Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:34' 13-06-2024
Dung lượng: 625.7 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:34' 13-06-2024
Dung lượng: 625.7 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU
Ảnh
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu
. Tạo được chương trình đơn giản điều khiển một nhân vật chuyển động trên sân khấu.
Khởi động
Ảnh
Ảnh
QUAN SÁT CHƯƠNG TRÌNH SAU
Ảnh
Ảnh
Em đã biết ở Bài 12, 13 có nhân vật chú mèo. Vậy em có biết cách thay đổi nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác như chú bọ hay chưa? Làm thế nào để điều khiển nhân vật ấy di chuyển?
Khám phá
Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu
Ảnh
Ảnh
Đọc thông tin SGK/ trang 77 Quan sát hình 1a, 1b, 1c
Em hãy nêu các bước xóa và thêm di chuyển nhân vật chú mèo thành cô bọ cánh cứng?
Ảnh
Minh họa
Ảnh
Thực hiện chương trình điều khiển cô bọ trên máy tính.
Ảnh
Để nhân vật dừng lại rồi mới di chuyển tiếp để giúp chúng ta quan sát quá trình di chuyển của nhân vật.
Ảnh
Tình huống 1
Ảnh
1. Em hãy ghéo các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Ảnh
Tình huống 2
Ảnh
Ảnh
2. Em hãy hoàn thiện chương trình ở Bảng 1 để điều khiển cô Bọ di chuyển theo cạnh hình vuông.
Ảnh
Đại diện thực hiện trên máy chủ
Tình huống 3
Ảnh
Ảnh
2. Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnh thành thì cô bị sẽ di chuyển như thế nào?
Ảnh
Ảnh
cô bọ sẽ di chuyển xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát theo các cạnh của hình vuông.
Ảnh
Ảnh
Lưu ý
Ảnh
Ảnh
Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
+ Mời nhóm đại diện thực hiện trên máy chủ + Thực hiện chọn nền sân khấu trên máy nhóm
Đọc thông tin SGK/ trang 80, 81. Quan sát hình 4
Tình huống 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1: Em hãy ghéo các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.
Ảnh
Tình huống 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2: Ở Bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần (như đang bơi), theo em lệnh nào cần được thêm nhiều lần vào chương trình?
Ảnh
Ảnh
Ta cần thêm khối lệnh nhiều lần
Ảnh
Nhắc lại
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Yêu cầu 1
Ảnh
Ảnh
1. Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật)
Ảnh
Yêu cầu 2
Ảnh
Ảnh
2. Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước.
Ảnh
Bài tập 1
Ảnh
Ảnh
Thực hiện theo các yêu cầu sau:
Ảnh
a) Tạo và chạy chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển trên sân khấu theo hướng dẫn ở mục 1 phần Khám phá. b) Chỉnh sửa để điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).
Ảnh
Bài tập 2
Ảnh
Ảnh
Thực hiện theo các yêu cầu sau:
Ảnh
2.Thực hành tạo và chạy chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước theo hướng dẫn ở mục 2 của phần Khám phá.
Ảnh
Vận dụng
Củng cố
Ảnh
Ảnh
Cả lớp thực hiện công việc sau:
Ảnh
Cùng với bạn lựa chọn nhân vật và điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu (ví dụ: cô bướm bay trong vườn hoặc chú chó chạy trong vườn)
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU
Ảnh
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu
. Tạo được chương trình đơn giản điều khiển một nhân vật chuyển động trên sân khấu.
Khởi động
Ảnh
Ảnh
QUAN SÁT CHƯƠNG TRÌNH SAU
Ảnh
Ảnh
Em đã biết ở Bài 12, 13 có nhân vật chú mèo. Vậy em có biết cách thay đổi nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác như chú bọ hay chưa? Làm thế nào để điều khiển nhân vật ấy di chuyển?
Khám phá
Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu
Ảnh
Ảnh
Đọc thông tin SGK/ trang 77 Quan sát hình 1a, 1b, 1c
Em hãy nêu các bước xóa và thêm di chuyển nhân vật chú mèo thành cô bọ cánh cứng?
Ảnh
Minh họa
Ảnh
Thực hiện chương trình điều khiển cô bọ trên máy tính.
Ảnh
Để nhân vật dừng lại rồi mới di chuyển tiếp để giúp chúng ta quan sát quá trình di chuyển của nhân vật.
Ảnh
Tình huống 1
Ảnh
1. Em hãy ghéo các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Ảnh
Tình huống 2
Ảnh
Ảnh
2. Em hãy hoàn thiện chương trình ở Bảng 1 để điều khiển cô Bọ di chuyển theo cạnh hình vuông.
Ảnh
Đại diện thực hiện trên máy chủ
Tình huống 3
Ảnh
Ảnh
2. Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnh thành thì cô bị sẽ di chuyển như thế nào?
Ảnh
Ảnh
cô bọ sẽ di chuyển xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát theo các cạnh của hình vuông.
Ảnh
Ảnh
Lưu ý
Ảnh
Ảnh
Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
+ Mời nhóm đại diện thực hiện trên máy chủ + Thực hiện chọn nền sân khấu trên máy nhóm
Đọc thông tin SGK/ trang 80, 81. Quan sát hình 4
Tình huống 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1: Em hãy ghéo các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.
Ảnh
Tình huống 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2: Ở Bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần (như đang bơi), theo em lệnh nào cần được thêm nhiều lần vào chương trình?
Ảnh
Ảnh
Ta cần thêm khối lệnh nhiều lần
Ảnh
Nhắc lại
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Yêu cầu 1
Ảnh
Ảnh
1. Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật)
Ảnh
Yêu cầu 2
Ảnh
Ảnh
2. Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước.
Ảnh
Bài tập 1
Ảnh
Ảnh
Thực hiện theo các yêu cầu sau:
Ảnh
a) Tạo và chạy chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển trên sân khấu theo hướng dẫn ở mục 1 phần Khám phá. b) Chỉnh sửa để điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).
Ảnh
Bài tập 2
Ảnh
Ảnh
Thực hiện theo các yêu cầu sau:
Ảnh
2.Thực hành tạo và chạy chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước theo hướng dẫn ở mục 2 của phần Khám phá.
Ảnh
Vận dụng
Củng cố
Ảnh
Ảnh
Cả lớp thực hiện công việc sau:
Ảnh
Cùng với bạn lựa chọn nhân vật và điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu (ví dụ: cô bướm bay trong vườn hoặc chú chó chạy trong vườn)
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất