Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 34. Động cơ đốt trong dùng cho xe máy
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:21' 10-07-2015
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:21' 10-07-2015
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 46, 47: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY
* Lịch sử ra đời ?:
Như chúng ta đã biết ngay từ những năm 1885 những chiếc xe máy đầu tiên rất thô sơ đã ra đời Sau nhiều năm cải tiến, xe máy hiện nay có rất nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau * Các loại xe máy ngày nay:
Để những chiếc xe máy này có thể hoạt động được đó là nhờ vào ứng dụng của động cơ đốt trong * Quan sát hình và trả lời câu hỏi:
Động cơ trên xe máy sử dụng nhiên liệu gì? Thuộc loại động cơ nào ? Tốc độ ra sao ? Em có nhận xét gì về công suất của động cơ trên xe máy ? 1. Đặc điểm:
1. Đặc điểm I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐCĐT DÙNG CHO XE MÁY * Hãy quan sát và nhận xét đặc điểm của ĐCĐT dùng cho xe máy:
Cách làm mát trên xe máy ntn? Dựa vào cấu tạo nào để khẳng định điều đó ? Xe máy thường sử dụng cách làm mát động cơ bằng không khí. Trên thân máy và nắp máy có các cánh tản nhiệt Số lượng xi lanh trên xe máy nnt ? Số lượng xi lanh ít Li hợp, hộp số được đặt ở đâu ? Được đặt trong một vỏ chung Tại sao trên xe máy ít sử dụng phương án làm mát động cơ bằng nước? Vì : Xe máy là động cơ có công suất nhỏ, di chuyển với tốc độ cao nên làm mát bằng không khí dễ dàng và thuận tiện. 2. Bố trí động cơ trên xe máy:
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐCĐT DÙNG CHO XE MÁY 2. Bố trí động cơ trên xe máy * Ưu và nhược điểm của hai cách bố trí ĐCĐT trong xe máy:
Ưu và nhược điểm của hai cách bố trí ĐCĐT trong xe máy Đ/c đặt giữa xe Đ/c đặt lệch về đuôi xe - Phân bố đều khối lượng trên xe. - ĐC được làm mát tốt. - Hệ thống truyền lực phức tạp. - Nhiệt thải ĐC ảnh hưởng đến người lái. - Hệ thống truyền lực gọn. - Nhiệt thải của ĐC không ảnh hưởng đến người lái. - Phân bố không đều khối lượng trên xe. - ĐC được làm mát không tốt. II. ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN XE MÁY
1. Sơ đồ hệ thống truyền lực trên xe máy:
1. Sơ đồ hệ thống truyền lực trên xe máy II. ĐẶC ĐIỂM CỦA HT TRUYỀN LỰC TRÊN XE MÁY Em hãy chỉ ra nguyên lí làm việc của hệ thống truyền lực trên xe máy ? Nguyên lí làm việc : Khi động cơ 1 làm việc, nếu li hợp 2 đóng thì momen sẽ truyền sang hộp số 3, qua xích 4 để truyền cho bánh xe chủ động. 2. Đặc điểm của các bộ phận:
Động cơ, li hợp, hộp số thường bố trí trong một vỏ chung. * Khi động cơ đặt ở giữa xe :
Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh sau thường bằng xích. * Khi động cơ đặt lệch về đuôi xe :
Khi động cơ đặt lệch về đuôi xe thì momen quay từ hộp số đươc truyền đến bánh xe bằng trục các đăng hoặc đai. III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
1. Câu hỏi số 1:
Bố trí động cơ lệch về đuôi xe có ưu điểm:
A. Hệ thống truyền lực phức tạp, nhiệt thải của động cơ không ảnh hưởng đến người lái
B. Phân bố đều khối lượng trên xe, động cơ được làm mát tốt khi xe hoạt động.
C. Phân bố khối lượng trên xe không đều, làm mát động cơ không tốt.
D. Hệ thống truyền lực gọn, nhiệt thải của động cơ không ảnh hưởng đến người lái.
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ 1. Câu hỏi số 1 2. Câu hỏi số 2:
Khi bố trí động cơ lệch về phía đuôi xe thì momen quay từ hộp số được truyền cho bánh xe bằng:
A. Xích
B. Xích và cácđăng
C. Trục cácđăng
D. Truyền lực chính
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ 2. Câu hỏi số 2 3. Câu hỏi số 3:
Hãy chọn đúng trình tự nguyên lý làm việc của HTTL trên xe máy Động cơ(1), hộp số(3), xích hoặc cácđăng(2), bánh xe(5), li hợp(4)
A. 1,2,3,4,5
B. 1,4,3,2,5
C. 1,3,5,4,2
D. 1,2,5,4,3
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ 3. Câu hỏi số 3 IV. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn học bài:
Hướng dẫn học bài Xem lại đặc điểm và cách bố trí ĐC trên xe máy. Xem lại đặc điểm của HTTL của xe máy. Tìm hiểu các loại xe máy ngoài thực tế về nội dung của bài. Chuẩn bị bài mới: Động cơ đốt trong dùng cho máy nông nghiệp 2. Kết bài:
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 46, 47: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY
* Lịch sử ra đời ?:
Như chúng ta đã biết ngay từ những năm 1885 những chiếc xe máy đầu tiên rất thô sơ đã ra đời Sau nhiều năm cải tiến, xe máy hiện nay có rất nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau * Các loại xe máy ngày nay:
Để những chiếc xe máy này có thể hoạt động được đó là nhờ vào ứng dụng của động cơ đốt trong * Quan sát hình và trả lời câu hỏi:
Động cơ trên xe máy sử dụng nhiên liệu gì? Thuộc loại động cơ nào ? Tốc độ ra sao ? Em có nhận xét gì về công suất của động cơ trên xe máy ? 1. Đặc điểm:
1. Đặc điểm I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐCĐT DÙNG CHO XE MÁY * Hãy quan sát và nhận xét đặc điểm của ĐCĐT dùng cho xe máy:
Cách làm mát trên xe máy ntn? Dựa vào cấu tạo nào để khẳng định điều đó ? Xe máy thường sử dụng cách làm mát động cơ bằng không khí. Trên thân máy và nắp máy có các cánh tản nhiệt Số lượng xi lanh trên xe máy nnt ? Số lượng xi lanh ít Li hợp, hộp số được đặt ở đâu ? Được đặt trong một vỏ chung Tại sao trên xe máy ít sử dụng phương án làm mát động cơ bằng nước? Vì : Xe máy là động cơ có công suất nhỏ, di chuyển với tốc độ cao nên làm mát bằng không khí dễ dàng và thuận tiện. 2. Bố trí động cơ trên xe máy:
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐCĐT DÙNG CHO XE MÁY 2. Bố trí động cơ trên xe máy * Ưu và nhược điểm của hai cách bố trí ĐCĐT trong xe máy:
Ưu và nhược điểm của hai cách bố trí ĐCĐT trong xe máy Đ/c đặt giữa xe Đ/c đặt lệch về đuôi xe - Phân bố đều khối lượng trên xe. - ĐC được làm mát tốt. - Hệ thống truyền lực phức tạp. - Nhiệt thải ĐC ảnh hưởng đến người lái. - Hệ thống truyền lực gọn. - Nhiệt thải của ĐC không ảnh hưởng đến người lái. - Phân bố không đều khối lượng trên xe. - ĐC được làm mát không tốt. II. ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN XE MÁY
1. Sơ đồ hệ thống truyền lực trên xe máy:
1. Sơ đồ hệ thống truyền lực trên xe máy II. ĐẶC ĐIỂM CỦA HT TRUYỀN LỰC TRÊN XE MÁY Em hãy chỉ ra nguyên lí làm việc của hệ thống truyền lực trên xe máy ? Nguyên lí làm việc : Khi động cơ 1 làm việc, nếu li hợp 2 đóng thì momen sẽ truyền sang hộp số 3, qua xích 4 để truyền cho bánh xe chủ động. 2. Đặc điểm của các bộ phận:
Động cơ, li hợp, hộp số thường bố trí trong một vỏ chung. * Khi động cơ đặt ở giữa xe :
Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh sau thường bằng xích. * Khi động cơ đặt lệch về đuôi xe :
Khi động cơ đặt lệch về đuôi xe thì momen quay từ hộp số đươc truyền đến bánh xe bằng trục các đăng hoặc đai. III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
1. Câu hỏi số 1:
Bố trí động cơ lệch về đuôi xe có ưu điểm:
A. Hệ thống truyền lực phức tạp, nhiệt thải của động cơ không ảnh hưởng đến người lái
B. Phân bố đều khối lượng trên xe, động cơ được làm mát tốt khi xe hoạt động.
C. Phân bố khối lượng trên xe không đều, làm mát động cơ không tốt.
D. Hệ thống truyền lực gọn, nhiệt thải của động cơ không ảnh hưởng đến người lái.
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ 1. Câu hỏi số 1 2. Câu hỏi số 2:
Khi bố trí động cơ lệch về phía đuôi xe thì momen quay từ hộp số được truyền cho bánh xe bằng:
A. Xích
B. Xích và cácđăng
C. Trục cácđăng
D. Truyền lực chính
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ 2. Câu hỏi số 2 3. Câu hỏi số 3:
Hãy chọn đúng trình tự nguyên lý làm việc của HTTL trên xe máy Động cơ(1), hộp số(3), xích hoặc cácđăng(2), bánh xe(5), li hợp(4)
A. 1,2,3,4,5
B. 1,4,3,2,5
C. 1,3,5,4,2
D. 1,2,5,4,3
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ 3. Câu hỏi số 3 IV. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn học bài:
Hướng dẫn học bài Xem lại đặc điểm và cách bố trí ĐC trên xe máy. Xem lại đặc điểm của HTTL của xe máy. Tìm hiểu các loại xe máy ngoài thực tế về nội dung của bài. Chuẩn bị bài mới: Động cơ đốt trong dùng cho máy nông nghiệp 2. Kết bài:
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất