Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6: Em là người thật thà

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
    Ngày gửi: 14h:21' 14-04-2021
    Dung lượng: 3.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 6: EM LÀ NGƯỜI THẬT THÀ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 6: EM LÀ NGƯỜI THẬT THÀ
    Đạo đức 1
    Ảnh
    1. Khởi động
    Hoạt động 1. Hát và vỗ tay theo nhịp bài “Bà còng đi chợ
    Ảnh
    Hoạt động 1. Hát và vỗ tay theo nhịp bài “Bà còng đi chợ"
    Câu hỏi thảo luận
    + Các bài hát trên nhắc tới những ai? + Hành động nào trong bài hát thể hiện tính thật thà? + Trong lớp mình bạn nào đã có hành động thật thà?
    Ảnh
    Giới thiệu bài
    Các em đã vừa cùng nhau hát vang bài hát Bà còng đi chợ. Để hiểu hơn về ý nghĩa vài, sự cần thiết của sự thật thà, cô trò chúng mình cùng vào bài học ngày hôm nay: Bài 6: Em là người thật thà
    Ảnh
    2. Khám phá
    Hoạt động 2. Tìm biểu hiện thật thà
    Hoạt động 2. Tìm biểu hiện thật thà
    Ảnh
    Quan sát các bông hoa đã chuẩn bị và nhận biết được những biểu hiện nên làm
    - Các biểu hiện thật thà
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Các biểu hiện thật thà
    Hoạt động 3. Kể truyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
    Hoạt động 3. Kể truyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Tranh 1
    Ảnh
    Một hôm, bạn mèo con đi đá bóng về thấy trên bàn có cốc sữa.
    - Tranh 2
    Ảnh
    Bạn mèo con liền cầm cốc sữa lên uống và khen :" Ngon quá!"
    - Tranh 3
    Ảnh
    Lúc sau,mèo mẹ vào không thấy cốc sữa đâu. Mèo mẹ hỏi mèo con: Cốc sữa của em đâu con?
    - Tranh 4
    Ảnh
    Mèo con bối rối và quanh co trả lời: Con không biết.
    Câu hỏi thảo luận
    - Các con thấy mèo con đã thật thà chưa? - Các con có đồng ý với việc làm của mèo con không? Vì sao?
    - Mèo con chưa thật thà. - Không đồng ý vì mèo con nói dối, mèo con chưa ngoan
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động 4. Biểu hiện thật thà.
    Hoạt động 4. Biểu hiện thật thà.
    Ảnh
    Quan sát kĩ từng bức tranh (trang 27) xem bức tranh vẽ gì. - Bạn nào trong tranh thể hiện tính thật thà? - Vì sao em phải thật thà?
    - Tranh 1
    Ảnh
    Bạn nhỏ làm rơi chiếc cốc và bạn đã xin lỗi mẹ. => Bạn nhỏ thật thà.
    - Tranh 2
    Ảnh
    Bạn nam áo xanh giấu ô tô của bạn và nói không thấy ô tô của bạn => Bạn nam áo xanh chưa thật thà.
    3. Luyện tập
    Hoạt động 5. Đóng vai và xử lí tình huống
    Ảnh
    Hoạt động 5. Đóng vai và xử lí tình huống
    Quan sát các tình huống, đóng vai và chọn cách xử lí tình huống.
    - Tình huống 1
    Ảnh
    Bạn học sinh xin lỗi cô giáo vì quên không mang vở. => Nếu là em em xin lỗi cô giáo và sửa lỗi bằng cách về nhà chép lại bài đầy đủ và lần sau nhớ mang vở đầy đủ. Biết nhận lỗi và sửa lỗi là người rất dũng cảm, rất đáng khen.
    - Tình huống 2
    Ảnh
    Bạn học sinh nhặt được hộp bút và mang gửi lại cô giáo. => Nếu là em sẽ mang gửi lại cô giáo để cô giáo trả cho bạn đã bị mất hộp bút. Đấy là hành động đáng khen vì đồ dùng không phải của mình, không được tự ý sử dụng. Nếu nhặt được, cần trả lại cho người đánh mất.
    Tiểu kết
    Người biết nhận lỗi và sửa lỗi là người rất dũng cảm, rất đáng khen; đồ dùng không phải của mình không được tự ‎ý sử dụng, nếu nhặt được cần trả lại cho người đánh mất.
    Ảnh
    4. Vận dụng
    Hoạt động 6: Xử lí tình huống
    Hoạt động 6: Xử lí tình huống
    Làm việc nhóm, quan sát các tình huống và thảo luận. - Mô tả nội dung của mỗi tình huống. - Nếu là em, em sẽ làm gì trong các tình huống đó.
    Ảnh
    - Tình huống 1
    Ảnh
    Tình huống: Khi lỡ làm vỡ kính nhà bác hàng xóm. Xử lí: Nếu là em em sẽ đến xin lỗi và nhận lỗi với nhà bác hàng xóm.
    - Tình huống 2
    Ảnh
    Tình huống: Bạn rủ đi chơi và nói dối mẹ là đi học nhóm. Xử lí: Nếu là em em sẽ nói thật và xin phép mẹ đi chơi khi được sự đồng ý có mẹ. Hoặc em làm xong bài tập mới đi chơi cùng các bạn.
    Hoạt động 7: Chia sẻ với các bạn về lời nói và hành động thật thà của mình.
    Hoạt động 7: Chia sẻ với các bạn về lời nói và hành động thật thà của mình.
    - Em xin lỗi khi làm bạn ngã
    Ảnh
    Em xin lỗi khi làm bạn ngã
    - Em trả đồ cho bạn
    Ảnh
    Em trả đồ cho bạn
    - Em xin lỗi mẹ khi lỡ làm vỡ bát.
    Ảnh
    Em xin lỗi mẹ khi lỡ làm vỡ đồ.
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Chào tạm biệt
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng 7Z và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓