Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:59' 15-07-2022
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4. HÌNH ẢNH DI TÍCH TRONG THIẾT KẾ TEM BƯU CHÍNH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    MĨ THUẬT 7
    BÀI 4. HÌNH ẢNH DI TÍCH TRONG THIẾT KẾ TEM BƯU CHÍNH
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ 1: Quan sát
    1. Quan sát tranh
    1. Quan sát tranh
    Tranh 1:
    Di tích Phu Văn Lâu, tỉnh Thừa Thiên Huế
    a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong thiết kế tem bưu chính của Việt Nam
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ Phu Văn Lâu trên tem
    - Tranh 2 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong thiết kế tem bưu chính của Việt Nam)
    Tranh 2:
    Hình vẽ đình Trà Cổ trên tem
    Ảnh
    Ảnh
    Di tích Trà Cổ, tỉnh Quảng Ninh
    - Trả lời câu hỏi (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong thiết kế tem bưu chính của Việt Nam)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Hình ảnh di tích được thể hiện như thế nào trong thiết kế tem bưu chính? Trong tem bưu chính, có những thông tin được thể hiện? Em sẽ sử dụng hình ảnh di tích văn hóa - lịch sử nào ở địa phương trong thiết kế tem bưu chính?
    b. Một số tem bưu chính thể hiện vẻ đẹp di tích trên thế giới
    b. Một số tem bưu chính thể hiện vẻ đẹp di tích trên thế giới
    Tranh 1:
    Tem bưu chính in năm 1997 ở Cu-ba (Cuba)
    Ảnh
    - Tranh 2 ( b. Một số tem bưu chính thể hiện vẻ đẹp di tích trên thế giới)
    Tranh 2:
    Tem bưu chính in năm 1984 ở Pa-ki-xtan (Pakistan)
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi ( b. Một số tem bưu chính thể hiện vẻ đẹp di tích trên thế giới)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Từ việc quan sát ở trên em hãy cho biết di sản văn hóa được thể hiện như thế nào trong các tem bưu chính?
    3. Các nội dung chính đoọc thiết kế trên tem bưu chính (3. Các nội dung chính đoọc thiết kế trên tem bưu chính)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    HĐ 2: Thể hiện
    1. Các bước tiến hành vẽ tem
    1. Các bước tiến hành vẽ tem
    a. Quan sát hình ảnh
    Cột cờ Hà Nội, nguồn: Nguyễn Tuấn Anh
    Ảnh
    b. Thực hành (1. Các bước tiến hành vẽ tem)
    Ảnh
    Bước 1:
    Phác họa mô phỏng hình di tích để trang trí
    Bước 2:
    Kẻ chữ các thông tin trên tem
    b. Thực hành
    Ảnh
    Ảnh
    - Bước 3 và bước 4 (1. Các bước tiến hành vẽ tem)
    Ảnh
    Bước 3:
    Bước 4:
    Vẽ màu vào hình và chữ
    Hoàn thiện sản phẩm
    Ảnh
    Ảnh
    2. Thực hành
    Ảnh
    2. Thực hành
    Hình vẽ
    Thiết kế một con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hóa - lịch sử nơi em ở.
    Ảnh
    HĐ 3: Thảo luận
    1. Thảo luận
    1. Thảo luận
    Ảnh
    a. Thảo luận 1
    Hình vẽ
    Hãy trình bày ý tưởng khai thác vẻ đẹp của di tích trong sản phẩm của mình.
    b. Thảo luận 2
    Ảnh
    b. Thảo luận 2
    Hình vẽ
    Em đã sử dụng nguyên lí tạo hình nào để thiết kế sản phẩm con tem?
    c. Thảo luận 3
    Ảnh
    b. Thảo luận 2
    Hình vẽ
    Hình ảnh và chữ trang trí của thiết kế tem được thể hiện như thế nào trong sản phẩm?
    2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sịnh
    2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sinh
    1. Ngô Văn Sơn (Hà Nội), thiết kế tem chất liệu màu nước
    2. Võ Công Kỳ (Tp. Hồ Chí Minh), thiết kế tem chất liệu màu dạ
    Ảnh
    Ảnh
    - Ý 2 (2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sịnh)
    Ảnh
    Ảnh
    3. Lê Thu Phương (Gia Lai), thiết kế tem chất liệu màu và màu nước
    4. Nguyễn Mỹ Duyên (Quảng Nam), thiết kế tem chất liệu màu nước
    HĐ 4: Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    Hình vẽ
    Vận dụng
    Ảnh
    Sưu tầm tem bưu chính thể hiện vẻ đẹp di tích. Làm khung để bày hoặc treo ở góc học tập.
    HĐ 5: Dặn dò
    1. Em làm được những gì?
    Em làm được những gì?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Biết chọn lọc giá trị thẩm mĩ của nghệ thuật truyền thống cho ý tưởng thiết kế tem bưu chính. Sử dụng hình ảnh di tích văn hóa - lịch sử ở địa phương trong sáng tạo thiết kế tem bưu chính đơn giản. Có ý thức khai thác và giới thiệu vẻ đẹp của di tích trông qua sản phẩm thiết kế tem bưu chính.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:"Bài 5. Yếu tố dân tộc trong tranh của một số hoạ sĩ".
    3. Kết bài
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓