Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 11: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:14' 22-09-2022
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:14' 22-09-2022
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 11: Di tích lịch sử - văn hoá và cảnh quan thiên nhiên
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG BÀI 11: DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HOÁ VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3
Tiết 1
1. Khởi động
Ảnh
Hình vẽ
2. Khám phá
Ảnh
1. Chọn một trong các địa danh dưới đây và nói những điều em biết về nơi đó.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 1
Ảnh
Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
-Tranh 2
Ảnh
Kinh thành Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
-Tranh 3
Ảnh
Bến Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh.
-Thảo luận
2. Kể tên một số di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
-Em có biết?
Đến năm 2020, UNESCO đã công nhận 8 di sản thế giới tại Việt Nam, bao gồm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Quần thể di tích cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), Khu di tích Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An (Quảng Nam), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) và Thành nhà Hồ (Thanh Hoá).
Ảnh
3. Thực hành
Ảnh
Sưu tầm tranh ảnh, thông tin và giới thiệu về một di tích lịch sử-văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
- Nói tên và địa điểm của địa danh đó. - Ở đó có những gì? - Mô tả địa danh và nói điều em thích nhất ở đó.
Ảnh
4. Dặn dò
DẶN DÒ
- Giới thiệu về một di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương cho người thân hoặc những người xung quanh. - Mang các nội dung, tranh ảnh,... thu thập dược theo phân công thực hiện dự án từ bài 9 đến lớp để tiếp tục thực hiện sản phẩm dự án.
-Bài tập đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Ghép tên một số di t ích lịch sử - văn hoá, cảnh quan thiên nhiên với tỉnh/ thành phố phù hợp:
Vịnh Hạ Long
Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc
Kinh thành Huế
Bến Nhà Rồng
Tiết 2
1. Khám phá
Ảnh
1. Quan sát các hình sau đây và trả lời câu hỏi:
- Những người trong hình đang làm gì? - Những việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trọng và giữ vệ sinh khi đi tham quan?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 6
Ảnh
Hình 6: Hai người lớn vào thăm một di tích lịch sử - văn hoá nhưng mặc trang phục không phù hợp (quần áo ngắn, hở vai)
KHÔNG NÊN LÀM
-Tranh 7
Ảnh
Hình 7: Một người đang trèo lên di tích để chụp ảnh
KHÔNG NÊN LÀM
-Tranh 8
Ảnh
Hình 8: Một bạn nhỏ đang vẽ lên tường của di tích và một bạn khác nhắc nhở là không nên viết hoặc vẽ lên di tích
NÊN LÀM
-Tranh 9
Ảnh
Hình 9: Một bạn nhò đang bò rác vào thùng rác (có phân loại rác) ở địa điểm du lịch.
NÊN LÀM
-Thông tin
Ảnh
Những việc nên làm: mặc quần áo lịch sự khi đến những nơi tôn nghiêm như đền, chùa, di tích lịch sử - văn hoá,...; bảo vệ cảnh quan và di tích, giữ vệ sinh chung; nhắc nhở người khác giữ gìn và bảo vệ di tích, giữ vệ sinh;...
Những việc không nên làm: mặc quần áo ngắn, hở hang khi đến những nơi tôn nghiêm; viết, vẽ bậy lên các di tích, công trình ở các cảnh quan; leo trèo lên di tích hoặc những nơi bị cấm; xả rác bừa bãi;...
-Chia sẻ
Ảnh
2. Chia sẻ những việc em đã làm để thể hiện sự tôn trọng, giữ vệ sinh khi đi tham quan.
2. Thực hành
Ảnh
Em ứng xử như thế nào khi gặp tình huống sau?
Ảnh
Xử lí: Nếu em là các bạn đang đứng ở ngoài, em sẽ không vào chơi với bạn mà khuyên bạn nên đi ra ngoài, không nên trèo qua hàng rào ngăn cách và không sờ vào hiện vật đang được bảo quản tại di tích.
3. Vận dụng
Hình vẽ
Ảnh
Hoàn thiện dự án
Hình vẽ
4. Tổng kết
Ảnh
Hình vẽ
-Củng cố
Ảnh
- Các bạn trong tranh đang nói và làm gì?
- Em có suy nghĩ như thế nào về việc làm của các bạn ấy? Vì sao?
5. Dặn dò
DẶN DÒ
- Tham gia quảng bá/giới thiệu về di lích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương cho nhiều người biết; thực hiện những việc nên làm khi đi tham quan. - Ôn tập lại các nội dung liên quan đến chủ đề để' chuẩn bị cho bài học sau.
-Bài tập đánh giá
Bài kiểm tra tổng hợp
Những câu thể hiện việc không nên làm khi đi tham quan. - Viết, vẽ lên các di tích lịch sử - văn hoá. - true - Để rác đúng nơi quy định. - false - Mặc quần áo lịch sự khi đi thăm các di tích lịch sử - văn hoá. - false - Trêu đùa, rượt đuổi nhau khi đi thăm các di tích lịch sử - văn hoá. - true - Ngắt hoa, bẻ cành, trèo cây. - true - Xếp hàng, đi lại từ tốn. - false
Những câu thể hiện việc nên làm khi đi tham quan. - mặc trang phục lịch sự khi đi tham quan những nơi tôn nghiêm - true - leo trèo,viết và vẽ bậy,... - false - giữ vệ sinh chung - true - nhắc nhở người khác thực hiện đúng các quy dịnh khi đi tham quan - true - false - false
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG BÀI 11: DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HOÁ VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3
Tiết 1
1. Khởi động
Ảnh
Hình vẽ
2. Khám phá
Ảnh
1. Chọn một trong các địa danh dưới đây và nói những điều em biết về nơi đó.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 1
Ảnh
Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
-Tranh 2
Ảnh
Kinh thành Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
-Tranh 3
Ảnh
Bến Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh.
-Thảo luận
2. Kể tên một số di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
-Em có biết?
Đến năm 2020, UNESCO đã công nhận 8 di sản thế giới tại Việt Nam, bao gồm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Quần thể di tích cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), Khu di tích Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An (Quảng Nam), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) và Thành nhà Hồ (Thanh Hoá).
Ảnh
3. Thực hành
Ảnh
Sưu tầm tranh ảnh, thông tin và giới thiệu về một di tích lịch sử-văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
- Nói tên và địa điểm của địa danh đó. - Ở đó có những gì? - Mô tả địa danh và nói điều em thích nhất ở đó.
Ảnh
4. Dặn dò
DẶN DÒ
- Giới thiệu về một di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương cho người thân hoặc những người xung quanh. - Mang các nội dung, tranh ảnh,... thu thập dược theo phân công thực hiện dự án từ bài 9 đến lớp để tiếp tục thực hiện sản phẩm dự án.
-Bài tập đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Ghép tên một số di t ích lịch sử - văn hoá, cảnh quan thiên nhiên với tỉnh/ thành phố phù hợp:
Vịnh Hạ Long
Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc
Kinh thành Huế
Bến Nhà Rồng
Tiết 2
1. Khám phá
Ảnh
1. Quan sát các hình sau đây và trả lời câu hỏi:
- Những người trong hình đang làm gì? - Những việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trọng và giữ vệ sinh khi đi tham quan?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 6
Ảnh
Hình 6: Hai người lớn vào thăm một di tích lịch sử - văn hoá nhưng mặc trang phục không phù hợp (quần áo ngắn, hở vai)
KHÔNG NÊN LÀM
-Tranh 7
Ảnh
Hình 7: Một người đang trèo lên di tích để chụp ảnh
KHÔNG NÊN LÀM
-Tranh 8
Ảnh
Hình 8: Một bạn nhỏ đang vẽ lên tường của di tích và một bạn khác nhắc nhở là không nên viết hoặc vẽ lên di tích
NÊN LÀM
-Tranh 9
Ảnh
Hình 9: Một bạn nhò đang bò rác vào thùng rác (có phân loại rác) ở địa điểm du lịch.
NÊN LÀM
-Thông tin
Ảnh
Những việc nên làm: mặc quần áo lịch sự khi đến những nơi tôn nghiêm như đền, chùa, di tích lịch sử - văn hoá,...; bảo vệ cảnh quan và di tích, giữ vệ sinh chung; nhắc nhở người khác giữ gìn và bảo vệ di tích, giữ vệ sinh;...
Những việc không nên làm: mặc quần áo ngắn, hở hang khi đến những nơi tôn nghiêm; viết, vẽ bậy lên các di tích, công trình ở các cảnh quan; leo trèo lên di tích hoặc những nơi bị cấm; xả rác bừa bãi;...
-Chia sẻ
Ảnh
2. Chia sẻ những việc em đã làm để thể hiện sự tôn trọng, giữ vệ sinh khi đi tham quan.
2. Thực hành
Ảnh
Em ứng xử như thế nào khi gặp tình huống sau?
Ảnh
Xử lí: Nếu em là các bạn đang đứng ở ngoài, em sẽ không vào chơi với bạn mà khuyên bạn nên đi ra ngoài, không nên trèo qua hàng rào ngăn cách và không sờ vào hiện vật đang được bảo quản tại di tích.
3. Vận dụng
Hình vẽ
Ảnh
Hoàn thiện dự án
Hình vẽ
4. Tổng kết
Ảnh
Hình vẽ
-Củng cố
Ảnh
- Các bạn trong tranh đang nói và làm gì?
- Em có suy nghĩ như thế nào về việc làm của các bạn ấy? Vì sao?
5. Dặn dò
DẶN DÒ
- Tham gia quảng bá/giới thiệu về di lích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương cho nhiều người biết; thực hiện những việc nên làm khi đi tham quan. - Ôn tập lại các nội dung liên quan đến chủ đề để' chuẩn bị cho bài học sau.
-Bài tập đánh giá
Bài kiểm tra tổng hợp
Những câu thể hiện việc không nên làm khi đi tham quan. - Viết, vẽ lên các di tích lịch sử - văn hoá. - true - Để rác đúng nơi quy định. - false - Mặc quần áo lịch sự khi đi thăm các di tích lịch sử - văn hoá. - false - Trêu đùa, rượt đuổi nhau khi đi thăm các di tích lịch sử - văn hoá. - true - Ngắt hoa, bẻ cành, trèo cây. - true - Xếp hàng, đi lại từ tốn. - false
Những câu thể hiện việc nên làm khi đi tham quan. - mặc trang phục lịch sự khi đi tham quan những nơi tôn nghiêm - true - leo trèo,viết và vẽ bậy,... - false - giữ vệ sinh chung - true - nhắc nhở người khác thực hiện đúng các quy dịnh khi đi tham quan - true - false - false
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất