Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 25: Em ăn uống lành mạnh

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:45' 11-06-2021
    Dung lượng: 6.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 25: EM ĂN UỐNG LÀNH MẠNH
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 25: EM ĂN UỐNG LÀNH MẠNH
    Tự nhiên và Xã hội 1
    Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
    Ảnh
    Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Trò chơi "Bữa ăn sáng tôi thích" (Hoạt động khởi động và khám phá)
    1. Trò chơi "Bữa ăn sáng tôi thích"
    Luật chơi: Nêu tên các món ăn của bữa sáng từ thứ hai đến thứ sáu. HS nào nêu được nhiều món ăn trong thời gian 1 phút sẽ chiến thắng.
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài
    Ảnh
    BÀI 25: EM ĂN UỐNG LÀNH MẠNH
    Hoạt động 1: Các bữa chính trong ngày
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Các bữa chính trong ngày )
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Bạn An ăn những món gì?
    Ảnh
    - Tranh 2 (Các bữa chính trong ngày )
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Bạn An ăn những món gì?
    Ảnh
    - Tranh 3 (Các bữa chính trong ngày )
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Bạn An ăn những món gì?
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Các bữa chính trong ngày )
    Bài tập trắc nghiệm
    Bạn An ăn bao nhiêu bữa ăn chính mỗi ngày?
    Bữa sáng, bữa trưa
    Bữa sáng, bữa tối
    Bữa sáng, bữa trưa, bữa tối
    2. Liên hệ bản thân (Các bữa chính trong ngày )
    2. Liên hệ bản thân
    - Em ăn các bữa chính vào thời gian nào trong ngày?
    Ảnh
    3. Kết luận (Các bữa chính trong ngày )
    Kết luận: Mỗi ngày em cần ăn đủ ba bữa chính.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Ăn uống đúng giờ
    1. Đặt câu hỏi (Ăn uống đúng giờ)
    1. Dặt câu hỏi
    - Em ăn các bữa chính vào thời gian nào trong ngày?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Sáng
    Trưa
    Tối
    2. Kĩ năng sống (Ăn uống đúng giờ)
    2. Kĩ năng sống
    - Khi ăn trưa tại trường, các em cần ăn hết suất, không được bỏ thừa thức ăn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
    Ảnh
    3. Kết luận (Ăn uống đúng giờ)
    Kết luận: Mỗi ngày em cần ăn đủ và đúng giờ ba bữa chính.
    Ảnh
    Hoạt động nối tiếp sau bài học
    - Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    - Về ăn uống đúng giờ, đủ bữa. - Sau đó nhờ cha mẹ nhận xét (Cha mẹ HS nhận xét bằng nhiều hình thức như: phiếu nhận xét, cổng thông tin điện tử,...).
    Ảnh
    Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Hát bài "Chiếc bụng đói" (Hoạt động khởi động và khám phá )
    1. Hát bài "Chiếc bụng đói" (sáng tác: Tiên Cookie)
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
    Ảnh
    Khi đói em thường ăn gì?
    2. Giới thiệu bài
    BÀI 25: EM ĂN UỐNG LÀNH MẠNH - TIẾT 2
    Ảnh
    Hoạt động 1: Ăn, uống hợp lí
    1. Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi (Ăn, uống hợp lí)
    1. Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi
    - Bạn Nam và bạn Dũng thường ăn uống những gì? - Cách ăn uống nào hợp lí?
    Ảnh
    2. Câu hỏi mở rộng (Ăn, uống hợp lí)
    2. Câu hỏi mở rộng
    - Chuyện gì đã xảy ra với Dũng? Vì sao?
    Ảnh
    3. Kết luận (Ăn, uống hợp lí)
    Kết luận: Em nên chọn thức ăn, đồ uống hợp lí và đầy đủ chất dinh dưỡng.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Thực hiện ăn, uống hợp vệ sinh
    1. Quan sát tranh và thảo luận (Thực hiện ăn, uống hợp vệ sinh)
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Chuyện gì xảy ra với bạn Dũng? Vì sao?
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Thực hiện ăn, uống hợp vệ sinh)
    Đặt câu hỏi:
    - Thức ăn mà bạn Dũng ăn có hợp vệ sinh không? - Ăn những thức ăn này thì cơ thể dễ bị gì, có hại gì cho sức khỏe?
    Ảnh
    2. Thảo luận nhóm (Thực hiện ăn, uống hợp vệ sinh)
    Chọn những món ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    3. Kết luận (Thực hiện ăn, uống hợp vệ sinh)
    Kết luận: Em nên dùng thức ăn, đồ uống hợp lí để giúp cơ thể khỏe mạnh.
    Ảnh
    Hoạt động 3: Tự nhận xét thói quen ăn uống hằng ngày của bản thân
    1. Đánh dấu chéo (Tự nhận xét thói quen ăn uống hằng ngày của bản thân)
    1. Đánh giá chéo vào các ô thể hiện những thói quen ăn uống hằng ngày của bản thân
    Ảnh
    2. Kết luận (Tự nhận xét về thói quen ăn uống hằng ngày của bản thân)
    Kết luận: Em nên rèn thói quen ăn uống đúng giờ, đủ bữa, đủ chất để cơ thể khỏe mạnh.
    Ảnh
    3. Đọc từ khóa (Tự nhận xét thói quen ăn uống hằng ngày của bản thân)
    Đọc từ khóa: "Thức ăn - Khỏe mạnh"
    Ảnh
    Dặn dò
    - Hoạt động nối tiếp sau bài học (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    Ảnh
    - HS về nhà đi chợ với mẹ, chọn những loại thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe. - Chụp hình làm sản phẩm để chia sẻ với bạn.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓