Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương 8: Bài 1: Điểm. Đường thẳng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:12' 17-09-2021
Dung lượng: 11.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:12' 17-09-2021
Dung lượng: 11.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHƯƠNG 7: BÀI 3: VAI TRÒ CỦA TÍNH ĐỐI XỨNG TRONG THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 6
CHƯƠNG 8: Bài 1: ĐIỂM. ĐƯỜNG THẲNG
Ảnh
Khởi động
Hoạt động (Hoạt động)
Ảnh
Quan sát hình và cho biết: Đâu là điểm và đường thẳng em thấy trong hình ảnh.
Ảnh
Ảnh
I. Điểm
1. Hoạt động 1 (I. Điểm)
1. Hoạt động 1
Quan sát biểu đồ chúng ta thấy: Mỗi dấu chấm đỏ trên bản đồ du lịch biểu diễn một địa điểm tham quan. Chỉ ra các chấm biểu diễn các địa điểm du lịch Bà Nà, Hội An , Cù Lao Chàm.
Ảnh
2. Ví dụ (I. Điểm)
2. Ví dụ
Ví dụ 1: - Hình 1a, ta có hình ảnh của ba điểm phân biệt A, B, C. - Hình 1b, ta có hình ảnh của hai điểm M và N trùng nhau.
Ảnh
Chú ý: - Khi nói tới hai điểm mà không giải thích gì thêm, ta coi đó là hai điểm phân biệt. - Mỗi hình là một tập hợp các điểm. Một điểm cũng được coi là một hình.
3. Thực hành (I. Điểm)
Ảnh
3. Thực hành
- Em hãy đọc tên các điểm có trong hình bên. - Em hãy vẽ ba điểm vào vở và đặt tên cho ba điểm đó.
Ảnh
II. Đường thẳng
1. Tìm hiểu (II. Đường thẳng)
Ảnh
1. Tìm hiểu
Dùng bút kẻ một vạch thẳng dọc theo mép thước ta sẽ được hình ảnh của một đường thẳng như hình.
Ảnh
Ảnh
Chú ý: Người ta dùng các chữ cái thường a, b, c, d,... để đặt tên cho cá đường thẳng.
2. Thực hành 2 (II. Đường thẳng)
2. Thực hành 2
Ảnh
a. Kể tên các đường thẳng
b. Vẽ vào vở ba điểm như hình dưới đây, em hãy nêu một số cách để tạo ra hình ảnh của điểm và đường thẳng.
Ảnh
- Ý 3 (II. Đường thẳng)
c. Từ một tờ giấy A4, em hãy nêu một số cách để tạo ra hình ảnh của điểm và đường thẳng.
Ảnh
III. Vẽ đường thẳng
1. Tìm hiểu (III. Vẽ đường thẳng)
1. Tìm hiểu
- Vẽ hai điểm A và B trên giấy. Đặt cạnh thước đi qua hai điểm A và B. - Dùng đầu bút vạch thẳng theo cạnh thước, ta được hình ảnh đường thẳng đi qua hai điểm A và B.
Ảnh
2. Hoạt động 2 (III. Vẽ đường thẳng)
Ảnh
2. Hoạt động 2
Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm A, B nói trên.
3. Kết luận (III. Vẽ đường thẳng)
Ảnh
3. Kết luận
Có một và chỉ một đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt cho trước.
4. Thực hành 3 (III. Vẽ đường thẳng)
Ảnh
4. Thực hành 3
Từ điểm M, N, P, Q phân biệt như hình bên, có thể tạo thành bao nhiêu đường thẳng? Em hãy vẽ các điểm M, n, P, Q vào vở rồi dùng thước và bút vẽ các đường thẳng đó.
Ảnh
IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng
1. Hoạt động 3 (IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng)
1. Hoạt động 3
Quan sát tranh và mô ta hình ảnh cảu các quả bóng sau:
Ảnh
Ảnh
2.Tìm hiểu (IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng)
Ảnh
2. Tìm hiểu
- Vẽ 1 điểm A trên giấy, dùng thước vẽ đường thẳng d đi qua A. Khi đó, điểm A thuộc đường thẳng B không thuộc đường thẳng d, kí hiệu: A latex(in) d. - Dùng thước vẽ đường thẳng d không đi qua điểm B. Khi đó, ta nó điểm B không thuộc đường thẳng d, kí hiệu:
B latex(!in) d.
Ảnh
3. Thực hành 4 (IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng)
Ảnh
3. Thực hành 4
Điểm A thuộc và không thuộc đường thẳng nào trong hình dưới đây? Dùng các kí hiệu latex(in) và để mô tả điều đó.
latex(!in)
Ảnh
Dặn dò
1. Em làm được những gì?
Ảnh
Em làm được những gì?
Ảnh
Vẽ và kí hiệu được điểm và đường thẳng. Nêu được một điểm thuộc hay không thuộc một đường thẳng. Tìm được một số hình ảnh của điểm và đường thẳng trong thực tế.
2 .Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập SGK và SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 2: Ba điểm thẳng hàng. Ba điểm không thẳng hàng".
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 6
CHƯƠNG 8: Bài 1: ĐIỂM. ĐƯỜNG THẲNG
Ảnh
Khởi động
Hoạt động (Hoạt động)
Ảnh
Quan sát hình và cho biết: Đâu là điểm và đường thẳng em thấy trong hình ảnh.
Ảnh
Ảnh
I. Điểm
1. Hoạt động 1 (I. Điểm)
1. Hoạt động 1
Quan sát biểu đồ chúng ta thấy: Mỗi dấu chấm đỏ trên bản đồ du lịch biểu diễn một địa điểm tham quan. Chỉ ra các chấm biểu diễn các địa điểm du lịch Bà Nà, Hội An , Cù Lao Chàm.
Ảnh
2. Ví dụ (I. Điểm)
2. Ví dụ
Ví dụ 1: - Hình 1a, ta có hình ảnh của ba điểm phân biệt A, B, C. - Hình 1b, ta có hình ảnh của hai điểm M và N trùng nhau.
Ảnh
Chú ý: - Khi nói tới hai điểm mà không giải thích gì thêm, ta coi đó là hai điểm phân biệt. - Mỗi hình là một tập hợp các điểm. Một điểm cũng được coi là một hình.
3. Thực hành (I. Điểm)
Ảnh
3. Thực hành
- Em hãy đọc tên các điểm có trong hình bên. - Em hãy vẽ ba điểm vào vở và đặt tên cho ba điểm đó.
Ảnh
II. Đường thẳng
1. Tìm hiểu (II. Đường thẳng)
Ảnh
1. Tìm hiểu
Dùng bút kẻ một vạch thẳng dọc theo mép thước ta sẽ được hình ảnh của một đường thẳng như hình.
Ảnh
Ảnh
Chú ý: Người ta dùng các chữ cái thường a, b, c, d,... để đặt tên cho cá đường thẳng.
2. Thực hành 2 (II. Đường thẳng)
2. Thực hành 2
Ảnh
a. Kể tên các đường thẳng
b. Vẽ vào vở ba điểm như hình dưới đây, em hãy nêu một số cách để tạo ra hình ảnh của điểm và đường thẳng.
Ảnh
- Ý 3 (II. Đường thẳng)
c. Từ một tờ giấy A4, em hãy nêu một số cách để tạo ra hình ảnh của điểm và đường thẳng.
Ảnh
III. Vẽ đường thẳng
1. Tìm hiểu (III. Vẽ đường thẳng)
1. Tìm hiểu
- Vẽ hai điểm A và B trên giấy. Đặt cạnh thước đi qua hai điểm A và B. - Dùng đầu bút vạch thẳng theo cạnh thước, ta được hình ảnh đường thẳng đi qua hai điểm A và B.
Ảnh
2. Hoạt động 2 (III. Vẽ đường thẳng)
Ảnh
2. Hoạt động 2
Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm A, B nói trên.
3. Kết luận (III. Vẽ đường thẳng)
Ảnh
3. Kết luận
Có một và chỉ một đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt cho trước.
4. Thực hành 3 (III. Vẽ đường thẳng)
Ảnh
4. Thực hành 3
Từ điểm M, N, P, Q phân biệt như hình bên, có thể tạo thành bao nhiêu đường thẳng? Em hãy vẽ các điểm M, n, P, Q vào vở rồi dùng thước và bút vẽ các đường thẳng đó.
Ảnh
IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng
1. Hoạt động 3 (IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng)
1. Hoạt động 3
Quan sát tranh và mô ta hình ảnh cảu các quả bóng sau:
Ảnh
Ảnh
2.Tìm hiểu (IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng)
Ảnh
2. Tìm hiểu
- Vẽ 1 điểm A trên giấy, dùng thước vẽ đường thẳng d đi qua A. Khi đó, điểm A thuộc đường thẳng B không thuộc đường thẳng d, kí hiệu: A latex(in) d. - Dùng thước vẽ đường thẳng d không đi qua điểm B. Khi đó, ta nó điểm B không thuộc đường thẳng d, kí hiệu:
B latex(!in) d.
Ảnh
3. Thực hành 4 (IV. Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng)
Ảnh
3. Thực hành 4
Điểm A thuộc và không thuộc đường thẳng nào trong hình dưới đây? Dùng các kí hiệu latex(in) và để mô tả điều đó.
latex(!in)
Ảnh
Dặn dò
1. Em làm được những gì?
Ảnh
Em làm được những gì?
Ảnh
Vẽ và kí hiệu được điểm và đường thẳng. Nêu được một điểm thuộc hay không thuộc một đường thẳng. Tìm được một số hình ảnh của điểm và đường thẳng trong thực tế.
2 .Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập SGK và SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 2: Ba điểm thẳng hàng. Ba điểm không thẳng hàng".
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất