Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 17. Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hoà thanh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:53' 26-03-2024
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:53' 26-03-2024
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 17. ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 4 GIỌNG RÊ THỨ HOÀ THANH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
BÀI 17. ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 4 GIỌNG RÊ THỨ HOÀ THANH
Chủ đề 4: Niềm tin cuộc sống
Giáo viên:...
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
* Yêu cầu cần đạt:
Đọc đúng cao độ, trường độ của Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh. Tự đọc được một số giai điệu đơn giản ở giọng Rê thứ.
Mở đầu
Khởi động
Ảnh
Ảnh
- Khởi động:
Tìm điểm khác biệt giữa 2 câu nhạc (giọng Rê thứ tự nhiên và Rê thứ hòa thanh).
Hình thành kiến thức
1. Bài đọc nhạc số 4
1. Bài đọc nhạc số 4
+ Phân tích bài đọc
* Phân tích bài đọc:
HS quan sát và phân tích cấu trúc của Bài đọc nhạc số 4 rồi đưa ra báo cáo kết quả.
Ảnh
+ Kết quả
* Cấu trúc bài đọc nhạc số 4:
Bài đọc nhạc số 4 được viết ở hình thức một đoạn nhạc gồm 2 câu, có nhắc lại: + Câu 1: 1n+1n+2n. + Câu 2: 1n+1n+2n.
Ảnh
2. Đọc gam và đọc các âm ổn định của giọng Rê thứ
Ảnh
2. Đọc gam và đọc các âm ổn định của giọng Rê thứ
GV hướng dẫn HS đọc gam và đọc các âm ổn định lần lượt theo chiều đi lên và đi xuống. GV hướng dẫn HS đọc gam và đọc các âm ổn định theo từng nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm.
Ví dụ:
Ảnh
+ Báo cáo kết quả nhiệm vụ
Ảnh
* Báo cáo kết quả nhiệm vụ:
GV mời đại diện 1 - 2 HS đọc gam và đọc các âm ổn định trước lớp. GV yêu cầu HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
3. Đọc quãng theo âm hình tiết tấu
3. Đọc quãng theo âm hình tiết tấu
GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu theo âm tiết:
Ảnh
HS đọc bài đọc quãng trong SHS (chú ý cảm nhận tính chất quãng 1, quãng 2 và quãng 5 theo nhóm âm hình tiết tấu).
+ Báo cáo
Ảnh
* Báo cáo kết quả:
GV mời đại diện 1 - 2 HS đọc quãng theo âm hình tiết tấu trước lớp. GV yêu cầu HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
4. Gõ tiết tấu
4. Gõ tiết tấu
GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu theo âm tiết:
Ảnh
+ Nhiệm vụ
* Nhiệm vụ:
Lớp chia thành 2 nhóm và thực hiện nhiệm vụ sau:
Nhóm 1: sử dụng triangle. Nhóm 2: sử dụng trống nhỏ.
Hướng dẫn thực hiện:
Mỗi bè sử dụng nhạc cụ gõ khác nhau. Chơi nhạc cụ gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu từng bè. Chia nhóm, cùng thực hiện gõ tiết tấu 2 bè.
Luyện tập
Luyện tập
Hình vẽ
Thực hành đọc Bài đọc nhạc số 4.
* HS thực hiện Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh: + Xác định các câu nhạc và các quãng có trong Bài đọc nhạc số 4. + Bè 1: tập đọc nhạc theo từng câu, sau đó đọc cả bài; giữ tốc độ đều đặn khi đọc nhạc. + Bè 2: hát đuổi theo bè 1; tập kĩ 2 ô nhịp cuối cùng của bè 2. + Đọc Bài đọc nhạc số 4 kết hợp đánh nhịp Latex(4/4). * Yêu cầu HS thực hành đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo nhóm.
Vận dụng
Vận dụng
Hình vẽ
HS tự đọc một số giai điệu ở giọng Rê thứ.
HS sưu tầm một số giai điệu đơn giản có giọng Rê thứ và luyện tập đọc nhạc giai điệu này theo nhóm.
Ảnh
Ví dụ:
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
- Ôn lại kiến thức đã học: + Đọc đúng cao độ, trường độ, nhịp độ và sắc thái của Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung kiến thức Bài 18: Trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin của tác giả L. V. Beethoven.
Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
BÀI 17. ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 4 GIỌNG RÊ THỨ HOÀ THANH
Chủ đề 4: Niềm tin cuộc sống
Giáo viên:...
Yêu cầu bài học
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
* Yêu cầu cần đạt:
Đọc đúng cao độ, trường độ của Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh. Tự đọc được một số giai điệu đơn giản ở giọng Rê thứ.
Mở đầu
Khởi động
Ảnh
Ảnh
- Khởi động:
Tìm điểm khác biệt giữa 2 câu nhạc (giọng Rê thứ tự nhiên và Rê thứ hòa thanh).
Hình thành kiến thức
1. Bài đọc nhạc số 4
1. Bài đọc nhạc số 4
+ Phân tích bài đọc
* Phân tích bài đọc:
HS quan sát và phân tích cấu trúc của Bài đọc nhạc số 4 rồi đưa ra báo cáo kết quả.
Ảnh
+ Kết quả
* Cấu trúc bài đọc nhạc số 4:
Bài đọc nhạc số 4 được viết ở hình thức một đoạn nhạc gồm 2 câu, có nhắc lại: + Câu 1: 1n+1n+2n. + Câu 2: 1n+1n+2n.
Ảnh
2. Đọc gam và đọc các âm ổn định của giọng Rê thứ
Ảnh
2. Đọc gam và đọc các âm ổn định của giọng Rê thứ
GV hướng dẫn HS đọc gam và đọc các âm ổn định lần lượt theo chiều đi lên và đi xuống. GV hướng dẫn HS đọc gam và đọc các âm ổn định theo từng nhóm có 2, 3, 4, 5,... âm.
Ví dụ:
Ảnh
+ Báo cáo kết quả nhiệm vụ
Ảnh
* Báo cáo kết quả nhiệm vụ:
GV mời đại diện 1 - 2 HS đọc gam và đọc các âm ổn định trước lớp. GV yêu cầu HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
3. Đọc quãng theo âm hình tiết tấu
3. Đọc quãng theo âm hình tiết tấu
GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu theo âm tiết:
Ảnh
HS đọc bài đọc quãng trong SHS (chú ý cảm nhận tính chất quãng 1, quãng 2 và quãng 5 theo nhóm âm hình tiết tấu).
+ Báo cáo
Ảnh
* Báo cáo kết quả:
GV mời đại diện 1 - 2 HS đọc quãng theo âm hình tiết tấu trước lớp. GV yêu cầu HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
4. Gõ tiết tấu
4. Gõ tiết tấu
GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu theo âm tiết:
Ảnh
+ Nhiệm vụ
* Nhiệm vụ:
Lớp chia thành 2 nhóm và thực hiện nhiệm vụ sau:
Nhóm 1: sử dụng triangle. Nhóm 2: sử dụng trống nhỏ.
Hướng dẫn thực hiện:
Mỗi bè sử dụng nhạc cụ gõ khác nhau. Chơi nhạc cụ gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu từng bè. Chia nhóm, cùng thực hiện gõ tiết tấu 2 bè.
Luyện tập
Luyện tập
Hình vẽ
Thực hành đọc Bài đọc nhạc số 4.
* HS thực hiện Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh: + Xác định các câu nhạc và các quãng có trong Bài đọc nhạc số 4. + Bè 1: tập đọc nhạc theo từng câu, sau đó đọc cả bài; giữ tốc độ đều đặn khi đọc nhạc. + Bè 2: hát đuổi theo bè 1; tập kĩ 2 ô nhịp cuối cùng của bè 2. + Đọc Bài đọc nhạc số 4 kết hợp đánh nhịp Latex(4/4). * Yêu cầu HS thực hành đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo nhóm.
Vận dụng
Vận dụng
Hình vẽ
HS tự đọc một số giai điệu ở giọng Rê thứ.
HS sưu tầm một số giai điệu đơn giản có giọng Rê thứ và luyện tập đọc nhạc giai điệu này theo nhóm.
Ảnh
Ví dụ:
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
- Ôn lại kiến thức đã học: + Đọc đúng cao độ, trường độ, nhịp độ và sắc thái của Bài đọc nhạc số 4 giọng Rê thứ hòa thanh. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung kiến thức Bài 18: Trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin của tác giả L. V. Beethoven.
Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất