Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 60: Đo độ dài
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:14' 25-06-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:14' 25-06-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 60: ĐO ĐỘ DÀI
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 60: ĐO ĐỘ DÀI
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
- Đố vui (Khởi động )
Ảnh
Đố vui
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Dài hơn, ngắn hơn, dài bằng nhau (Hình thành kiến thức mới)
1. Dài hơn, ngắn hơn, dài bằng nhau
Ảnh
Làm việc nhóm đôi: - So sánh độ dài thước kẻ và bút chì. - So sánh độ dài hai bút chì với nhau.
Ảnh
- Quan sát băng giấy (Hình thành kiến thức mới)
Quan sát băng giấy trong từng cặp so sánh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Băng giấy màu vàng ngắn hơn băng giấy màu xanh. - Băng giấy mày xanh dài hơn băng giấy màu vàng.
- Băng giấy màu tím dài bằng băng giấy màu xanh. - Hai băng giấy dài bằng nhau.
2. Cách đo độ dài (Hình thành kiến thức mới)
2. Cách đo độ dài
Ảnh
- Đo độ dài mặt bàn bằng gang tay.
- Cách đo độ dài bằng sải (Hình thành kiến thức mới)
Cách đo độ dài
Ảnh
- Đo độ dài bảng lớp bằng sải tay.
3. Thực hành (Hình thành kiến thức mới)
3. Thực hành
Ảnh
- Đo độ dài lớp học bằng bước chân. - Đo độ dài lớp học bằng đoạn tre.
Ảnh
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1a (Thực hành)
Bài 1. So sánh độ dài
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
a.
- 1b (Thực hành)
So sánh độ dài
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- 1c (Thực hành)
So sánh độ dài
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Bài 2 (Thực hành)
Bài 2: Số ?
Ảnh
- Quan sát mẫu. - Giải thích tại sao ghi số 1, tại sao ghi số 2 trên các đoạn thẳng?
- Tính (Thực hành)
Điền số ?
Ảnh
3
4
5
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 3: Thực hành (Vận dụng)
Bài 3. Thực hành đo độ dài:
Ảnh
- Làm việc theo nhóm. - Đo chiều dài mặt bàn bằng gang tay.
- b (Vận dụng)
Thực hành đo độ dài:
Ảnh
- Làm việc theo nhóm. - Đo chiều dài bảng lớp học bằng sải tay.
Bài 4 (Vận dụng)
Bài 4:
Ảnh
- Quan sát, ước lượng chiều dài lớp học khoảng bao nhiêu bước chân.
- Đo lại chiều di nền lớp học và kiểm tra ước lượng của mình.
Hoạt động 5: Củng cố
- Củng cố (Củng cố)
Củng cố
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 60: ĐO ĐỘ DÀI
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
- Đố vui (Khởi động )
Ảnh
Đố vui
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Dài hơn, ngắn hơn, dài bằng nhau (Hình thành kiến thức mới)
1. Dài hơn, ngắn hơn, dài bằng nhau
Ảnh
Làm việc nhóm đôi: - So sánh độ dài thước kẻ và bút chì. - So sánh độ dài hai bút chì với nhau.
Ảnh
- Quan sát băng giấy (Hình thành kiến thức mới)
Quan sát băng giấy trong từng cặp so sánh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Băng giấy màu vàng ngắn hơn băng giấy màu xanh. - Băng giấy mày xanh dài hơn băng giấy màu vàng.
- Băng giấy màu tím dài bằng băng giấy màu xanh. - Hai băng giấy dài bằng nhau.
2. Cách đo độ dài (Hình thành kiến thức mới)
2. Cách đo độ dài
Ảnh
- Đo độ dài mặt bàn bằng gang tay.
- Cách đo độ dài bằng sải (Hình thành kiến thức mới)
Cách đo độ dài
Ảnh
- Đo độ dài bảng lớp bằng sải tay.
3. Thực hành (Hình thành kiến thức mới)
3. Thực hành
Ảnh
- Đo độ dài lớp học bằng bước chân. - Đo độ dài lớp học bằng đoạn tre.
Ảnh
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1a (Thực hành)
Bài 1. So sánh độ dài
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
a.
- 1b (Thực hành)
So sánh độ dài
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- 1c (Thực hành)
So sánh độ dài
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Bài 2 (Thực hành)
Bài 2: Số ?
Ảnh
- Quan sát mẫu. - Giải thích tại sao ghi số 1, tại sao ghi số 2 trên các đoạn thẳng?
- Tính (Thực hành)
Điền số ?
Ảnh
3
4
5
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 3: Thực hành (Vận dụng)
Bài 3. Thực hành đo độ dài:
Ảnh
- Làm việc theo nhóm. - Đo chiều dài mặt bàn bằng gang tay.
- b (Vận dụng)
Thực hành đo độ dài:
Ảnh
- Làm việc theo nhóm. - Đo chiều dài bảng lớp học bằng sải tay.
Bài 4 (Vận dụng)
Bài 4:
Ảnh
- Quan sát, ước lượng chiều dài lớp học khoảng bao nhiêu bước chân.
- Đo lại chiều di nền lớp học và kiểm tra ước lượng của mình.
Hoạt động 5: Củng cố
- Củng cố (Củng cố)
Củng cố
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất