Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:14' 22-09-2022
    Dung lượng: 3.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 11: Di tích lịch sử - văn hoá và cảnh quan thiên nhiên
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG BÀI 11: DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HOÁ VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3
    Tiết 1
    1. Khởi động
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Khám phá
    Ảnh
    1. Chọn một trong các địa danh dưới đây và nói những điều em biết về nơi đó.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Tranh 1
    Ảnh
    Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
    -Tranh 2
    Ảnh
    Kinh thành Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
    -Tranh 3
    Ảnh
    Bến Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh.
    -Thảo luận
    2. Kể tên một số di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
    -Em có biết?
    Đến năm 2020, UNESCO đã công nhận 8 di sản thế giới tại Việt Nam, bao gồm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Quần thể di tích cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), Khu di tích Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An (Quảng Nam), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) và Thành nhà Hồ (Thanh Hoá).
    Ảnh
    3. Thực hành
    Ảnh
    Sưu tầm tranh ảnh, thông tin và giới thiệu về một di tích lịch sử-văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
    - Nói tên và địa điểm của địa danh đó. - Ở đó có những gì? - Mô tả địa danh và nói điều em thích nhất ở đó.
    Ảnh
    4. Dặn dò
    DẶN DÒ
    - Giới thiệu về một di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương cho người thân hoặc những người xung quanh. - Mang các nội dung, tranh ảnh,... thu thập dược theo phân công thực hiện dự án từ bài 9 đến lớp để tiếp tục thực hiện sản phẩm dự án.
    -Bài tập đánh giá
    Bài tập trắc nghiệm
    Ghép tên một số di t ích lịch sử - văn hoá, cảnh quan thiên nhiên với tỉnh/ thành phố phù hợp:
    Vịnh Hạ Long
    Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc
    Kinh thành Huế
    Bến Nhà Rồng
    Tiết 2
    1. Khám phá
    Ảnh
    1. Quan sát các hình sau đây và trả lời câu hỏi:
    - Những người trong hình đang làm gì? - Những việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trọng và giữ vệ sinh khi đi tham quan?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Tranh 6
    Ảnh
    Hình 6: Hai người lớn vào thăm một di tích lịch sử - văn hoá nhưng mặc trang phục không phù hợp (quần áo ngắn, hở vai)
    KHÔNG NÊN LÀM
    -Tranh 7
    Ảnh
    Hình 7: Một người đang trèo lên di tích để chụp ảnh
    KHÔNG NÊN LÀM
    -Tranh 8
    Ảnh
    Hình 8: Một bạn nhỏ đang vẽ lên tường của di tích và một bạn khác nhắc nhở là không nên viết hoặc vẽ lên di tích
    NÊN LÀM
    -Tranh 9
    Ảnh
    Hình 9: Một bạn nhò đang bò rác vào thùng rác (có phân loại rác) ở địa điểm du lịch.
    NÊN LÀM
    -Thông tin
    Ảnh
    Những việc nên làm: mặc quần áo lịch sự khi đến những nơi tôn nghiêm như đền, chùa, di tích lịch sử - văn hoá,...; bảo vệ cảnh quan và di tích, giữ vệ sinh chung; nhắc nhở người khác giữ gìn và bảo vệ di tích, giữ vệ sinh;...
    Những việc không nên làm: mặc quần áo ngắn, hở hang khi đến những nơi tôn nghiêm; viết, vẽ bậy lên các di tích, công trình ở các cảnh quan; leo trèo lên di tích hoặc những nơi bị cấm; xả rác bừa bãi;...
    -Chia sẻ
    Ảnh
    2. Chia sẻ những việc em đã làm để thể hiện sự tôn trọng, giữ vệ sinh khi đi tham quan.
    2. Thực hành
    Ảnh
    Em ứng xử như thế nào khi gặp tình huống sau?
    Ảnh
    Xử lí: Nếu em là các bạn đang đứng ở ngoài, em sẽ không vào chơi với bạn mà khuyên bạn nên đi ra ngoài, không nên trèo qua hàng rào ngăn cách và không sờ vào hiện vật đang được bảo quản tại di tích.
    3. Vận dụng
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hoàn thiện dự án
    Hình vẽ
    4. Tổng kết
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Củng cố
    Ảnh
    - Các bạn trong tranh đang nói và làm gì?
    - Em có suy nghĩ như thế nào về việc làm của các bạn ấy? Vì sao?
    5. Dặn dò
    DẶN DÒ
    - Tham gia quảng bá/giới thiệu về di lích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương cho nhiều người biết; thực hiện những việc nên làm khi đi tham quan. - Ôn tập lại các nội dung liên quan đến chủ đề để' chuẩn bị cho bài học sau.
    -Bài tập đánh giá
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Những câu thể hiện việc không nên làm khi đi tham quan. - Viết, vẽ lên các di tích lịch sử - văn hoá. - true - Để rác đúng nơi quy định. - false - Mặc quần áo lịch sự khi đi thăm các di tích lịch sử - văn hoá. - false - Trêu đùa, rượt đuổi nhau khi đi thăm các di tích lịch sử - văn hoá. - true - Ngắt hoa, bẻ cành, trèo cây. - true - Xếp hàng, đi lại từ tốn. - false
    Những câu thể hiện việc nên làm khi đi tham quan. - mặc trang phục lịch sự khi đi tham quan những nơi tôn nghiêm - true - leo trèo,viết và vẽ bậy,... - false - giữ vệ sinh chung - true - nhắc nhở người khác thực hiện đúng các quy dịnh khi đi tham quan - true - false - false
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓