Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 18: Con vật quanh em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:39' 11-06-2021
Dung lượng: 7.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:39' 11-06-2021
Dung lượng: 7.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Đố vui (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Đố vui : Là con gì?
Thường nằm đầu hè Giữ nhà cho chủ Người lạ nó sủa Người que nó mừng.
Ảnh
Tám sào chống cạn hai nạng chống xiên Con mắt láo liên cái đầu không có.
Ảnh
2. Kể tên một số con vật mà em biết (Hoạt động khởi động và khám phá)
2. Kể tên một số con vật mà em biết
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM
Ảnh
Hoạt động 1: Đặc điiểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi
Ảnh
- Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
Bài tập kéo thả chữ
Trong tranh có những con vật nào? - ||- Có con ếch, con cá, con vịt, con bươm bướm, con bò sữa, ||con chó, con gà trống, con gà mái, gà con, con chim.||
- Trả lời câu hỏi (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
Hãy nêu một vài đặc điểm nổi bật của các con vật trong tranh
Ví dụ: Con gà trống có một các mào đỏ ở trên đầu, có 2 chân, có mỏ và có 2 cánh.
Ảnh
2. Kết luận (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
Ảnh
Kết luận: Thế giưới loài vật rất đa dạng. Mỗi con vật có những đặc điểm riêng. Các con vật khác nhau có các đặc điểm bên ngoài: hình dạng, màu sắc, kích thước và đặc điểm cơ thể khác nhau.
Hoạt động 2: Bộ phận bên ngoài của con vật
1. Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của 3 con vật (Bộ phận bên ngoài của con vật)
1. Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật trong tranh
Ảnh
- Tranh 2 (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật trong tranh
Ảnh
- Tranh 3 (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật trong tranh
Ảnh
- Giới thiệu một số con vật khác (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật sau đây:
Ảnh
Bộ phận nào giúp chúng di chuyển?
2. Kết luận (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Kết luận: Cơ thể mỗi con vật có đầu, mình và cơ quan di chuyển.
Ảnh
Hoạt động 3: Con vật em yêu thích
- Vẽ tranh (Con vật em yêu thích )
Vẽ tranh về con vật mà em yêu thích và chú thích tên các bộ phận bên ngoài của con vật ấy.
Ảnh
- Trưng bày tranh vẽ (Con vật em yêu thích )
Trưng bày tranh vẽ quanh lớp
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Sưu tầm hình ảnh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm hình ảnh của một số loài cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta khi tiếp xúc. - Chuẩn bị tranh ảnh của một số con vật cho bài học sau.
Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Sưu tầm tranh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật để chuẩn bị cho tiết học sau.
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Hát bài: "Con muỗi" (Hoạt động khởi động và khám phá - Hát)
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
Trả lời câu hỏi:
- Theo em, con muỗi gây hại gì cho sức khỏe của con người?
Ảnh
3. Giới thiệu bài
Ảnh
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM - TIẾT 2
Hoạt động 1: Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
1. Quan sát và cho biết bức tranh vẽ gì? Đây là con gì?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
Ảnh
Các con vật trong tranh có lợi ích/tác hại gì đối với con người?
2. Kể thêm một vài con vật khác (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
Kể thêm một vài con vật có lợi ích/tác hại gì đối với con người?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Kết luận (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
Kết luận: Xunh quanh chúng ta có rất nhiều con vật. Có những con vật có ích cho con người: cung cấp thức ăn, giữ nhà,... Nhưng cũng có con vật gây hại cho con người: phá hoại mùa màng, truyền dịch bệnh,...
Ảnh
Hoạt động 2: Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người
1. Quan sát tranh ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
Ảnh
1. Quan sát tranh và xếp các con vật vào hai nhóm: "Có ích" hoặc "Gây hại"cho con người
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Kể thêm một vài con vật ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
Kể thêm vài con vật có ích, vài con vật gây hại cho con người.
Câu hỏi gợi ý: - Kể thêm tên một số con vật thuộc nhóm có ích, một số con vật thuộc nhóm gây hai. - Chúng có ích hay gây hại như thế nào với con người?
Ảnh
Ảnh
2. Câu hỏi mở rộng ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
2. Câu hỏi mở rộng
- Chúng ta cần phải có hành động gì đối với các con vật có ích, đối với các con vật gây hại?
Ảnh
3. Kết luận ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
Kết luận: Có những con vật có ích và cũng có những con vật gây hại cho con người.
Ảnh
Dặn dò
- Sưu tầm tranh ảnh (Dặn dò)
- Sưu tầm thêm tranh ảnh một số con vật để làm bộ sưu tập về con vật có ích. con vật gây hại cho con người. - Sưu tầm hình ảnh về một số vật nuôi để chuẩn bị cho bài học sau.
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Đố vui (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Đố vui : Là con gì?
Thường nằm đầu hè Giữ nhà cho chủ Người lạ nó sủa Người que nó mừng.
Ảnh
Tám sào chống cạn hai nạng chống xiên Con mắt láo liên cái đầu không có.
Ảnh
2. Kể tên một số con vật mà em biết (Hoạt động khởi động và khám phá)
2. Kể tên một số con vật mà em biết
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM
Ảnh
Hoạt động 1: Đặc điiểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi
Ảnh
- Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
Bài tập kéo thả chữ
Trong tranh có những con vật nào? - ||- Có con ếch, con cá, con vịt, con bươm bướm, con bò sữa, ||con chó, con gà trống, con gà mái, gà con, con chim.||
- Trả lời câu hỏi (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
Hãy nêu một vài đặc điểm nổi bật của các con vật trong tranh
Ví dụ: Con gà trống có một các mào đỏ ở trên đầu, có 2 chân, có mỏ và có 2 cánh.
Ảnh
2. Kết luận (Đặc điểm bên ngoài nổi bật của một số con vật thường gặp)
Ảnh
Kết luận: Thế giưới loài vật rất đa dạng. Mỗi con vật có những đặc điểm riêng. Các con vật khác nhau có các đặc điểm bên ngoài: hình dạng, màu sắc, kích thước và đặc điểm cơ thể khác nhau.
Hoạt động 2: Bộ phận bên ngoài của con vật
1. Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của 3 con vật (Bộ phận bên ngoài của con vật)
1. Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật trong tranh
Ảnh
- Tranh 2 (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật trong tranh
Ảnh
- Tranh 3 (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật trong tranh
Ảnh
- Giới thiệu một số con vật khác (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật sau đây:
Ảnh
Bộ phận nào giúp chúng di chuyển?
2. Kết luận (Bộ phận bên ngoài của con vật)
Kết luận: Cơ thể mỗi con vật có đầu, mình và cơ quan di chuyển.
Ảnh
Hoạt động 3: Con vật em yêu thích
- Vẽ tranh (Con vật em yêu thích )
Vẽ tranh về con vật mà em yêu thích và chú thích tên các bộ phận bên ngoài của con vật ấy.
Ảnh
- Trưng bày tranh vẽ (Con vật em yêu thích )
Trưng bày tranh vẽ quanh lớp
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Sưu tầm hình ảnh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm hình ảnh của một số loài cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta khi tiếp xúc. - Chuẩn bị tranh ảnh của một số con vật cho bài học sau.
Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Sưu tầm tranh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật để chuẩn bị cho tiết học sau.
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Hát bài: "Con muỗi" (Hoạt động khởi động và khám phá - Hát)
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
Trả lời câu hỏi:
- Theo em, con muỗi gây hại gì cho sức khỏe của con người?
Ảnh
3. Giới thiệu bài
Ảnh
BÀI 18: CON VẬT QUANH EM - TIẾT 2
Hoạt động 1: Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
1. Quan sát và cho biết bức tranh vẽ gì? Đây là con gì?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
Ảnh
Các con vật trong tranh có lợi ích/tác hại gì đối với con người?
2. Kể thêm một vài con vật khác (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
Kể thêm một vài con vật có lợi ích/tác hại gì đối với con người?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Kết luận (Lợi ích và tác hại của một số con vật đối với sức khỏe con người )
Kết luận: Xunh quanh chúng ta có rất nhiều con vật. Có những con vật có ích cho con người: cung cấp thức ăn, giữ nhà,... Nhưng cũng có con vật gây hại cho con người: phá hoại mùa màng, truyền dịch bệnh,...
Ảnh
Hoạt động 2: Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người
1. Quan sát tranh ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
Ảnh
1. Quan sát tranh và xếp các con vật vào hai nhóm: "Có ích" hoặc "Gây hại"cho con người
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Kể thêm một vài con vật ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
Kể thêm vài con vật có ích, vài con vật gây hại cho con người.
Câu hỏi gợi ý: - Kể thêm tên một số con vật thuộc nhóm có ích, một số con vật thuộc nhóm gây hai. - Chúng có ích hay gây hại như thế nào với con người?
Ảnh
Ảnh
2. Câu hỏi mở rộng ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
2. Câu hỏi mở rộng
- Chúng ta cần phải có hành động gì đối với các con vật có ích, đối với các con vật gây hại?
Ảnh
3. Kết luận ( Phân nhóm "con vật có ích" và "con vật gây hại" cho con người)
Kết luận: Có những con vật có ích và cũng có những con vật gây hại cho con người.
Ảnh
Dặn dò
- Sưu tầm tranh ảnh (Dặn dò)
- Sưu tầm thêm tranh ảnh một số con vật để làm bộ sưu tập về con vật có ích. con vật gây hại cho con người. - Sưu tầm hình ảnh về một số vật nuôi để chuẩn bị cho bài học sau.
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất