Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương 7. Bài 38: Đa dạng sinh học
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:12' 30-09-2021
Dung lượng: 6.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:12' 30-09-2021
Dung lượng: 6.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 38: ĐA DẠNG SINH HỌC
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG VII: BÀI 38: ĐA DẠNG SINH HỌC
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Sự tồn tại của bất cứ loài sinh vật nào cũng đóng một vai trò nhất định trong tự nhiên và góp phần tạo nên sự đa dạng sinh học. Đa dạng sinh học có vai trò quan trọng như thế nào và tại sao phải bảo vệ đa dạng sinh học?
Ảnh
Khái niệm đa dạng sinh học
1. ĐA DẠNG SINH HỌC LÀ GÌ?
1. ĐA DẠNG SINH HỌC LÀ GÌ?
- Quan sát hình 38.1 và 38.2 và đưa ra khái niệm đa dạng sinh học.
Ảnh
- Hình 38.2
- Hình 38.2: Đa dạng sinh học ở hệ sinh thái dưới nước.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi kể thêm ví dụ về đa dạng ở loài thực vật, động vật.
Ảnh
Tìm hiểu về vai trò của đa dạng sinh học đối với tự nhiên
2. VAI TRÒ CỦA ĐA DẠNG SINH HỌC
2. VAI TRÒ CỦA ĐA DẠNG SINH HỌC
a) Vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên - Đọc SGK và trình bày ngắn gọn các vai trò của đa dạng sinh học đối với tự nhiên.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 38.3, thảo luận nhóm đôi cho biết điều gì xảy ra nếu cú mèo hay thực vật bị giảm số lượng hoặc biến mất.
Ảnh
Tìm hiểu về vai trò của đa dạng sinh học đối với con người
- b) Vai trò của đa dạng sinh học đối với con người
b) Vai trò của đa dạng sinh học đối với con người - Đọc SGK và làm việc nhóm 4 HS tìm hiểu thông tin đưa ra các vai trò của đa dạng sinh học đối với con người và ví dụ ở mỗi vai trò.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày lên bảng
Tìm hiểu về nguyên nhân gây suy giảm sinh học và hậu quả
3. NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ HẬU QUẢ
3. NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ HẬU QUẢ
a) Nguyên nhân - Đọc SGK và nêu tình trạng đa dạng sinh học hiện nay.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 38.7, thảo luận nhóm đôi nêu các nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học.
Ảnh
- Hình c
Hình 38.7c: Chặt, phá rừng
Ảnh
- Hình d
Hình 38.7d: Cháy rừng
Ảnh
- Hình e
Hình 38.7e: Núi lửa phun chào
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Thảo luận nhóm đôi kể thêm các hoạt động khác của con người có thể gây suy giảm đa dạng sinh học.
Ảnh
- b) Hậu quả
Ảnh
b) Hậu quả - Quan sát hình 38.8, thảo luận nhóm đôi nêu sự suy giảm đa dạng sinh học so phá rứng. Phân tích những tác hại do suy giảm đa dạng sinh học từ việc phá rừng có thể xảy ra.
- Trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi nêu thêm những tác hại khác của suy giảm đa dạng sinh học, từ đó cho biết vì sao cần phải bảo vệ đa dạng sinh học.
Ảnh
Tìm hiểu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học
4. BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC
4. BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC
- Quan sát hình 38.9, thảo luận nhóm đôi nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học và tác dụng của mỗi biện pháp đó. Kể thêm các biện pháp khác.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Làm việc nhóm bốn thực hành tuyên truyền và thực hiện các Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng,...
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 39. Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG VII: BÀI 38: ĐA DẠNG SINH HỌC
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Sự tồn tại của bất cứ loài sinh vật nào cũng đóng một vai trò nhất định trong tự nhiên và góp phần tạo nên sự đa dạng sinh học. Đa dạng sinh học có vai trò quan trọng như thế nào và tại sao phải bảo vệ đa dạng sinh học?
Ảnh
Khái niệm đa dạng sinh học
1. ĐA DẠNG SINH HỌC LÀ GÌ?
1. ĐA DẠNG SINH HỌC LÀ GÌ?
- Quan sát hình 38.1 và 38.2 và đưa ra khái niệm đa dạng sinh học.
Ảnh
- Hình 38.2
- Hình 38.2: Đa dạng sinh học ở hệ sinh thái dưới nước.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi kể thêm ví dụ về đa dạng ở loài thực vật, động vật.
Ảnh
Tìm hiểu về vai trò của đa dạng sinh học đối với tự nhiên
2. VAI TRÒ CỦA ĐA DẠNG SINH HỌC
2. VAI TRÒ CỦA ĐA DẠNG SINH HỌC
a) Vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên - Đọc SGK và trình bày ngắn gọn các vai trò của đa dạng sinh học đối với tự nhiên.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 38.3, thảo luận nhóm đôi cho biết điều gì xảy ra nếu cú mèo hay thực vật bị giảm số lượng hoặc biến mất.
Ảnh
Tìm hiểu về vai trò của đa dạng sinh học đối với con người
- b) Vai trò của đa dạng sinh học đối với con người
b) Vai trò của đa dạng sinh học đối với con người - Đọc SGK và làm việc nhóm 4 HS tìm hiểu thông tin đưa ra các vai trò của đa dạng sinh học đối với con người và ví dụ ở mỗi vai trò.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày lên bảng
Tìm hiểu về nguyên nhân gây suy giảm sinh học và hậu quả
3. NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ HẬU QUẢ
3. NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ HẬU QUẢ
a) Nguyên nhân - Đọc SGK và nêu tình trạng đa dạng sinh học hiện nay.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình 38.7, thảo luận nhóm đôi nêu các nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học.
Ảnh
- Hình c
Hình 38.7c: Chặt, phá rừng
Ảnh
- Hình d
Hình 38.7d: Cháy rừng
Ảnh
- Hình e
Hình 38.7e: Núi lửa phun chào
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Thảo luận nhóm đôi kể thêm các hoạt động khác của con người có thể gây suy giảm đa dạng sinh học.
Ảnh
- b) Hậu quả
Ảnh
b) Hậu quả - Quan sát hình 38.8, thảo luận nhóm đôi nêu sự suy giảm đa dạng sinh học so phá rứng. Phân tích những tác hại do suy giảm đa dạng sinh học từ việc phá rừng có thể xảy ra.
- Trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi nêu thêm những tác hại khác của suy giảm đa dạng sinh học, từ đó cho biết vì sao cần phải bảo vệ đa dạng sinh học.
Ảnh
Tìm hiểu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học
4. BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC
4. BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC
- Quan sát hình 38.9, thảo luận nhóm đôi nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học và tác dụng của mỗi biện pháp đó. Kể thêm các biện pháp khác.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Làm việc nhóm bốn thực hành tuyên truyền và thực hiện các Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng,...
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 39. Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất