Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 2: Bài 3: Gieo ngày mới

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:36' 05-07-2024
    Dung lượng: 84.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 2: BÀI 3: GIEO NGÀY MỚI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TUẦN 2
    BÀI 3
    GIEO NGÀY MỚI
    Tiếng việt lớp 4 Bộ sách Chân trời sáng tạo
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    TUẦN 2 BÀI 3
    GIEO NGÀY MỚI
    Tiếng việt 4 Bộ sách chân trời sáng tạo
    Khởi động
    Video
    Ảnh
    Ảnh
    Câu hỏi
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Chia sẻ: Ngày mới của mỗi người trong gia đình em bắt đầu như thế nào?
    Em tự liên hệ gia đình mình để trả lời.  
    Ví dụ
    Ngày mới của mỗi người trong gia đình em: Bố dậy tập thể dục, mẹ dậy nấu cơm, em dậy chuẩn bị đồ dùng học tập, ăn sáng rồi đến trường.
    Đọc
    Luyện đọc thành tiếng
    Ảnh
    Video hướng dẫn
    Ảnh
    Video hướng dẫn đọc
    Từ khó
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Từ khó
    gieo
    gặt
    Heo may
    Giòn tan
    Hướng dẫn ngắt nghỉ
    Ảnh
    Ảnh
    Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    //
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    //
    Chia đoạn
    Ảnh
    Ảnh
    Chia đoạn
    Tìm hiểu bài
    Luyện đọc hiểu
    Ảnh
    Giải nghĩa từ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 1
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 1: Ngày mới của mỗi người bắt đầu bằng việc gì? 
    dắt trâu ra đồng
    bắc gầu tát bên sông
    dạy học sinh trên bục giảng
    dệt khăn quàng cho cháu
    Câu 2
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 2: Mỗi hình ảnh dưới đây muốn nói đến điều gì? Nói về 1 – 2 hình ảnh em thích
    Câu 2(1)
    Ảnh
    Ảnh
    Nói lên hình ảnh người nông dân đang gặt hái một vụ mùa bội thu, ấm no với những hạt thóc vàng.
    Ảnh
    Ảnh
    Nói lên hình ảnh cô giáo đang ngày ngày truyền tri thức cho học sinh với niềm tin và hi vọng về tương lai tươi đẹp
    Hình vẽ
    Câu 2(2)
    Ảnh
    Ảnh
    Hình ảnh các bạn học sinh dần lớn lên và trưởng thành.
    Ảnh
    Ảnh
    Nói lên thành quả ngọt ngào mà cô giáo đã thu được từ việc dạy học
    Hình vẽ
    Câu 3
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 3: Em thích hình ảnh nào trong khổ thơ 4? Vì sao?
    Câu 4
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 4: Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ có gì đặc biệt? Vì sao?
    - Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ đặc biệt vì bạn nhỏ gieo ngày mới bằng một chuỗi cười.  - Vì tiếng cười của bạn nhỏ sẽ mang lại niềm vui, xua tan đi bao mệt nhọc cho cha, mẹ, cô giáo và bà. Tiếng cười đó là nguồn động lực, là sức mạnh để mọi người cùng cố gắng và hi vọng về một cuộc sống hạnh phúc, ấm no và tràn đầy yêu thương.
    Nội dung và ý nghĩa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    NỘI DUNG
    Giống như mọi người, em cũng có cách riêng để bắt đầu ngày mới. Tình yêu và chuỗi cười giòn tan trong trẻo của em giúp ngày mới tràn ngập niềm vui.
    Ý NGHĨA
    Mỗi người nên chọn những việc làm phù hợp, có ích để ngày mới bắt đầu có ý nghĩa.
    Luyện đọc lại
    Ảnh
    Ảnh
    Đọc mở rộng
    Đọc mở rộng
    Ảnh
    Ảnh
    Tìm đọc truyện
    Ảnh
    Ảnh
    Tìm đọc truyện
    Ảnh
    Truyện Cậu bé thông minh
    Nhật kí đọc sách
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nhật kí đọc sách
    Ảnh
    Cùng bạn chia sẻ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Cùng bạn chia sẻ
    Cùng bạn chia sẻ: - Truyện đã đọc. - Nhật kí đọc sách. - Tình cảm, suy nghĩ hoặc cách ứng xử của em nếu gặp tình huống tương tự tình huống của nhân vật trong truyện.
    Luyện từ và câu
    Danh từ chung, riêng
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    DANH TỪ CHUNG - DANH TỪ RIÊNG
    Nhận diện
    Ảnh
    NHẬN DIỆN DANH TỪ CHUNG, DANH TỪ RIÊNG
    Câu 1
    a. Sâu nhất là sông Bạch Đằng Ba lần giặc đến, ba lần giặc tan Cao nhất là núi Lam Sơn Có ông Lê Lợi trong ngàn bước ra Ca dao b. Bình Định có núi Vọng Phu Có đầm Thị Nại, có cù lao xanh. Ca dao c. Ai về Quảng Ngãi quê ta Mía ngon, đường ngọt trắng ngà dễ ăn. Ca dao
    1. Xếp từ in đậm trong các câu ca dao sau vào nhóm thích hợp:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Lê Lợi
    Bạch Đằng Lam Sơn Vọng Phu Thị Nại
    Bình Định Quảng Ngãi
    Câu 2
    2. Xếp các từ sau vào hai nhóm: Nhóm từ là tên gọi của một sự vật cụ thể. Nhóm từ là tên gọi chung của một loại sự vật.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Bình Định, Lê Lợi, Bạch Đằng, Thị Nại, Quảng Ngãi, Lam Sơn, Vọng Phu.
    người, đầm, núi, sông, tỉnh
    Câu 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Câu 3: Nhận xét cách viết các từ thuộc mỗi nhóm ở bài tập 2. 
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ảnh
    - Danh từ chung là tên của một loại sự vật. - Danh từ riêng là tên riêng của một sự vật. Danh từ riêng được viết hoa.
    GHI NHỚ
    Câu 4
    Ảnh
    Hình vẽ
    Câu 4: Tìm 2 - 3 danh từ riêng cho mỗi nhóm dưới đây: 
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 5
    Ảnh
    Hình vẽ
    5. Viết 3 – 4 câu giới thiệu về quê hương em, trong đó có sử dụng danh từ riêng.
    Ảnh
    Em sinh ra và lớn lên ở tỉnh An Giang, một vùng đất bình dị, mộc mạc ở miền Tây Nam Bộ. Quê hương em có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp: rừng tràm Trà Sư xanh ngắt một màu, cánh đồng vùng Bảy Núi với những cây thốt nốt vươn thẳng lên trời cao. Càng nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, em càng thấy yêu tha thiết vùng đất bình yên quê mình.
    Viết
    Viết
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    VIẾT
    VIẾT ĐOẠN MỞ BÀI VÀ KẾT BÀI CHO BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
    Hoạt động 1
    Ảnh
    NHẬN DIỆN MỞ BÀI TRỰC TIẾP VÀ MỞ BÀI GIÁN TIẾP
    Câu 1
    Ảnh
    1. Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
    Ảnh
    Từ ngày còn bé, qua giọng kể ấm áp của bà, em đã rất thích câu chuyện “Tích Chu”.
    Ngày còn bé, tối nào bà cũng kể chuyện cho em nghe. Qua giọng kể của bà, câu chuyện nào cũng hấp dẫn. Nhưng em vẫn thích câu chuyện “Tích Chu” hơn cả.
    a. Đoạn văn nào giới thiệu ngay câu chuyện chọn kể? b. Đoạn văn nào dẫn vào câu chuyện từ một vấn đề có liên quan?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Sơ đồ
    Ảnh
    Hoạt động 2
    Ảnh
    NHẬN DIỆN KẾT BÀI KHÔNG MỞ RỘNG VÀ KẾT BÀI MỞ RỘNG
    Câu 2
    2. Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
    Ảnh
    Ảnh
    Được uống nước suối tiên, bà trở lại thành người. Tích Chu mừng rỡ ôm lấy bà. Từ đấy, Tích chu luôn ở bên bà và hết lòng yêu thương, chăm sóc bà.
    Câu chuyện bà kể đã lâu nhưng hình ảnh cậu bé Tích Chu băng rừng, lội suối tìm nước suối tiên đem về cho bà uống vẫn còn đọng lại trong tâm trí em như một lời nhắc nhở về lòng hiếu thảo.
    a. Đoạn văn nào nêu kết thúc của câu chuyện? b. Đoạn văn nào bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của người viết sau khi kể chuyện?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Sơ đồ
    Ảnh
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ảnh
    GHI NHỚ
    Hoạt động 4
    Ảnh
    Câu 3
    3. Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu.
    Ảnh
    Trả lời
    Ảnh
    Ảnh
    MỞ BÀI TRỰC TIẾP Trong kho tàng truyện dân gian Khmer có một câu chuyện rất thú vị, đề cao tính trung thực của con người: Những hạt thóc giống.
    KẾT BÀI MỞ RỘNG Câu chuyện kết thúc để lại cho em một bài học quý giá: Hãy luôn giữ gìn sự trung thực của bản thân dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    Trao đổi: Em sẽ làm gì để bắt đầu ngày mới có ý nghĩa?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Cảm ơn
    Ảnh
    BÀI GIẢNG ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓