Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 15. Đòn bẩy

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:09' 01-07-2015
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 16. ĐÒN BẨY Kiểm tra bài cũ
    Câu hỏi:
    Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong các câu sau đây:
    Đặt vấn đề:
    O1 O O2 Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
    C1:
    Hãy điền các chữ latex( O; O_1 ; O_2) vào các vị trí thích hợp trên các hình 15.2; 15.3. Hình 15.2 I. TÌM HIỂU CẤU TẠO CỦA ĐÒN BẨY C2:
    Hình 15.3 I. TÌM HIỂU CẤU TẠO CỦA ĐÒN BẨY Đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    Đặt vấn đề:
    II. ĐÒN BẨY GIÚP CON NGƯỜI LÀM VIỆC DỄ DÀNG HƠN NHƯ THẾ NÀO? Hãy quan sát đòn bẩy hình 15.4, muốn lực nâng vật lên (F2) nhỏ hơn trọng lượng (F1) của vật thì khoảng cách latex(OO_1) (khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của trọng lựợng vật) và khoảng cách latex(OO_2) (khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của lực kéo) phải thoả mãn điều kiện gì? 1. Đặt vấn đề Thí nghiệm:
    2. Thí nghiệm II. ĐÒN BẨY GIÚP CON NGƯỜI LÀM VIỆC DỄ DÀNG HƠN NHƯ THẾ NÀO? - B1: Đo trọng lượng latex(F_1) của vật - B2: Treo vật vào một đầu của thanh ngang, móc lực kế vào đầu kia của thanh ngang. - B3: Kéo lực kế ở đầu kia của thanh ngang để nâng vật (Theo ba trường hợp của bảng 15.1 SGK). - B4: Đọc và ghi kết quả vào bảng 15.1 Kết luận:
    II. ĐÒN BẨY GIÚP CON NGƯỜI LÀM VIỆC DỄ DÀNG HƠN NHƯ THẾ NÀO? 3. Kết luận Chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống của các câu sau:
    Vận dụng
    C4:
    Những thí dụ sử dụng đòn bẩy trong cuộc sống. 4. Vận dụng Tìm thí dụ sử dụng đòn bẩy trong cuộc sống. C5:
    4. Vận dụng Hãy chỉ ra điểm tựa O, các điểm tác dụng O1; O2 của lực F1; F2 lên đòn bẩy trong hình vẽ 15.5. O F1 O1 F2 O2 O F1 O1 F2 O2 O F1 O1 F2 O2 O F1 O1 F2 O2 C6:
    Hãy chỉ ra cách cải tiến việc sử dụng đòn bẩy hình 15.1 để làm giảm bớt lực kéo hơn. O1 O2 O Để giảm bớt lực kéo ta chỉ cần dịch chuyển điểm tựa O để làm tăng chiều dài latex(OO_2). 4. Vận dụng Củng cố và dặn dò
    Bài tập:
    Muốn bẩy một vật nặng 2000N bằng một lực 500N thì phải dùng đòn bẩy có
    A. latex(O_2O) = latex(O_1O)
    B. latex(O_2O) > latex(4O_1O)
    C. latex(O_1O) > latex(4O_2O)
    D. latex(4O_1O) > latex(O_2O) >latex(2O_1O)
    Dặn dò:
    - Ghi nhớ kiến thức của baì. - Làm bài tập trong sách bài tập. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Cảm ơn:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓