Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 3: Bài 5: Cô bé ấy đã lớn

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:25' 05-07-2024
    Dung lượng: 8.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 3: BÀI 5: CÔ BÉ ẤY ĐÃ LỚN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CÔ BÉ ẤY ĐÃ LỚN
    BÀI 5
    Tiếng việt lớp 4 Bộ sách Chân trời sáng tạo
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Trao đổi
    Ảnh
    Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè.
    Đọc
    Bài đọc
    Ảnh
    Từ khó
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - hăm hở - rụt rè - rộ - rậm - ríu rít
    Ngắt nghỉ câu (1)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ngắt nghỉ câu (2)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ngắt nghỉ câu (3)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Chia đoạn
    Ảnh
    Giải nghĩa từ (1)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Giải nghĩa từ (2)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Giải nghĩa từ (3)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tìm hiểu bài
    Đọc hiểu
    Ảnh
    Câu 1
    Ảnh
    Câu 1. Các bạn cùng ao ước điều gì khi trông thấy cây sấu? Vì sao? 
    Khi trông thấy cây sấu, các bạn cùng ao ước cây sấu lớn thật mau, cho thật nhiều quả. Bởi vì, các bạn đều muốn làm những món ăn ngon từ sấu, được hái sấu.
    Câu 2
    Ảnh
    - Mỗi bạn nhỏ có một điều ước, điều ước nào cũng thú vị. - Khi mỗi bạn nói ra điều ước, các bạn khác có bình luận, bông đùa, thể hiện những lời nói, hành động, trạng thái cảm xúc khác nhau.
    2. Những chi tiết nào cho thấy cuộc trò chuyện của các bạn nhỏ rất thú vị?
    Câu 3
    Ảnh
    3. Tìm từ ngữ cho thấy sự thay đổi của cây sấu sau hai năm.
    Hình vẽ
    CAO LỚN
    Hình vẽ
    TÁN XOÈ RỘNG
    Hình vẽ
    CHE MÁT MỘT GÓC VƯỜN
    Hình vẽ
    NHỮNG CON MẮT LÁ BIẾC XANH
    Hình vẽ
    NHỮNG NỤ HOA RỤT RÈ XUẤT HIỆN
    Câu 4
    Ảnh
    4. Phương làm gì khi thấy mấy chùm sấu đã chín.
    Khi thấy mấy chùm sấu đã chín, Phương rủ các bạn sang hái và cùng ăn. Phương biết nhờ bố hái giúp. Bạn còn biết để phần mẹ và bé Lan.
    Câu 5
    Ảnh
    Ảnh
    5. Theo em, vì sao bài đọc có tên là "Cô bé ấy đã lớn"?
    Vì bài đọc cho biết Phương đã cao lớn hơn rất nhiều.
    Ảnh
    Vì bài đọc cho biết Phương và các bạn đã cao lớn hơn.
    Ảnh
    Vì bài đọc cho biết Phương đã thay đổi trong suy nghĩ.
    Ảnh
    Vì bài đọc cho biết Phương và các bạn đã thêm hai tuổi.
    Hình vẽ
    Nội dung và ý nghĩa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Kỷ niệm của Phương và những người bạn hàng xóm với cây sấu trong nhà thật đẹp.
    Những lời nói, việc làm của Phương cho thấy em đã lớn, đã biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.
    Luyện đọc lại
    Ảnh
    Luyện từ và câu
    Động từ
    Ảnh
    ĐỘNG TỪ
    Hoạt động 1
    Ảnh
    Câu 1
    Ảnh
    Ảnh
    1. Tìm trong các đoạn thơ, đoạn văn dưới đây:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    a. Từ chỉ hoạt động của người, vật b. Từ chỉ trạng thái của người, vật 
    Sắp xếp
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Ảnh
    GHI NHỚ
    Ảnh
    Động từ là từ chỉ hoạt động hoặc chỉ trạng thái của sự vật.
    Hoạt động 2
    Ảnh
    Câu 2
    Ảnh
    2. Tìm động từ chỉ hoạt động, trạng thái của mỗi sự vật trong hình:
    Ảnh
    - cất (cánh) - đậu - đáp - lượn - chạy
    - nở - xoè - khoe (sắc) - toả (hương)
    - đậu - cất (tiếng) - nhìn - hót - rướn (cổ)
    - mọc - nhô - toả (sáng) - chiếu (sáng) - rọi (sáng)
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Câu 3 (1)
    Ảnh
    3. Đặt 1 - 2 câu nêu hoạt động, trạng thái của một sự vật ở bài tập 2.
    Máy bay
    Chiếc máy bay bay lượn trên trời cao.
    Câu 3 (2)
    Ảnh
    3. Đặt 1 - 2 câu nêu hoạt động, trạng thái của một sự vật ở bài tập 2.
    Chú chim
    Chú chim đang hót líu lo trên vòm cây.
    Câu 3 (3)
    Ảnh
    3. Đặt 1 - 2 câu nêu hoạt động, trạng thái của một sự vật ở bài tập 2.
    Hoa cúc
    Những đoá hoa cúc đang nở rộ.
    Câu 3 (4)
    Ảnh
    Mặt trời
    3. Đặt 1 - 2 câu nêu hoạt động, trạng thái của một sự vật ở bài tập 2.
    Ông mặt trời mùa hè toả ánh nắng chói chang.
    Viết
    Tìm ý và viết đoạn văn
    Ảnh
    Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện
    Hoạt động 1
    Ảnh
    Tìm hiểu
    Ảnh
    Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động 2
    Ảnh
    Câu 1
    Ảnh
    1. Em đã đọc, đã nghe những câu chuyện nào ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người?
    Ảnh
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Câu 2
    Ảnh
    2. Chia sẻ với bạn về một câu chuyện em thích dựa vào gợi ý: - Câu chuyện có những nhân vật nào? - Diễn biến của câu chuyện ra sao? - Những việc làm nào của nhân vật thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh?
    Ảnh
    Câu 3
    Ảnh
    Ảnh
    3. Ghi chép lại các sự việc chính của câu chuyện.
    Sự việc 1
    Sự việc 2
    Sự việc 3
    Sự việc 4
    Trâu đang nghỉ trưa sau một buổi sáng mệt nhọc thì Cọp đến hỏi tại sao Trâu chịu khuất phục người. Trâu nói vì người có “trí khôn” và Cọp tò mò muốn biết “Trí khôn là gì?”
    Hình vẽ
    Cọp hỏi anh nông dân về “trí khôn” và anh nông dân lừa Cọp vào bẫy.
    Hình vẽ
    Cọp bị anh nông dân trói và đốt.
    Hình vẽ
    Trâu thích thú cười gãy cả răng và Cọp vùng chạy thoát thân.
    Hoạt động 4
    Ảnh
    Câu 4
    Ảnh
    4. Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã chia sẻ ở bài tập 2.
    MỞ BÀI GIÁN TIẾP
    Ảnh
    Truyện cổ tích Việt Nam rất đa dạng và phong phú, mỗi câu chuyện lại lại cho nhiều bài học khác nhau như lòng dũng cảm, lòng nhân hậu, trí thông minh,... Một trong những câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người mà em thích nhất là chuyện cổ tích “Trí khôn của ta đây”.
    KẾT BÀI MỞ RỘNG
    Truyện “Trí khôn của ta đây” đã để lại một bài học thật đáng quý về trí khôn của con người. Qua câu chuyện, em rút ra nhiều bài học quý giá. Đó là phải học tập và rèn luyện trí khôn để có thể đoán được những ý đồ xấu đằng sau những cử chỉ tử tế của kẻ xấu. Chúng ta luôn phải rèn luyện trí khôn vì đã có trí khôn rồi thì có thể ứng phó với các tình huống hiểm nguy khó khăn trước mắt.
    Vận dụng
    Câu 1
    Ảnh
    1. Thi kể tên các món ăn làm từ hoa quả.
    Ảnh
    Câu 2
    Ảnh
    Ảnh
    2. Nói 2 - 3 câu về một món ăn em thích
    Ảnh
    Ảnh
    Em rất thích gỏi gà măng cụt, một món ăn có vị ngọt thanh, mềm của thịt gà hòa quyện vị hơi chua, ngọt nhẹ của măng cụt, thêm chút bùi bùi của lạc rang, giòn giòn của cà rốt. Món gỏi này cũng có vị thanh mát, giúp giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè.
    Kết thúc bài học
    Ảnh
    CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓