Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 1: Bài 2: Đoá hoa đồng thoại
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:22' 05-07-2024
Dung lượng: 40.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:22' 05-07-2024
Dung lượng: 40.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 1: BÀI 2: ĐOÁ HOA ĐỒNG THOẠI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2
TUẦN 1
Tiếng việt 4 Bộ sách Chân trời sáng tạo
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Thảo luận
Ảnh
Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ,… dành cho thiếu nhi mà em biết.
Các cuộc thi vẽ
Ảnh
- Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” với mục tiêu khuyến khích trẻ em trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất. - Cuộc thi “em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô toàn quốc với cơ cấu giải thưởng lớn. Cuộc thi được tổ chức bởi công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam
Các cuộc thi viết, vẽ dành cho thiếu nhi:
Đọc
Luyện đọc
Ảnh
Bài đọc
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cuộc thi sáng tác truyện "Đoá hoa đồng thoại" dành riêng một hạng mục cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia. Ban Tổ chức khẳng định đây là dịp để khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ. Đây cũng là dịp để kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt Nam, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước. Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh hoạ, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt – Nhật. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bản sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam. Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp "Đoá hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Đóa hoa đồng thoại
Bài đọc
Video hướng dẫn đọc
Từ khó
Ảnh
Ảnh
TỪ KHÓ
- đoá hoa - đồng thoại - đoạt giải
Luyện ngắt nghỉ hơi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN NGẮT NGHỈ HƠI
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
CHIA ĐOẠN
Đoạn 1: Từ đầu … trẻ em hai nước. Đoạn 2: Các tác phẩm… Việt Nam. Đoạn 3: Phần còn lại
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
- Đoá hoa đồng thoại
Ảnh
Tên cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bảo trợ. Cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam từ năm 2018.
- Truyện đồng thoại
Ảnh
Truyện sáng tác dành cho trẻ em, trong đó loài vật và các vật được nhân hoá để tạo nên một thế giới thần kì.
- Phát hành
Ảnh
Đưa ra sử dụng rộng rãi những gì mới in, mới xuất bản.
Hình vẽ
Hình vẽ
Tìm hiểu bài
Tìm hiểu bài
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1: Ban tổ chức cuộc thi “Đoá hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học?
Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2: Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm đoạt giải.
- Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt - Nhật. - Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp "Đóa hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Câu 3: Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì?
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Em mong muốn được tổ chức thêm cuộc thi: "Sáng tạo dành cho thiếu nhi". Bởi vì đây là một hoạt động khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo, phát hiện và khai thác tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của thiếu nhi, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ nước nhà.
Ảnh
Câu 4: Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi?
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG
Cuộc thi sáng tác truyện đoá hoa đồng thoại vừa là dịp khuyến khích, phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại, vừa giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em, kết nối trái tim của người dân Nhật Bản – Việt Nam.
Nói và nghe
Nói và nghe
Ảnh
TRAO ĐỔI VỀ VIỆC XÂY DỰNG TỦ SÁCH CỦA LỚP EM
1. Cùng trao đổi
Ảnh
Ảnh
1. Cùng các bạn trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em dựa vào gợi ý:
Ảnh
Sơ đồ xây dựng tủ sách
Ảnh
2. Ghi chép
Ảnh
Ảnh
2. Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp sách, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi cùng các bạn trao đổi.
Ảnh
Viết
Văn kể chuyện
Ảnh
Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện
Đề bài
Ảnh
Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu.
1. Các chuyện đã đọc
Ảnh
1. Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu?
Ảnh
2. Lập dàn ý ( Mở bài)
Ảnh
2. Lập dàn ý
Ảnh
* Mở bài: Tên truyện: Người ăn xin Nhân vật: cậu bé và người ăn xin
Thân bài
Ảnh
2. Lập dàn ý
Ảnh
Hình vẽ
*Thân bài: - Cụ ăn xin co ro đưa bàn tay xin cậu giúp đỡ - Cậu bé muốn giúp cụ nhưng trong người không có gì cả - Cậu bé đành nắm lấy bàn tay xin lỗi cụ - Cụ già cảm ơn trong nỗi xúc động
Kết bài
Ảnh
2. Lập dàn ý
Ảnh
*Kết bài: - Chú bé và ông lão đều nhận được điều gì đó từ nhau. - Câu chuyện hết sức xúc động và có ý nghĩa giúp chúng ta thấy được tình yêu thương con người luôn quanh ta.
Vận dụng
Vận dụng
Ảnh
VẬN DỤNG
Đề bài
Ảnh
Vận dụng: Viết và trang trí Nội quy sử dụng tủ sách của lớp em.
Nội quy tủ sách
Ảnh
NỘI QUY TỦ SÁCH Tủ sách giao học sinh tự quản, giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ học sinh trong việc quản lý sách. Nội quy tủ sách được treo gần tủ sách. 1. Mỗi học sinh, giáo viên: - Được quyền đọc sách, mượn sách - Có trách nhiệm giữ gìn sách sạch sẽ, phẳng phiu, bảo vệ tủ sách, ký mượn, ký trả sách. 2. Mỗi lần chỉ được mượn 1 quyển sách. Trả sách đã mượn rồi mới được mượn quyển khác. 3. Bạn nào làm rách sách phải có trách nhiệm dán lại, đóng lại sách cẩn thận trước khi trả. 4. Bạn nào đánh mất sách hoặc làm hỏng sách đến mức không thể đọc được nữa, phải có trách nhiệm đền sách mới hoặc một quyển sách khác có giá tiền tương đương và có nội dung tốt. 5. Thủ thư lớp có trách nhiệm ghi chép cẩn thận sổ mượn sách. 6. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm ghi chép Sổ danh mục sách và Sổ báo cáo hoạt động tủ sách
Trang trí
Ảnh
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2
TUẦN 1
Tiếng việt 4 Bộ sách Chân trời sáng tạo
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Thảo luận
Ảnh
Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ,… dành cho thiếu nhi mà em biết.
Các cuộc thi vẽ
Ảnh
- Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” với mục tiêu khuyến khích trẻ em trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất. - Cuộc thi “em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô toàn quốc với cơ cấu giải thưởng lớn. Cuộc thi được tổ chức bởi công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam
Các cuộc thi viết, vẽ dành cho thiếu nhi:
Đọc
Luyện đọc
Ảnh
Bài đọc
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cuộc thi sáng tác truyện "Đoá hoa đồng thoại" dành riêng một hạng mục cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia. Ban Tổ chức khẳng định đây là dịp để khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ. Đây cũng là dịp để kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt Nam, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước. Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh hoạ, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt – Nhật. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bản sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam. Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp "Đoá hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Đóa hoa đồng thoại
Bài đọc
Video hướng dẫn đọc
Từ khó
Ảnh
Ảnh
TỪ KHÓ
- đoá hoa - đồng thoại - đoạt giải
Luyện ngắt nghỉ hơi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN NGẮT NGHỈ HƠI
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
CHIA ĐOẠN
Đoạn 1: Từ đầu … trẻ em hai nước. Đoạn 2: Các tác phẩm… Việt Nam. Đoạn 3: Phần còn lại
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
- Đoá hoa đồng thoại
Ảnh
Tên cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bảo trợ. Cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam từ năm 2018.
- Truyện đồng thoại
Ảnh
Truyện sáng tác dành cho trẻ em, trong đó loài vật và các vật được nhân hoá để tạo nên một thế giới thần kì.
- Phát hành
Ảnh
Đưa ra sử dụng rộng rãi những gì mới in, mới xuất bản.
Hình vẽ
Hình vẽ
Tìm hiểu bài
Tìm hiểu bài
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1: Ban tổ chức cuộc thi “Đoá hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học?
Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2: Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm đoạt giải.
- Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt - Nhật. - Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp "Đóa hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Câu 3: Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì?
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Em mong muốn được tổ chức thêm cuộc thi: "Sáng tạo dành cho thiếu nhi". Bởi vì đây là một hoạt động khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo, phát hiện và khai thác tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của thiếu nhi, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ nước nhà.
Ảnh
Câu 4: Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi?
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG
Cuộc thi sáng tác truyện đoá hoa đồng thoại vừa là dịp khuyến khích, phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại, vừa giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em, kết nối trái tim của người dân Nhật Bản – Việt Nam.
Nói và nghe
Nói và nghe
Ảnh
TRAO ĐỔI VỀ VIỆC XÂY DỰNG TỦ SÁCH CỦA LỚP EM
1. Cùng trao đổi
Ảnh
Ảnh
1. Cùng các bạn trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em dựa vào gợi ý:
Ảnh
Sơ đồ xây dựng tủ sách
Ảnh
2. Ghi chép
Ảnh
Ảnh
2. Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp sách, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi cùng các bạn trao đổi.
Ảnh
Viết
Văn kể chuyện
Ảnh
Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện
Đề bài
Ảnh
Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu.
1. Các chuyện đã đọc
Ảnh
1. Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu?
Ảnh
2. Lập dàn ý ( Mở bài)
Ảnh
2. Lập dàn ý
Ảnh
* Mở bài: Tên truyện: Người ăn xin Nhân vật: cậu bé và người ăn xin
Thân bài
Ảnh
2. Lập dàn ý
Ảnh
Hình vẽ
*Thân bài: - Cụ ăn xin co ro đưa bàn tay xin cậu giúp đỡ - Cậu bé muốn giúp cụ nhưng trong người không có gì cả - Cậu bé đành nắm lấy bàn tay xin lỗi cụ - Cụ già cảm ơn trong nỗi xúc động
Kết bài
Ảnh
2. Lập dàn ý
Ảnh
*Kết bài: - Chú bé và ông lão đều nhận được điều gì đó từ nhau. - Câu chuyện hết sức xúc động và có ý nghĩa giúp chúng ta thấy được tình yêu thương con người luôn quanh ta.
Vận dụng
Vận dụng
Ảnh
VẬN DỤNG
Đề bài
Ảnh
Vận dụng: Viết và trang trí Nội quy sử dụng tủ sách của lớp em.
Nội quy tủ sách
Ảnh
NỘI QUY TỦ SÁCH Tủ sách giao học sinh tự quản, giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ học sinh trong việc quản lý sách. Nội quy tủ sách được treo gần tủ sách. 1. Mỗi học sinh, giáo viên: - Được quyền đọc sách, mượn sách - Có trách nhiệm giữ gìn sách sạch sẽ, phẳng phiu, bảo vệ tủ sách, ký mượn, ký trả sách. 2. Mỗi lần chỉ được mượn 1 quyển sách. Trả sách đã mượn rồi mới được mượn quyển khác. 3. Bạn nào làm rách sách phải có trách nhiệm dán lại, đóng lại sách cẩn thận trước khi trả. 4. Bạn nào đánh mất sách hoặc làm hỏng sách đến mức không thể đọc được nữa, phải có trách nhiệm đền sách mới hoặc một quyển sách khác có giá tiền tương đương và có nội dung tốt. 5. Thủ thư lớp có trách nhiệm ghi chép cẩn thận sổ mượn sách. 6. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm ghi chép Sổ danh mục sách và Sổ báo cáo hoạt động tủ sách
Trang trí
Ảnh
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất