Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F: Bài 7. Thực hành câu lệnh rẽ nhánh

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:02' 04-05-2023
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F: BÀI 7: THỰC HÀNH CÂU LỆNH RẼ NHÁNH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 10
    CHỦ ĐỀ F: BÀI 7: THỰC HÀNH CÂU LỆNH RẼ NHÁNH
    Ảnh
    Khởi động
    Khởi động (Khởi động)
    Ảnh
    Em hãy nhắc lại câu lệnh nhập dữ liệu cho biến và câu lệnh đưa giá trị các biểu thức ra màn hình mà em đã học.
    - Khởi động
    Nội dung bài học
    Bài 1: Lấy ví dụ về câu lệnh if
    Ảnh
    Bài 1: Lấy ví dụ về câu lệnh if
    Bảng sau đây cho một ví dụ về viết câu lệnh if tương ứng với mô tả điều kiện để đưa ra một thông báo trên màn hình. Trong bảng biến age là biến số nguyên chứa giá trị tuổi của một người.
    Ảnh
    +) tiếp (Bài 2: An ninh lương thực)
    - Nhiệm vụ:
    Ảnh
    Em hãy cho thêm hai ví dụ nữa tương tự như ví dụ đã có trong bảng.
    +) tiếp (Bài 1: Lấy ví dụ về câu lệnh if)
    Ảnh
    Thực hành trình bày trước lớp.
    Bài 2: Chia kẹo
    Ảnh
    Bài 2: Chia kẹo
    - Nhiệm vụ:
    Có n chiếc kẹo và m em bé. Hãy viết chương trình nhập vào hai số nguyên dương n, m và kiểm tra n chiếc kẹo có chia đều được cho m em bé hay không (thông báo ra màn hình "Có" hoặc " Không"). Chạy chương trình ba lần, mỗi lần với bộ dữ liệu n, m khác nhau.
    +) tiếp (Bài 2: Chia kẹo)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Gợi ý: Để có thể chia đều số kẹo thì n phải chia hết cho m, như vật ở dây cần kiểm tra số dư của phép chia n cho m bằng 0 hay không, tức là kiểm tra điều kiện n%m = 0.
    +) tiếp (Bài 2: Chia kẹo)
    Ảnh
    Thực hành trình bày trước lớp.
    Bài 3: Tìm lỗi sai
    Bài 3: Tìm lỗi sai
    Ảnh
    Ba bạn Bình, An, Phúc thảo luận với nhau để viết chương trình Python nhập vào từ bàn phím ba số thực khác nhau và in ra màn hình số đứng giữa trong ba số. Mỗi bạn soạn thảo chương trình và chạy thử trên máy tính của mình, nhưng mỗi bạn đều gặp báo lỗi của Python (Hình 1a, 1b, 1c).
    Hình 1a. Báo lỗi ở chương trình của bạn Bình
    +) tiếp (Bài 3: Tìm lỗi sai)
    Ảnh
    Hình 1b. Báo lỗi ở chương trình của bạn An
    +) tiếp (Bài 3: Tìm lỗi sai)
    Hình 1c. Báo lỗi ở chương trình của bạn Phúc
    Ảnh
    +) tiếp (Bài 3: Tìm lỗi sai)
    - Nhiệm vụ:
    Ảnh
    Em hãy xác định lỗi ở chương trình của mỗi bạn, sửa lỗi cho từng bạn sao cho chương trình chạy được và đưa ra kết quả đúng.
    +) tiếp (Bài 3: Tìm ước chung lớn nhất)
    Ảnh
    Thực hành trình bày trước lớp.
    Bài 4: Tìm số lớn nhất
    Bài 4: Tìm số lớn nhất
    - Nhiệm vụ 1:
    Ảnh
    Ảnh
    Viết chương trình nhập vào từ bàn phím ba số nguyên, mỗi số ghi trên một dòng và đưa ra màn hình giá trị lớn nhất trong các số đã nhập. Em hãy chạy chương trình với một số bộ dữ liệu vào khác nhau.
    - Ví dụ (Bài 4: Tìm số lớn nhất)
    - Ví dụ:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2 (Bài 4: Tìm số lớn nhất)
    - Nhiệm vụ 2:
    Em hãy đọc hiểu sơ đồ khối và chương trình ở Hình 2, thực hiện chương trình và cho nhận xét.
    Ảnh
    Hình 2. Sơ đồ khối và chương trình giải Bài 4.
    +) tiếp (Bài 4: Tìm số lớn nhất)
    Ảnh
    Thực hành trình bày trước lớp.
    Vận dụng
    - Vận dụng
    Ảnh
    - Vận dụng:
    Trong tháng người dùng tiêu thụ x (kWh) điện. Nếu latex(x <= a) thì số tiền phải trả là latex(x xx d_1), nếu latex(a < x <= b) thì số tiền phải trả là latex(a xx d_1 + (x - a) xx d_2), nếu x > b thì số tiền phải trả là latex(a xx d_1 + (b - a) xx d_2 + (x - b) xx d_3).
    Em hãy viết chương trình nhập vào từ bàn phím các số nguyên dương latex(a, b, d_1, d_2, d_3) và x, tính và đưa ra mà hình số tiền điện phải trả. Tìm hiểu bảng giá điện hiện hành và chạy chương trình một số lần sao cho có đủ các bộ dữ liệu đầu vào đại diện cho các mức tính tiền điện.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề F: Bài 8: Câu lệnh lặp.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓