Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
GUITAR: Bài 4. Đàn tiết điệu Surf trên giọng Mi thứ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:16' 26-03-2024
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:16' 26-03-2024
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4. ĐÀN TIẾT ĐIỆU SURF TRÊN GIỌNG MI THỨ
Khởi động:
HS xem video clip biểu diễn bài hát
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
BÀI 4. ĐÀN TIẾT ĐIỆU SURF TRÊN GIỌNG MI THỨ
Hình vẽ
Giáo viên:...
NHẠC CỤ – GUITAR
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt:
Thể hiện đúng cao độ, trường độ sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm: duy trì được tốc độ ổn định. Biết đặt hợp âm chính cho bản nhạc giọng Mi thứ và đệm với tiết điệu Surf. Biết ứng tác và biến tấu đơn giản khi chơi đàn guitar. Biết kết hợp 2 guitar để song tấu.
Mở đầu
Khởi động
Ảnh
Khởi động:
HS xem video clip biểu diễn bài hát Poupée decire, poupée de son và nêu cảm nhận về tốc độ, tính chất giai điệu của bài hát.
Khám phá
Hình thành kiến thức
Hoạt động 1
Hoạt động 1: Đàn gam Mi thứ
HS đọc gam Mi thứ trước khi đàn. GV giải thích kĩ thuật và đàn mẫu, HS quan sát và đàn theo. GV có thể cho HS tập bấm và gảy nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm dựa trên gam Mi thứ. Ví dụ:
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Đàn các hợp âm chính của giọng Mi thứ
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: nhắc lại lí thuyết về các hợp âm ba chính của giọng thứ tự nhiên (là hợp âm ba được xây dựng trên các bậc I-V-V của giọng thứ tự nhiên). + Nhóm 2: nhắc lại lí thuyết về hợp âm bảy át của giọng thứ hoà âm (là hợp âm bảy được xây dựng trên bậc V của giọng thứ hoà âm). + Nhóm 3: cho ví dụ minh hoạ về các hợp âm ba chính và hợp âm bảy át của giọng Mi thứ tự nhiên, Mi thứ hoà âm.
Hoạt động 3
Hoạt động 3: Đệm tiết điệu Surf
HS lắng nghe, quan sát GV đàn mẫu và giới thiệu về tiết điệu Surf (lưu ý về âm hình tiết điệu, cách sắp xếp số ngón tay khi bấm và gảy dây). Gv giải thích sự giống nhau và khác nhau của tiết điệu Surf trên các loại nhịp 2 4 và 4 4. HS thực hành nhận biết tiết điệu Surf đàn trên hợp âm Em. HS các nhóm thực hành nhận biết 2 mẫu biến tấu tiết điệu Surf và so sánh với mẫu gốc.
Luyện tập
Hoạt động 4
Hình vẽ
Hoạt động 4: Đàn gam Mi thứ theo mẫu tiết tấu
HS đọc gam Mi thứ theo mẫu tiết tấu trước khi tập đàn. HS thực hành bấm gảy gam Mi thứ theo nhóm, lưu ý sự chính xác về tiết tấu; GV quan sát, và hướng dẫn. Các nhóm trình bày kết quả nhiệm vụ trước lớp. Các HS khác cùng quan sát, lắng nghe và nêu nhận xét.
Hoạt động 5
Ảnh
Hoạt động 5: Đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm
HS các nhóm phân tích sơ đồ hợp âm, chú ý ghi nhớ tính chất công năng, màu sắc hoà âm của từng hợp âm trong sơ đồ hợp âm. Ví dụ:
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm Em-Am-Latex(Bm^7)-Em. + Nhóm 2: đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm Em-Am-Latex(B^7)-Em. + Nhóm 3: đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm Em-C-Am- Dm-G-Latex(B^7)-Em.
Hoạt động 6
Hoạt động 6: Đặt hợp âm và chọn mẫu biểu tấu tiết điệu Surf cho giai điệu
Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm phân tích giai điệu trong SGK và tìm mẫu tiết điệu Surf thích hợp cho ô nhịp.
Ảnh
Vận dụng
Hoạt động 7
Hình vẽ
Hoạt động 7: Đặt hợp âm và song tấu giai điệu bài Poupée de cire, poupée de son
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đặt hợp âm và đệm cho đoạn trích đoạn bài Poupée de cire, poupée de son vận dụng tiết điệu Surf và các hợp âm đã học. + Nhóm 2: phân tích và đàn giai điệu trích đoạn bài Poupée de cire, poupée de son vận dụng các kĩ thuật bấm gảy đã học ở giọng Mi thứ.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau.
Dặn dò
Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU
Khởi động:
HS xem video clip biểu diễn bài hát
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
BÀI 4. ĐÀN TIẾT ĐIỆU SURF TRÊN GIỌNG MI THỨ
Hình vẽ
Giáo viên:...
NHẠC CỤ – GUITAR
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt:
Thể hiện đúng cao độ, trường độ sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm: duy trì được tốc độ ổn định. Biết đặt hợp âm chính cho bản nhạc giọng Mi thứ và đệm với tiết điệu Surf. Biết ứng tác và biến tấu đơn giản khi chơi đàn guitar. Biết kết hợp 2 guitar để song tấu.
Mở đầu
Khởi động
Ảnh
Khởi động:
HS xem video clip biểu diễn bài hát Poupée decire, poupée de son và nêu cảm nhận về tốc độ, tính chất giai điệu của bài hát.
Khám phá
Hình thành kiến thức
Hoạt động 1
Hoạt động 1: Đàn gam Mi thứ
HS đọc gam Mi thứ trước khi đàn. GV giải thích kĩ thuật và đàn mẫu, HS quan sát và đàn theo. GV có thể cho HS tập bấm và gảy nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm dựa trên gam Mi thứ. Ví dụ:
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Đàn các hợp âm chính của giọng Mi thứ
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: nhắc lại lí thuyết về các hợp âm ba chính của giọng thứ tự nhiên (là hợp âm ba được xây dựng trên các bậc I-V-V của giọng thứ tự nhiên). + Nhóm 2: nhắc lại lí thuyết về hợp âm bảy át của giọng thứ hoà âm (là hợp âm bảy được xây dựng trên bậc V của giọng thứ hoà âm). + Nhóm 3: cho ví dụ minh hoạ về các hợp âm ba chính và hợp âm bảy át của giọng Mi thứ tự nhiên, Mi thứ hoà âm.
Hoạt động 3
Hoạt động 3: Đệm tiết điệu Surf
HS lắng nghe, quan sát GV đàn mẫu và giới thiệu về tiết điệu Surf (lưu ý về âm hình tiết điệu, cách sắp xếp số ngón tay khi bấm và gảy dây). Gv giải thích sự giống nhau và khác nhau của tiết điệu Surf trên các loại nhịp 2 4 và 4 4. HS thực hành nhận biết tiết điệu Surf đàn trên hợp âm Em. HS các nhóm thực hành nhận biết 2 mẫu biến tấu tiết điệu Surf và so sánh với mẫu gốc.
Luyện tập
Hoạt động 4
Hình vẽ
Hoạt động 4: Đàn gam Mi thứ theo mẫu tiết tấu
HS đọc gam Mi thứ theo mẫu tiết tấu trước khi tập đàn. HS thực hành bấm gảy gam Mi thứ theo nhóm, lưu ý sự chính xác về tiết tấu; GV quan sát, và hướng dẫn. Các nhóm trình bày kết quả nhiệm vụ trước lớp. Các HS khác cùng quan sát, lắng nghe và nêu nhận xét.
Hoạt động 5
Ảnh
Hoạt động 5: Đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm
HS các nhóm phân tích sơ đồ hợp âm, chú ý ghi nhớ tính chất công năng, màu sắc hoà âm của từng hợp âm trong sơ đồ hợp âm. Ví dụ:
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm Em-Am-Latex(Bm^7)-Em. + Nhóm 2: đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm Em-Am-Latex(B^7)-Em. + Nhóm 3: đàn tiết điệu Surf theo sơ đồ hợp âm Em-C-Am- Dm-G-Latex(B^7)-Em.
Hoạt động 6
Hoạt động 6: Đặt hợp âm và chọn mẫu biểu tấu tiết điệu Surf cho giai điệu
Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm phân tích giai điệu trong SGK và tìm mẫu tiết điệu Surf thích hợp cho ô nhịp.
Ảnh
Vận dụng
Hoạt động 7
Hình vẽ
Hoạt động 7: Đặt hợp âm và song tấu giai điệu bài Poupée de cire, poupée de son
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đặt hợp âm và đệm cho đoạn trích đoạn bài Poupée de cire, poupée de son vận dụng tiết điệu Surf và các hợp âm đã học. + Nhóm 2: phân tích và đàn giai điệu trích đoạn bài Poupée de cire, poupée de son vận dụng các kĩ thuật bấm gảy đã học ở giọng Mi thứ.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau.
Dặn dò
Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất