Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CTST - Chủ đề 6. Bảo tồn động vật, thực vật và cảnh quan thiên nhiên
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:16' 28-03-2025
Dung lượng: 12.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:16' 28-03-2025
Dung lượng: 12.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 6. BẢO TỒN ĐỘNG VẬT, THỰC VẬT VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6. BẢO TỒN ĐỘNG VẬT, THỰC VẬT VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
Hoạt động 1
Câu 1 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 1
Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
- Thực trạng thế giới động vật và thực vật ở Hà Nội đang gặp nhiều thách thức do sự mất môi trường sống, bị săn bắn và biến đổi khí hậu. - Để bảo vệ động vật và thực vật ở Hà Nội, cần tăng cường giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, thúc đẩy các biện pháp bảo tồn và phát triển bền vững, cũng như hỗ trợ các chính sách bảo vệ môi trường và quản lý tự nhiên tại địa phương.
Câu 2 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 2
Lập kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
KẾ HOẠCH KHẢO SÁT Thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật 1. Mục đích: Tìm hiểu về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương. 2. Nội dung - Thực trạng thế giới động vật, thực vật ở địa phương, Thực trạng bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương. 3. Cách thức thu thập thông tin: - Toạ đàm; - Khảo cứu, thu thập thông tin từ các nguồn tài liệu, văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng, truyền hình,… - Chụp ảnh, quay video clip.
4 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
4. Sản phẩm dự kiến: Báo cáo khảo sát; Tranh, ảnh về thực trạng thế giới động vật, thực vật. 5. Phân công thực hiện: - Trưởng nhóm: Trách nhiệm tổ chức và điều phối công việc, thu thập thông tin từ các nguồn tài liệu, văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng. - Thành viên 1: Tham gia các buổi toạ đàm và thu thập thông tin từ các cuộc trò chuyện với các chuyên gia, nhà nghiên cứu về động vật, thực vật. - Thành viên 2: Tiến hành chụp ảnh, quay video clip về thực trạng thế giới động vật, thực vật ở địa phương. - Thành viên 3: Tham gia viết báo cáo khảo sát và tạo tranh, ảnh về thực trạng thế giới động vật, thực vật.
Câu 3 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 3
Thực hiện khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương theo kế hoạch đã xây dựng.
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
- Thực hiện khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương theo kế hoạch đã xây dựng. - Thành viên 1 tham gia các buổi toạ đàm, ghi nhận thông tin từ cuộc trò chuyện với các chuyên gia, nhà nghiên cứu về động vật, thực vật. - Thành viên 2 tiến hành chụp ảnh, quay video clip để ghi lại thực trạng của các loài động vật, thực vật ở địa phương. - Thành viên 3 tham gia viết báo cáo khảo sát và sử dụng thông tin từ các nguồn tài liệu, văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng để bổ sung cho báo cáo. - Các thành viên cùng hợp tác để tạo ra tranh, ảnh minh họa cho báo cáo và thảo luận về những phát hiện quan trọng trong quá trình khảo sát.
Câu 4 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 4
Báo cáo kết quả khảo sát
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
- Địa điểm khảo sát: Hà Nội, Việt Nam. - Thời gian: Từ ngày 1/5/2024 đến ngày 15/5/2024. - Cách thức thu thập thông tin: Thu thập thông tin từ các nguồn văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng và tham gia các buổi toạ đàm với chuyên gia, nhà nghiên cứu về động vật, thực vật. - Kết quả khảo sát: + Thực trạng thế giới động vật, thực vật ở địa phương: l Hà Nội có đa dạng về loài động vật và thực vật, bao gồm cả loài quý hiếm và loài đang gặp nguy cơ tuyệt chủng. l Có sự khai thác không đảm bảo và quá mức của một số loài động vật, thực vật bởi người dân địa phương. l Môi trường sống của động vật, thực vật đang chịu sự ảnh hưởng tiêu cực từ sự phát triển đô thị và ô nhiễm môi trường.
Thực trạng (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
+ Thực trạng bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương: l Có các hoạt động bảo tồn động vật, thực vật như việc thiết lập các khu bảo tồn, rừng nguyên sinh và các chương trình giáo dục cộng đồng. l Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều thách thức như ý thức bảo vệ còn hạn chế, việc thực hiện các biện pháp bảo tồn chưa hiệu quả đối với một số loài. - Kết luận: Hà Nội đang đối diện với nhiều thách thức trong việc bảo vệ động vật, thực vật. Cần có sự hợp tác từ cộng đồng và chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp bảo tồn hiệu quả và duy trì sự đa dạng sinh học trong khu vực.
Hoạt động 2
Câu 1 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 1
Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Ảnh
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
- Gây nuôi, phát triển động vật hoang dã; - Không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, - Tạo dựng môi trường sống cho động vật hoang dã; - Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn để bảo vệ các loài động vật, thực vật, - Thành lập các trung tâm giải cứu, bảo tồn động vật hoang dã; - Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã; - Thực hiện các chương trình giáo dục cộng đồng về quản lý và bảo tồn động vật hoang dã. - Tham gia các hoạt động gây quỹ và quyên góp cho các tổ chức bảo tồn.
Câu 2 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 2
Xác định những tác động của hành vi, việc làm tới việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Ảnh
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
Ảnh
Săn bắt (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Ảnh
Câu 3 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 3
Phân tích những tác động của hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức tới việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã trong các tình huống.
Ảnh
Tình huống 2 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Ảnh
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
- Tình huống 1 + Các hành vi của tổ chức và Anh V như cứu hộ, phục hồi động vật hoang dã và giáo dục nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã đều có tác động tích cực đến việc bảo tồn thế giới tự nhiên. + Việc chăm sóc, theo dõi và phục hồi các tập tính hoang dã của cá thể khỉ cũng góp phần vào sự đa dạng sinh học và bảo tồn loài. - Tình huống 2 + Hành vi của một số du khách bẻ, leo trèo và ngồi lên thạch nhũ để chụp hình tác động tiêu cực đến việc bảo tồn thế giới tự nhiên. + Việc này có thể gây hại cho môi trường tự nhiên, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hang động và ảnh hưởng đến sinh thái của các loài trong khu vực.
Câu 4 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 4
Đánh giá những hành vi, việc làm của em hoặc người thân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
- Một số hành vi và việc làm của em và người thân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã bao gồm: + Tăng cường việc sử dụng các sản phẩm tái chế và hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm, như túi nhựa, chai nhựa. + Tham gia các hoạt động tình nguyện làm sạch môi trường, thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng. + Giáo dục những người xung quanh về tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường, động vật hoang dã thông qua việc chia sẻ kiến thức và tham gia vào các cuộc trò chuyện, hoạt động giáo dục cộng đồng. + Hỗ trợ các tổ chức,cộng đồng trong việc bảo tồn động vật hoang dã bằng cách quyên góp, tình nguyện làm việc, hoặc chia sẻ thông tin. - Những hành vi trên đều có tính tích cực trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã bằng cách giảm ô nhiễm, tiết kiệm tài nguyên, và tăng cường ý thức bảo vệ môi trường.
Câu 5 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 5
Đề xuất và tham gia thực hiện một số việc làm bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã ở địa phương em.
Trả lời
Đề xuất và thực hiện các hoạt động như: - Tham gia vào các chiến dịch làm sạch môi trường, trồng cây xanh, - Hỗ trợ các tổ chức bảo tồn động vật hoang dã, giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của bảo tồn môi trường, - Tham gia vào các chương trình tái chế và giảm thiểu lượng rác thải.
Hoạt động 3
Câu 1 (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 1
Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.
Ảnh
Trả lời (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Không phá rừng, săn bắt động vật quý hiếm; - Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia để bảo vệ động vật, thực vật; - Bảo tồn, phát triển nguồn gen động vật, thực vật quý hiếm; - Các chính sách pháp luật cũng được ban hành để hạn chế việc khai thác bừa bãi và buôn bán trái phép các loài quý hiếm; - Truyền thông về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật đến người dân.
Câu 2 (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 2
Thực hành một số biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật trong các tình huống.
Ảnh
Trả lời (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Tình huống 1: Nếu em là H, em sẽ tham gia vào các hoạt động giáo dục cộng đồng và đề xuất tổ chức các chương trình giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ chim trời. Em cũng sẽ thúc đẩy việc thiết lập khu bảo tồn chim trời và khu vực cấm săn bắt để bảo vệ loài chim này. - Tình huống 2: Nếu em là K, em sẽ hướng dẫn bạn bè tham gia vào việc dọn dẹp môi trường và thu gom rác thải tại vườn quốc gia. Em cũng sẽ đề xuất hợp tác với các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội để thiết lập biện pháp quản lý môi trường hiệu quả và áp dụng các biện pháp xử lý nhanh chóng với những hành vi vi phạm.
Câu 3 (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 3
Tham gia hoạt động bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương em và bảo cáo kết quả.
Ảnh
Trả lời (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Trồng và chăm sóc cây xanh; - Thu gom, xử lí rác thải ven sông, hồ, biển; - Tố giác hành vi nuôi nhốt trái phép động vật quý hiếm; - Xây dựng các khu bảo tồn động thực vật quý hiến - Tuyên truyền, vận động mọi người không buôn bán, tiêu thụ trái phép sản phẩm từ động vật quý hiếm.
Hoạt động 4
Câu 1 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 1
Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.
Ảnh
Trả lời (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Giá trị của thế giới động vật, thực vật đối với cá nhân và cộng đồng; - Ý nghĩa của việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật đối với cá nhân và cộng đồng; - Phương tiện và cách thức tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và động vật, thực vật. - Trách nhiệm của mọi người trong việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật; - Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương - Nghiêm cấm các hành vi săn bắt, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã; - Các biện pháp cụ thể để giảm thiểu sự tác động tiêu cực lên môi trường và các loài.
Câu 2 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 2
Lựa chọn một nội dung và xây dựng kế hoạch tuyên truyền.
Ảnh
5 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Ảnh
Câu 3 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 3
Thực hiện tuyên truyền biện pháp bảo lo vệ thế giới động vật, thực vật và báo cáo kết quả.
Ảnh
Trả lời (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
BÁO CÁO KẾT QUẢ TUYÊN TRUYỀN VỀ CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ LOÀI VOI I. Thực hiện tuyên truyền: Xây dựng kịch bản tuyên truyền: - Lê Na, Hoàng Phương đã hoàn thành việc xây dựng chương trình tuyên truyền cụ thể, chi tiết trong vòng 5 ngày. Viết nội dung tuyên truyền: - Hoàng Tuấn, Quyền đã hoàn thành việc viết bài viết đảm bảo các nội dung tuyên truyền trong vòng 1 tuần. Chuẩn bị địa điểm, phương tiện tuyên truyền: - Nam Phong, Ngọc Trang, Khánh Chi đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện tuyên truyền như loa, đài, máy chiếu, tranh, ảnh, tư liệu liên quan trong vòng 1 ngày.
II. Báo cáo kết quả: (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
II. Báo cáo kết quả: Sau quá trình tuyên truyền, chương trình đã được triển khai thành công tại Nhà văn hoá trong tháng 5. Các hoạt động thuyết trình kết hợp trình chiếu, triển lãm tranh, ảnh và treo tranh cổ động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong cộng đồng. III. Kết quả đạt được: - Tăng cường hiểu biết về các biện pháp bảo vệ loài gấu. - Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về vai trò của loài gấu đối với tự nhiên và cuộc sống con người. - Kích thích sự tham gia tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ loài gấu.
IV. Đề xuất: (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
IV. Đề xuất: - Tổ chức các buổi thảo luận, hội thảo để trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong việc bảo vệ loài gấu. - Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mở rộng phạm vi đến các cộng đồng khác nhau. V. Phản hồi: - Phản hồi từ phía cộng đồng là tích cực, thể hiện sự quan tâm và ủng hộ cao đối với các hoạt động tuyên truyền.
Câu 4 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 4
Chia sẻ với người thân và cộng đồng về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương em.
Trả lời
Các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương em là: - Tổ chức buổi thảo luận, trình bày thông tin qua các truyền thông xã hội, - Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn vệ sinh môi trường và tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường.
Hoạt động 5
Câu 1 (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Câu 1
Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Trả lời
- Nội dung cần thu thập thông tin: + Hiện trạng các danh lam thắng cảnh + Tên danh lam thắng cảnh được bảo tồn, + Những hoạt động mà người dân ở địa phương đã thực hiện để bảo tồn danh lam thắng cảnh; + Sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo tồn danh lam thắng cảnh; + Kết quả thực hiện các hoạt động bảo tồn danh lam thắng cảnh: Những vấn đề đạt được, vấn đề còn tồn tại...
Phương pháp thu thập thông tin: (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
- Phương pháp thu thập thông tin: + Phỏng vấn; + Khảo sát + Quan sát thực tế và ghi chép thông tin; + Xem phim tài liệu, video clip về clip về việc bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương; + Nghiên cứu các báo cáo, bài viết về thực trạng bảo tồn;
Câu 2 (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Câu 2
Thảo luận và đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Trả lời
Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh chùa Hương như sau: - Hiện trạng danh lam thắng cảnh ở địa phương: + Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm. + Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm từ lượng rác thải, tiếng ồn và sự đổ vỡ của hạ tầng giao thông gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan và môi trường tự nhiên của khu vực. - Các biện pháp bảo tồn: + Các biện pháp bảo tồn bao gồm việc xây dựng hệ thống quản lý môi trường, giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ, và việc duy trì văn hóa truyền thống. + Các biện pháp này nhằm mục đích duy trì và bảo tồn cảnh quan tự nhiên và di sản văn hóa của chùa Hương.
Sự tham gia của tổ chức (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
- Sự tham gia của tổ chức, cá nhân thực hiện việc bảo tồn: + Các tổ chức chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, và cộng đồng dân cư đều tham gia vào việc bảo tồn chùa Hương. + Các hoạt động bảo tồn bao gồm việc tổ chức các chiến dịch làm sạch môi trường, xây dựng và duy trì các khu vực bảo tồn, cũng như tổ chức các chương trình giáo dục và tuyên truyền về bảo tồn môi trường. - Mức độ thực hiện việc bảo tồn danh lam thắng cảnh: + Mặc dù đã có sự tham gia tích cực từ phía cộng đồng và các tổ chức, nhưng việc bảo tồn chùa Hương vẫn còn nhiều thách thức. + Mức độ thực hiện việc bảo tồn vẫn chưa đạt được mức độ cao nhất do sự phát triển không cân đối giữa du lịch và bảo tồn môi trường. + Đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan để tăng cường các biện pháp bảo tồn và quản lý hiệu quả hơn.
Câu 3 (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Câu 3
Báo cáo kết quả đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Trả lời
BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG BẢO TỒN DANH LAM THẮNG CẢNH CHÙA HƯƠNG. - Nhóm thực hiện: Nhóm Bảo tồn môi trường. - Tên danh lam thắng cảnh: Chùa Hương. - Thực trạng bảo tồn: + Ưu điểm: Có sự tham gia tích cực từ các tổ chức và cộng đồng dân cư trong việc bảo tồn, bảo vệ môi trường tại khu vực Chùa Hương. Các biện pháp bảo tồn được triển khai như xây dựng hệ thống quản lý môi trường và các hoạt động giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ.
Tồn tại (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
+ Tồn tại: Vẫn còn tình trạng ô nhiễm từ rác thải, tiếng ồn và sự đổ vỡ của hạ tầng giao thông, gây ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường tự nhiên của khu vực. Sự phát triển không cân đối giữa du lịch và bảo tồn môi trường cũng là một vấn đề đáng chú ý. + Nguyên nhân: Sự phát triển chưa cân đối giữa du lịch và bảo tồn môi trường, cùng với ý thức bảo vệ môi trường của một số du khách và dân cư chưa cao. - Kết luận: Mặc dù đã có sự tham gia tích cực từ các tổ chức và cộng đồng, nhưng việc bảo tồn Chùa Hương vẫn còn nhiều thách thức. Đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các bên liên quan để tăng cường các biện pháp bảo tồn và quản lý môi trường hiệu quả hơn. - Kiến nghị: Cần tăng cường giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng và du khách, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện các biện pháp bảo tồn môi trường và cảnh quan tại khu vực Chùa Hương.
Hoạt động 6
Câu 1 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 1
Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Ảnh
Trả lời (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
- Xử lí rác thải hữu cơ bằng công nghệ vi sinh; - Tuyên truyền về các giải pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên bằng các hình thức khác nhau; - Giới thiệu, quản lí di sản trong các khu di tích bằng mã QR (Quick Response) - Áp dụng các công nghệ xanh như hệ thống năng lượng tái tạo, xử lý nước thải và rác thải hiệu quả để giảm tác động tiêu cực lên cảnh quan thiên nhiên. - Tạo ra các khu vực bảo tồn để bảo vệ đa dạng sinh học và cảnh quan thiên nhiên quan trọng.
Câu 2 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 2
Đề xuất những giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống.
Ảnh
Ảnh
Trả lời (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
Tình huống 1: Nếu em là M, để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại công viên gần nhà em sẽ đề xuất những giải pháp: Đầu tiên là tổ chức chiến dịch làm sạch hồ nước để loại bỏ rác thải và tái tạo môi trường nước trong xanh. Tiếp theo, việc tăng cường giáo dục và tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường để góp phần thay đổi hành vi của cộng đồng. Cuối cùng, xây dựng hệ thống thu gom rác hiệu quả và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng là những biện pháp hữu ích để duy trì sự trong lành và xanh mát của công viên.
Tình huống 2 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Tình huống 2: Nếu em là T, để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại vườn quốc gia em sẽ đề xuất các giải pháp: Đầu tiên, tăng cường kiểm soát và quản lý việc khai thác gỗ và dược liệu để đảm bảo sự bền vững của tài nguyên. Tiếp theo, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền và hội thảo để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này là rất quan trọng. Cuối cùng, hợp tác cộng đồng là một phương thức hiệu quả để kêu gọi sự hỗ trợ từ mọi người trong việc bảo vệ và duy trì cảnh quan thiên nhiên tại vườn quốc gia.
Câu 3 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 3
Thực hiện giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em và chia sẻ kết quả.
Ảnh
Trả lời (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
- Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên: Khu vực của địa phương em được biết đến với những dãy núi xanh mướt, hồ nước trong xanh và rừng già phong phú. - Các giải pháp bảo tồn: + Địa phương em đã tổ chức các chiến dịch tình nguyện làm sạch môi trường, tập trung vào việc thu gom rác thải và tái chế vật liệu. + Đồng thời, địa phương em cũng đã xây dựng hệ thống giám sát để ngăn chặn hành vi phá hủy môi trường.
Nội dung và cách thức thực hiện (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
- Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp: + Địa phương em đã tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo để tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường và kêu gọi sự tham gia của cộng đồng. + Đồng thời, địa phương em cũng đã xây dựng các khu vườn cộng đồng và khu vui chơi xanh để tạo ra môi trường sống xanh mát và gần gũi với thiên nhiên. - Kết quả thực hiện: Các hoạt động của địa phương em đã mang lại kết quả tích cực, từ việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng cường nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng đối với bảo vệ môi trường đến việc tạo ra một môi trường sống xanh sạch, góp phần làm đẹp cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Hoạt động 7
Câu 1 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 1
Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
- Ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên: + Cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên + Phát triển du lịch sinh thái.... + Cân bằng hệ sinh thái và hạn chế ô nhiễm môi trường.... + Tạo cho con người sự bình yên, thư giãn, loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống..... + Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp
Hành động (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
- Hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên: + Tham gia câu lạc bộ chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên; + Tham gia các dự án về giữ gìn cảnh quan thiên nhiên do nhà trường tổ chức; + Tuyên truyền đến bạn bè, người thân và cộng đồng về các biện pháp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên; + Tố cáo và xử phạt các hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên.
Câu 2 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 2
Lập kế hoạch tuyên truyền về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.
Ảnh
4 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN VỀ Ý NGHĨA CỦA VƯỜN QUỐC GIA A VÀ HÀNH ĐỘNG CHUNG TAY GIỮ GÌN Nhóm thực hiện: Nhóm 2 1. Mục tiêu: Nâng cao nhận thức cho người dân trong cộng đồng về ý nghĩa của Vườn quốc gia A và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. 2. Đối tượng: Người dân trong cộng đồng. 3. Nội dung tuyên truyền: a. Ý nghĩa của Vườn quốc gia A - Phát triển du lịch sinh thái,... - Nơi nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm của người dân và khách du lịch.... - Nơi lưu trữ, bảo tồn nguồn gen quý hiếm, đảm bảo đa dạng sinh học,...
b. Hành động chung tay giữ gìn: (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
b. Hành động chung tay giữ gìn: - Cải thiện công tác bảo tồn và phát triển tài nguyên đa dạng sinh học, các hệ sinh thái rừng; - Kết nối cùng cộng đồng tham gia vào các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học; 4. Hình thức tuyên truyền: Viết bài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông ở địa phương. 5. Phân công nhiệm vụ - Chuẩn bị bài thuyết trình: Bạn Q và S. - Liên hệ và lập kế hoạch với chính quyền địa phương: Bạn D và G. - Dẫn chương trình: Trưởng nhóm. - Chuẩn bị tranh, ảnh liên quan: Các thành viên còn lại trong nhóm.
Câu 3 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 3
Tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.
Trả lời
- Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để giới thiệu và thảo luận về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng. - Tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên, hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên có thể bao gồm: - Tổ chức các hoạt động thực tế như làm sạch môi trường, trồng cây, và tạo ra các khu vườn cộng đồng để tăng cường nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. - Sử dụng phương tiện truyền thông đa dạng như biểu ngữ, băng rôn, video, và trang web để lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
Câu 4 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 4
Chia sẻ với người thân, cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
Trả lời
Cảnh quan thiên nhiên ngoài mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo và làm đẹp cho cuộc sống thì còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe vật chất và tinh thần của con người. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân vì đây là cách giúp duy trì hệ sinh thái, cân bằng khí hậu, và cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá cho địa phương. Mọi người có thể đóng góp vào việc bảo vệ và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của địa phương, tạo ra một môi trường sống lành mạnh và bền vững cho tương lai bằng cách trồng cây, làm sạch môi trường, và bảo vệ động vật hoang dã, …
Hoạt động 8
Hoạt động 8 (Đánh giá kết quả trải nghiệm đề ra)
Hoạt động 8
Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung.
Ảnh
Nội dung (Đánh giá kết quả trải nghiệm đề ra)
Ảnh
Trả lời (Đánh giá kết quả trải nghiệm đề ra)
Trả lời
HS tự đánh giá các mức độ mình đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề theo ba mức độ Tốt/ Đạt/ Chưa đạt.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6. BẢO TỒN ĐỘNG VẬT, THỰC VẬT VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
Hoạt động 1
Câu 1 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 1
Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
- Thực trạng thế giới động vật và thực vật ở Hà Nội đang gặp nhiều thách thức do sự mất môi trường sống, bị săn bắn và biến đổi khí hậu. - Để bảo vệ động vật và thực vật ở Hà Nội, cần tăng cường giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, thúc đẩy các biện pháp bảo tồn và phát triển bền vững, cũng như hỗ trợ các chính sách bảo vệ môi trường và quản lý tự nhiên tại địa phương.
Câu 2 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 2
Lập kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
KẾ HOẠCH KHẢO SÁT Thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật 1. Mục đích: Tìm hiểu về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương. 2. Nội dung - Thực trạng thế giới động vật, thực vật ở địa phương, Thực trạng bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương. 3. Cách thức thu thập thông tin: - Toạ đàm; - Khảo cứu, thu thập thông tin từ các nguồn tài liệu, văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng, truyền hình,… - Chụp ảnh, quay video clip.
4 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
4. Sản phẩm dự kiến: Báo cáo khảo sát; Tranh, ảnh về thực trạng thế giới động vật, thực vật. 5. Phân công thực hiện: - Trưởng nhóm: Trách nhiệm tổ chức và điều phối công việc, thu thập thông tin từ các nguồn tài liệu, văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng. - Thành viên 1: Tham gia các buổi toạ đàm và thu thập thông tin từ các cuộc trò chuyện với các chuyên gia, nhà nghiên cứu về động vật, thực vật. - Thành viên 2: Tiến hành chụp ảnh, quay video clip về thực trạng thế giới động vật, thực vật ở địa phương. - Thành viên 3: Tham gia viết báo cáo khảo sát và tạo tranh, ảnh về thực trạng thế giới động vật, thực vật.
Câu 3 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 3
Thực hiện khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương theo kế hoạch đã xây dựng.
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
- Thực hiện khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương theo kế hoạch đã xây dựng. - Thành viên 1 tham gia các buổi toạ đàm, ghi nhận thông tin từ cuộc trò chuyện với các chuyên gia, nhà nghiên cứu về động vật, thực vật. - Thành viên 2 tiến hành chụp ảnh, quay video clip để ghi lại thực trạng của các loài động vật, thực vật ở địa phương. - Thành viên 3 tham gia viết báo cáo khảo sát và sử dụng thông tin từ các nguồn tài liệu, văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng để bổ sung cho báo cáo. - Các thành viên cùng hợp tác để tạo ra tranh, ảnh minh họa cho báo cáo và thảo luận về những phát hiện quan trọng trong quá trình khảo sát.
Câu 4 (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Câu 4
Báo cáo kết quả khảo sát
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
Trả lời
- Địa điểm khảo sát: Hà Nội, Việt Nam. - Thời gian: Từ ngày 1/5/2024 đến ngày 15/5/2024. - Cách thức thu thập thông tin: Thu thập thông tin từ các nguồn văn bản, sách báo, tạp chí, trang mạng và tham gia các buổi toạ đàm với chuyên gia, nhà nghiên cứu về động vật, thực vật. - Kết quả khảo sát: + Thực trạng thế giới động vật, thực vật ở địa phương: l Hà Nội có đa dạng về loài động vật và thực vật, bao gồm cả loài quý hiếm và loài đang gặp nguy cơ tuyệt chủng. l Có sự khai thác không đảm bảo và quá mức của một số loài động vật, thực vật bởi người dân địa phương. l Môi trường sống của động vật, thực vật đang chịu sự ảnh hưởng tiêu cực từ sự phát triển đô thị và ô nhiễm môi trường.
Thực trạng (Chia sẻ hiểu biết của em về thực trạng thế giới động vật, thực vật và việc bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương.)
+ Thực trạng bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương: l Có các hoạt động bảo tồn động vật, thực vật như việc thiết lập các khu bảo tồn, rừng nguyên sinh và các chương trình giáo dục cộng đồng. l Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều thách thức như ý thức bảo vệ còn hạn chế, việc thực hiện các biện pháp bảo tồn chưa hiệu quả đối với một số loài. - Kết luận: Hà Nội đang đối diện với nhiều thách thức trong việc bảo vệ động vật, thực vật. Cần có sự hợp tác từ cộng đồng và chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp bảo tồn hiệu quả và duy trì sự đa dạng sinh học trong khu vực.
Hoạt động 2
Câu 1 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 1
Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Ảnh
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
- Gây nuôi, phát triển động vật hoang dã; - Không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, - Tạo dựng môi trường sống cho động vật hoang dã; - Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn để bảo vệ các loài động vật, thực vật, - Thành lập các trung tâm giải cứu, bảo tồn động vật hoang dã; - Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã; - Thực hiện các chương trình giáo dục cộng đồng về quản lý và bảo tồn động vật hoang dã. - Tham gia các hoạt động gây quỹ và quyên góp cho các tổ chức bảo tồn.
Câu 2 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 2
Xác định những tác động của hành vi, việc làm tới việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Ảnh
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
Ảnh
Săn bắt (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Ảnh
Câu 3 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 3
Phân tích những tác động của hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức tới việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã trong các tình huống.
Ảnh
Tình huống 2 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Ảnh
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
- Tình huống 1 + Các hành vi của tổ chức và Anh V như cứu hộ, phục hồi động vật hoang dã và giáo dục nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã đều có tác động tích cực đến việc bảo tồn thế giới tự nhiên. + Việc chăm sóc, theo dõi và phục hồi các tập tính hoang dã của cá thể khỉ cũng góp phần vào sự đa dạng sinh học và bảo tồn loài. - Tình huống 2 + Hành vi của một số du khách bẻ, leo trèo và ngồi lên thạch nhũ để chụp hình tác động tiêu cực đến việc bảo tồn thế giới tự nhiên. + Việc này có thể gây hại cho môi trường tự nhiên, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hang động và ảnh hưởng đến sinh thái của các loài trong khu vực.
Câu 4 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 4
Đánh giá những hành vi, việc làm của em hoặc người thân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Trả lời (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Trả lời
- Một số hành vi và việc làm của em và người thân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã bao gồm: + Tăng cường việc sử dụng các sản phẩm tái chế và hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm, như túi nhựa, chai nhựa. + Tham gia các hoạt động tình nguyện làm sạch môi trường, thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng. + Giáo dục những người xung quanh về tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường, động vật hoang dã thông qua việc chia sẻ kiến thức và tham gia vào các cuộc trò chuyện, hoạt động giáo dục cộng đồng. + Hỗ trợ các tổ chức,cộng đồng trong việc bảo tồn động vật hoang dã bằng cách quyên góp, tình nguyện làm việc, hoặc chia sẻ thông tin. - Những hành vi trên đều có tính tích cực trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã bằng cách giảm ô nhiễm, tiết kiệm tài nguyên, và tăng cường ý thức bảo vệ môi trường.
Câu 5 (Chỉ ra những hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.)
Câu 5
Đề xuất và tham gia thực hiện một số việc làm bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã ở địa phương em.
Trả lời
Đề xuất và thực hiện các hoạt động như: - Tham gia vào các chiến dịch làm sạch môi trường, trồng cây xanh, - Hỗ trợ các tổ chức bảo tồn động vật hoang dã, giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của bảo tồn môi trường, - Tham gia vào các chương trình tái chế và giảm thiểu lượng rác thải.
Hoạt động 3
Câu 1 (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 1
Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.
Ảnh
Trả lời (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Không phá rừng, săn bắt động vật quý hiếm; - Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia để bảo vệ động vật, thực vật; - Bảo tồn, phát triển nguồn gen động vật, thực vật quý hiếm; - Các chính sách pháp luật cũng được ban hành để hạn chế việc khai thác bừa bãi và buôn bán trái phép các loài quý hiếm; - Truyền thông về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật đến người dân.
Câu 2 (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 2
Thực hành một số biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật trong các tình huống.
Ảnh
Trả lời (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Tình huống 1: Nếu em là H, em sẽ tham gia vào các hoạt động giáo dục cộng đồng và đề xuất tổ chức các chương trình giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ chim trời. Em cũng sẽ thúc đẩy việc thiết lập khu bảo tồn chim trời và khu vực cấm săn bắt để bảo vệ loài chim này. - Tình huống 2: Nếu em là K, em sẽ hướng dẫn bạn bè tham gia vào việc dọn dẹp môi trường và thu gom rác thải tại vườn quốc gia. Em cũng sẽ đề xuất hợp tác với các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội để thiết lập biện pháp quản lý môi trường hiệu quả và áp dụng các biện pháp xử lý nhanh chóng với những hành vi vi phạm.
Câu 3 (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 3
Tham gia hoạt động bảo vệ động vật, thực vật ở địa phương em và bảo cáo kết quả.
Ảnh
Trả lời (Xác định các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Trồng và chăm sóc cây xanh; - Thu gom, xử lí rác thải ven sông, hồ, biển; - Tố giác hành vi nuôi nhốt trái phép động vật quý hiếm; - Xây dựng các khu bảo tồn động thực vật quý hiến - Tuyên truyền, vận động mọi người không buôn bán, tiêu thụ trái phép sản phẩm từ động vật quý hiếm.
Hoạt động 4
Câu 1 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 1
Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.
Ảnh
Trả lời (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
- Giá trị của thế giới động vật, thực vật đối với cá nhân và cộng đồng; - Ý nghĩa của việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật đối với cá nhân và cộng đồng; - Phương tiện và cách thức tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và động vật, thực vật. - Trách nhiệm của mọi người trong việc bảo vệ thế giới động vật, thực vật; - Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương - Nghiêm cấm các hành vi săn bắt, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã; - Các biện pháp cụ thể để giảm thiểu sự tác động tiêu cực lên môi trường và các loài.
Câu 2 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 2
Lựa chọn một nội dung và xây dựng kế hoạch tuyên truyền.
Ảnh
5 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Ảnh
Câu 3 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 3
Thực hiện tuyên truyền biện pháp bảo lo vệ thế giới động vật, thực vật và báo cáo kết quả.
Ảnh
Trả lời (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Trả lời
BÁO CÁO KẾT QUẢ TUYÊN TRUYỀN VỀ CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ LOÀI VOI I. Thực hiện tuyên truyền: Xây dựng kịch bản tuyên truyền: - Lê Na, Hoàng Phương đã hoàn thành việc xây dựng chương trình tuyên truyền cụ thể, chi tiết trong vòng 5 ngày. Viết nội dung tuyên truyền: - Hoàng Tuấn, Quyền đã hoàn thành việc viết bài viết đảm bảo các nội dung tuyên truyền trong vòng 1 tuần. Chuẩn bị địa điểm, phương tiện tuyên truyền: - Nam Phong, Ngọc Trang, Khánh Chi đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện tuyên truyền như loa, đài, máy chiếu, tranh, ảnh, tư liệu liên quan trong vòng 1 ngày.
II. Báo cáo kết quả: (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
II. Báo cáo kết quả: Sau quá trình tuyên truyền, chương trình đã được triển khai thành công tại Nhà văn hoá trong tháng 5. Các hoạt động thuyết trình kết hợp trình chiếu, triển lãm tranh, ảnh và treo tranh cổ động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong cộng đồng. III. Kết quả đạt được: - Tăng cường hiểu biết về các biện pháp bảo vệ loài gấu. - Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về vai trò của loài gấu đối với tự nhiên và cuộc sống con người. - Kích thích sự tham gia tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ loài gấu.
IV. Đề xuất: (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
IV. Đề xuất: - Tổ chức các buổi thảo luận, hội thảo để trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong việc bảo vệ loài gấu. - Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mở rộng phạm vi đến các cộng đồng khác nhau. V. Phản hồi: - Phản hồi từ phía cộng đồng là tích cực, thể hiện sự quan tâm và ủng hộ cao đối với các hoạt động tuyên truyền.
Câu 4 (Xác định những nội dung cần tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật.)
Câu 4
Chia sẻ với người thân và cộng đồng về các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương em.
Trả lời
Các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương em là: - Tổ chức buổi thảo luận, trình bày thông tin qua các truyền thông xã hội, - Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn vệ sinh môi trường và tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường.
Hoạt động 5
Câu 1 (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Câu 1
Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Trả lời
- Nội dung cần thu thập thông tin: + Hiện trạng các danh lam thắng cảnh + Tên danh lam thắng cảnh được bảo tồn, + Những hoạt động mà người dân ở địa phương đã thực hiện để bảo tồn danh lam thắng cảnh; + Sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo tồn danh lam thắng cảnh; + Kết quả thực hiện các hoạt động bảo tồn danh lam thắng cảnh: Những vấn đề đạt được, vấn đề còn tồn tại...
Phương pháp thu thập thông tin: (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
- Phương pháp thu thập thông tin: + Phỏng vấn; + Khảo sát + Quan sát thực tế và ghi chép thông tin; + Xem phim tài liệu, video clip về clip về việc bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương; + Nghiên cứu các báo cáo, bài viết về thực trạng bảo tồn;
Câu 2 (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Câu 2
Thảo luận và đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Trả lời
Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh chùa Hương như sau: - Hiện trạng danh lam thắng cảnh ở địa phương: + Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm. + Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm từ lượng rác thải, tiếng ồn và sự đổ vỡ của hạ tầng giao thông gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan và môi trường tự nhiên của khu vực. - Các biện pháp bảo tồn: + Các biện pháp bảo tồn bao gồm việc xây dựng hệ thống quản lý môi trường, giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ, và việc duy trì văn hóa truyền thống. + Các biện pháp này nhằm mục đích duy trì và bảo tồn cảnh quan tự nhiên và di sản văn hóa của chùa Hương.
Sự tham gia của tổ chức (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
- Sự tham gia của tổ chức, cá nhân thực hiện việc bảo tồn: + Các tổ chức chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, và cộng đồng dân cư đều tham gia vào việc bảo tồn chùa Hương. + Các hoạt động bảo tồn bao gồm việc tổ chức các chiến dịch làm sạch môi trường, xây dựng và duy trì các khu vực bảo tồn, cũng như tổ chức các chương trình giáo dục và tuyên truyền về bảo tồn môi trường. - Mức độ thực hiện việc bảo tồn danh lam thắng cảnh: + Mặc dù đã có sự tham gia tích cực từ phía cộng đồng và các tổ chức, nhưng việc bảo tồn chùa Hương vẫn còn nhiều thách thức. + Mức độ thực hiện việc bảo tồn vẫn chưa đạt được mức độ cao nhất do sự phát triển không cân đối giữa du lịch và bảo tồn môi trường. + Đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan để tăng cường các biện pháp bảo tồn và quản lý hiệu quả hơn.
Câu 3 (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Câu 3
Báo cáo kết quả đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
Ảnh
Trả lời (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
Trả lời
BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG BẢO TỒN DANH LAM THẮNG CẢNH CHÙA HƯƠNG. - Nhóm thực hiện: Nhóm Bảo tồn môi trường. - Tên danh lam thắng cảnh: Chùa Hương. - Thực trạng bảo tồn: + Ưu điểm: Có sự tham gia tích cực từ các tổ chức và cộng đồng dân cư trong việc bảo tồn, bảo vệ môi trường tại khu vực Chùa Hương. Các biện pháp bảo tồn được triển khai như xây dựng hệ thống quản lý môi trường và các hoạt động giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ.
Tồn tại (Thu thập thông tin về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.)
+ Tồn tại: Vẫn còn tình trạng ô nhiễm từ rác thải, tiếng ồn và sự đổ vỡ của hạ tầng giao thông, gây ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường tự nhiên của khu vực. Sự phát triển không cân đối giữa du lịch và bảo tồn môi trường cũng là một vấn đề đáng chú ý. + Nguyên nhân: Sự phát triển chưa cân đối giữa du lịch và bảo tồn môi trường, cùng với ý thức bảo vệ môi trường của một số du khách và dân cư chưa cao. - Kết luận: Mặc dù đã có sự tham gia tích cực từ các tổ chức và cộng đồng, nhưng việc bảo tồn Chùa Hương vẫn còn nhiều thách thức. Đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các bên liên quan để tăng cường các biện pháp bảo tồn và quản lý môi trường hiệu quả hơn. - Kiến nghị: Cần tăng cường giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng và du khách, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện các biện pháp bảo tồn môi trường và cảnh quan tại khu vực Chùa Hương.
Hoạt động 6
Câu 1 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 1
Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Ảnh
Trả lời (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
- Xử lí rác thải hữu cơ bằng công nghệ vi sinh; - Tuyên truyền về các giải pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên bằng các hình thức khác nhau; - Giới thiệu, quản lí di sản trong các khu di tích bằng mã QR (Quick Response) - Áp dụng các công nghệ xanh như hệ thống năng lượng tái tạo, xử lý nước thải và rác thải hiệu quả để giảm tác động tiêu cực lên cảnh quan thiên nhiên. - Tạo ra các khu vực bảo tồn để bảo vệ đa dạng sinh học và cảnh quan thiên nhiên quan trọng.
Câu 2 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 2
Đề xuất những giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống.
Ảnh
Ảnh
Trả lời (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
Tình huống 1: Nếu em là M, để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại công viên gần nhà em sẽ đề xuất những giải pháp: Đầu tiên là tổ chức chiến dịch làm sạch hồ nước để loại bỏ rác thải và tái tạo môi trường nước trong xanh. Tiếp theo, việc tăng cường giáo dục và tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường để góp phần thay đổi hành vi của cộng đồng. Cuối cùng, xây dựng hệ thống thu gom rác hiệu quả và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng là những biện pháp hữu ích để duy trì sự trong lành và xanh mát của công viên.
Tình huống 2 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Tình huống 2: Nếu em là T, để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại vườn quốc gia em sẽ đề xuất các giải pháp: Đầu tiên, tăng cường kiểm soát và quản lý việc khai thác gỗ và dược liệu để đảm bảo sự bền vững của tài nguyên. Tiếp theo, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền và hội thảo để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này là rất quan trọng. Cuối cùng, hợp tác cộng đồng là một phương thức hiệu quả để kêu gọi sự hỗ trợ từ mọi người trong việc bảo vệ và duy trì cảnh quan thiên nhiên tại vườn quốc gia.
Câu 3 (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 3
Thực hiện giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em và chia sẻ kết quả.
Ảnh
Trả lời (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
- Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên: Khu vực của địa phương em được biết đến với những dãy núi xanh mướt, hồ nước trong xanh và rừng già phong phú. - Các giải pháp bảo tồn: + Địa phương em đã tổ chức các chiến dịch tình nguyện làm sạch môi trường, tập trung vào việc thu gom rác thải và tái chế vật liệu. + Đồng thời, địa phương em cũng đã xây dựng hệ thống giám sát để ngăn chặn hành vi phá hủy môi trường.
Nội dung và cách thức thực hiện (Xác định các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.)
- Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp: + Địa phương em đã tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo để tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường và kêu gọi sự tham gia của cộng đồng. + Đồng thời, địa phương em cũng đã xây dựng các khu vườn cộng đồng và khu vui chơi xanh để tạo ra môi trường sống xanh mát và gần gũi với thiên nhiên. - Kết quả thực hiện: Các hoạt động của địa phương em đã mang lại kết quả tích cực, từ việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng cường nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng đối với bảo vệ môi trường đến việc tạo ra một môi trường sống xanh sạch, góp phần làm đẹp cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Hoạt động 7
Câu 1 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 1
Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
- Ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên: + Cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên + Phát triển du lịch sinh thái.... + Cân bằng hệ sinh thái và hạn chế ô nhiễm môi trường.... + Tạo cho con người sự bình yên, thư giãn, loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống..... + Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp
Hành động (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
- Hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên: + Tham gia câu lạc bộ chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên; + Tham gia các dự án về giữ gìn cảnh quan thiên nhiên do nhà trường tổ chức; + Tuyên truyền đến bạn bè, người thân và cộng đồng về các biện pháp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên; + Tố cáo và xử phạt các hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên.
Câu 2 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 2
Lập kế hoạch tuyên truyền về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.
Ảnh
4 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Ảnh
Trả lời (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Trả lời
KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN VỀ Ý NGHĨA CỦA VƯỜN QUỐC GIA A VÀ HÀNH ĐỘNG CHUNG TAY GIỮ GÌN Nhóm thực hiện: Nhóm 2 1. Mục tiêu: Nâng cao nhận thức cho người dân trong cộng đồng về ý nghĩa của Vườn quốc gia A và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. 2. Đối tượng: Người dân trong cộng đồng. 3. Nội dung tuyên truyền: a. Ý nghĩa của Vườn quốc gia A - Phát triển du lịch sinh thái,... - Nơi nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm của người dân và khách du lịch.... - Nơi lưu trữ, bảo tồn nguồn gen quý hiếm, đảm bảo đa dạng sinh học,...
b. Hành động chung tay giữ gìn: (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
b. Hành động chung tay giữ gìn: - Cải thiện công tác bảo tồn và phát triển tài nguyên đa dạng sinh học, các hệ sinh thái rừng; - Kết nối cùng cộng đồng tham gia vào các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học; 4. Hình thức tuyên truyền: Viết bài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông ở địa phương. 5. Phân công nhiệm vụ - Chuẩn bị bài thuyết trình: Bạn Q và S. - Liên hệ và lập kế hoạch với chính quyền địa phương: Bạn D và G. - Dẫn chương trình: Trưởng nhóm. - Chuẩn bị tranh, ảnh liên quan: Các thành viên còn lại trong nhóm.
Câu 3 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 3
Tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.
Trả lời
- Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để giới thiệu và thảo luận về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng. - Tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên, hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên có thể bao gồm: - Tổ chức các hoạt động thực tế như làm sạch môi trường, trồng cây, và tạo ra các khu vườn cộng đồng để tăng cường nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. - Sử dụng phương tiện truyền thông đa dạng như biểu ngữ, băng rôn, video, và trang web để lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
Câu 4 (Chia sẻ ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.)
Câu 4
Chia sẻ với người thân, cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
Trả lời
Cảnh quan thiên nhiên ngoài mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo và làm đẹp cho cuộc sống thì còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe vật chất và tinh thần của con người. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân vì đây là cách giúp duy trì hệ sinh thái, cân bằng khí hậu, và cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá cho địa phương. Mọi người có thể đóng góp vào việc bảo vệ và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của địa phương, tạo ra một môi trường sống lành mạnh và bền vững cho tương lai bằng cách trồng cây, làm sạch môi trường, và bảo vệ động vật hoang dã, …
Hoạt động 8
Hoạt động 8 (Đánh giá kết quả trải nghiệm đề ra)
Hoạt động 8
Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung.
Ảnh
Nội dung (Đánh giá kết quả trải nghiệm đề ra)
Ảnh
Trả lời (Đánh giá kết quả trải nghiệm đề ra)
Trả lời
HS tự đánh giá các mức độ mình đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề theo ba mức độ Tốt/ Đạt/ Chưa đạt.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất