Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9: Hành trang cuộc sống. Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:00' 11-05-2023
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 9.THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI CÓ SỬ DỤNG KẾT HỢP PHƯƠNG TIỆN NGÔN NGỮ VÀ PHI NGÔN NGỮ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 9 THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI CÓ SỬ DỤNG KẾT HỢP PHƯƠNG TIỆN NGÔN NGỮ VÀ PHI NGÔN NGỮ
    Khởi động
    Khởi động
    Hãy cho biết: Trong bài thuyết trình, có những yếu tố phi ngôn ngữ nào được sử dụng? Tác dụng của chúng?
    Hình vẽ
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    1. Yêu cầu
    1. Yêu cầu:
    * Yêu cầu bài thuyết trình
    => Xác định rõ vấn đề xã hội, nêu được lí do chọn vấn đề. => Làm sáng tỏ các phương diện của vấn đề với các lí lẽ và bằng chứng đầy đủ. => Kết hợp được các phương tiện phi ngôn ngữ. => Sử dụng giọng điệu, ngôn ngữ phù hợp => Tương tác với người nghe hiệu quả
    2. Người nói, người nghe
    2. Người nói, người nghe:
    Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì?
    * Người nói: Chuẩn bị:
    - Lựa chọn đề tài gần gũi, được nhiều người quan tâm. - Tìm ý và sắp xếp ý logic, phù hợp, thể hiện được quan điểm của người nói. - Xác định từ ngữ then chốt, xác định phương tiện phi ngôn ngữ hỗ trợ...
    Trình bày
    2. Người nói, người nghe:
    Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì?
    * Người nói: Trình bày:
    Mở đầu: - Nêu vấn đề xã hội. - Nêu lý do lực chọn vấn đề đó. Triển khai - Trình bài các luận điểm của bài thuyết trình, mỗi luận điểm có lí lẽ và dẫn chứng tiêu biểu, phù hợp. - Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ hỗ trợ (tranh, ảnh, biểu bảng, sơ đồ, …). Kết luận - Khái quát lại những luận điểm chính. - Gợi ra những suy nghĩ tiếp về vấn đề. - Bày tỏ mong muốn được nhận phản hồi của người nghe.
    Người nghe
    2. Người nói, người nghe:
    Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì?
    Người nghe:
    1. Tìm hiểu trước về nội dung của bài. 2. Chuẩn bị các tài liệu câu hỏi liên quan. 3. Chuẩn bị tâm thế cầu thị, xây dựng
    3. Trình bày bài nói
    3. Trình bày bài nói
    + Ứng xử với cá di sản văn hóa, nghệ thuật truyền thống ở địa phương nơi bạn sinh sống + Ứng xử của người trẻ khi tham gia giao thông công cộng.
    Ảnh
    Ảnh
    4. Trao đổi bài nói
    4. Trao đổi bài nói:
    Tiêu chí đánh giá:
    Ảnh
    LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
    Hội thảo về định hướng nghề nghiệp
    LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
    Hội thảo về định hướng nghề nghiệp
    1. Những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp của học sinh sau khi tốt nghiệp phổ thông. 2. Các xu hướng nghề nghiệp của tương lai: Những nghề triển vọng và những nghề có nguy cơ biếnmất. 3. Những kĩ năng cần có để thích ứng với mọi nghề nghiệp
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓