Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8. Đồ thị quãng đường - thời gian
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:22' 24-04-2023
Dung lượng: 4.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:22' 24-04-2023
Dung lượng: 4.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 8: ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Trang bìa
Trang bìa
KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
BÀI 8: ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Bảng sau ghi thời gian và quãng đường chuyển động tương ứng, kể từ khi xuất phát của một người đi xe đạp trên một đường thẳng. Bảng này cho biết, sau những khoảng thời gian là 1 giờ, 2 giở, 3 giờ, người này đi được các quãng đường tương ứng là 15 km, 30 km, 45 km. Sau đó, người này dừng lại và quãng đường không đổi. Ngoài cách mô tả này, còn có cách mô tả nào khác không?
Ảnh
I. ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Biểu diễn đồ thị
I. ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Đọc SGK, quan sát hình 8.1, em hãy biểu diễn chuyển động thẳng của bài toán mở đầu bằng đồ thị quãng đường - thời gian.
Ảnh
II. TÌM QUÃNG ĐƯỜNG TỪ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Vẽ đồ thị
II. TÌM QUÃNG ĐƯỜNG TỪ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Bài toán: Trong 1 giây đầu tiên của một vật đứng yên tạo một vị trí. Trong 2 giây tiếp theo vật đi được 4 m trên một đường thẳng. Vẽ đồ thị quãng đường - thời gian của vật trong khoảng thời gian trên.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Từ đoạn đồ thị BC ở hình 8.2, em hãy cho biết trong khoảng thời gian từ 3s đến 6s, vật tiếp tục chuyển động hay đứng yên?
Ảnh
- Thảo luận nhóm
- Thảo luận nhóm đôi, quan sát dưới đây. Từ đồ thị, em hãy tìm: a) Quãng đường vật đi được trong thời gian 5s đầu tiên. b) Tốc độ của vật ở các đoạn đồ thị OA và BC. Khoảng thời gian nào vật đứng yên?
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY
III. TỐC ĐỘ VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG
- Thảo luận nhóm
III. TỐC ĐỘ VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG
- Đọc SGK, thảo luận nhóm 4 làm rõ ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY
- Trả lời câu hỏi
- Em hãy phân tích những tác hại có thể xảy ra khi các xe tham gia giao thông không tuân theo những quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 8.5 và cho biết ý nghĩa của các con số trên hình.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 8.5 và cho biết ý nghĩa của các con số trên hình.
Ảnh
- Vẽ tranh tuyên truyền
- Vẽ tranh tuyên truyền về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Đồ thị quãng đường - thời gian mô tả liên hệ giữa quãng đường đi được của vật và thời gian đi hết quãng đường đó. - Từ đồ thị quãng đường - thời gian cho trước, tìm được quãng đường vật đi (hoặc tốc độ hay thời gian chuyển động của vật). - Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe phải điều khiển tốc độ của xe không vượt quá tốc độ tối đa cho phép và giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SGK và SBT. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 9: Sự truyển âm.
Cảm ơn
Ảnh
thank you!
Trang bìa
Trang bìa
KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
BÀI 8: ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Bảng sau ghi thời gian và quãng đường chuyển động tương ứng, kể từ khi xuất phát của một người đi xe đạp trên một đường thẳng. Bảng này cho biết, sau những khoảng thời gian là 1 giờ, 2 giở, 3 giờ, người này đi được các quãng đường tương ứng là 15 km, 30 km, 45 km. Sau đó, người này dừng lại và quãng đường không đổi. Ngoài cách mô tả này, còn có cách mô tả nào khác không?
Ảnh
I. ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Biểu diễn đồ thị
I. ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Đọc SGK, quan sát hình 8.1, em hãy biểu diễn chuyển động thẳng của bài toán mở đầu bằng đồ thị quãng đường - thời gian.
Ảnh
II. TÌM QUÃNG ĐƯỜNG TỪ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Vẽ đồ thị
II. TÌM QUÃNG ĐƯỜNG TỪ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Bài toán: Trong 1 giây đầu tiên của một vật đứng yên tạo một vị trí. Trong 2 giây tiếp theo vật đi được 4 m trên một đường thẳng. Vẽ đồ thị quãng đường - thời gian của vật trong khoảng thời gian trên.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Từ đoạn đồ thị BC ở hình 8.2, em hãy cho biết trong khoảng thời gian từ 3s đến 6s, vật tiếp tục chuyển động hay đứng yên?
Ảnh
- Thảo luận nhóm
- Thảo luận nhóm đôi, quan sát dưới đây. Từ đồ thị, em hãy tìm: a) Quãng đường vật đi được trong thời gian 5s đầu tiên. b) Tốc độ của vật ở các đoạn đồ thị OA và BC. Khoảng thời gian nào vật đứng yên?
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY
III. TỐC ĐỘ VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG
- Thảo luận nhóm
III. TỐC ĐỘ VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG
- Đọc SGK, thảo luận nhóm 4 làm rõ ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY
- Trả lời câu hỏi
- Em hãy phân tích những tác hại có thể xảy ra khi các xe tham gia giao thông không tuân theo những quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 8.5 và cho biết ý nghĩa của các con số trên hình.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 8.5 và cho biết ý nghĩa của các con số trên hình.
Ảnh
- Vẽ tranh tuyên truyền
- Vẽ tranh tuyên truyền về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Đồ thị quãng đường - thời gian mô tả liên hệ giữa quãng đường đi được của vật và thời gian đi hết quãng đường đó. - Từ đồ thị quãng đường - thời gian cho trước, tìm được quãng đường vật đi (hoặc tốc độ hay thời gian chuyển động của vật). - Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe phải điều khiển tốc độ của xe không vượt quá tốc độ tối đa cho phép và giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SGK và SBT. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 9: Sự truyển âm.
Cảm ơn
Ảnh
thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất