Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7. Ghi chép và tưởng tượng trong kí. Thảo luận, tranh luận về một vấn đề trong đời sống

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:26' 26-06-2024
    Dung lượng: 54.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 7. GHI CHÉP VÀ TƯỞNG TƯỢNG TRONG KÍ. THẢO LUẬN, TRANH LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 7. GHI CHÉP VÀ TƯỞNG TƯỢNG TRONG KÍ
    THẢO LUẬN, TRANH LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG
    Khởi động
    Khởi động
    - Khởi động:
    Xem video, theo dõi và bắt đầu học hỏi cách đưa ra những ý kiến khi nói về những vấn đề đời sống.
    Hình thành kiến thức
    1. Chuẩn bị thảo luận, tranh luận
    Ảnh
    1. Chuẩn bị thảo luận, tranh luận
    Trình bày ngắn gọn những yêu cầu của bài tranh luận, thảo luận. Theo em, khi lựa chọn đề tài tranh luận, cần có những lưu ý gì?
    a. Yêu cầu của bài tranh luận, thảo luận
    Ảnh
    a. Yêu cầu của bài tranh luận, thảo luận
    Xác định được vấn đề cần thảo luận, tranh luận. Đưa ra được ý kiến, quan điểm của cá nhân khi tham gia thảo luận, tranh luận về vấn đề. Biết thảo luận, tranh luận với các ý kiến, quan điểm khác để bảo vệ ý kiến, quan điểm của mình. Tôn trọng người đối thoại, có tinh thần cầu thị, lắn nghe; biết chấp nhận những ý kiến, quan điểm hợp lí, xác đáng.
    b. Đề tài
    b. Đề tài
    Ảnh
    Đó có phải đề tài thiết thực và đáng được quan tâm trong cuộc sống hiện nay hay không? Đề tài có nhiều hướng tiếp cận, mang đến nhiều góc nhìn hay không? Đề tài đã phù hợp với học sinh trung học phổ thông hay không (không lựa chọn đề tài nhạy cảm, không phù hợp với học sinh).
    * Gợi ý lựa chọn đề tài
    Ảnh
    * Gợi ý lựa chọn đề tài:
    Với học sinh Trung học phổ thông, giữa tích luỹ kiến thức và rèn luyện kĩ năng sống, điều gì quan trọng hơn? Sở thích của bản thân và yêu cầu của cha mẹ, đâu là yếu tố quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai của mỗi học sinh? Giải pháp nào để xử lí mối quan hệ giữa việc phát triển du lịch và giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá?
    2. Thảo luận, tranh luận
    Ảnh
    1. Thảo luận, tranh luận
    Mỗi nhóm cử ra 2 người tham gia thảo luận. Các thành viên còn lại ghi chép và tìm các lí lẽ, lập luận.
    Hoạt động nhóm:
    - Yêu cầu thảo luận
    Ảnh
    - Yêu cầu thảo luận:
    Phát biểu phải thể hiện được rõ quan điểm về vấn đề hoặc một khía cạnh nào đó của vấn đề. Các ý kiến thảo luận, tranh luận cần đi vào trọng tâm của vấn đề, tránh lạc hướng. Cần hình thànnh ý kiến trên cơ sở khai thác thông tin từ sự quan sát, trải nghiệm thực tế. Quan điểm đưa ra không được mơ hồ, ý kiến phải thực sự rõ ràng, cụ thể, không diễn đạt vòng vo, thiếu nhất quán.
    3. Đánh giá, rút kinh nghiệm
    Ảnh
    3. Đánh giá, rút kinh nghiệm
    - Phiếu đánh giá
    - Phiếu đánh giá:
    Ảnh
    + tiếp
    - Phiếu đánh giá:
    Ảnh
    Vận dụng
    - Vận dụng
    Ảnh
    - Vận dụng:
    Em hãy thảo luận vấn đề sau: Môn Lịch sử có nên trở thành môn học chính hay không?
    Ảnh
    Cảm ơn
    - Tổng kết
    Ảnh
    Tổng kết:
    Hệ thống lại kiến thức vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 7. Ghi chép và tưởng tượng trong kí. Củng cố, mở rộng trang 59".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓