Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CTST - Bài 26. Phòng tránh bị xâm hại
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:46' 07-11-2024
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:46' 07-11-2024
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 26: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 26: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
Ảnh
Khởi động
Mục tiêu bài học
Ảnh
• Cảm giác an toàn và quyền được an toàn. • Một số nguy cơ dẫn đến bị xm hại tình dục. • Một cách phòng tránh, ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại.
Hình vẽ
Tình huống
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
1. Cảm giác an toàn của trẻ em
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống 2
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Quyền được an toàn của trẻ em
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống
Hình vẽ
Hình vẽ
Cùng thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
Xử lí tình huống
Hình vẽ
Tình huống 2: Trong tình huống thứ hai, khi gặp phải người lạ trên mạng xã hội dụ dỗ em nghỉ học để đi chơi, em cần ngay lập tức ngừng giao tiếp và chặn tài khoản của họ. Đồng thời, em cần thông báo cho người lớn trưởng thành trong gia đình hoặc giáo viên trên trường về tình huống này để họ có thể hỗ trợ và bảo vệ em. Việc ngừng giao tiếp và báo cáo sẽ giúp đảm bảo an toàn và tránh xa khỏi các trường hợp nguy hiểm từ người lạ trên mạng.
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1: Trong tình huống thứ nhất, khi chứng kiến một bạn ở gần nhà bị đánh đập và bắt làm các công việc nặng nhọc so với tuổi của bạn, em cần ngay lập tức báo cáo về tình huống này cho người lớn trưởng thành hoặc cơ quan chức năng như cảnh sát để bảo vệ bạn bè và ngăn chặn hành vi bạo lực và lạm dụng. Em cũng ở bên an ủi bạn.
Kết luận
Ảnh
Kết luận
+ Trẻ em có cảm giác an toàn khi nhận được sự an toàn, bảo vệ, chăm sóc, và chia sẻ từ người thân, bạn bè,... + Tất cả trẻ em đều có quyền được sống và lớn lên một cách an toàn, lành mạnh, được bảo vệ sự toàn, lành mạnh, được bảo vệ sự toàn vẹn của cá nhân và phản đối mọi sự xâm hại như bóc lột sức lao động, bạo hành,....
3. Một số nguy cơ bị xâm hại tình dục ở trẻ em, cách phòng tránh và phó
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống 1
Hình vẽ
Hình vẽ
Tình huống 2
Hình vẽ
Hình vẽ
Đóng vai, xử lí tình huống 1
Hình vẽ
Ảnh
Trong tình huống thứ nhất, khi em nhận thấy một người bạn thường xuyên buồn bã và lo lắng nhưng không dám chia sẻ với ai, em nên tạo ra một môi trường thoải mái và an toàn cho họ để họ có thể mở lòng. Em có thể bắt đầu bằng cách lắng nghe và thể hiện sự quan tâm, không đánh giá và không ép buộc họ phải chia sẻ nếu họ không muốn. Đồng thời, em cũng có thể chia sẻ về những trải nghiệm và cảm xúc của chính mình để khích lệ họ cảm thấy thoải mái hơn. Việc này giúp họ cảm thấy được đánh giá và hiểu được rằng họ không đơn độc trong vấn đề của mình.
Đóng vai, xử lí tình huống 2
Hình vẽ
Trong tình huống thứ hai, khi em được nhiều bạn tin cậy và tâm sự những việc riêng tư, em cần giữ bí mật và tôn trọng sự tin tưởng của họ. Em cũng cần lắng nghe và cung cấp sự hỗ trợ và đồng cảm khi cần thiết, mà không đánh giá hay phê phán. Việc này giúp tạo ra một môi trường tin cậy và hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết giữa em và bạn bè.
Ảnh
Em tập làm nhà khoa học 1
Hình vẽ
Hình vẽ
Em tập làm nhà khoa học 2
Hình vẽ
Hình vẽ
Kết luận
Ảnh
Kết luận
+ Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị xâm hại tình dục. + Để phòng tránh, ứng phó nguy cơ bị xâm hại tình dục, chúng ta cần: giữ khoảng cách với người lạ, không đi một mình trong khu vực vắng vẻ, không nhận quà của người lạ, không cho phép người lạ chạm vào vùng riêng tư; hét to để cầu cứu, gọi điện thoại đến số 111 hoặc chia sẻ người thân.
Từ khóa
Từ khóa
Từ khóa:
Nguy cơ bị xâm hại.
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Thank you !
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 26: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
Ảnh
Khởi động
Mục tiêu bài học
Ảnh
• Cảm giác an toàn và quyền được an toàn. • Một số nguy cơ dẫn đến bị xm hại tình dục. • Một cách phòng tránh, ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại.
Hình vẽ
Tình huống
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
1. Cảm giác an toàn của trẻ em
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống 2
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Quyền được an toàn của trẻ em
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống
Hình vẽ
Hình vẽ
Cùng thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
Xử lí tình huống
Hình vẽ
Tình huống 2: Trong tình huống thứ hai, khi gặp phải người lạ trên mạng xã hội dụ dỗ em nghỉ học để đi chơi, em cần ngay lập tức ngừng giao tiếp và chặn tài khoản của họ. Đồng thời, em cần thông báo cho người lớn trưởng thành trong gia đình hoặc giáo viên trên trường về tình huống này để họ có thể hỗ trợ và bảo vệ em. Việc ngừng giao tiếp và báo cáo sẽ giúp đảm bảo an toàn và tránh xa khỏi các trường hợp nguy hiểm từ người lạ trên mạng.
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1: Trong tình huống thứ nhất, khi chứng kiến một bạn ở gần nhà bị đánh đập và bắt làm các công việc nặng nhọc so với tuổi của bạn, em cần ngay lập tức báo cáo về tình huống này cho người lớn trưởng thành hoặc cơ quan chức năng như cảnh sát để bảo vệ bạn bè và ngăn chặn hành vi bạo lực và lạm dụng. Em cũng ở bên an ủi bạn.
Kết luận
Ảnh
Kết luận
+ Trẻ em có cảm giác an toàn khi nhận được sự an toàn, bảo vệ, chăm sóc, và chia sẻ từ người thân, bạn bè,... + Tất cả trẻ em đều có quyền được sống và lớn lên một cách an toàn, lành mạnh, được bảo vệ sự toàn, lành mạnh, được bảo vệ sự toàn vẹn của cá nhân và phản đối mọi sự xâm hại như bóc lột sức lao động, bạo hành,....
3. Một số nguy cơ bị xâm hại tình dục ở trẻ em, cách phòng tránh và phó
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống 1
Hình vẽ
Hình vẽ
Tình huống 2
Hình vẽ
Hình vẽ
Đóng vai, xử lí tình huống 1
Hình vẽ
Ảnh
Trong tình huống thứ nhất, khi em nhận thấy một người bạn thường xuyên buồn bã và lo lắng nhưng không dám chia sẻ với ai, em nên tạo ra một môi trường thoải mái và an toàn cho họ để họ có thể mở lòng. Em có thể bắt đầu bằng cách lắng nghe và thể hiện sự quan tâm, không đánh giá và không ép buộc họ phải chia sẻ nếu họ không muốn. Đồng thời, em cũng có thể chia sẻ về những trải nghiệm và cảm xúc của chính mình để khích lệ họ cảm thấy thoải mái hơn. Việc này giúp họ cảm thấy được đánh giá và hiểu được rằng họ không đơn độc trong vấn đề của mình.
Đóng vai, xử lí tình huống 2
Hình vẽ
Trong tình huống thứ hai, khi em được nhiều bạn tin cậy và tâm sự những việc riêng tư, em cần giữ bí mật và tôn trọng sự tin tưởng của họ. Em cũng cần lắng nghe và cung cấp sự hỗ trợ và đồng cảm khi cần thiết, mà không đánh giá hay phê phán. Việc này giúp tạo ra một môi trường tin cậy và hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết giữa em và bạn bè.
Ảnh
Em tập làm nhà khoa học 1
Hình vẽ
Hình vẽ
Em tập làm nhà khoa học 2
Hình vẽ
Hình vẽ
Kết luận
Ảnh
Kết luận
+ Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị xâm hại tình dục. + Để phòng tránh, ứng phó nguy cơ bị xâm hại tình dục, chúng ta cần: giữ khoảng cách với người lạ, không đi một mình trong khu vực vắng vẻ, không nhận quà của người lạ, không cho phép người lạ chạm vào vùng riêng tư; hét to để cầu cứu, gọi điện thoại đến số 111 hoặc chia sẻ người thân.
Từ khóa
Từ khóa
Từ khóa:
Nguy cơ bị xâm hại.
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Thank you !
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất