Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1. Em là học sinh lớp 5

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:50' 28-05-2015
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 998
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. QS TRANH
    Tranh 1: Hoạt động 1: QUAN SÁT TRANH VÀ THẢO LUẬN
    Học sinh lớp 5 đón các em học sinh lớp 1 trong ngay khai giảng Tranh 2: Hoạt động 1: QUAN SÁT TRANH VÀ THẢO LUẬN
    Em rất vui và tự hào khi được lên lớp 5 Tranh 3: Hoạt động 1: QUAN SÁT TRANH VÀ THẢO LUẬN
    Em rất tự hào. Em sẽ cố gắng chăm ngoan 1. Câu hỏi: Hoạt động 1: QUAN SÁT TRANH VÀ THẢO LUẬN
    Câu hỏi: Theo em học sinh lớp 5 có gì khác so với học sinh các khối lớp khác trong trường Lớp 5 là lớp lớn nhất trường 2. Kết luận: Hoạt động 1: QUAN SÁT TRANH VÀ THẢO LUẬN
    Năm nay em đã lên lớp 5, lớp lớn nhất trường. Em rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là học sinh lớp 5. II. BÀI TẬP
    1. Bài 1: Hoạt động 2: LÀM BÀI TẬP
    1. Theo em, học sinh lớp 5 phải có những hành động, việc làm nào dưới đây?
    a) Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.
    b) Thực hiện đúng nội quy của nhà trường, của lớp.
    c) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội do lớp, trường, địa phương tổ chức.
    d) Nhường nhịn, giúp đỡ các em học sinh nhỏ.
    đ) Buộc các em nhỏ phải làm theo mọi ý muốn của mình
    e) Gương mẫu về mọi mặt cho các em học sinh lớp dưới noi theo
    * Nên làm: Hoạt động 2: LÀM BÀI TẬP

    a) Thực hiện tốt Năm điều Bác

    Hồ dạy thiếu niên nhi đồng

    b) Thực hiện đúng nội quy của

    trường,của lớp.

    c) Tích cực tham gia các hoạt

    động tập thể,hoạt động xã hội

    do lớp trường,địa phương tổ chức

    d) Nhường nhịn,giúp đỡ các em nhỏ

    e) Gương mẫu về mọi mặt cho các

    em học sinh lớp dưới noi theo.

    Việc làm thể hiện là học sinh lớp 5 Không xứng đáng là học sinh lớp 5

    đ) Buộc các em nhỏ phải làm

    theo mọi ý muốn của mình

    Những việc làm thể hiện em là học sinh lớp 5 * Một số việc làm: Hoạt động 2: LÀM BÀI TẬP
    Các em học sinh đang trực nhật lớp, học sinh đang thảo luận nhóm. 2. Liên hệ bản thân: Hoạt động 2: LÀM BÀI TẬP
    Em thấy mình đã có những điểm nào xứng đáng là học sinh lớp 5? Các em cần cố gắng phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt và khắc phục những mặt còn thiếu sót để xứng đáng là học sinh lớp 5 III. PHÓNG VIÊN
    1. Trò chơi: Làm phóng viên:
    Chủ đề Trong lễ khai giảng chào mừng năm học mới có một chương trình dành cho các bạn mới vài lớp 5 "Gặp gỡ và giao lưu" 2. Giáo viên nêu câu hỏi gợi ý : Hoạt động 3: TRÒ CHƠI "PHÓNG VIÊN"
    Giáo viên nêu câu hỏi gợi ý - Bạn nghĩ gì về lễ khai giảng hôm nay ? - Năm nay bạn đã là học sinh lớp 5.Vậy bạn hãy cho mọi người biết HS lớp 6 thì có những điểm gì khác với học sinh các lớp khác trong trường ? - Bạn hãy nêu cảm nghĩ của mình khi là học sinh lớp 5? - Khi là HS lớp 5 bạn cảm thấy hài lòng về những điểm mạnh nào của mình ? - Bạn nói một vài điểm bạn cần cố gắng khắc phục để xứng đáng là HS lớn nhất trường được không - Bạn dự định khắc phục những điểm yếu của mình như thế nào ? - Bạn có thể hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ chủ đề trường em để tặng cho mọi người trong buổi giao lưu hôm nay IV. THỰC HÀNH
    1. Lập kế hoạch: Hoạt động 4: HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH
    - Mục tiêu phấn đấu của em là gì? - Những thuận lợi mà em đã có? - Những khó khăn mà em đã gặp? - Nêu những biện pháp khắc phục khó khăn? - Những ai sẽ hỗ trợ và giúp đỡ em khi em gặp khó khăn? 2. Hình ảnh: Hoạt động 4: HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH
    Quan sát một số hình ảnh thể hiện là học sinh lớp 5 V. BT CỦNG CỐ
    1. Câu 1: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    1. Học sinh lớp 5 là học sinh như thế nào?
    a) Là học sinh lớp lớn nhất trường
    b) Là học sinh bé nhất trường
    c) Là học sinh nghịch ngợm nhất trường
    2. Câu 2: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    2. Em làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5?
    a) Gương mẫu để các học sinh lớp dưới noi theo
    b) Bắt lạt những học sinh lớp dưới
    c) Mải chơi điện tử, không cần học
    3. Câu 3: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    3. Điền các từ dưới đây vào chỗ chấm
    Năm nay em đã lên ||lớp 5||, lớp ||lớn nhất|| trường. Em rất vui và ||tự hào||. Em sẽ ||cố gắng|| chăn ngoan, học giỏi để ||xứng đáng|| là học sinh lớp 5 VI. DẶN DÒ
    1. Ghi nhớ: TIẾT 01. EM LÀ HỌC SINH LỚP 5
    Năm nay em đã lên lớp 5, lớp lớn nhất trường. Em rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng chăn ngoan, học giỏi để xứng đáng là học sinh lớp 5 2. Hướng dẫn về nhà: HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    - Trả lời các câu hỏi trong SGK - Về nhà học thuộc ghi nhớ - Chuẩn bị tiết "Em là học sinh lớp 6" Hướng dẫn về nhà 3. Chào tạm biệt:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓