Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương 1. Bài 8: Đo nhiệt độ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:46' 30-09-2021
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8: ĐO NHIỆT ĐỘ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Khoa học tự nhiên 6
    CHƯƠNG I: BÀI 8: ĐO NHIỆT ĐỘ
    Ảnh
    Khởi động
    Đặt vấn đề
    Ảnh
    Thực hành: nhúng tay trái vào bình nước lạnh, tay phải vào bình nước ấm rồi rút hai tay ra, cùng nhúng vào bình đựng nước nguội thì các bàn tay có cảm giác nóng, lạnh như thế nào? Từ đó rút ra kết luận về cảm giác nóng, lạnh của tay.
    Ảnh
    Tìm hiểu đơn vị và thang nhiệt độ
    1. ĐO NHIỆT ĐỘ
    1. ĐO NHIỆT ĐỘ
    Ảnh
    - Quan sát hình 8.1 và 8.3, thảo luận nhóm đôi tìm hiểu về đơn vị đo nhiệt độ và thang nhiệt độ.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Thảo luận nhóm đôi: Nêu một số tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng nhiệt độ trong đời sống.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Nhìn hơi nước bốc lên từ cốc nước nóng, em có thể ước lượng nhiệt độ của nước trong cốc được không? Việc ước lượng này có lợi ích gì?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Bài tập trắc nghiệm
    Nước chanh đá
    Đo thân nhiệt
    Chì nóng chảy
    Nước đá
    Hãy chọn nhiệt độ có thể thích hợp trong mỗi trường hợp sau đây:
    Nhận biết dụng cụ đo nhiệt độ
    2. DỤNG CỤ ĐO NHIỆT ĐỘ
    2. DỤNG CỤ ĐO NHIỆT ĐỘ
    - Quan sát thí nghiệm hình 8.4.
    Ảnh
    a) Sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Hiện tượng nở vì nhiệt của chất lỏng được dùng làm cơ sở để hế tạo dụng cụ đo nhiệt độ.
    - b) Các loại nhiệt kế
    - Nhiệt kế rượu: dùng trong các phòng thí nghiệm.
    Ảnh
    b)Các loại nhiệt kế
    - Nhiệt kế y tế
    - Nhiệt kế y tế thủy ngân hoặc dầu: dùng để đo thân nhiệt.
    Ảnh
    - Nhiệt kế rượu
    - Nhiệt kế rượu dùng dể đo nhiệt độ phòng.
    Ảnh
    - Nhiệt kế hồng ngoại
    - Nhiệt kế hồng ngoại: dùng để đo nhiệt độ cơ thể, thức ăn.
    Ảnh
    3. SỬ DỤNG NHIỆT KẾ Y TẾ
    3. SỬ DỤNG NHIỆT KẾ Y TẾ
    - Bước 1: Dùng bông y tế lau sạch thân và bầu nhiệt kế. - Bước 2: Vẩy mạnh cho thủy ngân bên trong nhiệt kế tụt xuống. - Bước 3: Dùng tay phải cầm thân nhiệt kế, đặt bầu nhiệt kế vào nách trái, kẹp cánh tay lại để giữ nhiệt kế. - Bước 4:Chờ khoảng 2-3 phút, lấy nhiệt kế ra đọc nhiệt độ.
    a) Nhiệt kế y tế thủy ngân
    Ảnh
    b) Nhiệt kế y tế điện tử
    - Bước 1: Lau sạch đầu kim loại của nhiệt kế. - Bước 2: Bấm nút khởi động. - Bước 3: Đặt đầu kim loại của nhiệt kế xuống lưỡi. - Bước 4: Chờ ki có tín hiệu "bíp", rút nhiệt kế ra đọc nhiệt độ. - Bước 5: Tắt nút khởi động.
    b) Nhiệt kế y tế điện tử
    Ảnh
    - Thực hành
    Ảnh
    THỰC HÀNH
    Sử dụng nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế y tế điện tử để đo nhiệt độ cơ thể của bạn bên cạnh.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Đọc thêm: Em có biết?. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 9. Sự đa dạng của chất.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓