Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 48: Em làm được những gì

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:52' 13-06-2024
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 48. Em làm được những gì?
    www.9slide.vn
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Luyện tập
    Bài 1
    a) 83 × 10
    b) 710 × 100
    c) 6 200 × 1 000
    1. Tính nhẩm:
    = 830
    = 71 000
    = 6 200 000
    Bài 2
    2. Số?
    a) 1 𝒎 𝟐 = .?. 𝒅𝒎 𝟐 b) 1 𝒎 𝟐 = .?. 𝒄𝒎 𝟐
    24 𝒎 𝟐 = .?. 𝒅𝒎 𝟐 892 𝒎 𝟐 = .?. 𝒄𝒎 𝟐
    500 𝒅𝒎 𝟐 = .?. 𝒎 𝟐 300 000 𝒄𝒎 𝟐 = .?. 𝒎 𝟐
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 3
    3. Đặt tính rồi tính.
    a) 812 × 40 6 320 × 70
    b) 816 × 42 2 970 × 38
    812 × 40
    Hình vẽ
    0
    8
    4
    32
    6 320 × 70
    Hình vẽ
    0
    0
    4
    2
    44
    816 × 42
    Hình vẽ
    2
    3
    16
    4
    6
    32
    Hình vẽ
    2
    7
    2
    4
    3
    2 970 × 38
    Hình vẽ
    0
    6
    7
    23
    0
    1
    8
    9
    Hình vẽ
    0
    6
    8
    2
    11
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    25 × 10 = ? - 250 - true - 205 - false - 2500 - false - 25 - false - false - false
    240 × 100 = ? - 2400 - false - 24000 - true - 240 - false - 42000 - false - false - false
    82 × 20 = ? - 160 - false - 16400 - false - 164 - false - 1640 - true - false - false
    Bài 4
    4. Tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 5
    5. Tính bằng cách thuận tiện.
    a) 2 × 76 × 500 b) 5 × 300 × 800 c) 70 × 21 + 30 × 21 d) 81 × 28 ‒ 81 × 18
    a) 2 × 76 × 500 = (2 x 500) x 76 = 1000 x 76 = 76 000
    b) 5 × 300 × 800 = (5 x 800) x 300 = 4000 x 300 = 1 200 000
    c) 70 × 21 + 30 × 21 = 21 x ( 70 + 30) = 21 x 100 = 2 100
    d) 81 × 28 ‒ 81 × 18 = 81 x ( 28 - 18) = 81 x 10 = 810
    Bài 6
    6. Chú Tư muốn lát kín nền một căn phòng hình chữ nhật có chiều dài 6 m, chiều rộng 4 m. Chú dùng các viên gạch vuông bằng nhau, một loại màu trắng và một loại màu đỏ. Biết rằng để lát 1 𝒎 𝟐 nền nhà cần 25 viên gạch và số gạch màu đỏ ít hơn gạch màu trắng 200 viên. Tính số viên gạch màu đỏ chú Tư cần dùng để lát nền căn phòng đó. (Coi diện tích mạch gạch không đáng kể.)
    Bài 6
    + Biết chiều dài và chiều rộng (đề bài lại nói đến số gạch lát 1 m2) → Tính gì? (Diện tích) + Biết diện tích, biết số gạch lát 1 m2 → Tính gì? (Số gạch lát kín nền) + Biết số gạch lát kín nền, số gạch này liên quan gì đến số gạch hai loại? (Tổng số gạch) + Biết số gạch đỏ ít hơn gạch trắng tức là biết gì về số gạch hai loại? (Hiệu số gạch) + Từ đó tìm được gì? (Số gạch đỏ, áp dụng bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu)
    Bài giải
    BÀI GIẢI Diện tích căn phòng đó là: 6 x 4 = 24 ( 𝒎 𝟐 ) Để lát kín gạch căn phòng đó, chú Tư cần số viên gạch là: 24 x 25 = 600 (viên) Số viên gạch màu đỏ chú Tư cần dùng để lát nền căn phòng đó là: (600 - 200) : 2 = 200 (viên) Đáp số: 200 viên
    Khám phá
    Khám phá
    Nhân nhẩm số có hai chữ số với 11.
    27 × 11 42 × 11 15 × 11
    Khám phá
    Tổng hai chữ số của số đó bé hơn 10.
    Ảnh
    Khám phá
    Tổng hai chữ số của số đó bé hơn 10.
    Ảnh
    → 2 + 7 = 9.→ Viết 9 vào giữa hai chữ số của số 27 → Tích: 297
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Khám phá
    Tổng hai chữ số của số đó bé hơn 10.
    Ảnh
    → 4 + 2 = 6.→ Viết 6 vào giữa hai chữ số của số 42 → Tích: 462
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Khám phá
    Tổng hai chữ số của số đó bé hơn 10.
    Ảnh
    → 1 + 5 = 6.→ Viết 6 vào giữa hai chữ số của số 15 → Tích: 165
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Khám phá
    Tổng hai chữ số của số đó bằng 10 hoặc lớn hơn 10.
    48 × 11 56 × 11 73 × 11
    Khám phá
    Tổng hai chữ số của số đó bằng 10 hoặc lớn hơn 10.
    Ảnh
    Khám phá
    Ảnh
    Tổng hai chữ số của số đó bằng 10 hoặc lớn hơn 10.
    → 4 + 8 = 12.→ Viết 2 vào giữa hai chữ số của số 48. Thêm 1 vào 4 được 5. → Tích: 528
    Hình vẽ
    Khám phá
    Ảnh
    Tổng hai chữ số của số đó bằng 10 hoặc lớn hơn 10.
    → 5 + 6 = 11.→ Viết 1 vào giữa hai chữ số của số 56. Thêm 1 vào 5 được 6. → Tích: 616
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Khám phá
    Ảnh
    Tổng hai chữ số của số đó bằng 10 hoặc lớn hơn 10.
    → 7 + 3 = 10.→ Viết 0 vào giữa hai chữ số của số 73. Thêm 1 vào 7 được 8. → Tích: 803
    Hình vẽ
    Khám phá
    Cách nhân nhẩm một số có hai chữ số với 11: Cộng chữ số hàng chục và hàng đơn vị của số đó:
    – Nếu kết quả bé hơn 10: Viết kết quả này vào giữa hai chữ số của số đó. – Nếu kết quả lớn hơn 10: Viết chữ số hàng đơn vị của kết quả vào giữa hai chữ số của số đó. Thêm 1 vào chữ số hàng chục của số đó.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓