Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F: Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:04' 04-05-2023
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:04' 04-05-2023
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F: BÀI 9: THỰC HÀNH CÂU LỆNH LẶP
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 10
CHỦ ĐỀ F: BÀI 9: THỰC HÀNH CÂU LỆNH LẶP
Ảnh
Mục tiêu bài học
Em học xong bài này, sẽ:
Mục tiêu bài học
Ảnh
Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh. Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh rẽ nhánh kết hợp với câu lệnh lặp.
Khởi động
Khởi động (Khởi động)
Ảnh
Em hãy nhắc lại hai dạng câu lệnh lặp cơ bản trong Python em vừa học ở bài trước.
- Khởi động
Nội dung bài học
Bài 1: Làm quen với câu lệnh lặp trong Python
Hình 1. Chương trình với câu lệnh lặp While
Bài 1: Làm quen với câu lệnh lặp trong Python
Em hãy dự đoán xem chương trình ở Hình 1 sau đây sẽ đưa ra màn hình những gì. Chạy chương trình để kiểm tra kết quả.
Ảnh
+) tiếp (Bài 1: Làm quen với câu lệnh lặp trong Python)
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên
Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên
Bạn Hà viết chương trình ở Hình 2 để đếm xem số nguyên n nhập vào từ bàn phím có bao nhiêu ước số thực sự (ước khác 1 và n). Tuy nhiên, chương trình chạy ra kết quả sai.
Ảnh
Hình 2. Chương trình của bạn Hà
+) tiếp (Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên)
Ảnh
Hình vẽ
Nhiệm vụ: Sau khi quan sát, em hãy sửa lỗi sai giúp bạn Hà.
+) tiếp (Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên)
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Bài 3: Nhập dữ liệu có kiểm tra
Bài 3: Nhập dữ liệu có kiểm tra
Ảnh
Ảnh
Tham khảo chương trình ở Ví dụ 5 trong Bài 8, em hãy viết chương trình yêu cầu người dùng nhập một số nguyên lớn hơn 1 000 000. Chừng nào người dùng nhập chưa đúng yêu cầu thì có thông báo yêu cầu nhập lại, chương trình chỉ kết thúc với thông báo "Cảm ơn, bạn đã nhập dữ liệu đúng yêu cầu", khi số người dùng gõ vào thỏa điều kiện đặt ra.
- Nhiệm vụ:
+) tiếp (Bài 3: Nhập dữ liệu có kiểm tra)
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Vận dụng
- Vận dụng
Ảnh
- Vận dụng:
Em hãy lập trình giải bài toán cổ ở hình bên một cách tổng quát bằng cách nhập hai số nguyên dương n, m tương ứng là tổng số con và tổng số chân sau đó đưa ra màn hình số lượng gà và số lượng chó. Kiểm thử chương trình với n - 36 và m = 100.
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề F: Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 10
CHỦ ĐỀ F: BÀI 9: THỰC HÀNH CÂU LỆNH LẶP
Ảnh
Mục tiêu bài học
Em học xong bài này, sẽ:
Mục tiêu bài học
Ảnh
Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh. Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh rẽ nhánh kết hợp với câu lệnh lặp.
Khởi động
Khởi động (Khởi động)
Ảnh
Em hãy nhắc lại hai dạng câu lệnh lặp cơ bản trong Python em vừa học ở bài trước.
- Khởi động
Nội dung bài học
Bài 1: Làm quen với câu lệnh lặp trong Python
Hình 1. Chương trình với câu lệnh lặp While
Bài 1: Làm quen với câu lệnh lặp trong Python
Em hãy dự đoán xem chương trình ở Hình 1 sau đây sẽ đưa ra màn hình những gì. Chạy chương trình để kiểm tra kết quả.
Ảnh
+) tiếp (Bài 1: Làm quen với câu lệnh lặp trong Python)
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên
Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên
Bạn Hà viết chương trình ở Hình 2 để đếm xem số nguyên n nhập vào từ bàn phím có bao nhiêu ước số thực sự (ước khác 1 và n). Tuy nhiên, chương trình chạy ra kết quả sai.
Ảnh
Hình 2. Chương trình của bạn Hà
+) tiếp (Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên)
Ảnh
Hình vẽ
Nhiệm vụ: Sau khi quan sát, em hãy sửa lỗi sai giúp bạn Hà.
+) tiếp (Bài 2. Đếm các ước thực sự của một số nguyên)
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Bài 3: Nhập dữ liệu có kiểm tra
Bài 3: Nhập dữ liệu có kiểm tra
Ảnh
Ảnh
Tham khảo chương trình ở Ví dụ 5 trong Bài 8, em hãy viết chương trình yêu cầu người dùng nhập một số nguyên lớn hơn 1 000 000. Chừng nào người dùng nhập chưa đúng yêu cầu thì có thông báo yêu cầu nhập lại, chương trình chỉ kết thúc với thông báo "Cảm ơn, bạn đã nhập dữ liệu đúng yêu cầu", khi số người dùng gõ vào thỏa điều kiện đặt ra.
- Nhiệm vụ:
+) tiếp (Bài 3: Nhập dữ liệu có kiểm tra)
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Vận dụng
- Vận dụng
Ảnh
- Vận dụng:
Em hãy lập trình giải bài toán cổ ở hình bên một cách tổng quát bằng cách nhập hai số nguyên dương n, m tương ứng là tổng số con và tổng số chân sau đó đưa ra màn hình số lượng gà và số lượng chó. Kiểm thử chương trình với n - 36 và m = 100.
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề F: Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất