Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6. Hành trình tri thức-Đừng từ bỏ cố gắng

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:51' 17-05-2023
    Dung lượng: 104.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 6. ĐỪNG TỪ BỎ CỐ GẮNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    “ĐỪNG TỪ BỎ CỐ GẮNG”
    BÀI 6: HÀNH TRÌNH TRI THỨC
    Khởi động
    Video
    I. ĐỌC VĂN BẢN
    Đọc văn bản
    I. ĐỌC VĂN BẢN
    Ảnh
    II. KHÁM PHÁ VĂN BẢN
    1. Các yếu tố nghị luận trong văn bản
    1. Các yếu tố nghị luận trong văn bản
    Vấn đề cần bàn luận “Đừng từ bỏ cố gắng”
    Ý kiến:
    Lí lẽ + Bằng chứng:
    II. KHÁM PHÁ VĂN BẢN
    Các yếu tố nghị luận trong văn bản
    1. Các yếu tố nghị luận trong văn bản
    Ảnh
    Vấn đề cần bàn luận “Đừng từ bỏ cố gắng”
    Ý kiến: Trong cuộc sống con người luôn phải đối mặt với khó khăn, thách thức, trở ngại; muốn thành công phải học cách chấp nhận, đối mặt, vượt qua thất bại của chính mình; rút ra bài học, biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công, không suy sụp hay bỏ cuộc.
    Lí lẽ + Bằng chứng: - Lí lẽ: Thành công bắt đầu từ những khó khăn, thất bại hàng vạn lần. Kiên trì nỗ lực theo đuổi ước mơ sẽ tôi luyện bản lĩnh, mở rộng tầm nhìn, trưởng thành hơn. - Bằng chứng: + Thô-mát Ê-đi-sơn từng bị đánh giá là “dốt đến mức không học được bất cứ thứ gì’, trải qua nhiều thất bại trước khi phát minh ra dây tóc bóng đèn - phát minh mang kỉ nguyên ánh sáng cho nhân loại. + Ních Vu-chi-xích khiếm khuyết tứ chi có thể lội, lướt ván, trở thành nhà diễn thuyết nổi tiếng, là người truyền cảm hứng cho nhiều người vươn tới cuộc sống không giới hạn.
    2. Mục đích, đặc điểm của văn bản nghị luận
    2. Mục đích, đặc điểm của văn bản nghị luận
    Thời gian: 3 phút
    Ảnh
    Mục đích, đặc điểm của văn bản nghị luận
    2. Mục đích, đặc điểm của văn bản nghị luận
    Ảnh
    III. Luyện tập
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Văn nghị luận là loại văn bản có mục đích nhằm thuyết phục người đọc (người nghe) về ... - Một vấn đề - true - Một ý kiến - false - Một lí lẽ - false - false - false - false
    Điền vào chỗ trống - Trong văn nghị luận, người viết trình bày ||ý kiến|| về một ||vấn đề|| mà mình quan tâm, sử dụng lí lẽ ||bằng chứng|| để củng cố cho ý kiến của mình. - false - false - false - false - false - false
    Điền vào chỗ chấm. - Lí lẽ: Cơ sở cho ý kiến, ||quan điểm|| của ||nguời viết||
    Điền từ vào chỗ chấm. - Bằng chứng: những minh chứng làm rõ cho lí lẽ, có thể là ||nhân vật|| ||sự kiện||, ||số liệu|| từ thực tế.
    IV. Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    VẬN DỤNG
    Cuộc đời của mỗi chúng ta có thể ví như một hành trình tri thức, một hành trình gian nan, khó khăn đầy thử thách nhưng cũng đầy ắp những điều lí thú mở ra trước mắt. Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) trình bày ý kiến của mình về vấn đề trên, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một phép liên kết.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành bài tập Vận dụng
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓