Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề G. Bài 3. Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:06' 07-02-2025
    Dung lượng: 642.6 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ G. BÀI 3. THỰC HÀNH TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ CÁC NHÓM NGHỀ
    Ảnh
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ G. BÀI 3. THỰC HÀNH TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ CÁC NHÓM NGHỀ
    MỤC TIÊU
    Mục tiêu
    MỤC TIÊU
    Học xong bài này, em sẽ:
    Tìm hiểu được (thông qua Internet và những kênh thông tin khác) công việc ở một số doanh nghiệp, công ty có sử dụng nhân lực thuộc các nhóm nghề Phát triển phần mềm, Đa phương tiện, Vận hành hệ thống thông tin. Thể hiện và diễn đạt ý kiến cá nhân (thích hay không thích,...) về các nhóm nghề kể trên. Nếu được gợi ý mình hoạ cho các câu trả lời của em nếu có thể thích hợp với các ngành nghề trong lĩnh vực tin học.
    BÀI HỌC
    Bài 1
    Bài 1. Tìm hiểu thông tin về công việc ở doanh nghiệp, công ty
    Nhiệm vụ: Qua Internet và những kênh thông tin khác, em hãy tìm hiểu về công việc của nhân viên ở một số doanh nghiệp, công ty có sử dụng nhân lực thuộc các nhóm nghề: Phát triển phần mềm, Đa phương tiện, Vận hành hệ thống thông tin. Hướng dẫn: Có thể tìm kiếm những công ty làm việc trong hai nhóm nghề Phát triển phần mềm và Đa phương tiện bằng những từ khoá như:
    Hướng dẫn
    Hướng dẫn
    Công ty phần mềm; Công ty phát triển phần mềm; Công ty truyền thông Đa phương tiện; Công ty Vận hành hệ thống thông tin. Các đơn vị Vận hành hệ thống thông tin.
    Từ đó vào những trang web tìm việc làm (tìm bằng từ khoá "tìm việc làm IT"), các trang web của những công ty có nhân lực thuộc nhóm nghề Phát triển phần mềm, Đa phương tiện, Vận hành hệ thống thông tin để tìm thông tin về các nhân viên, công việc, cùng các nhóm nhân lực thuộc các nhóm nghề đó.
    Bài 2. Bình đẳng giới trong lĩnh vực tin học
    Bài 2. Bình đẳng giới trong lĩnh vực tin học
    Nhiệm vụ: Có ý kiến cho rằng chỉ nam giới phù hợp với những nghề thuộc lĩnh vực tin học. Em hãy phản biện lại ý kiến này bằng cách nêu những ưu thế của nữ giới khi làm việc trong lĩnh vực tin học. Hướng dẫn: Em có thể tìm kiếm thêm thông tin theo những từ khoá như:
    Ưu thế của nữ giới trong ngành công nghệ thông tin; Nhân lực nữ trong ngành công nghệ thông tin; Cơ hội việc làm của phụ nữ trong lĩnh vực tin học; Nữ giới học công nghệ thông tin ra làm gì; Thành công của phụ nữ trong lĩnh vực tin học.
    Bài 3. Giải thích ý kiến cá nhân về các nhóm nghề đã học
    Bài 3. Giải thích ý kiến cá nhân về các nhóm nghề đã học
    Nhiệm vụ: Em hãy cho biết mình thích hay không thích làm việc trong ba nhóm nghề vừa học và giải thích lí do. Hướng dẫn: Nếu em thích một nhóm nghề, hãy giải thích cụ thể:
    Em thích nghề nghiệp nào trong nhóm nghề đó? Em cảm thấy mình có những tố chất nào phù hợp với yêu cầu của nghề nghiệp đó? Với nghề nghiệp vừa chọn, em có thể đảm nhiệm những vị trí công việc nào ở cơ quan hay công ty nào?
    Hướng dẫn bài 3
    Hướng dẫn bài 3
    Nếu em không thích một nhóm nghề, hãy giải thích cụ thể:
    Do em thấy mình không có khả năng hay yêu cầu về tố chất nào mà nhóm nghề đó đòi hỏi? Những yếu tố như mức thu nhập, chính sách tuyển dụng, điều kiện công việc, khả năng thăng tiến có phải là lí do để em không chọn nhóm nghề đó hay không?
    DẶN DÒ
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ghi nhớ kiến thức trọng tâm Hoàn thành các bài tập trong sách bài tập Ôn tập tất cả các bài đã được học
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓