Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 12. Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 17-06-2015
    Dung lượng: 60.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Ngọc Hân)
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 20 CÔNG ƯỚC LIÊN HỢP QUỐC VỀ QUYỀN TRẺ EM I. TÌM HIỂU CHUNG
    Bài hát:
    Truyện đọc:
    I. Tìm hiểu truyện đọc: Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội Phim làng trẻ:
    I. Tìm hiểu truyện đọc: Giới thiệu làng trẻ em SOS Thảo luận nhóm:
    1. Tết ở Làng trẻ em SOS Hà Nội đã diễn ra như thế nào? 2. Em có nhận xét gì về cuộc sống của trẻ em mồ côi ở đó? 3. Hãy kể tên những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi mà em biết. Những hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em? 4. Em hãy kể những quyền mà em đã được hưởng. Em suy nghĩ gì khi được hưởng những quyền đó? THẢO LUẬN NHÓM Đáp án 1:
    I. Tìm hiểu truyện đọc: Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội - Nhà nào cũng đỏ lửa luộc bánh chưng thâu đêm. - Tổ chức tết đầy đủ nghi lễ. - Sắm quần áo, giày dép cho các em. - Mua bánh kẹo, hạt dưa, hoa quả, cành đào, thịt gà, thịt lợn, giò chả. - Đêm giao thừa quây quần bên ti vi đón năm mới và phá “cổ ngọt”, chúc nhau sức khỏe, hát hò vui vẻ . . . Đáp án 2:
    I. Tìm hiểu truyện đọc: Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội - Trẻ em mồ côi trong làng trẻ SOS Hà Nội đã sống hạnh phúc trong sự thương yêu đùm bọc của những người mẹ nuôi và sự quan tâm của các tổ chức xã hội. - Hạnh phúc luôn mỉm cười trên môi những bé thơ bất hạnh. Mùa xuân thực sự đã trở về với các em. Đó cũng là quyền trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước bảo vệ, chăm sóc (Điều 20 của Công ước). Đáp án 3:
    I. Tìm hiểu truyện đọc: Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội - Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi: Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc; Làng trẻ SOS; Quỹ bảo trợ trẻ em. Các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật . . . - Các tổ chức đó bảo vệ và chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi, để các em được hưởng mọi quyền lợi, được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm. Đáp án 4:
    I. Tìm hiểu truyện đọc: Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội - Quyền mà em được hưởng: Được cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc, thương yêu. Được bảo vệ, được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao. Được tham gia bày tỏ ý kiến của mình. - Em biết ơn cha mẹ, thầy cô giáo, những người đã chăm sóc, dạy dỗ và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho em. II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Công ước là gì:
    II. Nội dung bài học: 1. Công ước là gì? Công ước là một loạt điều ước được kí giữa chính phủ các nước, nhằm giải quyết những vấn đề về chính trị, luật pháp, kinh tế . . . Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm 1989 là Luật quốc tế về quyền trẻ em. Các nước tham gia Công ước phải đảm bảo mức cố gắng cao nhất để thực hiện các quyền trẻ em ghi trong Công ước. Việt Nam tham gia công ước:
    II. Nội dung bài học: 2. Việt Nam tham gia công ước Liên hợp quốc? Việt Nam kí và phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vào ngày 20/2/1990. Việt Nam là nước đầu tiên của châu Á và nước thứ hai trên thế giới tham gia Công ước Liên hợp quốc tế về quyền trẻ em. Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em:
    II. Nội dung bài học: 1. Công ước là gì? Việt Nam ban hành Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày 12/8/1991. Nội dung của công ước:
    II. Nội dung bài học: 1. Công ước là gì? Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em. Các quyền đó có thể chia làm 4 nhóm, đó là: - Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe. - Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại. - Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . . - Nhóm quyền tham gia: là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Trẻ en vui chơi:
    Trang 18:
    -Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em: Khi cha mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc. Khi cha mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi cha mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học. Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học. -Theo em, để hạn chế những việc làm trên, cha mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm được chăm sóc, học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu nhiều con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ khó có điều kiện đi học. Biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:
    II. Nội dung bài học: 5. Biểu hiện vi phạm quyền trẻ em - Khi cha mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc. - Khi cha mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi cha mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học. - Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học. => Để hạn chế những việc làm trên, cha mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm được chăm sóc, học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu nhiều con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ khó có điều kiện đi học. Ý nghĩa của các nhóm quyền:
    II. Nội dung bài học: 6. Ý nghĩa của các nhóm quyền: Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ. Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc. Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi. Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi . . . phát triển toàn diện. Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓