Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CTST - Bài 10. Em nhận diện biểu hiện xâm hại
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:02' 07-11-2024
Dung lượng: 699.8 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:02' 07-11-2024
Dung lượng: 699.8 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 10. EM NHẬN DIỆN BIỂU HIỆN XÂM HẠI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 10. EM NHẬN DIỆN BIỂU HIỆN XÂM HẠI
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Mục tiêu (Khởi động)
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
• Nêu được một số biểu hiện xâm hại. • Biết vì sao phải phòng, tránh xâm hại.
Câu hỏi khởi động (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Kiến tạo tri thức mới
1. Quan sát tranh và nêu các loại kế hoạch cá nhân (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu.
Ảnh
Câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu: - Nêu các biểu hiện xâm hại trong mỗi bức tranh trên.
Trả lời: Nêu các biểu hiện xâm hại trong mỗi bức tranh trên . - Tranh 1: Bị người thân đánh đập - Tranh 2: Bị bạn bè nói xấu, cô lập - Tranh 3: Bị người lạ sờ mó, có những hành vi đụng chạm không đúng mực - Tranh 4: Chị gái không quan tâm đến em khi em mình đang sốt
* * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu: - Kể thêm một số biểu hiện xâm hại mà em biết.
Trả lời: Kể thêm một số biểu hiện xâm hại mà em biết - Bị buộc phải tham gia hoạt động tình dục mà em không đồng ý hoặc không hiểu. - Bị người khác thiếu tôn trọng, xúc phạm, đe dọa, hay gây tổn thương tinh thần cho em. - Bị người khác sử dụng bạo lực, đánh đập, đe dọa, hoặc gây tổn thương cơ thể em. - Bị người khác lợi dụng tài chính của em, ép buộc hoặc cướp đoạt tiền bạc hoặc tài sản. - Bị thiếu chăm sóc, quan tâm hoặc bị bỏ rơi trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản như ăn uống, vệ sinh, y tế.
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin “XÂM HẠI TRẺ EM” và trả lời câu hỏi: - Xâm hại trẻ em gây ra những tác hại gì?
Trả lời: - Những tác hại mà xâm hại trẻ em gây ra: - có thể gây khuyết tật, tử vong - Gây ra những đau đớn, bùng phát hàng loạt cảm xúc tiêu cực, sự ứng xử có nguy cơ lệch chuẩn của trẻ em. - Tổn hại nghiêm trọng về sức khoẻ, tâm lí, thậm chí có thể gây thiệt mạng
* * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin “XÂM HẠI TRẺ EM” và trả lời câu hỏi: - Kể thêm tác hại của xâm hại trẻ em.
Trả lời: Kể thêm tác hại của xâm hại trẻ em. - Khiến trẻ em bị sợ hãi, ảnh hưởng đến tinh thần. - Ảnh hưởng đến sức khoẻ, có thể gây tử vong.
* * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin “XÂM HẠI TRẺ EM” và trả lời câu hỏi: - Theo em, vì sao phải phòng tránh xâm hại
Trả lời: Theo em, vì sao phải phòng tránh xâm hại: + Xâm hại gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng suốt đời đối với trẻ em. + Xâm hại là vi phạm quyền của trẻ em và là hành động không đúng đắn, không đạo đức. Phòng tránh xâm hại giúp bảo vệ sự an toàn, tinh thần và tâm lý của trẻ em, giúp trẻ phát triển toàn diện và có môi trường sống lành mạnh và an lành.
Luyện tập
Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Ý kiến 1: Em đồng ý. Đây là sự thật được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế. Xâm hại trẻ em có thể gây ra những tổn thương về cả thể chất và tâm lý, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống và sự phát triển của trẻ.
Ý kiến 2: Em không đồng tình vì bỏ mặc trẻ em có thể coi là một hình thức xâm hại gián tiếp. Khi không quan tâm và không bảo vệ trẻ em khi họ gặp nguy hiểm hoặc bị tổn thương, chúng ta không thực hiện trách nhiệm bảo vệ của mình đối với trẻ em và có thể gây hại nghiêm trọng cho sự phát triển và trạng thái tâm lý của trẻ.
Ảnh
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Ý kiến 3: Em đồng ý. Phòng, tránh xâm hại tạo điều kiện cho trẻ em phát triển lành mạnh, hạnh phúc: Đúng, việc phòng tránh xâm hại trẻ em là rất quan trọng để tạo ra một môi trường an toàn và yêu thương cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi được sinh sống trong một môi trường không xâm hại, trẻ em có cơ hội phát triển một cách lành mạnh và hạnh phúc hơn.
Ý kiến 4: Em đồng ý. Phòng, tránh xâm hại trẻ em không chỉ là thực hiện quyền trẻ em, mà còn là một nghĩa vụ đạo đức và pháp lý của mỗi người. Quyền trẻ em bao gồm quyền được bảo vệ, quyền sống trong một môi trường an toàn và không bị tổn thương. Bằng cách phòng tránh xâm hại trẻ em, chúng ta đảm bảo quyền này được thực hiện và đảm bảo trẻ em có một cuộc sống lành mạnh và an toàn hơn.
Ảnh
Ảnh
Bài 2 - Tình huống
Bài tập trắc nghiệm
Câu 2: Trường hợp nào sau đây bị xâm hại? Chỉ ra các biểu hiện của xâm hại.
a. Trong rạp chiếu phim, một người ngồi cạnh đặt tay lên đùi và áp sát cơ thể vào Na
b. Tin thường bị anh hàng xóm doạ nạt
c. Bố mẹ và người thân vui mừng ôm chầm lấy Cốm để chúc mừng em vừa đoạt giải cuộc thi múa ở trường
d. Bin bị người lạ lấy ảnh cá nhân của mình chỉnh sửa và bêu xấu ở nhiều trang mạng xã hội
e. Tin muốn bố mẹ dành một ít thời gian mỗi ngày để trò chuyện cùng mình nhưng không ai quan tâm đến mong muốn này.
Bài 2 - Việc làm (Luyện tập)
Ảnh
Bài 2: Chỉ ra các biểu hiện của xâm hại
Trả lời: Một số biểu hiện xâm hại: Dưới đây là các biểu hiện của xâm hại: + Xâm hại tình dục: Sự tiếp xúc tình dục không đồng ý hoặc không phù hợp. + Xâm hại tâm lý: Quấy rối, đe dọa, bắt nạt, hay lạm dụng tâm lý. + Xâm hại vật lý: Lạm dụng, đánh đập, hành hung, hay làm tổn thương thể chất. + Xâm hại trực tuyến: Lợi dụng Internet để gây tổn hại, như đe dọa, quấy rối, hay chia sẻ thông tin riêng tư không đồng ý.
Bài 3 - Lập sơ đồ tư duy (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Lập sơ đồ tư duy về biểu hiện xâm hại và ý nghĩa của việc phòng tránh xâm hại.
Ảnh
Kết bài
Dặn dò (Kết bài)
Ảnh
Dặn dò
Hình vẽ
Hình vẽ
Kết bài (Kết bài)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 10. EM NHẬN DIỆN BIỂU HIỆN XÂM HẠI
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Mục tiêu (Khởi động)
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
• Nêu được một số biểu hiện xâm hại. • Biết vì sao phải phòng, tránh xâm hại.
Câu hỏi khởi động (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Kiến tạo tri thức mới
1. Quan sát tranh và nêu các loại kế hoạch cá nhân (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu.
Ảnh
Câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu: - Nêu các biểu hiện xâm hại trong mỗi bức tranh trên.
Trả lời: Nêu các biểu hiện xâm hại trong mỗi bức tranh trên . - Tranh 1: Bị người thân đánh đập - Tranh 2: Bị bạn bè nói xấu, cô lập - Tranh 3: Bị người lạ sờ mó, có những hành vi đụng chạm không đúng mực - Tranh 4: Chị gái không quan tâm đến em khi em mình đang sốt
* * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu: - Kể thêm một số biểu hiện xâm hại mà em biết.
Trả lời: Kể thêm một số biểu hiện xâm hại mà em biết - Bị buộc phải tham gia hoạt động tình dục mà em không đồng ý hoặc không hiểu. - Bị người khác thiếu tôn trọng, xúc phạm, đe dọa, hay gây tổn thương tinh thần cho em. - Bị người khác sử dụng bạo lực, đánh đập, đe dọa, hoặc gây tổn thương cơ thể em. - Bị người khác lợi dụng tài chính của em, ép buộc hoặc cướp đoạt tiền bạc hoặc tài sản. - Bị thiếu chăm sóc, quan tâm hoặc bị bỏ rơi trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản như ăn uống, vệ sinh, y tế.
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin “XÂM HẠI TRẺ EM” và trả lời câu hỏi: - Xâm hại trẻ em gây ra những tác hại gì?
Trả lời: - Những tác hại mà xâm hại trẻ em gây ra: - có thể gây khuyết tật, tử vong - Gây ra những đau đớn, bùng phát hàng loạt cảm xúc tiêu cực, sự ứng xử có nguy cơ lệch chuẩn của trẻ em. - Tổn hại nghiêm trọng về sức khoẻ, tâm lí, thậm chí có thể gây thiệt mạng
* * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin “XÂM HẠI TRẺ EM” và trả lời câu hỏi: - Kể thêm tác hại của xâm hại trẻ em.
Trả lời: Kể thêm tác hại của xâm hại trẻ em. - Khiến trẻ em bị sợ hãi, ảnh hưởng đến tinh thần. - Ảnh hưởng đến sức khoẻ, có thể gây tử vong.
* * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
Ảnh
Câu hỏi: Đọc thông tin “XÂM HẠI TRẺ EM” và trả lời câu hỏi: - Theo em, vì sao phải phòng tránh xâm hại
Trả lời: Theo em, vì sao phải phòng tránh xâm hại: + Xâm hại gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng suốt đời đối với trẻ em. + Xâm hại là vi phạm quyền của trẻ em và là hành động không đúng đắn, không đạo đức. Phòng tránh xâm hại giúp bảo vệ sự an toàn, tinh thần và tâm lý của trẻ em, giúp trẻ phát triển toàn diện và có môi trường sống lành mạnh và an lành.
Luyện tập
Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Ý kiến 1: Em đồng ý. Đây là sự thật được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế. Xâm hại trẻ em có thể gây ra những tổn thương về cả thể chất và tâm lý, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống và sự phát triển của trẻ.
Ý kiến 2: Em không đồng tình vì bỏ mặc trẻ em có thể coi là một hình thức xâm hại gián tiếp. Khi không quan tâm và không bảo vệ trẻ em khi họ gặp nguy hiểm hoặc bị tổn thương, chúng ta không thực hiện trách nhiệm bảo vệ của mình đối với trẻ em và có thể gây hại nghiêm trọng cho sự phát triển và trạng thái tâm lý của trẻ.
Ảnh
Ảnh
Giải Bài 1 (Luyện tập)
Ảnh
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Ý kiến 3: Em đồng ý. Phòng, tránh xâm hại tạo điều kiện cho trẻ em phát triển lành mạnh, hạnh phúc: Đúng, việc phòng tránh xâm hại trẻ em là rất quan trọng để tạo ra một môi trường an toàn và yêu thương cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi được sinh sống trong một môi trường không xâm hại, trẻ em có cơ hội phát triển một cách lành mạnh và hạnh phúc hơn.
Ý kiến 4: Em đồng ý. Phòng, tránh xâm hại trẻ em không chỉ là thực hiện quyền trẻ em, mà còn là một nghĩa vụ đạo đức và pháp lý của mỗi người. Quyền trẻ em bao gồm quyền được bảo vệ, quyền sống trong một môi trường an toàn và không bị tổn thương. Bằng cách phòng tránh xâm hại trẻ em, chúng ta đảm bảo quyền này được thực hiện và đảm bảo trẻ em có một cuộc sống lành mạnh và an toàn hơn.
Ảnh
Ảnh
Bài 2 - Tình huống
Bài tập trắc nghiệm
Câu 2: Trường hợp nào sau đây bị xâm hại? Chỉ ra các biểu hiện của xâm hại.
a. Trong rạp chiếu phim, một người ngồi cạnh đặt tay lên đùi và áp sát cơ thể vào Na
b. Tin thường bị anh hàng xóm doạ nạt
c. Bố mẹ và người thân vui mừng ôm chầm lấy Cốm để chúc mừng em vừa đoạt giải cuộc thi múa ở trường
d. Bin bị người lạ lấy ảnh cá nhân của mình chỉnh sửa và bêu xấu ở nhiều trang mạng xã hội
e. Tin muốn bố mẹ dành một ít thời gian mỗi ngày để trò chuyện cùng mình nhưng không ai quan tâm đến mong muốn này.
Bài 2 - Việc làm (Luyện tập)
Ảnh
Bài 2: Chỉ ra các biểu hiện của xâm hại
Trả lời: Một số biểu hiện xâm hại: Dưới đây là các biểu hiện của xâm hại: + Xâm hại tình dục: Sự tiếp xúc tình dục không đồng ý hoặc không phù hợp. + Xâm hại tâm lý: Quấy rối, đe dọa, bắt nạt, hay lạm dụng tâm lý. + Xâm hại vật lý: Lạm dụng, đánh đập, hành hung, hay làm tổn thương thể chất. + Xâm hại trực tuyến: Lợi dụng Internet để gây tổn hại, như đe dọa, quấy rối, hay chia sẻ thông tin riêng tư không đồng ý.
Bài 3 - Lập sơ đồ tư duy (Luyện tập)
Ảnh
Bài 3: Lập sơ đồ tư duy về biểu hiện xâm hại và ý nghĩa của việc phòng tránh xâm hại.
Ảnh
Kết bài
Dặn dò (Kết bài)
Ảnh
Dặn dò
Hình vẽ
Hình vẽ
Kết bài (Kết bài)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất