Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CTST - Bài 3. Em tôn trọng sự khác biệt của người khác
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:57' 07-11-2024
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:57' 07-11-2024
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1. CÔNG NGHỆ TRONG ĐỜI SỐNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
EM TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT CỦA NGƯỜI KHÁC
Khởi động
Mục tiêu
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
• Kể được một số biểu hiện tôn trọng sự khác biệt (về đặc điểm cá nhân, giới tính, hoàn cảnh, dân tốc,...) của người khác. • Biết vì sao phải tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. • Thể hiện được bằng lời nói và hành động thái độ tôn trọng sự khác biệt của người khác. • Không đồng tình với những hành vi phân biệt đối xử vì sự khác biệt về đặc điểm cá nhân, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc,...
Câu hỏi (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Trả lời câu hỏi (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Kiến tạo tri thức mới
1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu:
Ảnh
Miêu tả 1 (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Biểu hiện tôn trọng sự khác biệt được thể hiện trong các tranh trên:
Tranh 1: Cho bạn nữ cùng tham gia đội bóng.
Tranh 2: Các bạn khen bạn nam ngồi xe lăn hát rất hay. Dù ngồi xe lăn nhưng vẫn tham gia hội diễn văn nghệ và được mọi người cổ vũ, ủng hộ.
Ảnh
Ảnh
Miêu tả 2 (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Biểu hiện tôn trọng sự khác biệt được thể hiện trong các tranh trên:
Tranh 3: Giúp đỡ bạn mới đến thích nghi môi trường mới.
Tranh 4: Các bạn dân tộc khác nhau cùng tham gia ngày hội giao lưu văn hoá các dân tộc Việt Nam và chơi rất vui vẻ.
Ảnh
Ảnh
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi (Luyện tập)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi: - Ý nghĩa của ngày quốc tế Khoan dung là gì? - Theo em, vì sao phải tôn trọng sự khác biệt của người khác?
Trả lời: Ý nghĩa của ngày Quốc tế Khoan dung: - Tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng, phong phú của các nền văn hoá trên thế giới - Công nhận rằng mỗi người có những hình dáng bên ngoài khác nhau, địa vị, lời nói, cách ứng xử khác nhau nhưng đều có quyền được sống trong hoà bình và duy trì cá tính - Lòng khoan dung có ý nghĩa đặc biệt trong việc gắn kết và xây dựng một thế giới hoà bình, thịnh vượng
* * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi: - Theo em, vì sao phải tôn trọng sự khác biệt của người khác?
Trả lời: Theo em, chúng ta phải tôn trọng sự khác biệt của người khác vì: - Mỗi người đều đặc biệt: Mọi người có những khác biệt về ngoại hình, quan điểm và sở thích. Đó là điều làm cho mỗi người trở nên đặc biệt và độc đáo. - Sự đa dạng làm cho thế giới thú vị: Khi chúng ta chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, chúng ta có thể học hỏi và khám phá những điều mới. Điều này làm cho thế giới trở nên thú vị và đa dạng. - Mọi người xứng đáng được đối xử công bằng: Tôn trọng sự khác biệt giúp chúng ta đối xử công bằng với mọi người, không phân biệt dựa trên ngoại hình, ngôn ngữ hay văn hóa. - Xây dựng tình bạn tốt hơn: Khi chúng ta tôn trọng sự khác biệt của người khác, chúng ta có thể xây dựng những mối quan hệ tốt hơn và trở thành bạn bè thân thiết.
Luyện tập
Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
Ý kiến 1: Không đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt không có nghĩa là không chơi với những bạn có sở thích khác. Thực tế, tôn trọng sự khác biệt có nghĩa là chấp nhận và hiểu rằng mỗi người có quyền tự do sở thích và lựa chọn của mình, và không đánh giá, phê phán hay cô lập người khác vì điều đó.
Ý kiến 2: Đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt giúp chúng ta hiểu và cảm thông với những người khác. Nó khuyến khích sự chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, tạo nên một môi trường hòa thuận và đồng lòng.
Ảnh
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
Ý kiến 3: Đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt giúp chúng ta học hỏi từ người khác. Mỗi người mang đến những kinh nghiệm, kiến thức và quan điểm riêng, và chúng ta có thể học hỏi và nhận được những điều tốt đẹp từ những người có khác biệt so với chúng ta.
Ý kiến 4: Không đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt không gây khó khăn khi hoạt động nhóm. Trái lại, nếu chúng ta tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt, chúng ta có thể hợp tác và làm việc cùng nhau một cách hiệu quả. Sự đa dạng trong nhóm có thể mang lại sự sáng tạo và quan điểm phong phú hơn.
Ảnh
Ảnh
Bài 2 - Việc làm 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 2: Chọn cách ứng xử phù hợp với mỗi trường hợp và giải thích lí do.
Trả lời: a - 5 b - 4 c - 1 d - 2 e - 3
Ảnh
Bài 3 - Việc làm 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
a. Em không đồng tình với hành động này. Tôn trọng sự khác biệt có nghĩa là chấp nhận và hiểu rằng mỗi người có quyền tự do sở thích và lựa chọn của mình. Tránh trò chuyện với khách từ quê vì cách nói chuyện không hợp không phản ánh sự tôn trọng và sẽ gây cảm giác không thoải mái cho họ.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 2 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
b. Em không đồng tình với hành động này. Trêu chọc người khuyết tật bằng cách nhại lại động tác là một hành vi không tôn trọng và thiếu empati. Chúng ta phải tôn trọng và đối xử công bằng với tất cả mọi người, bất kể khác biệt của họ.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 3 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
c. Em không đồng tình với hành động này. Chê bai và chỉ trích ý kiến không giống mình không phản ánh tinh thần tôn trọng sự khác biệt. Trong tranh luận, chúng ta nên lắng nghe và thảo luận một cách tôn trọng, xem xét các quan điểm khác nhau và tìm cách đạt đến sự thỏa thuận hoặc hiểu biết chung.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 4 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
d. Em đồng tình với hành động này. Lắng nghe người bạn nước ngoài chia sẻ về văn hoá của đất nước họ là một hành động tôn trọng sự khác biệt. Điều này giúp chúng ta hiểu và đánh giá cao những giá trị và quan niệm khác nhau trong văn hoá và thể hiện lòng tôn trọng.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 5 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
e. Em không đồng tình với hành động này. Hoà đồng chỉ với những bạn có sở thích và hoàn cảnh giống mình là một hành vi chọn lọc và không tôn trọng sự khác biệt. Chúng ta nên mở rộng mối quan hệ và tạo sự kết nối với những người có sở thích và hoàn cảnh khác, đó là cách để chúng ta học hỏi và khám phá thêm.
Hình vẽ
Bài 4 - Tình huống 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 1: Lớp 5B có bạn Y Hên là người dân tộc Xơ-Đăng mới chuyển đến. Bạn chưa quen ai nên rất ít nói. Thấy bạn mặc trang phục hằng ngày của dân tộc mình, một nhóm bạn trong lớp trêu chọc Y Hên. Nếu chứng kiến tình huống đó, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 1: - Em sẽ lên tiếng bảo vệ bạn Y Hên và nói với nhóm bạn rằng trêu chọc không lành mạnh và khuyến khích mọi người đối xử tôn trọng và vui vẻ với nhau. - Em sẽ tiếp cận và kết bạn với Y Hên, bày tỏ sự quan tâm và chia sẻ với bạn ấy để bạn ấy cảm thấy thoải mái trong lớp.
Bài 4 - Tình huống 2 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 2: Vào dịp tết, gia đình Bin đi thăm họ hàng và dẫn theo chú cún con. Nhưng khi đến nhà bác Hai, bác không muốn cho cún con vào nhà vì bác bị dị ứng với lông thú. Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: - Em sẽ tôn trọng quyết định của bác Hai và không đưa chú cún con vào nhà. - Em sẽ tìm một nơi an toàn để chú cún con ở trong thời gian thăm nhà bác Hai, chẳng hạn như để chú cún con trong xưởng hoặc sân nhà.
Bài 4 - Tình huống 3 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 3: Nhóm của Na đang lên kế hoạch sưu tầm và giới thiệu các danh nhân văn hoá thế giới của Việt Nam. Cô giáo phân công thêm bạn Lê- một học sinh mới chuyển trường vào nhóm của Na. Lê vẽ khá đẹp nhưng nhút nhát. Các bạn lo ngại Lê sẽ làm chậm kế hoạch của nhóm. Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 3: - Em sẽ khuyến khích Lê tham gia và đóng góp ý kiến vào kế hoạch sưu tầm và giới thiệu danh nhân văn hoá thế giới của Việt Nam. - Em sẽ tạo môi trường thoải mái và thân thiện cho Lê, khuyến khích bạn ấy tham gia tranh luận và chia sẻ ý kiến.
Bài 4 - Tình huống 4 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 4: Cam bị ngã nên có một vết sẹo trên mặt. Kể từ ngày đó, Cam rất tự ti về ngoại hình của mình. Một hôm, đi học về, Cam chạy đến ôm chặt lấy chị Cốm, khóc nức nở và nói: “ Bạn Ân không chơi với em và còn gọi em là vịt con xấu xí” - Em có đồng tình với việc làm của bạn Ân không? Vì sao? - Nếu là Cốm, em sẽ động viên Cam như thế nào?
Tình huống 4: - Em không đồng tình với việc bạn Ân gọi Cam là vịt con xấu xí. - Nếu là Cốm, em sẽ động viên và yêu thương Cam, nói với Cam rằng ngoại hình không quan trọng và nhắc Cam về những phẩm chất tốt của mình.
Kết bài
Dặn dò (Kết bài)
Ảnh
Dặn dò
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Kết bài (Kết bài)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
EM TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT CỦA NGƯỜI KHÁC
Khởi động
Mục tiêu
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
• Kể được một số biểu hiện tôn trọng sự khác biệt (về đặc điểm cá nhân, giới tính, hoàn cảnh, dân tốc,...) của người khác. • Biết vì sao phải tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. • Thể hiện được bằng lời nói và hành động thái độ tôn trọng sự khác biệt của người khác. • Không đồng tình với những hành vi phân biệt đối xử vì sự khác biệt về đặc điểm cá nhân, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc,...
Câu hỏi (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Trả lời câu hỏi (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Kiến tạo tri thức mới
1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu:
Ảnh
Miêu tả 1 (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Biểu hiện tôn trọng sự khác biệt được thể hiện trong các tranh trên:
Tranh 1: Cho bạn nữ cùng tham gia đội bóng.
Tranh 2: Các bạn khen bạn nam ngồi xe lăn hát rất hay. Dù ngồi xe lăn nhưng vẫn tham gia hội diễn văn nghệ và được mọi người cổ vũ, ủng hộ.
Ảnh
Ảnh
Miêu tả 2 (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Biểu hiện tôn trọng sự khác biệt được thể hiện trong các tranh trên:
Tranh 3: Giúp đỡ bạn mới đến thích nghi môi trường mới.
Tranh 4: Các bạn dân tộc khác nhau cùng tham gia ngày hội giao lưu văn hoá các dân tộc Việt Nam và chơi rất vui vẻ.
Ảnh
Ảnh
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi (Luyện tập)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi: - Ý nghĩa của ngày quốc tế Khoan dung là gì? - Theo em, vì sao phải tôn trọng sự khác biệt của người khác?
Trả lời: Ý nghĩa của ngày Quốc tế Khoan dung: - Tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng, phong phú của các nền văn hoá trên thế giới - Công nhận rằng mỗi người có những hình dáng bên ngoài khác nhau, địa vị, lời nói, cách ứng xử khác nhau nhưng đều có quyền được sống trong hoà bình và duy trì cá tính - Lòng khoan dung có ý nghĩa đặc biệt trong việc gắn kết và xây dựng một thế giới hoà bình, thịnh vượng
* * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi: - Theo em, vì sao phải tôn trọng sự khác biệt của người khác?
Trả lời: Theo em, chúng ta phải tôn trọng sự khác biệt của người khác vì: - Mỗi người đều đặc biệt: Mọi người có những khác biệt về ngoại hình, quan điểm và sở thích. Đó là điều làm cho mỗi người trở nên đặc biệt và độc đáo. - Sự đa dạng làm cho thế giới thú vị: Khi chúng ta chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, chúng ta có thể học hỏi và khám phá những điều mới. Điều này làm cho thế giới trở nên thú vị và đa dạng. - Mọi người xứng đáng được đối xử công bằng: Tôn trọng sự khác biệt giúp chúng ta đối xử công bằng với mọi người, không phân biệt dựa trên ngoại hình, ngôn ngữ hay văn hóa. - Xây dựng tình bạn tốt hơn: Khi chúng ta tôn trọng sự khác biệt của người khác, chúng ta có thể xây dựng những mối quan hệ tốt hơn và trở thành bạn bè thân thiết.
Luyện tập
Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
Ý kiến 1: Không đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt không có nghĩa là không chơi với những bạn có sở thích khác. Thực tế, tôn trọng sự khác biệt có nghĩa là chấp nhận và hiểu rằng mỗi người có quyền tự do sở thích và lựa chọn của mình, và không đánh giá, phê phán hay cô lập người khác vì điều đó.
Ý kiến 2: Đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt giúp chúng ta hiểu và cảm thông với những người khác. Nó khuyến khích sự chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, tạo nên một môi trường hòa thuận và đồng lòng.
Ảnh
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
Ý kiến 3: Đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt giúp chúng ta học hỏi từ người khác. Mỗi người mang đến những kinh nghiệm, kiến thức và quan điểm riêng, và chúng ta có thể học hỏi và nhận được những điều tốt đẹp từ những người có khác biệt so với chúng ta.
Ý kiến 4: Không đồng tình. Tôn trọng sự khác biệt không gây khó khăn khi hoạt động nhóm. Trái lại, nếu chúng ta tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt, chúng ta có thể hợp tác và làm việc cùng nhau một cách hiệu quả. Sự đa dạng trong nhóm có thể mang lại sự sáng tạo và quan điểm phong phú hơn.
Ảnh
Ảnh
Bài 2 - Việc làm 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 2: Chọn cách ứng xử phù hợp với mỗi trường hợp và giải thích lí do.
Trả lời: a - 5 b - 4 c - 1 d - 2 e - 3
Ảnh
Bài 3 - Việc làm 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
a. Em không đồng tình với hành động này. Tôn trọng sự khác biệt có nghĩa là chấp nhận và hiểu rằng mỗi người có quyền tự do sở thích và lựa chọn của mình. Tránh trò chuyện với khách từ quê vì cách nói chuyện không hợp không phản ánh sự tôn trọng và sẽ gây cảm giác không thoải mái cho họ.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 2 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
b. Em không đồng tình với hành động này. Trêu chọc người khuyết tật bằng cách nhại lại động tác là một hành vi không tôn trọng và thiếu empati. Chúng ta phải tôn trọng và đối xử công bằng với tất cả mọi người, bất kể khác biệt của họ.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 3 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
c. Em không đồng tình với hành động này. Chê bai và chỉ trích ý kiến không giống mình không phản ánh tinh thần tôn trọng sự khác biệt. Trong tranh luận, chúng ta nên lắng nghe và thảo luận một cách tôn trọng, xem xét các quan điểm khác nhau và tìm cách đạt đến sự thỏa thuận hoặc hiểu biết chung.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 4 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
d. Em đồng tình với hành động này. Lắng nghe người bạn nước ngoài chia sẻ về văn hoá của đất nước họ là một hành động tôn trọng sự khác biệt. Điều này giúp chúng ta hiểu và đánh giá cao những giá trị và quan niệm khác nhau trong văn hoá và thể hiện lòng tôn trọng.
Hình vẽ
Bài 3 - Việc làm 5 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
e. Em không đồng tình với hành động này. Hoà đồng chỉ với những bạn có sở thích và hoàn cảnh giống mình là một hành vi chọn lọc và không tôn trọng sự khác biệt. Chúng ta nên mở rộng mối quan hệ và tạo sự kết nối với những người có sở thích và hoàn cảnh khác, đó là cách để chúng ta học hỏi và khám phá thêm.
Hình vẽ
Bài 4 - Tình huống 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 1: Lớp 5B có bạn Y Hên là người dân tộc Xơ-Đăng mới chuyển đến. Bạn chưa quen ai nên rất ít nói. Thấy bạn mặc trang phục hằng ngày của dân tộc mình, một nhóm bạn trong lớp trêu chọc Y Hên. Nếu chứng kiến tình huống đó, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 1: - Em sẽ lên tiếng bảo vệ bạn Y Hên và nói với nhóm bạn rằng trêu chọc không lành mạnh và khuyến khích mọi người đối xử tôn trọng và vui vẻ với nhau. - Em sẽ tiếp cận và kết bạn với Y Hên, bày tỏ sự quan tâm và chia sẻ với bạn ấy để bạn ấy cảm thấy thoải mái trong lớp.
Bài 4 - Tình huống 2 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 2: Vào dịp tết, gia đình Bin đi thăm họ hàng và dẫn theo chú cún con. Nhưng khi đến nhà bác Hai, bác không muốn cho cún con vào nhà vì bác bị dị ứng với lông thú. Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: - Em sẽ tôn trọng quyết định của bác Hai và không đưa chú cún con vào nhà. - Em sẽ tìm một nơi an toàn để chú cún con ở trong thời gian thăm nhà bác Hai, chẳng hạn như để chú cún con trong xưởng hoặc sân nhà.
Bài 4 - Tình huống 3 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 3: Nhóm của Na đang lên kế hoạch sưu tầm và giới thiệu các danh nhân văn hoá thế giới của Việt Nam. Cô giáo phân công thêm bạn Lê- một học sinh mới chuyển trường vào nhóm của Na. Lê vẽ khá đẹp nhưng nhút nhát. Các bạn lo ngại Lê sẽ làm chậm kế hoạch của nhóm. Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 3: - Em sẽ khuyến khích Lê tham gia và đóng góp ý kiến vào kế hoạch sưu tầm và giới thiệu danh nhân văn hoá thế giới của Việt Nam. - Em sẽ tạo môi trường thoải mái và thân thiện cho Lê, khuyến khích bạn ấy tham gia tranh luận và chia sẻ ý kiến.
Bài 4 - Tình huống 4 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 4: Xử lý tình huống
Tình huống 4: Cam bị ngã nên có một vết sẹo trên mặt. Kể từ ngày đó, Cam rất tự ti về ngoại hình của mình. Một hôm, đi học về, Cam chạy đến ôm chặt lấy chị Cốm, khóc nức nở và nói: “ Bạn Ân không chơi với em và còn gọi em là vịt con xấu xí” - Em có đồng tình với việc làm của bạn Ân không? Vì sao? - Nếu là Cốm, em sẽ động viên Cam như thế nào?
Tình huống 4: - Em không đồng tình với việc bạn Ân gọi Cam là vịt con xấu xí. - Nếu là Cốm, em sẽ động viên và yêu thương Cam, nói với Cam rằng ngoại hình không quan trọng và nhắc Cam về những phẩm chất tốt của mình.
Kết bài
Dặn dò (Kết bài)
Ảnh
Dặn dò
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Kết bài (Kết bài)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất