Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 16. Hiệu ứng nhà kính
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:48' 27-04-2023
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:48' 27-04-2023
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
BÀI 16: HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 16: HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Ảnh
- Em và gia đình đã làm gì để bảo vệ môi trường?
1. Nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính
- Tìm hiểu
Ảnh
1. Nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính
- Tìm hiểu và chia sẻ những hiểu biết của em về các vấn đề được mô tả trong từng hình ảnh sau đây:
+ Gợi ý
Ảnh
Gợi ý:
- Chỉ ra vấn đề được mô tả trong hình ảnh; - Nêu hậu quả của vấn đề; - Liên hệ thực tiễn tại địa phương em.
2. Tác động của hiệu ứng nhà kính
- Chia sẻ
Ảnh
2. Tác động của hiệu ứng nhà kính
- Chia sẻ ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính với tự nhiên và con người.
+ Gợi ý
Gợi ý:
Ảnh
3. Đối thoại về hiệu ứng nhà kính
- Tham gia đối thoại
3. Đối thoại về Hiệu ứng nhà kính
- Tham gia đối thoại về Hiệu ứng nhà kính trong các vai trò sau:
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
- Chia sẻ cảm nghĩ, điều em học được sau khi tham gia buổi đối thoại.
4. Chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Xây dựng kế hoạch
Ảnh
4. Chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Xây dựng kế hoạch cho chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
- Chia sẻ
Ảnh
- Thiết kế thông điệp về giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính và thuyết minh về thông điệp đó.
5. Tổng kết chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Chia sẻ
Ảnh
5. Tổng kết chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Chia sẻ kết quả thực hiện chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh.
- Chia sẻ
Ảnh
- Chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ khi triển khai chiến dịch truyền thông.
- Nêu cảm nhận
Ảnh
- Nêu cảm nhận khi thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
Kết luận
- Thông điệp
Ảnh
Hiệu ứng nhà kính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tự nhiên và sự sống của con người trên Trái Đất. Mỗi chúng ta cần có những hàng động thiết thực, tích cực để góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường.
THÔNG ĐIỆP
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 17: Vượt qua khó khăn.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 16: HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Ảnh
- Em và gia đình đã làm gì để bảo vệ môi trường?
1. Nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính
- Tìm hiểu
Ảnh
1. Nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính
- Tìm hiểu và chia sẻ những hiểu biết của em về các vấn đề được mô tả trong từng hình ảnh sau đây:
+ Gợi ý
Ảnh
Gợi ý:
- Chỉ ra vấn đề được mô tả trong hình ảnh; - Nêu hậu quả của vấn đề; - Liên hệ thực tiễn tại địa phương em.
2. Tác động của hiệu ứng nhà kính
- Chia sẻ
Ảnh
2. Tác động của hiệu ứng nhà kính
- Chia sẻ ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính với tự nhiên và con người.
+ Gợi ý
Gợi ý:
Ảnh
3. Đối thoại về hiệu ứng nhà kính
- Tham gia đối thoại
3. Đối thoại về Hiệu ứng nhà kính
- Tham gia đối thoại về Hiệu ứng nhà kính trong các vai trò sau:
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
- Chia sẻ cảm nghĩ, điều em học được sau khi tham gia buổi đối thoại.
4. Chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Xây dựng kế hoạch
Ảnh
4. Chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Xây dựng kế hoạch cho chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
- Chia sẻ
Ảnh
- Thiết kế thông điệp về giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính và thuyết minh về thông điệp đó.
5. Tổng kết chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Chia sẻ
Ảnh
5. Tổng kết chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh
- Chia sẻ kết quả thực hiện chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh.
- Chia sẻ
Ảnh
- Chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ khi triển khai chiến dịch truyền thông.
- Nêu cảm nhận
Ảnh
- Nêu cảm nhận khi thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
Kết luận
- Thông điệp
Ảnh
Hiệu ứng nhà kính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tự nhiên và sự sống của con người trên Trái Đất. Mỗi chúng ta cần có những hàng động thiết thực, tích cực để góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường.
THÔNG ĐIỆP
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 17: Vượt qua khó khăn.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất