Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 2: Bài 3: Gieo ngày mới
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:36' 05-07-2024
Dung lượng: 84.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:36' 05-07-2024
Dung lượng: 84.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 2: BÀI 3: GIEO NGÀY MỚI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 2
BÀI 3
GIEO NGÀY MỚI
Tiếng việt lớp 4 Bộ sách Chân trời sáng tạo
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
TUẦN 2 BÀI 3
GIEO NGÀY MỚI
Tiếng việt 4 Bộ sách chân trời sáng tạo
Khởi động
Video
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chia sẻ: Ngày mới của mỗi người trong gia đình em bắt đầu như thế nào?
Em tự liên hệ gia đình mình để trả lời.
Ví dụ
Ngày mới của mỗi người trong gia đình em: Bố dậy tập thể dục, mẹ dậy nấu cơm, em dậy chuẩn bị đồ dùng học tập, ăn sáng rồi đến trường.
Đọc
Luyện đọc thành tiếng
Ảnh
Video hướng dẫn
Ảnh
Video hướng dẫn đọc
Từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Từ khó
gieo
gặt
Heo may
Giòn tan
Hướng dẫn ngắt nghỉ
Ảnh
Ảnh
Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
//
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
//
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
Chia đoạn
Tìm hiểu bài
Luyện đọc hiểu
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 1: Ngày mới của mỗi người bắt đầu bằng việc gì?
dắt trâu ra đồng
bắc gầu tát bên sông
dạy học sinh trên bục giảng
dệt khăn quàng cho cháu
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 2: Mỗi hình ảnh dưới đây muốn nói đến điều gì? Nói về 1 – 2 hình ảnh em thích
Câu 2(1)
Ảnh
Ảnh
Nói lên hình ảnh người nông dân đang gặt hái một vụ mùa bội thu, ấm no với những hạt thóc vàng.
Ảnh
Ảnh
Nói lên hình ảnh cô giáo đang ngày ngày truyền tri thức cho học sinh với niềm tin và hi vọng về tương lai tươi đẹp
Hình vẽ
Câu 2(2)
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh các bạn học sinh dần lớn lên và trưởng thành.
Ảnh
Ảnh
Nói lên thành quả ngọt ngào mà cô giáo đã thu được từ việc dạy học
Hình vẽ
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 3: Em thích hình ảnh nào trong khổ thơ 4? Vì sao?
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 4: Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ có gì đặc biệt? Vì sao?
- Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ đặc biệt vì bạn nhỏ gieo ngày mới bằng một chuỗi cười. - Vì tiếng cười của bạn nhỏ sẽ mang lại niềm vui, xua tan đi bao mệt nhọc cho cha, mẹ, cô giáo và bà. Tiếng cười đó là nguồn động lực, là sức mạnh để mọi người cùng cố gắng và hi vọng về một cuộc sống hạnh phúc, ấm no và tràn đầy yêu thương.
Nội dung và ý nghĩa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
NỘI DUNG
Giống như mọi người, em cũng có cách riêng để bắt đầu ngày mới. Tình yêu và chuỗi cười giòn tan trong trẻo của em giúp ngày mới tràn ngập niềm vui.
Ý NGHĨA
Mỗi người nên chọn những việc làm phù hợp, có ích để ngày mới bắt đầu có ý nghĩa.
Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Đọc mở rộng
Đọc mở rộng
Ảnh
Ảnh
Tìm đọc truyện
Ảnh
Ảnh
Tìm đọc truyện
Ảnh
Truyện Cậu bé thông minh
Nhật kí đọc sách
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nhật kí đọc sách
Ảnh
Cùng bạn chia sẻ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Cùng bạn chia sẻ
Cùng bạn chia sẻ: - Truyện đã đọc. - Nhật kí đọc sách. - Tình cảm, suy nghĩ hoặc cách ứng xử của em nếu gặp tình huống tương tự tình huống của nhân vật trong truyện.
Luyện từ và câu
Danh từ chung, riêng
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
DANH TỪ CHUNG - DANH TỪ RIÊNG
Nhận diện
Ảnh
NHẬN DIỆN DANH TỪ CHUNG, DANH TỪ RIÊNG
Câu 1
a. Sâu nhất là sông Bạch Đằng Ba lần giặc đến, ba lần giặc tan Cao nhất là núi Lam Sơn Có ông Lê Lợi trong ngàn bước ra Ca dao b. Bình Định có núi Vọng Phu Có đầm Thị Nại, có cù lao xanh. Ca dao c. Ai về Quảng Ngãi quê ta Mía ngon, đường ngọt trắng ngà dễ ăn. Ca dao
1. Xếp từ in đậm trong các câu ca dao sau vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Lê Lợi
Bạch Đằng Lam Sơn Vọng Phu Thị Nại
Bình Định Quảng Ngãi
Câu 2
2. Xếp các từ sau vào hai nhóm: Nhóm từ là tên gọi của một sự vật cụ thể. Nhóm từ là tên gọi chung của một loại sự vật.
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bình Định, Lê Lợi, Bạch Đằng, Thị Nại, Quảng Ngãi, Lam Sơn, Vọng Phu.
người, đầm, núi, sông, tỉnh
Câu 3
Ảnh
Hình vẽ
Câu 3: Nhận xét cách viết các từ thuộc mỗi nhóm ở bài tập 2.
Ảnh
Ghi nhớ
Ảnh
- Danh từ chung là tên của một loại sự vật. - Danh từ riêng là tên riêng của một sự vật. Danh từ riêng được viết hoa.
GHI NHỚ
Câu 4
Ảnh
Hình vẽ
Câu 4: Tìm 2 - 3 danh từ riêng cho mỗi nhóm dưới đây:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Hình vẽ
5. Viết 3 – 4 câu giới thiệu về quê hương em, trong đó có sử dụng danh từ riêng.
Ảnh
Em sinh ra và lớn lên ở tỉnh An Giang, một vùng đất bình dị, mộc mạc ở miền Tây Nam Bộ. Quê hương em có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp: rừng tràm Trà Sư xanh ngắt một màu, cánh đồng vùng Bảy Núi với những cây thốt nốt vươn thẳng lên trời cao. Càng nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, em càng thấy yêu tha thiết vùng đất bình yên quê mình.
Viết
Viết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
VIẾT
VIẾT ĐOẠN MỞ BÀI VÀ KẾT BÀI CHO BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
Hoạt động 1
Ảnh
NHẬN DIỆN MỞ BÀI TRỰC TIẾP VÀ MỞ BÀI GIÁN TIẾP
Câu 1
Ảnh
1. Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
Ảnh
Từ ngày còn bé, qua giọng kể ấm áp của bà, em đã rất thích câu chuyện “Tích Chu”.
Ngày còn bé, tối nào bà cũng kể chuyện cho em nghe. Qua giọng kể của bà, câu chuyện nào cũng hấp dẫn. Nhưng em vẫn thích câu chuyện “Tích Chu” hơn cả.
a. Đoạn văn nào giới thiệu ngay câu chuyện chọn kể? b. Đoạn văn nào dẫn vào câu chuyện từ một vấn đề có liên quan?
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Sơ đồ
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
NHẬN DIỆN KẾT BÀI KHÔNG MỞ RỘNG VÀ KẾT BÀI MỞ RỘNG
Câu 2
2. Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
Ảnh
Ảnh
Được uống nước suối tiên, bà trở lại thành người. Tích Chu mừng rỡ ôm lấy bà. Từ đấy, Tích chu luôn ở bên bà và hết lòng yêu thương, chăm sóc bà.
Câu chuyện bà kể đã lâu nhưng hình ảnh cậu bé Tích Chu băng rừng, lội suối tìm nước suối tiên đem về cho bà uống vẫn còn đọng lại trong tâm trí em như một lời nhắc nhở về lòng hiếu thảo.
a. Đoạn văn nào nêu kết thúc của câu chuyện? b. Đoạn văn nào bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của người viết sau khi kể chuyện?
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Sơ đồ
Ảnh
Hoạt động 3
Ảnh
Ghi nhớ
Ảnh
GHI NHỚ
Hoạt động 4
Ảnh
Câu 3
3. Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu.
Ảnh
Trả lời
Ảnh
Ảnh
MỞ BÀI TRỰC TIẾP Trong kho tàng truyện dân gian Khmer có một câu chuyện rất thú vị, đề cao tính trung thực của con người: Những hạt thóc giống.
KẾT BÀI MỞ RỘNG Câu chuyện kết thúc để lại cho em một bài học quý giá: Hãy luôn giữ gìn sự trung thực của bản thân dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Vận dụng
Vận dụng
Ảnh
Trao đổi: Em sẽ làm gì để bắt đầu ngày mới có ý nghĩa?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
BÀI GIẢNG ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 2
BÀI 3
GIEO NGÀY MỚI
Tiếng việt lớp 4 Bộ sách Chân trời sáng tạo
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
TUẦN 2 BÀI 3
GIEO NGÀY MỚI
Tiếng việt 4 Bộ sách chân trời sáng tạo
Khởi động
Video
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chia sẻ: Ngày mới của mỗi người trong gia đình em bắt đầu như thế nào?
Em tự liên hệ gia đình mình để trả lời.
Ví dụ
Ngày mới của mỗi người trong gia đình em: Bố dậy tập thể dục, mẹ dậy nấu cơm, em dậy chuẩn bị đồ dùng học tập, ăn sáng rồi đến trường.
Đọc
Luyện đọc thành tiếng
Ảnh
Video hướng dẫn
Ảnh
Video hướng dẫn đọc
Từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Từ khó
gieo
gặt
Heo may
Giòn tan
Hướng dẫn ngắt nghỉ
Ảnh
Ảnh
Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
//
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
//
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
Chia đoạn
Tìm hiểu bài
Luyện đọc hiểu
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 1: Ngày mới của mỗi người bắt đầu bằng việc gì?
dắt trâu ra đồng
bắc gầu tát bên sông
dạy học sinh trên bục giảng
dệt khăn quàng cho cháu
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 2: Mỗi hình ảnh dưới đây muốn nói đến điều gì? Nói về 1 – 2 hình ảnh em thích
Câu 2(1)
Ảnh
Ảnh
Nói lên hình ảnh người nông dân đang gặt hái một vụ mùa bội thu, ấm no với những hạt thóc vàng.
Ảnh
Ảnh
Nói lên hình ảnh cô giáo đang ngày ngày truyền tri thức cho học sinh với niềm tin và hi vọng về tương lai tươi đẹp
Hình vẽ
Câu 2(2)
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh các bạn học sinh dần lớn lên và trưởng thành.
Ảnh
Ảnh
Nói lên thành quả ngọt ngào mà cô giáo đã thu được từ việc dạy học
Hình vẽ
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 3: Em thích hình ảnh nào trong khổ thơ 4? Vì sao?
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 4: Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ có gì đặc biệt? Vì sao?
- Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ đặc biệt vì bạn nhỏ gieo ngày mới bằng một chuỗi cười. - Vì tiếng cười của bạn nhỏ sẽ mang lại niềm vui, xua tan đi bao mệt nhọc cho cha, mẹ, cô giáo và bà. Tiếng cười đó là nguồn động lực, là sức mạnh để mọi người cùng cố gắng và hi vọng về một cuộc sống hạnh phúc, ấm no và tràn đầy yêu thương.
Nội dung và ý nghĩa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
NỘI DUNG
Giống như mọi người, em cũng có cách riêng để bắt đầu ngày mới. Tình yêu và chuỗi cười giòn tan trong trẻo của em giúp ngày mới tràn ngập niềm vui.
Ý NGHĨA
Mỗi người nên chọn những việc làm phù hợp, có ích để ngày mới bắt đầu có ý nghĩa.
Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Đọc mở rộng
Đọc mở rộng
Ảnh
Ảnh
Tìm đọc truyện
Ảnh
Ảnh
Tìm đọc truyện
Ảnh
Truyện Cậu bé thông minh
Nhật kí đọc sách
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nhật kí đọc sách
Ảnh
Cùng bạn chia sẻ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Cùng bạn chia sẻ
Cùng bạn chia sẻ: - Truyện đã đọc. - Nhật kí đọc sách. - Tình cảm, suy nghĩ hoặc cách ứng xử của em nếu gặp tình huống tương tự tình huống của nhân vật trong truyện.
Luyện từ và câu
Danh từ chung, riêng
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
DANH TỪ CHUNG - DANH TỪ RIÊNG
Nhận diện
Ảnh
NHẬN DIỆN DANH TỪ CHUNG, DANH TỪ RIÊNG
Câu 1
a. Sâu nhất là sông Bạch Đằng Ba lần giặc đến, ba lần giặc tan Cao nhất là núi Lam Sơn Có ông Lê Lợi trong ngàn bước ra Ca dao b. Bình Định có núi Vọng Phu Có đầm Thị Nại, có cù lao xanh. Ca dao c. Ai về Quảng Ngãi quê ta Mía ngon, đường ngọt trắng ngà dễ ăn. Ca dao
1. Xếp từ in đậm trong các câu ca dao sau vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Lê Lợi
Bạch Đằng Lam Sơn Vọng Phu Thị Nại
Bình Định Quảng Ngãi
Câu 2
2. Xếp các từ sau vào hai nhóm: Nhóm từ là tên gọi của một sự vật cụ thể. Nhóm từ là tên gọi chung của một loại sự vật.
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bình Định, Lê Lợi, Bạch Đằng, Thị Nại, Quảng Ngãi, Lam Sơn, Vọng Phu.
người, đầm, núi, sông, tỉnh
Câu 3
Ảnh
Hình vẽ
Câu 3: Nhận xét cách viết các từ thuộc mỗi nhóm ở bài tập 2.
Ảnh
Ghi nhớ
Ảnh
- Danh từ chung là tên của một loại sự vật. - Danh từ riêng là tên riêng của một sự vật. Danh từ riêng được viết hoa.
GHI NHỚ
Câu 4
Ảnh
Hình vẽ
Câu 4: Tìm 2 - 3 danh từ riêng cho mỗi nhóm dưới đây:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Hình vẽ
5. Viết 3 – 4 câu giới thiệu về quê hương em, trong đó có sử dụng danh từ riêng.
Ảnh
Em sinh ra và lớn lên ở tỉnh An Giang, một vùng đất bình dị, mộc mạc ở miền Tây Nam Bộ. Quê hương em có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp: rừng tràm Trà Sư xanh ngắt một màu, cánh đồng vùng Bảy Núi với những cây thốt nốt vươn thẳng lên trời cao. Càng nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, em càng thấy yêu tha thiết vùng đất bình yên quê mình.
Viết
Viết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
VIẾT
VIẾT ĐOẠN MỞ BÀI VÀ KẾT BÀI CHO BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
Hoạt động 1
Ảnh
NHẬN DIỆN MỞ BÀI TRỰC TIẾP VÀ MỞ BÀI GIÁN TIẾP
Câu 1
Ảnh
1. Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
Ảnh
Từ ngày còn bé, qua giọng kể ấm áp của bà, em đã rất thích câu chuyện “Tích Chu”.
Ngày còn bé, tối nào bà cũng kể chuyện cho em nghe. Qua giọng kể của bà, câu chuyện nào cũng hấp dẫn. Nhưng em vẫn thích câu chuyện “Tích Chu” hơn cả.
a. Đoạn văn nào giới thiệu ngay câu chuyện chọn kể? b. Đoạn văn nào dẫn vào câu chuyện từ một vấn đề có liên quan?
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Sơ đồ
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
NHẬN DIỆN KẾT BÀI KHÔNG MỞ RỘNG VÀ KẾT BÀI MỞ RỘNG
Câu 2
2. Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
Ảnh
Ảnh
Được uống nước suối tiên, bà trở lại thành người. Tích Chu mừng rỡ ôm lấy bà. Từ đấy, Tích chu luôn ở bên bà và hết lòng yêu thương, chăm sóc bà.
Câu chuyện bà kể đã lâu nhưng hình ảnh cậu bé Tích Chu băng rừng, lội suối tìm nước suối tiên đem về cho bà uống vẫn còn đọng lại trong tâm trí em như một lời nhắc nhở về lòng hiếu thảo.
a. Đoạn văn nào nêu kết thúc của câu chuyện? b. Đoạn văn nào bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của người viết sau khi kể chuyện?
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Sơ đồ
Ảnh
Hoạt động 3
Ảnh
Ghi nhớ
Ảnh
GHI NHỚ
Hoạt động 4
Ảnh
Câu 3
3. Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu.
Ảnh
Trả lời
Ảnh
Ảnh
MỞ BÀI TRỰC TIẾP Trong kho tàng truyện dân gian Khmer có một câu chuyện rất thú vị, đề cao tính trung thực của con người: Những hạt thóc giống.
KẾT BÀI MỞ RỘNG Câu chuyện kết thúc để lại cho em một bài học quý giá: Hãy luôn giữ gìn sự trung thực của bản thân dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Vận dụng
Vận dụng
Ảnh
Trao đổi: Em sẽ làm gì để bắt đầu ngày mới có ý nghĩa?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
BÀI GIẢNG ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất