Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 26: Đố vui khoa học
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:54' 05-07-2024
Dung lượng: 341.7 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:54' 05-07-2024
Dung lượng: 341.7 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 26: ĐỐ VUI KHOA HỌC
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 26: ĐỐ VUI KHOA HỌC
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Tham gia trò chơi đố vui về cuộc sống quanh em Nghe nhận xét và tuyên dương
Ảnh
Hình thành thói quen tư duy khoa học
Hoạt động 1
Tham gia trò chơi đố vui về sự vật, hiện tượng
Lớp chia làm hai đội chơi, mỗi đội chuẩn bị sẵn các câu đố về sự vật, hiện tượng xung quanh ta Mỗi đội lần lượt đưa ra câu đố để đội kia trả lời Chia sẻ về cách em tư duy để trả lời câu hỏi
Ảnh
Trò chơi
Lớp chia làm hai đội chơi, mỗi đội chuẩn bị sẵn các câu đố về sự vật, hiện tượng xung quanh ta
Bổ ra thơm phức, cả nhà muốn ăn? (Quả mít) Hoa gì chỉ nở vào hè Từng chùm đỏ thắm, gọi ve hát mừng? (Hoa phượng) Nhà xanh mà đóng đố xanh Tra đỗ, trồng hành thả lợn vào trong? (Bánh chưng) Ruột dài từ mũi đến chân Mũi mòn, ruột cũng dần dần mòn theo (Cây bút chì) Không gõ mà kêu? (Sấm, sét)
Hoạt động 2
Thể hiện tư duy khoa học của em
Đặt những câu hỏi cho sự vật, hiện tượng xung quanh mà em quan sát được.
Ảnh
Lập sơ đồ
Lập sơ đồ tư duy về mối liên hệ, quan hệ giữa các yếu tố của sự vật, hiện tượng cho câu trả lời các câu hỏi mà em đưa ra.
Ảnh
Chia sẻ sơ đồ tư duy
Gợi ý
Đặt những câu hỏi cho sự vật, hiện tượng xung quanh mà em quan sát được Hiện tượng mưa trong ngày
Mưa vào thời điểm nào trong ngày? Ban ngày? Ban đêm? Đây là hiện tượng mưa gì? Mưa rào? Mưa ngâu? Mưa phùn? Do mưa nên nhiệt độ ra sao? Có hạ nhiệt không? Mưa có đi kèm với các hiện tượng khác? Gió, bão, sấm, chớp?...
Trò chơi "Nếu ... thì" về quan hệ giữa các sự vật, hiện tượng
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Nghe phổ biến cách chơi Tham gia trò chơi Chia sẻ điều em học được sau khi chơi
Ảnh
Nghe phổ biến cách chơi
Nghe phổ biến cách chơi VD: Nếu: Nếu trời không mưa Thì: quần áo đã khô rồi.
Chia lớp thành hai nhóm, mỗi nhóm viết các mệnh đề “Nếu..”, một nhóm viết các mệnh đề “thì..” rồi cho vào hộp của nhóm mình Người chơi bốc ngẫu nhiên mảnh giấy từ hộp “Nếu..” và “thì..”, ghép lại thành câu
Hoạt động đánh giá
Hoạt động đánh giá
Tự đánh giá mức độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay. Tìm hiểu thêm các thông tin khoa học về hiện tượng, sự vật.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 26: ĐỐ VUI KHOA HỌC
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Tham gia trò chơi đố vui về cuộc sống quanh em Nghe nhận xét và tuyên dương
Ảnh
Hình thành thói quen tư duy khoa học
Hoạt động 1
Tham gia trò chơi đố vui về sự vật, hiện tượng
Lớp chia làm hai đội chơi, mỗi đội chuẩn bị sẵn các câu đố về sự vật, hiện tượng xung quanh ta Mỗi đội lần lượt đưa ra câu đố để đội kia trả lời Chia sẻ về cách em tư duy để trả lời câu hỏi
Ảnh
Trò chơi
Lớp chia làm hai đội chơi, mỗi đội chuẩn bị sẵn các câu đố về sự vật, hiện tượng xung quanh ta
Bổ ra thơm phức, cả nhà muốn ăn? (Quả mít) Hoa gì chỉ nở vào hè Từng chùm đỏ thắm, gọi ve hát mừng? (Hoa phượng) Nhà xanh mà đóng đố xanh Tra đỗ, trồng hành thả lợn vào trong? (Bánh chưng) Ruột dài từ mũi đến chân Mũi mòn, ruột cũng dần dần mòn theo (Cây bút chì) Không gõ mà kêu? (Sấm, sét)
Hoạt động 2
Thể hiện tư duy khoa học của em
Đặt những câu hỏi cho sự vật, hiện tượng xung quanh mà em quan sát được.
Ảnh
Lập sơ đồ
Lập sơ đồ tư duy về mối liên hệ, quan hệ giữa các yếu tố của sự vật, hiện tượng cho câu trả lời các câu hỏi mà em đưa ra.
Ảnh
Chia sẻ sơ đồ tư duy
Gợi ý
Đặt những câu hỏi cho sự vật, hiện tượng xung quanh mà em quan sát được Hiện tượng mưa trong ngày
Mưa vào thời điểm nào trong ngày? Ban ngày? Ban đêm? Đây là hiện tượng mưa gì? Mưa rào? Mưa ngâu? Mưa phùn? Do mưa nên nhiệt độ ra sao? Có hạ nhiệt không? Mưa có đi kèm với các hiện tượng khác? Gió, bão, sấm, chớp?...
Trò chơi "Nếu ... thì" về quan hệ giữa các sự vật, hiện tượng
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Nghe phổ biến cách chơi Tham gia trò chơi Chia sẻ điều em học được sau khi chơi
Ảnh
Nghe phổ biến cách chơi
Nghe phổ biến cách chơi VD: Nếu: Nếu trời không mưa Thì: quần áo đã khô rồi.
Chia lớp thành hai nhóm, mỗi nhóm viết các mệnh đề “Nếu..”, một nhóm viết các mệnh đề “thì..” rồi cho vào hộp của nhóm mình Người chơi bốc ngẫu nhiên mảnh giấy từ hộp “Nếu..” và “thì..”, ghép lại thành câu
Hoạt động đánh giá
Hoạt động đánh giá
Tự đánh giá mức độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay. Tìm hiểu thêm các thông tin khoa học về hiện tượng, sự vật.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất