Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 7: Em sinh hoạt nền nếp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 14h:21' 14-04-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 14h:21' 14-04-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 7: EM SINH HOẠT NỀN NẾP
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 7: EM SINH HOẠT NỀN NẾP
Đạo đức 1
Ảnh
1. Khởi động
Hoạt động 1: Tìm đồ dùng học tập theo yêu cầu
Hoạt động 1: Tìm đồ dùng học tập theo yêu cầu
Ảnh
Cách chơi
Ảnh
- Cách chơi + Chia lớp thành 4 nhóm + GV hô “tôi cần, tôi cần” + HS hô “Cần gì , cần gì” + GV sẽ lần lượt nêu những vật dụng cần thiết như: bút, thước, vở, sách, tẩy bút chì, … + Nhóm nào mang được đồ vật đến cho GV đầu tiên nhóm đó sẽ ghi được điểm.
2. Khám phá
Hoạt động 2. Tìm biểu hiện nền nếp, ngăn nắp
Hoạt động 2. Tìm biểu hiện nền nếp, ngăn nắp
Làm việc nhóm đôi, quan sát tranh và thảo luận: - Nhận xét mỗi bạn trong tranh đang làm gì? - Tìm ra những bạn có biểu hiện nền nếp và ngăn nắp
Ảnh
- Tranh 1,2
Ảnh
Ảnh
Bạn nhỏ đang bày đồ dùng, sách vở ra bàn học.
=> Bạn chưa có biểu hiện nền nếp
Bạn nhỏ đang gấp quần áo và xếp và tủ
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
- Tranh 3,4
Ảnh
Ảnh
Bạn nhỏ đang đánh răng vào buổi sáng.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
Bạn nhỏ đang ăn sáng.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
- Tranh 5, 6
Ảnh
Ảnh
Bạn nhỏ đang chơi đồ chơi và bày bừa đồ chơi khắp phòng.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
Bạn nhỏ đang xếp đồ chơi gọn vào hộp.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
Câu hỏi mở rộng
- Em đã thực hiện việc nền nếp ngăn nắp ở nhà như thế nào? - Việc sắp sếp đồ đạc gọn gàng có giúp ích gì được cho em không? - Vì sao em phải nền nếp, ngăn nắp?
Ảnh
Hoạt động 3. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
Hoạt động 3. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Tranh 1
Ảnh
Khi đồng hồ báo thức kêu, lợn con vẫn không dậy ngay mà cố ngủ thêm chút nữa. Vậy là lợn con chìm sâu vào giấc ngủ.
- Tranh 2
Ảnh
Đã muộn giờ, lợn mẹ không thấy lợn con dậy đi học. Lợn mẹ lên gọi lợn con và nói: Sao con vẫn chưa dậy?
- Tranh 3
Ảnh
Lợn con bừng tỉnh dậy và thấy muộn giờ học.
- Tranh 4
Ảnh
Đã muộn giờ học, lợn con lại chưa sắp xếp sách vở và đồ dùng vào cặp nên lại càng muộn. Lợn con rất vội vàng và lo lắng. Lợn con đã bị muộn học. Từ hôm sau, khi nghe thấy chuông báo thức lợn con đã dậy ngay và đồ dùng học tập đã được chuẩn bị đầy đủ.
Câu hỏi thảo luận
- Vì sao lợn con bị muộn học? - Em muốn nói gì với lợn con?
Ảnh
=> Lợn con bị muộn học vì lợn con ngủ dậy muộn.
=> Em muốn khuyên Lợn con nên thức dậy đúng giờ để tới lớp không bị muộn học.
3. Luyện tập
Hoạt động 4. Đưa lời khuyên các bạn trong tình huống
Hoạt động 4. Đưa lời khuyên các bạn trong tình huống
Làm việc theo nhóm, quan sát các tình huống và thảo luận câu hỏi: - Bức tranh vẽ gì? - Điều gì có thể xảy ra trong các tình huống đó?
Ảnh
- Tình huống 1
Ảnh
Vì phim hay nên bạn xem phim quá khuya. => Nếu là em em khuyên bạn nên tạo thói quen đi ngủ đúng giờ để đảm bảo sức khỏe.
- Tình huống 2
Ảnh
Làm việc khác trong giờ học. => Nếu là em, em sẽ khuyên bạn nên chú ý nghe giảng trong lớp, không được làm việc riêng thì mới hiểu bài.
4. Vận dụng
Hoạt động 5. Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ở nhà sao cho ngăn nắp.
Hoạt động 5. Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ở nhà sao cho ngăn nắp.
Ảnh
- Khi chơi xong thì em để con gấu, quả bóng đúng vị trí. - Giày dép đi xong em để vào tủ giày. - Tất cất vào tủ quần áo. - Chăn mền gấp gọn gàng sau khi ngủ dậy - Sách vở, đèn học, đồ dùng học tập phải sắp ngăn nắp sau khi học xong.
Hoạt động 6. Thực hành một ngày sinh hoạt nền nếp từ gợi ý trong các tranh sau.
Hoạt động 6. Thực hành một ngày sinh hoạt nền nếp từ gợi ý trong các tranh sau.
- Tranh 1
Ảnh
Lúc 6 giờ, em tập thể dục buổi sáng.
- Tranh 2
Ảnh
Lúc 7 giờ, em ăn sáng.
- Tranh 3
Ảnh
Lúc 7 giờ 30 phút em đi học
- Tranh 4
Ảnh
Lúc 11 giờ em ăn trưa
- Tranh 5
Ảnh
Lúc 7 giờ tối, em ngồi vào bàn làm bài tập, sau đó sắp xếp gọn gàng đồ dùng học tập.
- Tranh 6
Ảnh
Lúc 9 giờ tối, em đi ngủ.
Ghi nhớ
Ảnh
Giờ nào việc nấy Em thật là ngoan Sắp xếp gọn gàng Được khen nền nếp
GHI NHỚ
Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 7: EM SINH HOẠT NỀN NẾP
Đạo đức 1
Ảnh
1. Khởi động
Hoạt động 1: Tìm đồ dùng học tập theo yêu cầu
Hoạt động 1: Tìm đồ dùng học tập theo yêu cầu
Ảnh
Cách chơi
Ảnh
- Cách chơi + Chia lớp thành 4 nhóm + GV hô “tôi cần, tôi cần” + HS hô “Cần gì , cần gì” + GV sẽ lần lượt nêu những vật dụng cần thiết như: bút, thước, vở, sách, tẩy bút chì, … + Nhóm nào mang được đồ vật đến cho GV đầu tiên nhóm đó sẽ ghi được điểm.
2. Khám phá
Hoạt động 2. Tìm biểu hiện nền nếp, ngăn nắp
Hoạt động 2. Tìm biểu hiện nền nếp, ngăn nắp
Làm việc nhóm đôi, quan sát tranh và thảo luận: - Nhận xét mỗi bạn trong tranh đang làm gì? - Tìm ra những bạn có biểu hiện nền nếp và ngăn nắp
Ảnh
- Tranh 1,2
Ảnh
Ảnh
Bạn nhỏ đang bày đồ dùng, sách vở ra bàn học.
=> Bạn chưa có biểu hiện nền nếp
Bạn nhỏ đang gấp quần áo và xếp và tủ
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
- Tranh 3,4
Ảnh
Ảnh
Bạn nhỏ đang đánh răng vào buổi sáng.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
Bạn nhỏ đang ăn sáng.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
- Tranh 5, 6
Ảnh
Ảnh
Bạn nhỏ đang chơi đồ chơi và bày bừa đồ chơi khắp phòng.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
Bạn nhỏ đang xếp đồ chơi gọn vào hộp.
=> Bạn có biểu hiện nền nếp
Câu hỏi mở rộng
- Em đã thực hiện việc nền nếp ngăn nắp ở nhà như thế nào? - Việc sắp sếp đồ đạc gọn gàng có giúp ích gì được cho em không? - Vì sao em phải nền nếp, ngăn nắp?
Ảnh
Hoạt động 3. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
Hoạt động 3. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Tranh 1
Ảnh
Khi đồng hồ báo thức kêu, lợn con vẫn không dậy ngay mà cố ngủ thêm chút nữa. Vậy là lợn con chìm sâu vào giấc ngủ.
- Tranh 2
Ảnh
Đã muộn giờ, lợn mẹ không thấy lợn con dậy đi học. Lợn mẹ lên gọi lợn con và nói: Sao con vẫn chưa dậy?
- Tranh 3
Ảnh
Lợn con bừng tỉnh dậy và thấy muộn giờ học.
- Tranh 4
Ảnh
Đã muộn giờ học, lợn con lại chưa sắp xếp sách vở và đồ dùng vào cặp nên lại càng muộn. Lợn con rất vội vàng và lo lắng. Lợn con đã bị muộn học. Từ hôm sau, khi nghe thấy chuông báo thức lợn con đã dậy ngay và đồ dùng học tập đã được chuẩn bị đầy đủ.
Câu hỏi thảo luận
- Vì sao lợn con bị muộn học? - Em muốn nói gì với lợn con?
Ảnh
=> Lợn con bị muộn học vì lợn con ngủ dậy muộn.
=> Em muốn khuyên Lợn con nên thức dậy đúng giờ để tới lớp không bị muộn học.
3. Luyện tập
Hoạt động 4. Đưa lời khuyên các bạn trong tình huống
Hoạt động 4. Đưa lời khuyên các bạn trong tình huống
Làm việc theo nhóm, quan sát các tình huống và thảo luận câu hỏi: - Bức tranh vẽ gì? - Điều gì có thể xảy ra trong các tình huống đó?
Ảnh
- Tình huống 1
Ảnh
Vì phim hay nên bạn xem phim quá khuya. => Nếu là em em khuyên bạn nên tạo thói quen đi ngủ đúng giờ để đảm bảo sức khỏe.
- Tình huống 2
Ảnh
Làm việc khác trong giờ học. => Nếu là em, em sẽ khuyên bạn nên chú ý nghe giảng trong lớp, không được làm việc riêng thì mới hiểu bài.
4. Vận dụng
Hoạt động 5. Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ở nhà sao cho ngăn nắp.
Hoạt động 5. Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ở nhà sao cho ngăn nắp.
Ảnh
- Khi chơi xong thì em để con gấu, quả bóng đúng vị trí. - Giày dép đi xong em để vào tủ giày. - Tất cất vào tủ quần áo. - Chăn mền gấp gọn gàng sau khi ngủ dậy - Sách vở, đèn học, đồ dùng học tập phải sắp ngăn nắp sau khi học xong.
Hoạt động 6. Thực hành một ngày sinh hoạt nền nếp từ gợi ý trong các tranh sau.
Hoạt động 6. Thực hành một ngày sinh hoạt nền nếp từ gợi ý trong các tranh sau.
- Tranh 1
Ảnh
Lúc 6 giờ, em tập thể dục buổi sáng.
- Tranh 2
Ảnh
Lúc 7 giờ, em ăn sáng.
- Tranh 3
Ảnh
Lúc 7 giờ 30 phút em đi học
- Tranh 4
Ảnh
Lúc 11 giờ em ăn trưa
- Tranh 5
Ảnh
Lúc 7 giờ tối, em ngồi vào bàn làm bài tập, sau đó sắp xếp gọn gàng đồ dùng học tập.
- Tranh 6
Ảnh
Lúc 9 giờ tối, em đi ngủ.
Ghi nhớ
Ảnh
Giờ nào việc nấy Em thật là ngoan Sắp xếp gọn gàng Được khen nền nếp
GHI NHỚ
Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng 7Z và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất