Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 26. Hệ thống làm mát
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:08' 10-07-2015
Dung lượng: 12.9 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:08' 10-07-2015
Dung lượng: 12.9 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 34: HỆ THỐNG LÀM MÁT I. NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG LÀM MÁT
1. Nhiệm vụ:
1. Nhiệm vụ I. NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG LÀM MÁT - Khi động cơ làm việc, các chi tiết máy, nhất là các chi tiết có tiếp xúc với khí cháy chịu ảnh hưởng của nguồn nhiệt ma sát do pít-tông chuyển động trong thành xi lanh và nguồn nhiệt do khí cháy sinh ra dẫn đến các tác hại như: Giảm sức bền các chi tiết. Bó kẹt pít-tông trong xilanh. Dễ gây kích nổ trong động cơ xăng. 2. Phân loại:
I. NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG LÀM MÁT 2. Phân loại * Phân loại chi tiết:
II. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG NƯỚC
1. Cấu tạo:
Cấu tạo: Hệ thống làm mát bằng nước * Cấu tạo chi tiết:
II. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG NƯỚC 1. Cấu tạo 1 - Thân máy 2 - Nắp máy 3 - Đường nước nóng 4 - Van hằng nhiệt 5 - Két nước 6 - Dàn ống 7- Quạt gió 8- Ống nước nối tắt 9- Puli và đai truyền 10- Bơm 11- Két làm mát dầu 12- Ống phân phối nước lạnh * Cấu tạo chi tiết:
* Hình ảnh hệ thống làm mát bằng nước trên động cơ:
Hình ảnh hệ thống làm mát bằng nước trên động cơ 2. Nguyên lí làm việc:
Hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức a) TH1: Khi nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước::
TH1: Khi nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước: b) TH2: Khi nhiệt độ nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định::
TH2: Khi nhiệt độ nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định c) TH3: Khi nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước:
TH3: Khi nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước III. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG KHÔNG KHÍ
1. Cấu tạo:
III. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG KHÔNG KHÍ 1. Cấu tạo 1. Quạt gió 2. Cánh tản nhiệt 3. Tấm hướng gió 4. Vỏ bọc. 5. Cửa thoát gió Chủ yếu là các cánh tản nhiệt được đúc bao ngoài thân xilanh và nắp máy. Để tăng lượng không khí đi qua các cánh tản nhiệt, trên các động cơ tĩnh tại hoặc động cơ nhiều xilanh có cấu tạo thêm quạt gió, tấm hướng gió và vỏ bọc. 2. Nguyên lí làm việc:
Hệ thống làm mát bằng không khí 3. So sánh hai hệ thống làm mát:
So sánh hai hệ thống làm mát Hiệu quả làm mát cao hơn. Chi tiết làm mát đồng đều hơn, giới hạn tỷ số nén về kích nổ cao hơn, các chi tiết mài mòn đều hơn. Tổn thất công suất cho hệ thống làm mát ít hơn. Chiều dài động cơ ngắn hơn, do không phải bố trí các gân tản nhiệt giữa các xy lanh → động cơ cứng vững hơn Quạt gió trong động cơ làm mát bằng gió có công suất nhỏ hơn nên khi làm việc ít ồn hơn. Động cơ làm mát bằng gió dễ sử dụng hơn và tiện lợi hơn trong điều kiện thiếu nước như ở sa mạc hay rừng sâu, thích hợp cho việc làm lâm nghiệp hay quân sự. Cấu tạo phức tạp hơn vì gồm có két nước, bơm, các đường ống v.v… Hiệu suất làm việc thấp hơn IV. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn học bài :
Hướng dẫn học bài Học hiểu phần ghi trọng tâm của bài Làm đủ các bài tập ở SBT Đọc thêm phần có thể Chuẩn bị bài mới: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng 2. Kết bài:
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 34: HỆ THỐNG LÀM MÁT I. NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG LÀM MÁT
1. Nhiệm vụ:
1. Nhiệm vụ I. NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG LÀM MÁT - Khi động cơ làm việc, các chi tiết máy, nhất là các chi tiết có tiếp xúc với khí cháy chịu ảnh hưởng của nguồn nhiệt ma sát do pít-tông chuyển động trong thành xi lanh và nguồn nhiệt do khí cháy sinh ra dẫn đến các tác hại như: Giảm sức bền các chi tiết. Bó kẹt pít-tông trong xilanh. Dễ gây kích nổ trong động cơ xăng. 2. Phân loại:
I. NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG LÀM MÁT 2. Phân loại * Phân loại chi tiết:
II. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG NƯỚC
1. Cấu tạo:
Cấu tạo: Hệ thống làm mát bằng nước * Cấu tạo chi tiết:
II. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG NƯỚC 1. Cấu tạo 1 - Thân máy 2 - Nắp máy 3 - Đường nước nóng 4 - Van hằng nhiệt 5 - Két nước 6 - Dàn ống 7- Quạt gió 8- Ống nước nối tắt 9- Puli và đai truyền 10- Bơm 11- Két làm mát dầu 12- Ống phân phối nước lạnh * Cấu tạo chi tiết:
* Hình ảnh hệ thống làm mát bằng nước trên động cơ:
Hình ảnh hệ thống làm mát bằng nước trên động cơ 2. Nguyên lí làm việc:
Hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức a) TH1: Khi nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước::
TH1: Khi nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước: b) TH2: Khi nhiệt độ nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định::
TH2: Khi nhiệt độ nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định c) TH3: Khi nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước:
TH3: Khi nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước III. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG KHÔNG KHÍ
1. Cấu tạo:
III. HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG KHÔNG KHÍ 1. Cấu tạo 1. Quạt gió 2. Cánh tản nhiệt 3. Tấm hướng gió 4. Vỏ bọc. 5. Cửa thoát gió Chủ yếu là các cánh tản nhiệt được đúc bao ngoài thân xilanh và nắp máy. Để tăng lượng không khí đi qua các cánh tản nhiệt, trên các động cơ tĩnh tại hoặc động cơ nhiều xilanh có cấu tạo thêm quạt gió, tấm hướng gió và vỏ bọc. 2. Nguyên lí làm việc:
Hệ thống làm mát bằng không khí 3. So sánh hai hệ thống làm mát:
So sánh hai hệ thống làm mát Hiệu quả làm mát cao hơn. Chi tiết làm mát đồng đều hơn, giới hạn tỷ số nén về kích nổ cao hơn, các chi tiết mài mòn đều hơn. Tổn thất công suất cho hệ thống làm mát ít hơn. Chiều dài động cơ ngắn hơn, do không phải bố trí các gân tản nhiệt giữa các xy lanh → động cơ cứng vững hơn Quạt gió trong động cơ làm mát bằng gió có công suất nhỏ hơn nên khi làm việc ít ồn hơn. Động cơ làm mát bằng gió dễ sử dụng hơn và tiện lợi hơn trong điều kiện thiếu nước như ở sa mạc hay rừng sâu, thích hợp cho việc làm lâm nghiệp hay quân sự. Cấu tạo phức tạp hơn vì gồm có két nước, bơm, các đường ống v.v… Hiệu suất làm việc thấp hơn IV. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn học bài :
Hướng dẫn học bài Học hiểu phần ghi trọng tâm của bài Làm đủ các bài tập ở SBT Đọc thêm phần có thể Chuẩn bị bài mới: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng 2. Kết bài:
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất