Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Gọn gàng, ngăn nắp

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:10' 11-05-2015
    Dung lượng: 5.7 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIÕT 05. GäN GµNG NG¡N N¾P I. TIỂU PHẨM
    1. Tiểu phẩm: TÌM HIỂU TIỂU PHẨM "ĐỒ DÙNG ĐỂ Ở ĐÂU"
    1. Tiểu phẩm "đồ dùng để ở đâu"? - Tiểu phẩm các bạn vừa thể hiện có mấy nhân vật? (Có 2 nhân vật) - Đó là những nhân vật nào? (Trung và Dương) - Trung đã rủ Dương đi đâu?” ( Trung rủ Dương đi học) - Khi Trung rủ Dương đi học thì điều gì đã xẩy ra? (Trung phải chờ Dương mãi) - Vì sao Trung phải chờ Dương mãi? (Vì Dương không tìm thấy sách vở và đồ dùng của mình) - Sao Dương không tìm thấy cặp và sách vở của mình? Vì sách vở và đồ dùng hoc tập của Dương để bừa bãi không đúng nơi quy định - Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Dương? 2. Kết luận: TÌM HIỂU TIỂU PHẨM "ĐỒ DÙNG ĐỂ Ở ĐÂU"
    2. Tiểu phẩm “Đồ dùng để ở đâu?” cho em biết điều gì? Tính bừa bãi của bạn Dương khiến cho nhà cửa lộn xộn, không gọn gàng ngăn nắp. Khi cần đến đồ dùng nào thì mất rất nhiều thời gian tìm kiếm. - Do đó, các em nên rèn luyện thói quen gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt. - Gọn gàng, ngăn nắp giúp nhà cửa sạch sẽ, đồ dựng bền đẹp, khi cần không mất thời gian tìm kiếm. 3. Bài tập 1: TÌM HIỂU TIỂU PHẨM "ĐỒ DÙNG ĐỂ Ở ĐÂU"
    Em hãy chọn việc làm đúng và giải thích vì sao?
    a, Sau giờ thủ công, Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp.
    b, Khi đi học về, Ngọc để cặp sách,quần áo,giày dép… mỗi thớ một nơi rồi chạy đi chơi.
    3. Bài tập 1 II. NHẬN XÉT TRANH
    1. Bài tập 2: NHẬN XÉT VỀ NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẠN NHỎ TRONG TRANH
    Bài 2: Nhận xét về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh: a) Tranh 1: NHẬN XÉT VỀ NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẠN NHỎ TRONG TRANH
    Tranh 1 Các bạn nhỏ để dày dép, mũ gọn gàng, ngăn nắp đúng nơi quy định - Dày dếp để vào lên giá để, xếp theo hàng lối, gọn gàng đẹp mắt - Mũ, áo được treo lên móc b) Tranh 2: NHẬN XÉT VỀ NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẠN NHỎ TRONG TRANH
    Tranh 2 Bạn nhỏ đang ngồi học, đồ dùng học tập, sách vở để bừa bãi, lộn xộn - Cặp sách, vở, giấy nháp, đồ chơi để khắp sàn nhà và trên bàn c) Tranh 3: NHẬN XÉT VỀ NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẠN NHỎ TRONG TRANH
    Tranh 3 Bạn nhỏ đang sắp xếp lại góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, khoa học - Xếp sách vở vào đúng vị trí trên giá sách d) Tranh 4: NHẬN XÉT VỀ NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẠN NHỎ TRONG TRANH
    Tranh 4 Bạn nhỏ trực nhật không quét dọn sạch sẽ, đồ đạc, bàn ghế sộc sệch, lộn xộn - Giấy vụn, rác dưới sàn nhà, trên bàn - Bàn ghế chéo vẹo không thành hàng lối 2. Kết luận: NHẬN XÉT VỀ NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẠN NHỎ TRONG TRANH
    Kết luận - Nơi học và sinh hoạt các bạn trong tranh 1, 3 là gọn gàng, ngăn nắp. - Nơi học và sinh hoạt các bạn trong tranh 2, 4 là chưa gọn gàng, ngăn nắp III. BÀY TỎ Ý KIẾN
    1. Tình huống: BÀY TỎ Ý KIẾN
    Bố mẹ sắp xếp cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người trong gia đình thường để đồ dùng lên bàn học của Nga.
    a) Mặc kệ không nói gì?
    b) Tức giận, mắng mọi người gay gắt
    c) Trình bày ý kiến của mình với mọi người là đây là chỗ học của con, mọi lần sau đùng để vào bàn học của con nữa
    Em sẽ ứng xử thế nào trong tình huống sau: 2. Bài tập 3: BÀY TỎ Ý KIẾN
    Theo em ý kiến nào đúng, ý kiến nào sai?
    a) Chỉ cần gọn gàng, ngăn nắp khi nhà chật.
    b) Lúc nào cũng xếp gọn đồ dùng làm mất thời gian.
    c) Gọn gàng ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch đẹp.
    d) Giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là việc làm của mỗi người trong gia đình.
    Bài 3 3. Xem clip:
    IV. BT CỦNG CỐ
    1. Câu 1: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    1. Giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là việc làm của mọi người trong gia đình em.
    a) Đúng
    b) Sai
    2. Câu 2: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    2. Gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp. Đúng hay sai ?
    a) Đúng
    b) Sai
    3. Câu 3: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    3. Chỉ cần giữ gọn gàng, ngăn nắp khi nhà chật. Đúng hay sai ?
    a) Đúng
    b) Sai
    4. Câu 4: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    4. Tại sao phải giữ gọn gàng, ngăn nắp ?
    a) Làm nhà cửa, nơi làm việc và học tập sạch đẹp hơn
    b) Làm đồ dùng bền hơn
    c) Để khi tìm kiếm dễ hơn
    d) Cả 3 đáp án a,b,c đều đúng
    V. DẶN DÒ
    1. Ghi nhớ: TIẾT 05. GỌN GÀNG NGĂN NẮP
    Bạn ơi chỗ học, chỗ chơi Gọn gàng, ngăn nắp ta thời chớ quên. Đồ chơi, sách vở đẹp bền, Khi cần khỏi mất công tìm kiếm lâu. 2. Hướng dẫn về nhà: HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    - VÒ nhµ häc thuéc ghi nhí - Em h·y thùc hiÖn gi÷ gän gµng, ng¨n n¾p ë tr­êng vµ ë nhµ. - Quan s¸t thùc tÕ ë tr­êng, ë nhµ nh÷ng n¬i nµo ch­a gän gµng, ng¨n n¾p vµ t×m ra viÖc cÇn lµm ®Ó gi÷ gän gµng, ng¨n n¾p. - ChuÈn bÞ tiÕt "GäN GµNG, NG¡N N¾P (tiÕp)" H­íng dÉn vÒ nhµ 3. Kết bài:
    Bµi häc kÕt thóc! Chóc c¸c em ch¨m ngoan, häc giái
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓