Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10. Đồ thị quãng đường - thời gian
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 23-08-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 23-08-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 10: ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Trang bìa
Trang bìa
KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
BÀI 10: ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Theo em làm thế nào để có thể xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt?
I. VẼ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN CHO CHUYỂN ĐỘNG THẲNG
1. Lập bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian
I. VẼ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG -THỜI GIAN CHO CHUYỂN ĐỘNG THẲNG
- Đọc SGK, dựa vào bảng 10.1 trả lời các câu hỏi sau: a) Trong 3h đầu, ô tô chạy với tốc độ bao nhiêu km/h?
Ảnh
1. Lập bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian
=> v = 60 km/h.
- Trả lời câu hỏi
b) Trong khoảng thời gian nào thì ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi?
Ảnh
2. Vẽ đồ thị
2. Vẽ đồ thị
- Dựa vào bảng 10.1 để vẽ đồ thị quãng đường - thời gian (hoặc đồ thị s - t) để mô tả mối quan hệ giữa đường đi được và thời gian trong quá trình chuyển động của vật.
Ảnh
- Nối các điểm
- Nối các điểm tương ứng của s và t.
Ảnh
- Thảo luận nhóm
- Thảo luận nhóm đôi xác định các điểm 5 và 6 ứng với thời điểm 5h và 6h và vẽ các đường nối hai điểm 4 và 5, hai điểm 5 và 6 trong hình 10.2. Nhận xét về các đường nối này.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
II. SƯ DỤNG ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Câu 1
II. SỬ DỤNG ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Câu 1: Từ đồ thị ở hình 10.2; a) Mô tả lại bằng lời chuyển động của ô tô trong 4h đầu. b) Xác định tốc độ của ô tô trong 3h đầu. c) Xác định quãng đường ô tô đi được sau 1h 30min từ khi khởi hành.
Ảnh
- Câu 2
Ảnh
Câu 2: Lúc 6h sáng, bạn A đi bộ từ nhà ra công viên để tập thể dục cùng các bạn. Trong 15 min đầu, A đi thong thả được 1 000 m thì gặp B. A đứng lại nói chuyện với B trong 5 min. Chợt A nhớ ra là các bạn hẹn mình bắt đầu tập thể dục ở công viên lúc 6h 30 min nên vội vã đi nốt 1 000 m còn lại và đến công viên vào lúc 6h 30 min. a) Vẽ đồ thị quãng đường - thời gian cho bạn A trong suốt hành trình 30 min đi từ nhà đến công viên. b) Xác định tốc độ của bạn A trong 15 min đầu và 5 min cuối của hành trình.
- Em có thể
Ảnh
Em có thế: Sử dụng được đồ thị quãng đường - thời gian để mô tả chuyển động, xác định quãng đường đi được, thời gian đi, vị trí của vật ở những thời điểm xác định.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Đồ thị của chuyển động có tốc độ không đổi là một đường thẳng. - Đồ thị quãng đường - thời gian cho biết tốc độ chuyển động, quãng đường đi được và thời gian đi.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài cũ. - Làm bài tập trong SGK và SBT. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 11. Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
Cảm ơn
Ảnh
thank you!
Trang bìa
Trang bìa
KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
BÀI 10: ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Theo em làm thế nào để có thể xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt?
I. VẼ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN CHO CHUYỂN ĐỘNG THẲNG
1. Lập bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian
I. VẼ ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG -THỜI GIAN CHO CHUYỂN ĐỘNG THẲNG
- Đọc SGK, dựa vào bảng 10.1 trả lời các câu hỏi sau: a) Trong 3h đầu, ô tô chạy với tốc độ bao nhiêu km/h?
Ảnh
1. Lập bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian
=> v = 60 km/h.
- Trả lời câu hỏi
b) Trong khoảng thời gian nào thì ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi?
Ảnh
2. Vẽ đồ thị
2. Vẽ đồ thị
- Dựa vào bảng 10.1 để vẽ đồ thị quãng đường - thời gian (hoặc đồ thị s - t) để mô tả mối quan hệ giữa đường đi được và thời gian trong quá trình chuyển động của vật.
Ảnh
- Nối các điểm
- Nối các điểm tương ứng của s và t.
Ảnh
- Thảo luận nhóm
- Thảo luận nhóm đôi xác định các điểm 5 và 6 ứng với thời điểm 5h và 6h và vẽ các đường nối hai điểm 4 và 5, hai điểm 5 và 6 trong hình 10.2. Nhận xét về các đường nối này.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
II. SƯ DỤNG ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
- Câu 1
II. SỬ DỤNG ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG - THỜI GIAN
Câu 1: Từ đồ thị ở hình 10.2; a) Mô tả lại bằng lời chuyển động của ô tô trong 4h đầu. b) Xác định tốc độ của ô tô trong 3h đầu. c) Xác định quãng đường ô tô đi được sau 1h 30min từ khi khởi hành.
Ảnh
- Câu 2
Ảnh
Câu 2: Lúc 6h sáng, bạn A đi bộ từ nhà ra công viên để tập thể dục cùng các bạn. Trong 15 min đầu, A đi thong thả được 1 000 m thì gặp B. A đứng lại nói chuyện với B trong 5 min. Chợt A nhớ ra là các bạn hẹn mình bắt đầu tập thể dục ở công viên lúc 6h 30 min nên vội vã đi nốt 1 000 m còn lại và đến công viên vào lúc 6h 30 min. a) Vẽ đồ thị quãng đường - thời gian cho bạn A trong suốt hành trình 30 min đi từ nhà đến công viên. b) Xác định tốc độ của bạn A trong 15 min đầu và 5 min cuối của hành trình.
- Em có thể
Ảnh
Em có thế: Sử dụng được đồ thị quãng đường - thời gian để mô tả chuyển động, xác định quãng đường đi được, thời gian đi, vị trí của vật ở những thời điểm xác định.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Đồ thị của chuyển động có tốc độ không đổi là một đường thẳng. - Đồ thị quãng đường - thời gian cho biết tốc độ chuyển động, quãng đường đi được và thời gian đi.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài cũ. - Làm bài tập trong SGK và SBT. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 11. Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
Cảm ơn
Ảnh
thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất