Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 24: Em giữ vệ sinh cơ thể

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:44' 11-06-2021
    Dung lượng: 4.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ
    Tự nhiên và Xã hội 1
    Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
    Ảnh
    Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Trò chơi "Chuyền quà" (Hoạt động khởi động và khám phá)
    1. Trò chơi "Chuyền quà "
    - Luật chơi: Cả lớp cùng hát bài "Bé tập đánh răng", vừa hát vừa chuyền tay nhau một hộp quà. Khi bài hát kết thúc, hộp quà dừng ở bạn nào thì bạn đó sẽ trả lời câu hỏi có bên trong hộp quà: "Việc giữ sạch răng ệng giúp ích gì cho em?". HS trả lời đúng sẽ được nhận 1 phần quà.
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài
    Ảnh
    BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ
    Hoạt động 1: Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách )
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Chuyện gì đã xảy ra với bạn An?
    Ảnh
    - Tranh 2 (Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách )
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Chuyện gì đã xảy ra với bạn An?
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách )
    Bài tập trắc nghiệm
    Để không bị đau răng giống An, các em cần làm gì để giữ vệ sinh răng miệng?
    Ăn nhiều bánh kẹo.
    Chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.
    Không ăn nhiều bánh kẹo
    2. Thảo luận, thực hành các bước chải răng đúng cách (Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách )
    2. Thảo luận nhóm 4, thực hành các bước chải răng đúng cách
    Ảnh
    3. Kết luận (Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách )
    Kết luận: Để giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, em cần chải răng đúng cách sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Ích lợi của việc tắm gội mỗi ngày
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Ích lợi của việc tắm gội mỗi ngày )
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Nội dung tranh vẽ gì?
    - Tranh 2 + 3 (Ích lợi của việc tắm gội mỗi ngày )
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Nội dung tranh vẽ gì?
    Ảnh
    Ảnh
    2. Đóng vai thể hiện nội dung tranh (Ích lợi của việc tắm gội mỗi ngày )
    2. Đóng vai thể hiện nội dung tranh
    - Bạn 2: Đóng vai Nam - Bạn 2: Đóng vai mẹ của bạn Nam - Bạn 3: Đóng vai bạn của Nam - Bạn 4: Dẫn truyện và trả lời câu hỏi: "Tại sao Nam cần tắm gội sau khi đi chơi đá banh về?"
    Ảnh
    3. Kết luận (Ích lợi của việc tắm gội mỗi ngày )
    Kết luận: Em chải răng đúng cách và tắm gội mỗi ngày.
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động nối tiếp sau bài học
    - Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    - Về nhà tự giác tắm gội và chải răng đúng cách. - Sau đó nhờ cha mẹ nhận xét (Cha mẹ HS nhận xét bằng nhiều hình thức như: phiếu nhận xét, cổng thông tin điện tử,...).
    Ảnh
    Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Hát bài "Tay thơm tay ngoan" (Hoạt động khởi động và khám phá )
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
    Ảnh
    Chúng mình cần làm gì để đôi tay được xinh đẹp giống tay của bạn trong bài hát?
    2. Giới thiệu bài
    BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ - TIẾT 2
    Ảnh
    Hoạt động 1: Rửa tay đúng cách và thường xuyên
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Khi nào em cần rửa tay? Vì sao?
    Ảnh
    - Tranh 2 (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Khi nào em cần rửa tay? Vì sao?
    Ảnh
    - Tranh 3 (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Khi nào em cần rửa tay? Vì sao?
    Ảnh
    - Tranh 4 (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Khi nào em cần rửa tay? Vì sao?
    Ảnh
    2. Câu hỏi mở rộng (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    Bài tập trắc nghiệm
    Trong 4 tranh trên, tranh nào mô tả việc cần phải rửa tay trước và sau khi tiến hành hoạt động?
    Sau khi chơi với thú cưng
    Trước khi đi vệ sinh
    Sau khi tham gia các hoạt động vui chơi
    Trước và sau khi ăn uống
    3. Quan sát tranh và thảo luận nhóm (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    Ảnh
    3. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
    - Có mấy bước rửa tay? Rửa tay như thế nào là đúng cách?
    2. Câu hỏi mở rộng (Rửa tay đúng cách và thường xuyên)
    Kết luận: Em cần rửa tay đúng cách và thường xuyên.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể
    1. Quan sát tranh và thảo luận (Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể)
    1. Quan sát tranh và thảo luận
    - Em có nên làm như các bạn trong hình không? Vì sao?
    Ảnh
    - Tranh 2 (Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể)
    Quan sát tranh và thảo luận
    - Em có nên làm như các bạn trong hình không? Vì sao?
    Ảnh
    - Tranh 3 (Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể)
    Quan sát tranh và thảo luận
    - Em có nên làm như các bạn trong hình không? Vì sao?
    Ảnh
    - Tranh 4 (Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể)
    Quan sát tranh và thảo luận
    - Em có nên làm như các bạn trong hình không? Vì sao?
    Ảnh
    2. Liên hệ thực tế (Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể)
    2. Liên hệ thực tế
    - Hằng ngày, em đã làm gì để giữ vệ sinh cơ thể?"
    Ảnh
    3. Kết luận (Thực hiện giữ vệ sinh cơ thể)
    Kết luận: Em dùng khăn sạch, không uống chung li, không dùng tay dụi mắt, che miệng và rửa tay sau khi hắt hơi để giữ vệ sinh cơ thể, tránh các bệnh truyền nhiễm.
    Ảnh
    Hoạt động 3: Tự đánh giá
    1. Đánh giá chéo (Tự đánh giá)
    1. Đánh giá chéo vào các ô thể hiện mức độ mình đã làm được để giữ vệ sinh cá nhân
    Ảnh
    2. Kết luận (Tự đánh giá)
    Kết luận: Em chải răng đúng cách, tắm gội mỗi ngày, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và sử dụng riêng đồ dùng cá nhân.
    Ảnh
    3. Đọc từ khóa (Tự đánh giá)
    Ảnh
    Đọc từ khóa: "Vệ sinh - Sạch sẽ"
    Dặn dò
    - Hoạt động nối tiếp sau bài học (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    Ảnh
    - HS tiếp tục thực hành giữ vệ sinh cơ thể đúng cách.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓