Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
GUITAR: Bài 3. Đàn tiết điệu Disco trên giọng Son trưởng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:15' 26-03-2024
Dung lượng: 349.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:15' 26-03-2024
Dung lượng: 349.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 3. ĐÀN TIẾT ĐIỆU DISCO TRÊN GIỌNG SON TRƯỞNG
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 3. ĐÀN TIẾT ĐIỆU DISCO TRÊN GIỌNG SON TRƯỞNG
NHẠC CỤ – GUITAR
Giáo viên:...
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
* Yêu cầu cần đạt:
Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định.. Biết đặt hợp âm chính cho bản nhạc giọng Son trưởng và đệm với tiết điệu Disco. Biết kết hợp 2 guitar để song tấu.
Mở đầu
Khởi động
* Khởi động:
Vỗ tay theo phách và đọc nhạc trích đoạn giai điệu bài hát Thầy cô vẫn hát.
Ảnh
Hình thành kiến thức
Hoạt động 1
Hoạt động 1: Đàn gam Son trưởng
HS đọc gam Sơn trường trước khi đàn. GV giải thích kĩ thuật và đàn mẫu, HS quan sát và đàn theo. GV có thể cho HS tập bám và gây nhóm có 2, 3, 4, 5, âm dựa trên gam Son trưởng. Ví dụ:
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Đàn các hợp âm chính của giọng Son trưởng
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: nhắc lại lí thuyết về các hợp âm ba chính của giọng trường (là hợp âm ba được xây dựng trên các bậc I-IV-V của giọng trưởng). + Nhóm 2: nhắc lại lí thuyết về hợp âm bảy át của giọng trường (là hợp âm bảy được xây dựng trên bậc V của giọng trưởng). + Nhóm 3: Cho ví dụ minh hoạ về các hợp âm ba chính.
Hoạt động 3
Hoạt động 3: Đệm tiết điệu Disco
HS lắng nghe, quan sát GV đàn mẫu và giới thiệu về tiết điệu Disco (lưu ý về âm hình tiết điệu, cách sắp xếp số ngón tay khi bấm và gảy dây). GV giải thích sự giống nhau và khác nhau của tiết điệu Disco trên các loại nhịp 2 2 và 4 4. HS thực hành nhận biết tiết điệu Disco đàn trên hợp âm G. HS các nhóm thực hành nhận biết 2 mẫu biến tấu tiết điệu Disco và so sánh với mẫu gốc.
Luyện tập
Hoạt động 4
Hình vẽ
Hoạt động 4: Đàn gam Son trưởng theo mẫu tiết tấu
HS phân tích và đọc tiết tấu theo âm tiết theo mẫu sau: HS đọc gam Son trưởng theo mẫu tiết tấu trên trước khi tập đàn. HS thực hành bấm gảy gam Son trưởng theo nhóm, lưu ý sự chính xác về tiết tấu; GV quan sát và hướng dẫn.
Ảnh
Hoạt động 5
Hoạt động 5: Đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm
HS các nhóm phân tích sơ đồ hợp âm, chú ý ghi nhớ tính chất công năng, màu sắc hòa âm của từng hợp âm trong sơ đồ hợp âm. Ví dụ:
Ảnh
+ Nhiệm vụ
* Nhiệm vụ:
-GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm G-C-Dm-G. + Nhóm 2: đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm G-C-Latex(D^7)-G. + Nhóm 3: đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm G-Em- C-Am-Latex(D^7)-G. - HS các nhóm thực hành đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm. - GV quan sát, hướng dẫn và sửa sai, khuyến khích HS bật máy đánh nhịp khi đàn chuyển hợp âm, giúp cho HS giữ được tốc độ ổn định (tập từ chậm đến nhanh).
Vận dụng
Hoạt động 6
Hoạt động 6: Đặt hợp âm và song tấu giai điệu bài Thầy cô vẫn hát
- GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đặt hợp âm và đệm cho trích đoạn bài Thầy cô vẫn hát vận dụng tiết điệu Disco và các hợp âm đã học. + Nhóm 2: phân tích và đàn giai điệu trích đoạn bài Thầy cô vẫn hát vận dụng các kĩ thuật bấm gảy đã học ở giọng Son trường. - HS thực hành theo nhóm; GV quan sát và hướng dẫn
Dặn dò
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau.
Dặn dò
Cảm ơn
THANK YOU
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 3. ĐÀN TIẾT ĐIỆU DISCO TRÊN GIỌNG SON TRƯỞNG
NHẠC CỤ – GUITAR
Giáo viên:...
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
* Yêu cầu cần đạt:
Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định.. Biết đặt hợp âm chính cho bản nhạc giọng Son trưởng và đệm với tiết điệu Disco. Biết kết hợp 2 guitar để song tấu.
Mở đầu
Khởi động
* Khởi động:
Vỗ tay theo phách và đọc nhạc trích đoạn giai điệu bài hát Thầy cô vẫn hát.
Ảnh
Hình thành kiến thức
Hoạt động 1
Hoạt động 1: Đàn gam Son trưởng
HS đọc gam Sơn trường trước khi đàn. GV giải thích kĩ thuật và đàn mẫu, HS quan sát và đàn theo. GV có thể cho HS tập bám và gây nhóm có 2, 3, 4, 5, âm dựa trên gam Son trưởng. Ví dụ:
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Đàn các hợp âm chính của giọng Son trưởng
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: nhắc lại lí thuyết về các hợp âm ba chính của giọng trường (là hợp âm ba được xây dựng trên các bậc I-IV-V của giọng trưởng). + Nhóm 2: nhắc lại lí thuyết về hợp âm bảy át của giọng trường (là hợp âm bảy được xây dựng trên bậc V của giọng trưởng). + Nhóm 3: Cho ví dụ minh hoạ về các hợp âm ba chính.
Hoạt động 3
Hoạt động 3: Đệm tiết điệu Disco
HS lắng nghe, quan sát GV đàn mẫu và giới thiệu về tiết điệu Disco (lưu ý về âm hình tiết điệu, cách sắp xếp số ngón tay khi bấm và gảy dây). GV giải thích sự giống nhau và khác nhau của tiết điệu Disco trên các loại nhịp 2 2 và 4 4. HS thực hành nhận biết tiết điệu Disco đàn trên hợp âm G. HS các nhóm thực hành nhận biết 2 mẫu biến tấu tiết điệu Disco và so sánh với mẫu gốc.
Luyện tập
Hoạt động 4
Hình vẽ
Hoạt động 4: Đàn gam Son trưởng theo mẫu tiết tấu
HS phân tích và đọc tiết tấu theo âm tiết theo mẫu sau: HS đọc gam Son trưởng theo mẫu tiết tấu trên trước khi tập đàn. HS thực hành bấm gảy gam Son trưởng theo nhóm, lưu ý sự chính xác về tiết tấu; GV quan sát và hướng dẫn.
Ảnh
Hoạt động 5
Hoạt động 5: Đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm
HS các nhóm phân tích sơ đồ hợp âm, chú ý ghi nhớ tính chất công năng, màu sắc hòa âm của từng hợp âm trong sơ đồ hợp âm. Ví dụ:
Ảnh
+ Nhiệm vụ
* Nhiệm vụ:
-GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm G-C-Dm-G. + Nhóm 2: đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm G-C-Latex(D^7)-G. + Nhóm 3: đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm G-Em- C-Am-Latex(D^7)-G. - HS các nhóm thực hành đàn tiết điệu Disco theo sơ đồ hợp âm. - GV quan sát, hướng dẫn và sửa sai, khuyến khích HS bật máy đánh nhịp khi đàn chuyển hợp âm, giúp cho HS giữ được tốc độ ổn định (tập từ chậm đến nhanh).
Vận dụng
Hoạt động 6
Hoạt động 6: Đặt hợp âm và song tấu giai điệu bài Thầy cô vẫn hát
- GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm: + Nhóm 1: đặt hợp âm và đệm cho trích đoạn bài Thầy cô vẫn hát vận dụng tiết điệu Disco và các hợp âm đã học. + Nhóm 2: phân tích và đàn giai điệu trích đoạn bài Thầy cô vẫn hát vận dụng các kĩ thuật bấm gảy đã học ở giọng Son trường. - HS thực hành theo nhóm; GV quan sát và hướng dẫn
Dặn dò
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau.
Dặn dò
Cảm ơn
THANK YOU
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất