Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CTST - Bài 5. Em vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:59' 07-11-2024
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 5. EM VƯỢT QUA KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Bài 5
    EM VƯỢT QUA KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
    Khởi động
    Mục tiêu
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    • Biết vượt qua một số khó khăn của bản thân trong học tập và sinh hoạt. • Quý trọng gương vượt khó trong học tập và cuộc sống.
    Câu hỏi (Khởi động)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Kiến tạo tri thức mới
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    1. Các bạn đã vượt qua khó khăn của bản thân trong học tập và cuộc sống như thế nào?
    Trả lời: Các bạn đã vượt qua khó khăn của bản thân trong học tập và cuộc sống: - Đặt mục tiêu và phân chia giờ giấc rõ ràng - Nhờ bạn bè, người thân nhắc nhở, hỗ trợ - Học cách làm chủ bản thân và chú ý học tập - Tự động viên và học hỏi thêm từ người khác.
    Ảnh
    Ứng dụng (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    1. Em đã làm gì để vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống? Nêu ví dụ.
    Trả lời: Những việc em đã làm để vượt qua tình trạng học kém toán: - Chăm chú nghe giảng trên lớp, nếu có bài khó thì em sẽ hỏi cô giáo vào giờ ra chơi. - Dành 1 tiếng mỗi ngày để học toán. - Viết công thức toán ra một quyển sổ tay. - Luyện giải đề vào cuối tuần.
    Ảnh
    2. Đọc các thông tin và thực hiện yêu cầu (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    Câu hỏi: Đọc các thông tin và thực hiện yêu cầu - Nêu cảm nghĩ của em về hai tấm gương vượt khó nói trên. - Theo em, cần thể hiện thái độ như thế nào với những tấm gương vượt khó trong học tập và cuộc sống?
    Trả lời: - Em rất ngưỡng mộ hai tấm gương vượt khó nói trên. Em thấy Mạc Đĩnh Chi và Phạm Ngọc Tiểu Vy đều xuất thân trong gia đình khó khăn, vất vả nhưng họ luôn biết vươn lên, học tập thật tốt. - Theo em, cần thể hiện thái độ: + Tôn trọng và ngưỡng mộ: Em nên tôn trọng và ngưỡng mộ những người đã vượt qua khó khăn. Họ là nguồn cảm hứng và gương mẫu cho em. + Học hỏi và chia sẻ: Em nên học hỏi từ kinh nghiệm của những người vượt khó. Hỏi câu hỏi, lắng nghe và chia sẻ những gì em đã học được để giúp mình và người khác tiến bộ.
    Luyện tập
    Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ảnh
    Giải Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau.
    Ý kiến 1: Để vượt qua khó khăn, cần suy nghĩ lạc quan và có niềm tin vào cuộc sống
    Ý kiến 2: Những tấm gương vượt qua khó khăn sẽ làm học sinh cảm thấy áp lực, thiếu tin tưởng vào bản thân.
    Ảnh
    Ảnh
    Giải Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ý kiến 3: Để vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống, cần nỗ lực, kiên trì với những việc mình làm, phấn đấu đạt được mục tiêu đã đặt ra.
    Ý kiến 4: Những tấm gương vượt khó truyền tải và lan toả giá trị tích cực nên cần tôn trọng, yêu quý và nêu gương họ.
    Ảnh
    Ảnh
    Giải Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ý kiến 5: Mọi khó khăn trong học tập và cuộc sống đều có thể vượt qua nếu quyết tâm và tìm được cách giải quyết phù hợp.
    Ý kiến 6: Chúng ta cần khích lệ, động viên nhau để cùng vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống.
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 2 - Trường hợp 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 2: Bày tỏ ý kiến.
    Trả lời: Em đồng ý với cách giải quyết khó khăn của Na hơn là của Cốm. Na lên kế hoạch ôn bài và tâm sự với bạn để giải toả căng thẳng là một cách tiếp cận tích cực và hữu ích. Lên kế hoạch ôn bài giúp Na tổ chức thời gian và tập trung vào việc học, trong khi tâm sự với bạn có thể giúp Na giảm stress và nhận được sự động viên từ người khác.
    Hình vẽ
    Bài 2 - Trường hợp 2 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 2: Bày tỏ ý kiến.
    Trả lời: Thái độ của một vài bạn trong lớp không muốn vui chơi và làm việc cùng nhóm với Kiên là không công bằng và thiếu lòng tôn trọng. Kiên đã vươn lên và đạt thành tích trong học tập và rèn luyện, và bạn ấy xứng đáng nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ bạn bè.
    Hình vẽ
    Ứng dụng (Luyện tập)
    Ảnh
    Trường hợp 1: Để vượt qua sự lo lắng trong học tập hay cuộc sống, hai bạn có thể áp dụng những cách sau đây: + Tạo lịch học và ôn tập rõ ràng để tổ chức thời gian hiệu quả. + Nêu ra những điều lo lắng với người tin cậy như bạn bè, gia đình hoặc giáo viên để nhận được sự hỗ trợ và khuyến khích. + Thực hiện những hoạt động giảm stress như thể dục, nghe nhạc, đọc sách, hoặc tham gia vào sở thích cá nhân.
    Trường hợp 2: Nếu là bạn cùng lớp với Kiên, em nên thể hiện sự công bằng và lòng tốt bằng cách: + Khám phá những điểm mạnh và động viên Kiên để thể hiện chúng. + Tìm hiểu và chia sẻ lợi ích của việc làm việc cùng nhóm với Kiên. + Nếu có sự bất công xảy ra, em có thể nêu lên với giáo viên hoặc người trưởng thành để được hỗ trợ giải quyết tình huống một cách công bằng và hợp lý.
    Bài 3 - Tình huống 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 3: Xử lí tình huống:
    Trả lời: Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ: - Hỏi bạn bè và nhờ bạn bè giảng hộ nếu vẫn chưa hiểu. - Có thể hỏi anh, chị, bố mẹ hoặc thầy cô giáo.
    Hình vẽ
    Bài 3 - Tình huống 2 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 3: Xử lí tình huống:
    Trả lời: Tình huống 2: Cốm sẽ gặp khó khăn như sự thay đổi môi trường sống, cảm thấy xa lạ và không quen thuộc với ông bà. Có thể cảm thấy nhớ gia đình và có sự thiếu ổn định trong việc thích nghi với môi trường mới.
    Hình vẽ
    Bài 3 - Tình huống 3 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 3: Xử lí tình huống:
    Trả lời: Nếu là Bin, em sẽ: - Hỏi giáo viên hoặc bạn bè: Nếu có bất kỳ điều gì không hiểu, hãy hỏi giáo viên hoặc bạn bè để giải đáp. Họ có thể cung cấp tài liệu bổ sung và giúp em theo kịp bài trên lớp. - Tổ chức thời gian và ôn tập: Xác định những khía cạnh cần bổ sung và tập trung ôn tập vào những khái niệm quan trọng đã được giảng dạy trong lớp. Tạo lịch trình hợp lý để dành thời gian ôn tập và nắm vững kiến thức. - Sử dụng tài liệu tham khảo: Tìm hiểu và sử dụng tài liệu tham khảo nhà sách giáo trình, bài giảng trực tuyến hoặc tài liệu bổ sung để nắm vững kiến thức mà em đã bỏ lỡ. - Học nhóm: Liên hệ với bạn bè và hỏi xem có thể học nhóm hoặc tham gia nhóm học chung không. Học nhóm có thể giúp em học hỏi từ nhau và bổ sung kiến thức cùng nhau.
    Hình vẽ
    Kết bài
    Dặn dò (Kết bài)
    Ảnh
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Kết bài (Kết bài)
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓