Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6. Hành trình tri thức-Bàn về đọc sách

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:50' 16-05-2023
    Dung lượng: 27.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 6BÀN VỀ ĐỌC SÁCH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 6 BÀN VỀ ĐỌC SÁCH
    Khởi động
    Video
    I. TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN
    Phiếu học tập số 1
    Hoàn thiện PHT 1:
    I. TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN
    Ảnh
    1. Tác giả
    Ảnh
    - Chu Quang Tiềm (1897 – 1986)
    - Là nhà mĩ học và lí luận văn học nổi tiếng của Trung Quốc
    1. Tác giả:
    Tác phẩm tiêu biểu
    Ảnh
    Ảnh
    2. Tác phẩm
    a. Đọc – hiểu chú thích
    2. Tác phẩm
    Ảnh
    Đọc đọc to, rõ ràng, mạch lạc
    b. Tác phẩm
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    In trong “Danh nhân TQ bàn về niềm vui nỗi buồn của việc đọc sách”
    Văn nghị luận
    Nghị luận
    3 phần
    Bố cục
    Bố cục:
    - Phần 1: Từ đầu … “làm kẻ lạc hậu”: Tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách - Phần 2: Tiếp … “Những cuốn sách cơ bản”: Các khó khăn, thiên hướng sai lệch khi đọc sách - Phần 3: còn lại: Phương pháp đọc sách
    II. SUY NGẪM VÀ PHẢN HỒI
    1. Bàn về đọc sách
    a. Mục đích của văn bản
    1. Bàn về đọc sách
    Văn bản “Bàn về đọc sách” được viết ra nhằm mục đích gì?
    Thuyết phục người đọc về 2 vấn đề
    (1) Tầm quan trọng của việc đọc sách.
    (2) Sự cần thiết của việc đọc sâu, nghiền ngẫm kĩ khi đọc.
    b. MQH giữa các ý kiến, lí lẽ
    b. MQH giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong VB
    Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được nêu trong văn bản bằng cách hoàn thiện PHT 2”
    Phiếu học tập số 2
    THẢO LUẬN NHÓM HOÀN THÀNH PHT SỐ 2
    Ảnh
    Hoàn thiện sơ đồ sau:
    Kết quả thảo luận nhóm
    Ảnh
    KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHÓM
    Nhận xét
    Ảnh
    - Các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được sắp xếp theo trình tự hợp lí
    - Việc sắp xếp các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng góp phần làm rõ mục đích của văn bản
    - Tác dụng: thuyết phục người đọc và làm cho bố cục của bài viết trở nên hợp lí, chặt chẽ hơn.
    b. MQH giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong VB
    2. Bài học
    2. Bài học
    Theo em, để tích luỹ tri thức qua việc đọc sách, ta có cần lưu ý đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc không? Vì sao?
    Vấn đề mà VB đề cập đó là tầm quan trọng của việc đọc sâu, đọc kĩ; tuy vậy, để tích luỹ tri thức, số lượng sách và tốc độ đọc cũng rất quan trọng, để có thể tích luỹ những tri thức cần thiết nhằm giải quyết những vấn đề trong đời sống. Do đó, bên cạnh việc đọc sâu, đọc kĩ, người đọc sách cần trang bị những kĩ năng đọc nhanh, đọc lướt, xác định mục tiêu đọc và có cách đọc phù hợp (đọc để nắm bắt thông tin khác với đọc để nghiên cứu, hay đọc để giải trí khác đọc để nghiền ngẫm…).
    Bài học
    2. Bài học
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Xem 3 clip ngắn sau
    Xem 3 clip ngắn sau
    Video 2
    Video 3
    III. Tổng kết
    Tổng kết
    III. TỔNG KẾT
    Nội dung
    - Tầm quan trọng ý nghĩa của việc đọc sách "Học vẫn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách rốt cuộc là một con đường quan trọng của học vấn” - Cái khó của việc đọc sách: - Phương pháp đọc sách
    Nghệ thuật
    Vấn đề được đề cập đến một cách toàn diện, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng cụ thể qua phân tích, so sánh đối chiếu
    IV. Luyện tập
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Câu 1. Văn bản “Bàn về đọc sách” thuộc thể loại gì? - Văn nghị luận - true - Truyện ngụ ngôn - false - false - false - false - false
    Câu 2. Tác giả văn bản “Bàn về đọc sách” là ai? - Nguyễn Nhật Ánh - false - Chu Quang Tiềm - true - false - false - false - false
    Câu 3. Tác giả văn bản “Bàn về đọc sách” là người nước nào? - Trung Quốc - true - Việt Nam - false - Nuớc ngoài - false - false - false - false
    Câu 4. Trong văn bản “Bàn về đọc sách” tác giả đã đưa ra mấy ý kiến? - 1 - false - 2 - false - 3 - true - 4 - false - false - false
    Vận dụng
    Vận dụng
    Có ý kiến cho rằng, hiện nay Công nghệ thông tin phát triển, cả thế giới đều thu gọn trong chiếc máy tính, việc đọc sách vở như trước đây là không cần thiết nữa. Em có đồng ý với ý kiến đó không?
    Ảnh
    Ảnh
    VẬN DỤNG
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành bài tập Vận dụng
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓