Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương 6. Bài 22: Cơ thể sinh vật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:29' 30-09-2021
    Dung lượng: 7.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 22: CƠ THỂ SINH VẬT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Khoa học tự nhiên 6
    CHƯƠNG VI: BÀI 22: CƠ THỂ SINH VẬT
    Ảnh
    Khởi động
    - Đặt vấn đề
    Bằng mắt thường, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy con ếch. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy con trùng amip dưới kính hiển vi. Điều này có liên quan gì đến số lượng tế bào cấu tạo nên cơ thể các con vật đó không?
    Ảnh
    Ảnh
    Tìm hiểu cơ thể sinh vật - các quá trình sống cơ bản của một cơ thể
    1. CƠ THỂ LÀ GÌ?
    1. CƠ THỂ LÀ GÌ?
    - Quan sát hình 22.1 và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Để cơ thể lớn lên được, loài vật trong hình cần trải qua những quá trình nào?
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Nhận biết và mô tả đặc điểm cơ thể sống
    Nhận biết và mô tả đặc điểm cơ thể sống
    Ảnh
    - Quan sát hình 22.2, thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Kể tên vật sống và vật không sống mà em quan sát được trong hình. Những đặc điểm nào giúp em nhận ra một vật sống?
    - Trả lời câu hỏi
    - Để chuyển động trên đường, một chiếc ô tô hoặc xe máy cần lấy khi oxygen để đốt cháy xăng và thải ra khí carbon dioxide. - Thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: vật sống giống với ô tô hoặc xe máy ở đặc điểm nào? Tại sao ô tô và xe máy không phải là vật sống?
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Quá trình sống cơ bản của cơ thể: sinh trưởng, cảm ứng, vận động, sinh sản, dinh dưỡng, hô hấp, bài tiết.
    Nhận biết và phân biệt được cơ thể đơn bào và đa bào
    2. CƠ THỂ ĐƠN BÀO VÀ CƠ THỂ ĐA BÀO
    2. CƠ THỂ ĐƠN BÀO VÀ CƠ THỂ ĐA BÀO
    - Đọc, nêu khái niệm cơ thể đa bào và cơ thể đơn bào. - Thảo luận nhóm đôi phân biệt trùng biến hình (amip) và con ếch là cơ thể đơn bào hay đa bào?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    - Quan sát hình 22.3, thảo luận nhóm đôi nêu thêm ví dụ về cơ thể đơn bào.
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Quan sát hình 22.4, thảo luận nhóm đôi nêu thêm ví dụ về cơ thể đa bào.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Thảo luận nhóm đôi xác định hình ảnh dưới đây là cơ thể đa bào hay đơn bào.
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Thảo luận nhóm đôi xác định hình ảnh dưới đây là cơ thể đa bào hay đơn bào.
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Thảo luận nhóm đôi xác định hình ảnh dưới đây là cơ thể đa bào hay đơn bào.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Đọc thêm: Em có biết? - Chuẩn bị bài học sau: Bài 23. Tổ chức cơ thể đa bào.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓