Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 22: Cơ thể của em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:44' 11-06-2021
    Dung lượng: 4.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 22: CƠ THỂ CỦA EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 22: CƠ THỂ CỦA EM
    Tự nhiên và Xã hội 1
    Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
    Ảnh
    Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Trò chơi "Bóng lăn" (Hoạt động khởi động và khám phá)
    1. Trò chơi "Bóng lăn"
    - Luật chơi: GC hô "Bóng lăn! Bóng lăn!", HS nhảy động tác bóng lăn. GV hô "Bóng lăn bên trái" (hoặc bên phải)..., HS nhảy động tác bóng lăn trái/phải. GV hô "Sút", HS dùng chân đá và hô "Vào!"
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá)
    Trả lời câu hỏi: - Khi sút bóng, em dùng bộ phận nào của cơ thể để thực hiện?
    Ảnh
    - Ngoài chân ra thì cơ thể chúng ta còn có những bộ phận bên ngoài nào nữa?
    2. Giới thiệu bài
    Ảnh
    BÀI 22: CƠ THỂ CỦA EM
    Hoạt động 1: Các bộ phận bên ngoài cơ thể
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Các bộ phận bên ngoài cơ thể)
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Bạn trong tranh đang cử động những bộ phận nào của cơ thể?
    - Tranh 2 (Các bộ phận bên ngoài cơ thể)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Bạn trong tranh đang cử động những bộ phận nào của cơ thể?
    Ảnh
    - Tranh 3 (Các bộ phận bên ngoài cơ thể)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Bạn trong tranh đang cử động những bộ phận nào của cơ thể?
    Ảnh
    - Tranh 4 (Các bộ phận bên ngoài cơ thể)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Bạn trong tranh đang cử động những bộ phận nào của cơ thể?
    Ảnh
    2. Câu hỏi mở rộng (Các bộ phận bên ngoài cơ thể)
    2. Câu hỏi mở rộng
    - Em nhìn thấy bạn có mấy tay/chân?
    Ảnh
    => Các em cần biết trân trọng cơ thể đầy đủ, lành lặn của mình, không chọc ghẹo những bạn bị khiếm khuyết về cơ thể.
    3. Kết luận (Các bộ phận bên ngoài cơ thể)
    Kết luận: Các phần bên ngoài của cơ thể gồm: đầu, mình, tay và chân.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Thực hành tìm hiểu về các bộ phận bên ngoài cơ thể
    1. Thảo luận nhóm đôi (Thực hành tìm hiểu về các bộ phận bên ngoài cơ thể )
    1. Thảo luận nhóm đôi
    - Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của mình và bạn trong nhóm.
    Ảnh
    2. Câu hỏi mở rộng (Thực hành tìm hiểu về các bộ phận bên ngoài cơ thể )
    2. Câu hỏi mở rộng
    - Theo em, con trai và con gái khác nhau như thế nào?
    Ảnh
    Ảnh
    3. Nhận xét và giáo dục kĩ năng (Thực hành tìm hiểu về các bộ phận bên ngoài cơ thể )
    3. Nhận xét và giáo dục kĩ năng
    Ảnh
    Ảnh
    - Nhận xét: Con trai khác con gái về đặc điểm bên ngoài như tóc, trang phục, bộ phận sinh dục - vùng mặc đồ lót,... - Giáo dục kĩ năng: phòng chống xâm hại không cho người khác đụng chạm vào những vùng nhạy cảm của cơ thể mình.
    4. Kết luận (Thực hành tìm hiểu về các bộ phận bên ngoài cơ thể )
    Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm nhiều bộ phận và mỗi người đều có những đặc điểm riêng về màu da, mái tóc,...
    Ảnh
    Hoạt động nối tiếp sau bài học
    - Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    Vẽ một bức tranh bé trai hoặc bé gái, chỉ và nói cho cha mẹ nghe các bộ phận bên ngoài của cơ thể. (Cha mẹ nhận xét bằng mẫu phiếu nhận xét dưới đây)
    Ảnh
    Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Hát bài: "Năm ngón tay ngoan" (Hát bài: "Năm ngón tay ngoan" - Trần văn Thụ)
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Hát bài: "Năm ngón tay ngoan" - Trần văn Thụ)
    - Đặt câu hỏi: Bài hát vừa rồi có nhắc đến bộ phận bên ngoài nào của cơ thể chúng ta?
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài
    BÀI 22: CƠ THỂ CỦA EM - TIẾT 2
    Ảnh
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể
    1. Quan sát tranh và nói về nội dung từng tranh (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    1. Quan sát tranh và nói về nội dung từng tranh
    Ảnh
    - Tranh 2 (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    Quan sát tranh và nói về nội dung từng tranh
    Ảnh
    - Tranh 3 (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    Quan sát tranh và nói về nội dung từng tranh
    Ảnh
    - Tranh 4 (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    Quan sát tranh và nói về nội dung từng tranh
    Ảnh
    2. Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    2. Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Bạn Nam đang giơ tay trái hay tay phải?
    - Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi
    - Mỗi bàn tay có bao nhiêu ngón, đó là những ngón nào?
    Ảnh
    3. Kết luận (Tìm hiểu về đôi tay trên cơ thể của em)
    Kết luận: Cơ thể chúng ta có 2 tay: tay phải và tay trái. Mỗi bần tay có 5 ngón: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út, ngón út. Đôi tay giúp chúng ta làm được rất nhiều việc khác nhau trong đời sống hằng ngày.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Tìm hiểu về đôi chân trên cơ thể của em
    1. Xuống sân trường chơi ( Tìm hiểu vê đôi chân trên cơ thể của em)
    1. Hoạt động - xuống sân trường chơi
    - Chia nhóm và chơi các trò chơi như: nhảy dây, đá banh, đuổi bắt,...
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi ( Tìm hiểu vê đôi chân trên cơ thể của em)
    Trả lời câu hỏi
    - Khi tham gia các trò chơi, em đã dùng những bộ phận nào trên cơ thể để chơi? - Chân em dùng để làm gì?
    Ảnh
    2. Giới thiệu tranh ( Tìm hiểu vê đôi chân trên cơ thể của em)
    2. Giới thiệu tranh - Chân dùng để?
    Ảnh
    Đứng Đi Chạy Nhảy
    3. Kết luận ( Tìm hiểu vê đôi chân trên cơ thể của em)
    Kết luận: Các bộ phận trên cơ thể giúp em thực hiện nhiều hoạt động khác nhau.
    Ảnh
    4. Đọc từ khóa ( Tìm hiểu vê đôi chân trên cơ thể của em)
    Ảnh
    Đọc từ khóa: "Cơ thể - Đầu - Mình - Tay - Chân"
    Dặn dò
    - Dặn đò (Hoạt động tiếp nối sau bài học )
    Ảnh
    - Thực hiện các hoạt động sinh hoạt của mình bằng các bộ phận bên ngoài cơ thể. Chụp hình làm sản phẩm để chia sẻ với bạn. - Tìm hiểu về các bộ phận có ở vùng đầu để chuẩn bị cho bài học sau.
    Dặn dò
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓