Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2: Gõ cửa trái tim-Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:32' 25-11-2021
    Dung lượng: 81.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2 Gõ cửa trái tim - Nói và nghe - Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 2. NÓI VÀ NGHE TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH.
    Phiếu đánh giá
    Quan sát ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    NÓI VÀ NGHE
    1. Chọn được câu chuyện hay, có ý nghĩa
    Ảnh
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
    Nhóm: …………….
    Tiêu chí
    Mức độ
    Chưa đạt
    Đạt
    Tốt
    1. Chọn được câu chuyện hay, có ý nghĩa
    Chưa có chuyện để kể.
    Có chuyện để kể nhưng chưa hay.
    Câu chuyện hay và ấn tượng.
    2. Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn
    Ảnh
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
    Nhóm: …………….
    Tiêu chí
    Mức độ
    Chưa đạt
    Đạt
    Tốt
    2. Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn
    ND sơ sài, chưa có đủ chi tiết để người nghe hiểu câu chuyện.
    Có đủ chi tiết để hiểu người nghe hiểu được nội dung câu chuyện.
    Nội dung câu chuyện phong phú và hấp dẫn.
    3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
    Ảnh
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
    Nhóm: …………….
    Tiêu chí
    Mức độ
    Chưa đạt
    Đạt
    Tốt
    3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
    Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập ngừng…
    Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc ngập ngừng 1 vài câu.
    Nói to, truyền cảm, hầu như không lặp lại hoặc ngập ngừng.
    4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp
    Ảnh
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
    Nhóm: …………….
    Tiêu chí
    Mức độ
    Chưa đạt
    Đạt
    Tốt
    4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp
    Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa nhìn vào người nghe; nét mặt chưa biểu cảm hoặc biểu cảm không phù hợp.
    Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt biểu cảm phù hợp với nội dung câu chuyện.
    Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt sinh động.
    5. Mở đầu và kết thúc hợp lí
    Ảnh
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
    Nhóm: …………….
    Tiêu chí
    Mức độ
    Chưa đạt
    Đạt
    Tốt
    5. Mở đầu và kết thúc hợp lí
    Không chào hỏi/ và không có lời kết thúc bài nói.
    Có chào hỏi/ và có lời kết thúc bài nói.
    Chào hỏi/ và kết thúc bài nói một cách hấp dẫn.
    Nói và nghe
    Video
    1. Trước khi nói
    a. Chuẩn bị nội dung nói - Dựa vào chính trải nghiệm của em để chọn một đề tài phù hợp. Ví dụ: + quan hệ giữa các thành viên trong gia đình; + việc chăm sóc, lắng nghe, thấu hiểu của cha mẹ đối với con cái; + thái độ cư xử của con cái đối với cha mẹ; + những việc cần làm để gia đình trở thành một tổ ấm yêu thương; + sự tôn trọng sở thích và mong muốn của từng người,... - Có thể đọc lại các văn bản đã học trong bài để được gợi ý thêm về ý tưởng.
    Hình vẽ
    Tìm ý
    Ảnh
    Xác định đề tài em định nói (việc chăm sóc, lắng nghe của cha mẹ với con cái; thái độ cư xử của con cái với cha mẹ…)
    Những ai có liên quan đến câu chuyện? Điều gì xảy ra? Theo thứ tự như thế nào?
    Cảm xúc của em như thế nào khi câu chuyện diễn ra và khi kể lại câu chuyện?
    Bài học em rút ra/ Mong muốn/ lời nhắn nhủ của em là gì?
    PHIẾU TÌM Ý Họ và tên HS: ………………………….
    Vì sao truyện lại xảy ra như vậy?
    Yêu cầu nói
    YÊU CẦU NÓI: + Nói đúng mục đích (trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình). + Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí. + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.
    2. Trình bày bài nói
    Trình bày bài nói theo các ý chính đã chuẩn bị. + Mở đầu, nên cho người nghe cảm nhận được điều em sắp nói là điều em đã thực sự chứng kiến, có nhiều cảm xúc và suy nghĩ. + Ở phần nội dung chính, cần chú ý để không sa vào việc liệt kê bằng chứng hay kể chuyện; tập trung nêu được nội dung cốt lõi, mang tính tiêu biểu cho vấn đề đang bàn. + Kết thúc bài nói cần nhấn mạnh vào cách ứng xử thích hợp mà em đã lựa chọn.
    2. Trước khi nói.
    3. Sau khi nói
    Ảnh
    3. Sau khi nói:
    Người nghe
    Người nói
    Thể hiện sự chia sẻ và nêu nhận xét về phần trình bày của bạn với thái độ chân thành, tôn trọng. Có thể trao đổi về: + Nội dung bài nói: Bài nói đã trình bày được ý kiến về vấn đề trong đời sống gia đình hay chưa? + Cách trình bày: Ngữ điệu, cách diễn đạt, cách tương tác với người nghe như thế nào?
    Phản hồi những nhận xét, góp ý của người nghe với tinh thần cầu thị: + Tiếp thu những ý kiến góp ý mà em cho là xác đáng. + Trao đổi về những điều người nghe cần nắm rõ thêm.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Tập trình bày bài văn
    Ảnh
    Kết thúc
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓