Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
GUITAR: Bài 5. Đàn tiết điệu Slow trên giọng Pha trưởng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:16' 26-03-2024
Dung lượng: 19.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:16' 26-03-2024
Dung lượng: 19.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 5. ĐÀN TIẾT ĐIỆU SLOW TRÊN GIỌNG PHA TRƯỞNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5. ĐÀN TIẾT ĐIỆU SLOW TRÊN GIỌNG PHA TRƯỞNG
NHẠC CỤ – GUITAR
Giáo viên:...
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
* Yêu cầu cần đạt:
Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. Biết đặt hợp âm chính cho bản nhạc giọng Pha trường và đệm hát với tiết điệu Slow.
Mở đầu
Khởi động
* Khởi động:
HS lắng nghe bài Mẹ là quê hương và vận động theo tiết tấu trong SGK.
Hình thành kiến thức
Hoạt động 1
Hoạt động 1: Đàn gam Pha trưởng
HS đọc gam Pha trưởng trước khi đàn. GV giải thích kĩ thuật và đàn mẫu, S quan sát và đàn theo. Gv có thể cho HS tập bấm và gảy nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm dựa trên gam Pha trưởng.
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Đặt các hợp âm chính của giọng Pha trưởng
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: nhắc lại lí thuyết về các hợp âm ba chính của giọng trưởng (là hợp âm ba được xây dựng trên các bậc I - IV-V của giọng trưởng). + Nhóm 2: nhắc lại lí thuyết về hợp âm bảy át của giọng trưởng (là hợp âm bảy được xây dựng trên bậc của giọng trưởng). + Nhóm 3: cho ví dụ minh hoạ về các hợp âm ba chính và hợp âm bảy át của giọng Pha trưởng.
Hoạt động 3
Hoạt động 3: Đệm tiết điệu Slow
HS lắng nghe, quan sát GV đàn mẫu và giới thiệu về tiết điệu Slow (lưu ý về âm hình tiết điệu, cách sắp xếp số ngón tay khi bấm và gảy dây). GV giải thích sự giống nhau và khác nhau của tiết điệu Slow trên các loại nhịp 2 4 và 4 4. HS thực hành nhận biết tiết điệu Slow đàn trên hợp âm F. HS các nhóm thực hành nhận biết 2 mẫu biến tấu tiết điệu Slow và so sánh với mẫu gốc.
Luyện tập
Hoạt động 4
Hình vẽ
Hoạt động 4: Luyện gam Pha trưởng theo mẫu tiết tấu
HS phân tích và đọc tiết tấu theo âm tiết theo mẫu:
Ảnh
Hoạt động 5
Hoạt động 5: Đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm F-Latex(B^b)-C-F + Nhóm 2: đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm F-Latex(B^b)-Latex(C^7)-F. + Nhóm 3: đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm F-Dm-Latex(B^b)-C-F
Vận dụng
Hoạt động 6
Hình vẽ
Hoạt động 6: Ứng tác giai điệu
Gv hướng dẫn HS ứng tác giai điệu đơn giản theo các bước: (1) VIết sơ đồ hòa âm. (2) Điền thêm nốt còn thiếu trong giai điệu theo sơ đồ hòa âm vừa đặt. Ví dụ minh họa:
Ảnh
Hoạt động 7
Hoạt động 7: Đặt hợp âm và đệm trích đoạn bài hát Mẹ là quê hương
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: đặt hợp âm và đệm cho trích đoạn bài Mẹ là quê hương vận dụng tiết điệu Slow và các hợp âm đã họс. HS thực hành theo nhóm: GV quan sát, hướng dẫn và sửa sai. HS các nhóm tự phân công nhiệm vụ với nhau, một số bạn giữ vai trò đám đàn cho bài Mẹ là quê hương theo các hợp âm đệm vừa đặt, vận dụng tiết điệu Slow, các bạn còn lại giữ vai trò hát giai điệu. Các nhóm báo cáo kết quả nhiệm vụ trước lớp vào tiết học sau.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ôn lại bài vừa học. Học các thể loại nhạc cụ. Chuẩn bị bài sau.
Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5. ĐÀN TIẾT ĐIỆU SLOW TRÊN GIỌNG PHA TRƯỞNG
NHẠC CỤ – GUITAR
Giáo viên:...
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
* Yêu cầu cần đạt:
Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. Biết đặt hợp âm chính cho bản nhạc giọng Pha trường và đệm hát với tiết điệu Slow.
Mở đầu
Khởi động
* Khởi động:
HS lắng nghe bài Mẹ là quê hương và vận động theo tiết tấu trong SGK.
Hình thành kiến thức
Hoạt động 1
Hoạt động 1: Đàn gam Pha trưởng
HS đọc gam Pha trưởng trước khi đàn. GV giải thích kĩ thuật và đàn mẫu, S quan sát và đàn theo. Gv có thể cho HS tập bấm và gảy nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm dựa trên gam Pha trưởng.
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Đặt các hợp âm chính của giọng Pha trưởng
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: nhắc lại lí thuyết về các hợp âm ba chính của giọng trưởng (là hợp âm ba được xây dựng trên các bậc I - IV-V của giọng trưởng). + Nhóm 2: nhắc lại lí thuyết về hợp âm bảy át của giọng trưởng (là hợp âm bảy được xây dựng trên bậc của giọng trưởng). + Nhóm 3: cho ví dụ minh hoạ về các hợp âm ba chính và hợp âm bảy át của giọng Pha trưởng.
Hoạt động 3
Hoạt động 3: Đệm tiết điệu Slow
HS lắng nghe, quan sát GV đàn mẫu và giới thiệu về tiết điệu Slow (lưu ý về âm hình tiết điệu, cách sắp xếp số ngón tay khi bấm và gảy dây). GV giải thích sự giống nhau và khác nhau của tiết điệu Slow trên các loại nhịp 2 4 và 4 4. HS thực hành nhận biết tiết điệu Slow đàn trên hợp âm F. HS các nhóm thực hành nhận biết 2 mẫu biến tấu tiết điệu Slow và so sánh với mẫu gốc.
Luyện tập
Hoạt động 4
Hình vẽ
Hoạt động 4: Luyện gam Pha trưởng theo mẫu tiết tấu
HS phân tích và đọc tiết tấu theo âm tiết theo mẫu:
Ảnh
Hoạt động 5
Hoạt động 5: Đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm F-Latex(B^b)-C-F + Nhóm 2: đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm F-Latex(B^b)-Latex(C^7)-F. + Nhóm 3: đàn tiết điệu Slow theo sơ đồ hợp âm F-Dm-Latex(B^b)-C-F
Vận dụng
Hoạt động 6
Hình vẽ
Hoạt động 6: Ứng tác giai điệu
Gv hướng dẫn HS ứng tác giai điệu đơn giản theo các bước: (1) VIết sơ đồ hòa âm. (2) Điền thêm nốt còn thiếu trong giai điệu theo sơ đồ hòa âm vừa đặt. Ví dụ minh họa:
Ảnh
Hoạt động 7
Hoạt động 7: Đặt hợp âm và đệm trích đoạn bài hát Mẹ là quê hương
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: đặt hợp âm và đệm cho trích đoạn bài Mẹ là quê hương vận dụng tiết điệu Slow và các hợp âm đã họс. HS thực hành theo nhóm: GV quan sát, hướng dẫn và sửa sai. HS các nhóm tự phân công nhiệm vụ với nhau, một số bạn giữ vai trò đám đàn cho bài Mẹ là quê hương theo các hợp âm đệm vừa đặt, vận dụng tiết điệu Slow, các bạn còn lại giữ vai trò hát giai điệu. Các nhóm báo cáo kết quả nhiệm vụ trước lớp vào tiết học sau.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ôn lại bài vừa học. Học các thể loại nhạc cụ. Chuẩn bị bài sau.
Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất