Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương 1. Bài 5: Đo chiều dài
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:48' 30-09-2021
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:48' 30-09-2021
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 5: ĐO CHIỀU DÀI
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG I: BÀI 5: ĐO CHIỀU DÀI
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Ảnh
Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?
Tìm hiểu một số đơn vị đo và dụng cụ đo chiều dài
1. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
1. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
- Đọc hiểu và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào? a) Độ cao cửa sổ trong phòng học. b) Độ sâu của một hồ bơi. c) Chu vi của quả cam. d) Độ dày của cuốn sách. e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.
Ảnh
2. DỤNG CỤ ĐO CHIỀU DÀI
2. DỤNG CỤ ĐO CHIỀU DÀI
Một số loại thước thông dụng:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Quan sát hình 5.2a và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
Ảnh
Thước (a): - GHĐ: 100 cm; - ĐCNN: 0.5 cm (5 mm).
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Quan sát hình 5.2b và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
Ảnh
Thước (b): - GHĐ: 10 cm; - ĐCNN: 0.5 cm (5 mm).
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Quan sát hình 5.2c và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
Ảnh
Thước (c): - GHĐ: 10 cm; - ĐCNN: 0.1 cm (1 mm).
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Bài kiểm tra tổng hợp
Ghép từ
Bước chân của em - Thước dây - Chi vi ngoài của miệng cốc - Thước kẹp - Độ cao cửa ra vào của lớp học - Thước cuộn - Đường kính trong của miệng cốc - Thước dây, cuộn - Đường kính ngoài của ống nhựa - Compa kết hợp thước thẳng
Tìm hiểu cách đo chiều dài
3. CÁCH ĐO CHIỀU DÀI
3. CÁCH ĐO CHIỀU DÀI
- Đọc, ghi lại các bước đo vào vở và thảo luận trả lời câu hỏi: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Quan sát hình 5.3 và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.
Ảnh
- Thực hành
Đo chiều dài và độ dày của quyển sách Khoa học tự nhiên 6.
Ảnh
- Làm việc nhóm đôi và hoàn thiện báo cáo thực hành vào vở.
Vận dụng cách đo chiều dài vào đo thể tích
4. VẬN DỤNG CÁCH ĐO CHIỀU DÀI VÀO ĐO THỂ TÍCH
4. VẬN DỤNG CÁCH ĐO CHIỀU DÀI VÀO ĐO THỂ TÍCH
Nhắc lại: - Một số đơn vị đo thể tích đã học ở tiểu học; - Cách đọc và ghi đúng khi đo chiều dài.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Quan sát hình 5.4 và thảo luận nhóm đôi mô tả lại cách đo thể tích vật rắn không thấm nước bỏ lọt bình chia độ và vật rắn không thấm nước không bỏ lọt bình chia độ.
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Đọc thêm: Em có biết?. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 6. Đo khối lượng.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG I: BÀI 5: ĐO CHIỀU DÀI
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Ảnh
Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?
Tìm hiểu một số đơn vị đo và dụng cụ đo chiều dài
1. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
1. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
- Đọc hiểu và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào? a) Độ cao cửa sổ trong phòng học. b) Độ sâu của một hồ bơi. c) Chu vi của quả cam. d) Độ dày của cuốn sách. e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.
Ảnh
2. DỤNG CỤ ĐO CHIỀU DÀI
2. DỤNG CỤ ĐO CHIỀU DÀI
Một số loại thước thông dụng:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Quan sát hình 5.2a và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
Ảnh
Thước (a): - GHĐ: 100 cm; - ĐCNN: 0.5 cm (5 mm).
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Quan sát hình 5.2b và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
Ảnh
Thước (b): - GHĐ: 10 cm; - ĐCNN: 0.5 cm (5 mm).
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Quan sát hình 5.2c và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
Ảnh
Thước (c): - GHĐ: 10 cm; - ĐCNN: 0.1 cm (1 mm).
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Bài kiểm tra tổng hợp
Ghép từ
Bước chân của em - Thước dây - Chi vi ngoài của miệng cốc - Thước kẹp - Độ cao cửa ra vào của lớp học - Thước cuộn - Đường kính trong của miệng cốc - Thước dây, cuộn - Đường kính ngoài của ống nhựa - Compa kết hợp thước thẳng
Tìm hiểu cách đo chiều dài
3. CÁCH ĐO CHIỀU DÀI
3. CÁCH ĐO CHIỀU DÀI
- Đọc, ghi lại các bước đo vào vở và thảo luận trả lời câu hỏi: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Quan sát hình 5.3 và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.
Ảnh
- Thực hành
Đo chiều dài và độ dày của quyển sách Khoa học tự nhiên 6.
Ảnh
- Làm việc nhóm đôi và hoàn thiện báo cáo thực hành vào vở.
Vận dụng cách đo chiều dài vào đo thể tích
4. VẬN DỤNG CÁCH ĐO CHIỀU DÀI VÀO ĐO THỂ TÍCH
4. VẬN DỤNG CÁCH ĐO CHIỀU DÀI VÀO ĐO THỂ TÍCH
Nhắc lại: - Một số đơn vị đo thể tích đã học ở tiểu học; - Cách đọc và ghi đúng khi đo chiều dài.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Quan sát hình 5.4 và thảo luận nhóm đôi mô tả lại cách đo thể tích vật rắn không thấm nước bỏ lọt bình chia độ và vật rắn không thấm nước không bỏ lọt bình chia độ.
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Đọc thêm: Em có biết?. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 6. Đo khối lượng.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất