Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 17. Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hoà thanh

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:53' 26-03-2024
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 17. ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 4 GIỌNG RÊ THỨ HOÀ THANH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Hình vẽ
    BÀI 17. ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 4 GIỌNG RÊ THỨ HOÀ THANH
    Chủ đề 4: Niềm tin cuộc sống
    Giáo viên:...
    Yêu cầu bài học
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    * Yêu cầu cần đạt:
    Đọc đúng cao độ, trường độ của Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh. Tự đọc được một số giai điệu đơn giản ở giọng Rê thứ.
    Mở đầu
    Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    - Khởi động:
    Tìm điểm khác biệt giữa 2 câu nhạc (giọng Rê thứ tự nhiên và Rê thứ hòa thanh).
    Hình thành kiến thức
    1. Bài đọc nhạc số 4
    1. Bài đọc nhạc số 4
    + Phân tích bài đọc
    * Phân tích bài đọc:
    HS quan sát và phân tích cấu trúc của Bài đọc nhạc số 4 rồi đưa ra báo cáo kết quả.
    Ảnh
    + Kết quả
    * Cấu trúc bài đọc nhạc số 4:
    Bài đọc nhạc số 4 được viết ở hình thức một đoạn nhạc gồm 2 câu, có nhắc lại: + Câu 1: 1n+1n+2n. + Câu 2: 1n+1n+2n.
    Ảnh
    2. Đọc gam và đọc các âm ổn định của giọng Rê thứ
    Ảnh
    2. Đọc gam và đọc các âm ổn định của giọng Rê thứ
    GV hướng dẫn HS đọc gam và đọc các âm ổn định lần lượt theo chiều đi lên và đi xuống. GV hướng dẫn HS đọc gam và đọc các âm ổn định theo từng nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm.
    Ví dụ:
    Ảnh
    + Báo cáo kết quả nhiệm vụ
    Ảnh
    * Báo cáo kết quả nhiệm vụ:
    GV mời đại diện 1 - 2 HS đọc gam và đọc các âm ổn định trước lớp. GV yêu cầu HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
    3. Đọc quãng theo âm hình tiết tấu
    3. Đọc quãng theo âm hình tiết tấu
    GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu theo âm tiết:
    Ảnh
    HS đọc bài đọc quãng trong SHS (chú ý cảm nhận tính chất quãng 1, quãng 2 và quãng 5 theo nhóm âm hình tiết tấu).
    + Báo cáo
    Ảnh
    * Báo cáo kết quả:
    GV mời đại diện 1 - 2 HS đọc quãng theo âm hình tiết tấu trước lớp. GV yêu cầu HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
    4. Gõ tiết tấu
    4. Gõ tiết tấu
    GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu theo âm tiết:
    Ảnh
    + Nhiệm vụ
    * Nhiệm vụ:
    Lớp chia thành 2 nhóm và thực hiện nhiệm vụ sau:
    Nhóm 1: sử dụng triangle. Nhóm 2: sử dụng trống nhỏ.
    Hướng dẫn thực hiện:
    Mỗi bè sử dụng nhạc cụ gõ khác nhau. Chơi nhạc cụ gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu từng bè. Chia nhóm, cùng thực hiện gõ tiết tấu 2 bè.
    Luyện tập
    Luyện tập
    Hình vẽ
    Thực hành đọc Bài đọc nhạc số 4.
    * HS thực hiện Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh: + Xác định các câu nhạc và các quãng có trong Bài đọc nhạc số 4. + Bè 1: tập đọc nhạc theo từng câu, sau đó đọc cả bài; giữ tốc độ đều đặn khi đọc nhạc. + Bè 2: hát đuổi theo bè 1; tập kĩ 2 ô nhịp cuối cùng của bè 2. + Đọc Bài đọc nhạc số 4 kết hợp đánh nhịp Latex(4/4). * Yêu cầu HS thực hành đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo nhóm.
    Vận dụng
    Vận dụng
    Hình vẽ
    HS tự đọc một số giai điệu ở giọng Rê thứ.
    HS sưu tầm một số giai điệu đơn giản có giọng Rê thứ và luyện tập đọc nhạc giai điệu này theo nhóm.
    Ảnh
    Ví dụ:
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    - Ôn lại kiến thức đã học: + Đọc đúng cao độ, trường độ, nhịp độ và sắc thái của Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung kiến thức Bài 18: Trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin của tác giả L. V. Beethoven.
    Cảm ơn
    Ảnh
    THANK YOU
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓