Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương VI. Bài 2. Hai đường thẳng cắt nhau. Hai đường thẳng song song

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:06' 20-08-2024
    Dung lượng: 7.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG VI: BÀI 2: HAI ĐƯỜNG THẲNG CẮT NHAU. HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Toán 6
    CHƯƠNG VI: BÀI 2: HAI ĐƯỜNG THẲNG CẮT NHAU. HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
    Ảnh
    Khởi động
    Hoạt động
    Hoạt động
    Quan sát hình ảnh và cho biết: Hai đường phố nào gợi nên hình ảnh hai đường thẳng song song? Hai đường thẳng cắt nhau?
    Ảnh
    Bản đồ giao thông ở TP. Hồ Chí Minh
    I. HAI ĐƯỜNG THẲNG CẮT NHAU
    1. Tìm hiểu
    Ảnh
    1. Tìm hiểu
    a. Hoạt động
    Quan sát ảnh và cho biết: Hai đường thẳng có tất cả bao nhiêu điểm chung?
    Ảnh
    Hình vẽ
    b. Ví dụ
    b. Ví dụ
    Thực hiện các yêu cầu sau: - Ở hình dưới đây, em hãy cho biết đường thẳng nào cắt nhau? Đọc tên giao điểm của chúng. - Cho hình sau, hãy vẽ đường thẳng đi qua điểm M và cắt đường thẳng a.
    Ảnh
    Ảnh
    2. Vận dụng
    Ảnh
    2. Vận dụng
    Bài 1. Cho hình sau: a. Vẽ đường thăng d đi qua hai điểm A và B. b. Đường thẳng d có cắt đường thẳng c hay không?
    Ảnh
    Bài 2 (2. Vận dụng)
    Ảnh
    Bài 2: Cho ba điểm M, N, P như hình dưới đây: a. Vẽ đường thẳng NP. b. Vẽ hai đường thẳng đi qua M và cắt đường thẳng NP.
    Ảnh
    II. HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
    1.Tìm hiểu
    1.Tìm hiểu
    Mỗi bức ảnh sau đây gợi nên hình ảnh về hai đường thẳng. Hai đường thẳng đó có điểm chung không?
    a. Hoạt động
    Ảnh
    Ảnh
    Hình ảnh các con đường trên cao
    Hình ảnh hai đường dây điên trên bầu trời
    2. Kết luận
    Ảnh
    2. Kết luận
    Ảnh
    Hai đường thẳng a và b không có điểm chung nào, ta nói chúng song song với nhau. Ta viết a // b hoặc b // a. Hai đường thẳng song song thì không có điểm chung.
    3. Ví dụ
    Ảnh
    3. Ví dụ
    Đọc và viết tên các đường thẳng song song sau:
    Ảnh
    a. Ví dụ 1
    b. Ví dụ 2 (3. Ví dụ )
    Bài tập kéo thả chữ
    Quan sát hình ảnh và điền từ hoặc chữ cái thích hợp vào chỗ chấm trong các phát biểu sau: - a. xy và AB là hai đường thẳng ||song song||. b. Hai đường thẳng d và AC ||cắt nhau|| tại ||B||. c. D là ||giao điểm|| của hai đường thẳng ||xy|| và ||d||.
    Ảnh
    b. Ví dụ 2
    4. Vận dụng
    Ảnh
    4. Vận dụng
    Ảnh
    Quan sát hình và cho biết: a. Chỉ ra các cặp đường thẳng song song. b. Chỉ ra các cặp đường thẳng cắt nhau.
    III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
    Bài 1
    Ảnh
    Bài 1: Quan sát hình, đọc tên đường thẳng song song, hai đường thẳng cắt nhau và chỉ ra giao điểm của chúng ( nếu có).
    Ảnh
    Bài 2
    Ảnh
    Bài 2: Quan sát hình và chỉ ra:
    a. Các cặp đường thẳng song song. b. Các cặp đường thẳng cắt nhau.
    Ảnh
    Ảnh
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò về nhà
    Học hiểu phần trọng tâm của bài. Làm từ bài 3 đến bài 6 SGK và SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 3: Đoạn thẳng".
    2. Kết bài
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓