Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 4: Bài 4 : Cô gió

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:01' 27-08-2021
    Dung lượng: 46.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ: MỖI NGƯỜI MỘT VẺ: TUẦN 4: BÀI 4: CÔ GIÓ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ: MỖI NGƯỜI MỘT VẺ TUẦN 3: BÀI 4: CÔ GIÓ MÔN TIẾNG VIỆT, LỚP 2
    Khởi động
    Thảo luận
    Hình vẽ
    Nói về lợi ích của gió đối với người và vật theo gợi ý:
    Ảnh
    Ảnh
    Giới thiệu bài
    Ảnh
    Hình vẽ
    Đọc
    1.Đọc thành tiếng
    Ảnh
    Hình vẽ
    Người ta gọi cô là gió. Việc của cô là đi khắp đó đây. Trên mặt sông, mặt biển, cô giúp cho những chiếc thuyền đi nhanh hơn. Cô đưa mây về làm mưa trên các miền đất khô hạn. Vì tính cô hay giúp người nên ai cũng yêu cô. Cô không có hình dáng, màu sắc nhưng cô đi đến đâu ai cũng biết ngay: - Cô gió kìa! Cô cất tiếng chào những bông hoa, những lá cờ, chào những con thuyền, những chong chóng đang quay... Cô cất tiếng hát: Tôi là ngọn gió Ở khắp mọi nơi Công việc của tôi Không bao giờ nghỉ... Cô không có dáng hình, nhưng điều đó chẳng sao. Hình dáng của cô là ở những việc có ích mà cô làm cho người khác. Dù không trông thấy cô, người ta vẫn nhận ra cô ngay và gọi tên cô: gió!
    - Nghe đọc mẫu
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Đọc từ khó
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    - Đọc câu dài
    Ảnh
    Hình vẽ
    Vì tính cô hay giúp người/ nên ai cũng yêu cô.//
    Hình dáng của cô là ở những việc có ích/ mà cô làm cho người khác.//
    Ảnh
    2. Đọc hiểu
    Hình vẽ
    Cô gió đã giúp gì cho thuyền và mây?
    Hình vẽ
    Trên đường đi, cô gió chào những ai?
    Hình vẽ
    Vì sao ai cũng yêu mến cô gió?
    Ảnh
    - Giải nghĩa từ khó
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    khô, không có nước
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    hình của một vật làm thành vẻ riêng bên ngoài của nó
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Hình vẽ
    Cô gió đã giúp gì cho thuyền và mây?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Trên đường đi, cô gió chào những ai?
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Vì sao ai cũng yêu mến cô gió?
    Hình vẽ
    - Nội dung bài
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em hãy luôn yêu mến cuộc sống, luôn vui tươi và làm việc có ích, giúp đỡ mọi người xung quanh.
    3. Đọc lại
    Hình vẽ
    Cô không có hình dáng, màu sắc nhưng cô đi đến đâu ai cũng biết ngay: - Cô gió kìa! Cô cất tiếng chào những bông hoa, những lá cờ, chào những con thuyền, những chong chóng đang quay... Cô cất tiếng hát: Tôi là ngọn gió Ở khắp mọi nơi Công việc của tôi Không bao giờ nghỉ...
    Ảnh
    Viết
    Nghe - viết
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ai dậy sớm Bước ra nhà Cau ra hoa Đang chờ đón!
    Ai dậy sớm Đi ra đồng Cả vừng đông Đang chờ đón!
    Ai dậy sớm Chạy lên đồi Cả đất trời Đang chờ đón!
    Võ Quảng
    Hình vẽ
    Vần
    Tìm trong bài chính tả các tiếng chứa vần ai hoặc vần ay.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài tập
    Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ai hoặc vần ay để gọi tên từng sự vật dưới đây:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Luyện từ
    Bài tập 3
    Chọn tiếng ở bông hoa ghép được với tiếng ở cành lá để tạo thành từ ngữ:
    M: siêng năng
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Luyện câu
    Bài tập 4
    Đặt 1 - 2 câu có từ ngữ ghép được ở bài tập 3.
    Ảnh
    Kể chuyện
    Nghe kể
    a. Nghe kể chuyện
    Tranh 1
    b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
    Dê con treo các ấm trà cho khu vườn của mình.
    Chuyện ở phố Cây Xanh
    Theo Trần Linh Linh, Hà Giang dịch
    Hình vẽ
    Dê con là một hoạ sĩ nổi tiếng, sống ở phố Cây Xanh. Dê con treo các ấm trà trong khu vườn của mình. Thấy khu vườn đẹp quá, cư dân xung quanh đều làm theo. Từ đó, phố Cây Xanh còn được gọi là phố Ấm Trà.
    Ảnh
    Tranh 2
    Hươu con trang trí khu vườn theo cách mình yêu thích.
    Hình vẽ
    Khi hươu con chuyển đến phố Cây Xanh, cậu nhìn khắp phố rồi trang trí những ngôi sao cho khu vườn của mình. Cún con nhìn thấy bèn góp ý: - Cậu làm không đúng rồi. Vườn nhà ở phố chúng ta chỉ treo ấm trà thôi. Hươu con đáp: - Mình biết, nhưng mình có ý tưởng riêng. Mình trang trí vườn theo cách mình yêu thích.
    Theo Trần Linh Linh, Hà Giang dịch
    Chuyện ở phố Cây Xanh
    b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
    Ảnh
    Tranh 3
    Cún con cũng quyết định thay đổi cách trang trí khu vườn.
    Hình vẽ
    Theo Trần Linh Linh, Hà Giang dịch
    Chuyện ở phố Cây Xanh
    b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
    Ảnh
    Trở về nhà sau cuộc nói chuyên với hươu con, cún con suy nghĩ mãi. Rồi cậu quyết định thay đổi cách trang trí khu vườn nhà mình. Cậu sơn hàng rào cho khu vườn bằng màu xanh mà cậu yêu thích.
    Tranh 4
    Những khu vườn của phố Cây Xanh được trang trí khác nhau.
    Hình vẽ
    Mọi người nhìn thấy hươu con và cún con làm liền thích thú về trang trí lại khu vườn theo sở thích của mình. Bây giờ, phố Cây Xanh có nhiều ngôi nhà có những khu vườn được trang trí khác nhau.
    Theo Trần Linh Linh, Hà Giang dịch
    Chuyện ở phố Cây Xanh
    b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
    Ảnh
    Kể toàn bộ câu chuyện
    Chuyện ở phố Cây Xanh
    c. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
    Theo Trần Linh Linh, Hà Giang dịch
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Đặt tên cho tranh
    1. Trả lời câu hỏi
    a. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
    • Bức tranh có tên là gì? • Bạn Lam có những nét gì đáng yêu? • Theo em, vì sao bức tranh có tên như vậy?
    Ảnh
    2. Giới thiệu
    b. Giới thiệu với bạn bức tranh em thích. Nói về tên bức tranh mà em đã đặt.
    Gợi ý: - Tranh vẽ ai? - Người, vật trong tranh có gì đặc biệt? - Em đặt tên bức tranh là gì?
    Ảnh
    Vận dụng
    1. Đọc mở rộng
    Ảnh
    a. Chia sẻ về bài văn đã đọc.
    b. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
    1. Đọc một bài văn về trẻ em:
    Ảnh
    2. Chơi trò chơi
    Hình vẽ
    Ảnh
    - Quản trò: Gió thổi! Gió thổi! - Cả lớp: Thổi gì? Thổi gì? - Quản trò: Gió thổi..........
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓