Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương 1. Bài 5: Đo chiều dài

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:48' 30-09-2021
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 5: ĐO CHIỀU DÀI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Khoa học tự nhiên 6
    CHƯƠNG I: BÀI 5: ĐO CHIỀU DÀI
    Ảnh
    Khởi động
    Đặt vấn đề
    Ảnh
    Ảnh
    Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?
    Tìm hiểu một số đơn vị đo và dụng cụ đo chiều dài
    1. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
    1. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
    - Đọc hiểu và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào? a) Độ cao cửa sổ trong phòng học. b) Độ sâu của một hồ bơi. c) Chu vi của quả cam. d) Độ dày của cuốn sách. e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.
    Ảnh
    2. DỤNG CỤ ĐO CHIỀU DÀI
    2. DỤNG CỤ ĐO CHIỀU DÀI
    Một số loại thước thông dụng:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Quan sát hình 5.2a và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
    Ảnh
    Thước (a): - GHĐ: 100 cm; - ĐCNN: 0.5 cm (5 mm).
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Quan sát hình 5.2b và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
    Ảnh
    Thước (b): - GHĐ: 10 cm; - ĐCNN: 0.5 cm (5 mm).
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Quan sát hình 5.2c và cho biết GHĐ và ĐCNN của thước đo.
    Ảnh
    Thước (c): - GHĐ: 10 cm; - ĐCNN: 0.1 cm (1 mm).
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Ghép từ
    Bước chân của em - Thước dây - Chi vi ngoài của miệng cốc - Thước kẹp - Độ cao cửa ra vào của lớp học - Thước cuộn - Đường kính trong của miệng cốc - Thước dây, cuộn - Đường kính ngoài của ống nhựa - Compa kết hợp thước thẳng
    Tìm hiểu cách đo chiều dài
    3. CÁCH ĐO CHIỀU DÀI
    3. CÁCH ĐO CHIỀU DÀI
    - Đọc, ghi lại các bước đo vào vở và thảo luận trả lời câu hỏi: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Quan sát hình 5.3 và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.
    Ảnh
    - Thực hành
    Đo chiều dài và độ dày của quyển sách Khoa học tự nhiên 6.
    Ảnh
    - Làm việc nhóm đôi và hoàn thiện báo cáo thực hành vào vở.
    Vận dụng cách đo chiều dài vào đo thể tích
    4. VẬN DỤNG CÁCH ĐO CHIỀU DÀI VÀO ĐO THỂ TÍCH
    4. VẬN DỤNG CÁCH ĐO CHIỀU DÀI VÀO ĐO THỂ TÍCH
    Nhắc lại: - Một số đơn vị đo thể tích đã học ở tiểu học; - Cách đọc và ghi đúng khi đo chiều dài.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Quan sát hình 5.4 và thảo luận nhóm đôi mô tả lại cách đo thể tích vật rắn không thấm nước bỏ lọt bình chia độ và vật rắn không thấm nước không bỏ lọt bình chia độ.
    Ảnh
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Đọc thêm: Em có biết?. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 6. Đo khối lượng.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓