Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10: Em tập làm nghệ nhân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:17' 24-03-2025
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:17' 24-03-2025
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 10: Em tập làm nghệ nhân
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ Thuật 5 BÀI 10. EM TẬP LÀM NGHỆ NHÂN
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Nhận biết được chất liệu, hình thức trong trí trên các sản phẩm thủ công. • Tạo được các sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường. • Biết sử dụng yếu tố tạo hình làm trọng tâm sản phẩm. • Biết giới thiệu, chia sẻ cách tạo hình và bảo quản sản phẩm.
Ví dụ (Ví dụ)
Sản pẩm thủ công. Nguồn: Shutterstock
Ảnh
Quan sát và nhận thức
Quan sát và nhận thức (Quan sát và nhận thức)
Quan sát, mô tả các sản phẩm dưới đây và cho biết: + Cách thực tạo sản phẩm. + Chất liệu của sản phẩm.
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Giỏ kẹo, Tuyết Nhung, giấy màu.
Gùi, dân tộc Xơ-đăng, Kon Tum.
Bình hoa, Ngọc Tố, nhiều vật liệu.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Giỏ thủ công, Đức Long, giấy màu.
Tủ khảm xà cừ và ngà. Nguồn: Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam.
Ảnh
Ảnh
Nhận xét (Nhận xét)
Hình vẽ
Sản phẩm thủ công mĩ nghệ là sản phẩm được làm bằng tay từ các chất liệu như: sành sứ, sơn mài, giấy, mây, tre,...kết hợp với đường nét, nhịp điệu trong tạo hình và trang trí. Sản phẩm vừa có gí trị sử dụng vừa có tính thẩm mĩ.
Luyện tập và sáng tạo
Luyện tập và sáng tạo (Luyện tập và sáng tạo)
- Tham khảo các bước tạo hình sản phẩm thủ công.
Ảnh
Ảnh
Chuẩn bị (Chuẩn bị)
+ Chuẩn bị: li giấy, giấy màu, keo dán, bút, kéo,... + Gợi ý các bước thực hiện: 1. Tìm ý tưởng, vẽ màu nền cho chiếc cốc, vẽ hình; 2. Cắt các bộ phận; 3. Gấp từng nan giấy xen kẽ và tạo dáng hình nơ; 4. Đính nơ, hoàn thiện sản phẩm. - Hãy thực hiện một sản phẩm thủ công về vật dụng hàng ngày bằng vật liệu tự chọn.
Hình vẽ
Tham khảo sản phẩm mĩ thuật (Tham khảo sản phẩm mĩ thuật)
Túi xách xinh, Ngọc Lễ, giấy màu.
Túi xinh, Đức Long, giấy màu.
Giỏ xách, Ngọc Tố, giấy màu.
Ảnh
Phân tích và đánh giá
Phân tích và đánh giá (Phân tích và đánh giá)
Hình vẽ
Nếu cảm nhận của em về: + Cách tạo hình mảng, màu sắc, nhịp điệu và tỉ lệ trong sản phẩm mĩ thuật của em hoặc nhóm em. + Yếu tố tạo hình làm trọng tâm của sản phẩm mĩ thuật. + Công dụng và sự thân thiện của sản phẩm đối với môi trường xung quanh.
Vận dụng (Vận dụng)
Hình vẽ
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay. - Chuẩn bị Bài 11. Bảo vệ không gian xanh.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ Thuật 5 BÀI 10. EM TẬP LÀM NGHỆ NHÂN
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Nhận biết được chất liệu, hình thức trong trí trên các sản phẩm thủ công. • Tạo được các sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường. • Biết sử dụng yếu tố tạo hình làm trọng tâm sản phẩm. • Biết giới thiệu, chia sẻ cách tạo hình và bảo quản sản phẩm.
Ví dụ (Ví dụ)
Sản pẩm thủ công. Nguồn: Shutterstock
Ảnh
Quan sát và nhận thức
Quan sát và nhận thức (Quan sát và nhận thức)
Quan sát, mô tả các sản phẩm dưới đây và cho biết: + Cách thực tạo sản phẩm. + Chất liệu của sản phẩm.
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Giỏ kẹo, Tuyết Nhung, giấy màu.
Gùi, dân tộc Xơ-đăng, Kon Tum.
Bình hoa, Ngọc Tố, nhiều vật liệu.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Giỏ thủ công, Đức Long, giấy màu.
Tủ khảm xà cừ và ngà. Nguồn: Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam.
Ảnh
Ảnh
Nhận xét (Nhận xét)
Hình vẽ
Sản phẩm thủ công mĩ nghệ là sản phẩm được làm bằng tay từ các chất liệu như: sành sứ, sơn mài, giấy, mây, tre,...kết hợp với đường nét, nhịp điệu trong tạo hình và trang trí. Sản phẩm vừa có gí trị sử dụng vừa có tính thẩm mĩ.
Luyện tập và sáng tạo
Luyện tập và sáng tạo (Luyện tập và sáng tạo)
- Tham khảo các bước tạo hình sản phẩm thủ công.
Ảnh
Ảnh
Chuẩn bị (Chuẩn bị)
+ Chuẩn bị: li giấy, giấy màu, keo dán, bút, kéo,... + Gợi ý các bước thực hiện: 1. Tìm ý tưởng, vẽ màu nền cho chiếc cốc, vẽ hình; 2. Cắt các bộ phận; 3. Gấp từng nan giấy xen kẽ và tạo dáng hình nơ; 4. Đính nơ, hoàn thiện sản phẩm. - Hãy thực hiện một sản phẩm thủ công về vật dụng hàng ngày bằng vật liệu tự chọn.
Hình vẽ
Tham khảo sản phẩm mĩ thuật (Tham khảo sản phẩm mĩ thuật)
Túi xách xinh, Ngọc Lễ, giấy màu.
Túi xinh, Đức Long, giấy màu.
Giỏ xách, Ngọc Tố, giấy màu.
Ảnh
Phân tích và đánh giá
Phân tích và đánh giá (Phân tích và đánh giá)
Hình vẽ
Nếu cảm nhận của em về: + Cách tạo hình mảng, màu sắc, nhịp điệu và tỉ lệ trong sản phẩm mĩ thuật của em hoặc nhóm em. + Yếu tố tạo hình làm trọng tâm của sản phẩm mĩ thuật. + Công dụng và sự thân thiện của sản phẩm đối với môi trường xung quanh.
Vận dụng (Vận dụng)
Hình vẽ
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay. - Chuẩn bị Bài 11. Bảo vệ không gian xanh.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất