Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề E-ICT. Bài 6. Làm phim hoạt hình trên Animiz
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:10' 20-06-2024
Dung lượng: 532.2 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:10' 20-06-2024
Dung lượng: 532.2 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 6. LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ
Khởi động
Bài hoc
Học xong bài này em sẽ: * Bước đầu biết cách làm phim hoạt hình đơn giản bằng phần mềm làm video * Tạo được phim hoạt hình từ ảnh, có hội thoại giữa các nhân vật và có phụ đề
Giới thiệu
Giới thiệu
1- Giới thiệu phim hoạt hình
Ảnh
Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó
Giới thiêu
Việc mô phỏng chuyển động bằng cách chụp ảnh các bản vẽ, mô hình liên tiếp để tạo ra một ảo giác chuyển động theo trình tự đó là hoạt hình Tạo phim hoạt hình bằng sử dụng phần mềm cũng tương tự như tạo video đã trình bày ở bài học trước. Điểm khác ở phim hoạt hình là các nhân vật và bối cảnh trong phim hoạt hình không có thật, mà được tưởng tượng và vẽ ra, diễn biến phim hoạt hình được thể hiện qua các cảnh phim mỗi cảnh phim gồm các phân cảnh. Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các phân cảnh phim.Ngoài ra animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cảnh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đối tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.
Thực hành
Yêu cầu
Thực hành tạo phim hoạt hình Yêu cầu: Sử dụng phần mềm Animiz tạo đoạn phim hoạt hình kể về một buổi lễ khai giảng năm học của trường em
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 1. Xây dựng kịch bản phim hoạt hình Thời lượng: 30 giây. Kịch bản gồm các phân cảnh sau: Phân cảnh 1: Hình ảnh học sinh và giáo viên chào đón năm học mới Phân cảnh 2: Phát biểu khai mạc của thầy hiệu trưởng. Phân cảnh 3: Chương trình văn nghệ chào mừng xuân. Phân cảnh 4: Kết thúc lễ khai giảng
Hướng dẫn
Bước 2. Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình Nhiều đối tượng trong phim hoạt hình được lấy trong video mẫu Opening thuộc Ceremony chủ đề Education Phân cảnh 1 (Hình 1) - Nhân vật các giáo viên và học sinh cầm bóng bay và khẩu hiệu chào mừng. Tại giao diện bắt đầu của Animiz, chọn chủ đề video mẫu Education, chọn video mẫu Opening Ceremony.
Tại cảnh 2, chọn ảnh học sinh và giáo viên (tệp SVG như ở Hình 1) nháy chuột phải, chọn Add to My Lybrary, điền tiêu đề và mô tả thông tin cho ảnh (nếu muốn) và chọn OK - Nhân vật thầy chủ nhiệm lớp: Chọn mẫu nhân vật trong Roles - Cảnh nền: Vẽ hình nền và dòng văn bản "Chào Mừng Năm Học Mới" trên Animiz.
Ảnh
Hình 1. Phân cảnh 1
Hướng dẫn
Phân cảnh 2 (Hình 2): - Nhân vật thầy hiệu trưởng được chọn là tệp ảnh SVG trong cảnh 3 của video mẫu Opening Ceremony, được lưu vào thư viện tương tự như trên. - Cành nền: Hình nền cảnh hội trường là tệp ảnh chọn trong cảnh 3 của video mẫu Opening Ceremony, được lưu vào thư viện tương tự như trên - Phụ đề lời phát biểu là văn bản được tạo trong Animiz.
Ảnh
Hình 2. Phân cảnh 2
Hướng dẫn
Phân cảnh 3 (Hình 3) - Nhân vật các diễn viên được chọn là các tệp ảnh động dạng SWF trong cảnh 4 của video mẫu. - Cảnh nền sân khấu được chọn là tệp ảnh của cảnh 4 của video mẫu.
Ảnh
Hình 4. Phân cảnh 4
Hướng dẫn
Phân cảnh 4 (Hình 4): - Nhân vật học sinh giáo viên được lấy ở video mẫu, người dẫn chương trình là một mẫu nhân vật trong Rolese. - Cảnh nền là cảnh nền của phân cảnh 3 phim hoạt hình có thể chia thành hai cảnh, Cảnh 1 gồm phân cảnh 1 và 2. Cành 2 gồm phân cảnh 3 và 4
Ảnh
Hình 4. Phân cảnh 4
Tạo dự án
Bước 3. Tạo dự án phim hoạt hình và đưa các đối tượng vào phim hoạt hình. * Tạo dự án phim hoạt hình:.Tại giao diện bắt đầu của Animiz chọn New Empty Project để tạo dự án phim hoạt hình mới. * Đưa các đối tượng vào phim hoạt hình.
Tạo dự án
a) Tạo cảnh 1 - Đặt thời gian: Điều chỉnh khung thời gian sau cảnh 1 là 20s. - Tạo phân cảnh 1: Khung thời gian 0s- 10s. - Tạo hình nền: Tại khung Timeline chọn nút Background tại dòng Background chọn , chọn BG Color chọn màu nền vàng như ở Hình 1 - Tạo văn bản: Chọn Text trên thanh đối tượng chọn vị trí văn bản trên khung can nhập văn bản và căn chỉnh cỡ chữ phông chữ màu chữ như ở Hình 1 tạo nhân vật trên thanh đối tượng chọn My Library, chọn ảnh nhân vật và căn chỉnh vị trí, kích thước ảnh như ở Hình 1. - Tạo nhân vật thầy chủ nhiệm lớp: Trên thanh đối tượng chọn Roles, chọn Male Teacher, chọn hiệu ứng hành động Welcome, căn chỉnh vị trí, kích thước đối tượng trên khung Canvas như ở Hình 1. + Điều chỉnh khung thời gian 0s -10s
Ảnh
Tạo dự án
- Tạo phân cảnh 2. khung thời gian 10s - 20s + Đặt con trỏ Timeline vị trí điểm thời gian 10s + Tạo hình nền trên thanh đối tượng chọn My Library, chọn ảnh Hội trường như ở Hình 2. + Tạo dòng văn bản "LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024" trên hình nền tương tự như ở phân cảnh 1. Tạo nhân vật thầy hiệu trưởng: Chọn ảnh thầy hiệu trưởng là tệp SVG trong My Library như trên, căn chỉnh vị trí và kích thước như ở Hình 2. + Tạo phụ đề: Trên thanh đối tượng, chọn Text, nhập lần lượt nội dung các câu phát biểu. Mỗi cô phát biểu là một đối tượng trên khung Timelime. + Điều chỉnh khung thời gian cho các đối tượng trong khoảng thời gian 10s - 20s.
Tạo dự án
b) Tạo cảnh 2. - Thêm cảnh: Tại vùng thiết đặt cảnh, chọn New Scene, chọn Blach Scene. - Đặt thời gian: Thời gian cho cảnh hai là 20s. - Tạo phân cảnh 3: Thực hiện tương tự như với phân cảnh 1 ở trên. - Tạo phân cảnh 4: Tương tự như phân cảnh 2 ở trên. Bước 4. Căn chỉnh thời gian xuất hiện của các nhân vật và đối tượng. Tại khung Timeline, điều chỉnh thứ tự và khung thời gian xuất hiện cho từng nhân vật đối tượng trong mỗi phân cảnh. Ví dụ ở hình 4 điều chỉnh hình ảnh nhóm học sinh và giáo viên (tệp SVG1 ở khung Timeline) xuất hiện từ giây thứ 12.
Tạo dự án
Bước 5. Thêm hiệu ứng - Tại khung Timeline chọn hiệu ứng xuất hiện và biến mất cho từng đối tượng -Thêm hiệu ứng chuyển cảnh cho các cảnh Bước 6. Tạo hành động và di chuyển cho các nhân vật; - Animiz hỗ trợ tạo hành động cho các nhân vật như sau: + Đưa các tệp ảnh động, video dạng SWF, GIF...
+ Cung cấp các mẫu nhân vật Roles Hình 5 với nhiều hiệu ứng hành động (nói, cười, lắc đầu...) như ở Hình 6. Ví dụ: Ở phân cảnh 4 nhân vật ở chính giữa là một Roles với tên Female Teacher và hiệu ứng Spawl Hands (thực hiện chọn như ở hình 6)
Ảnh
Hình 5. Các mẫu Roles trong phần mền Animiz
Tạo dự án
Ảnh
Hình 6. Hiệu ứng cho các Roles
Animiz cung cấp hiệu ứng di chuyển cho các đối tượng. Chọn đối tượng cần di chuyển => chuột phải =>chọn Add emphasis elfect =>chọn New (Hình 7), chọn dạng đường di chuyển => OK. Trên khung Canvas chọn vị trí xuất phát và hướng đi của đối tượng di chuyển theo chiều mũi tên và kéo đến vị trí đích
Tạo dự án
Bước 7.Thêm hội thoại và phụ đề Bằng cách ghi âm trực tiếp trên Animiz - Chọn phân cảnh 4, đưa con trỏ Timeline về vị trí bắt đầu hội thoại. - Chọn nút Record =>chọn Start Record => bắt đầu ghi âm => chọn Stop Record kết thúc ghi âm. + Chọn nút Play : Nghe thử. + Chọn Re-record : Ghi âm lại. + Chọn Apply : Lưu thành tệp âm thanh (Hình 8)
Ảnh
Hình 8. Hiệu ứng cho các đối tượng
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thêm hội thoại và phụ đề
Ảnh
Hình 8. Ghi âm lời thoại
Thêm phụ đề: Thực hiện như hướng dẫn ở bài 5
Lưu và xuất bản
Bước 8: Lưu và xuất bản dự án phim hoạt hình. - Chọn Save => đặt tên tệp => Save. - Chọn Publish => xuất bản phim hoạt hình và lựa chọn một trong các phương án sau. + Publish: Xuất bản video và lưu trên đám mây + Video: Xuất bản video và lưu trên máy tính + Gif: Lưu dự án phim hoạt hình với định dạng GIF. Nếu chọn VIDEO => chọn nơi lưu tệp => chọn định dạng tệp => chọn Publish
Kết thúc
Bài tập
Hình vẽ
Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hình trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyển cảnh cho các cành trong phim hoạt hình
Ảnh
Bài tập (Bài tập)
Hình vẽ
Trong các câu sau, những câu nào đúng? a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tùy ý. b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động. c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn. d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng trong phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.
Ảnh
Bài học
Tóm tắt bài học * Animiz Animation Maker là phần mềm hỗ trợ làm phim hoạt hình 2D đơn giản và hấp dẫn dựa vào các mẫu video với nội dung phong phú, các mẫu nhân vật và ảnh động đa dạng. *Animiz cũng cung cấp nhiều loại đối tượng như các dạng hình học, văn bản, hình ảnh, video, ảnh động, ảnh vector, Roles... và các hiệu ứng sinh động.
Tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Ảnh
BÀI 6. LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ
Khởi động
Bài hoc
Học xong bài này em sẽ: * Bước đầu biết cách làm phim hoạt hình đơn giản bằng phần mềm làm video * Tạo được phim hoạt hình từ ảnh, có hội thoại giữa các nhân vật và có phụ đề
Giới thiệu
Giới thiệu
1- Giới thiệu phim hoạt hình
Ảnh
Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó
Giới thiêu
Việc mô phỏng chuyển động bằng cách chụp ảnh các bản vẽ, mô hình liên tiếp để tạo ra một ảo giác chuyển động theo trình tự đó là hoạt hình Tạo phim hoạt hình bằng sử dụng phần mềm cũng tương tự như tạo video đã trình bày ở bài học trước. Điểm khác ở phim hoạt hình là các nhân vật và bối cảnh trong phim hoạt hình không có thật, mà được tưởng tượng và vẽ ra, diễn biến phim hoạt hình được thể hiện qua các cảnh phim mỗi cảnh phim gồm các phân cảnh. Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các phân cảnh phim.Ngoài ra animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cảnh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đối tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.
Thực hành
Yêu cầu
Thực hành tạo phim hoạt hình Yêu cầu: Sử dụng phần mềm Animiz tạo đoạn phim hoạt hình kể về một buổi lễ khai giảng năm học của trường em
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 1. Xây dựng kịch bản phim hoạt hình Thời lượng: 30 giây. Kịch bản gồm các phân cảnh sau: Phân cảnh 1: Hình ảnh học sinh và giáo viên chào đón năm học mới Phân cảnh 2: Phát biểu khai mạc của thầy hiệu trưởng. Phân cảnh 3: Chương trình văn nghệ chào mừng xuân. Phân cảnh 4: Kết thúc lễ khai giảng
Hướng dẫn
Bước 2. Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình Nhiều đối tượng trong phim hoạt hình được lấy trong video mẫu Opening thuộc Ceremony chủ đề Education Phân cảnh 1 (Hình 1) - Nhân vật các giáo viên và học sinh cầm bóng bay và khẩu hiệu chào mừng. Tại giao diện bắt đầu của Animiz, chọn chủ đề video mẫu Education, chọn video mẫu Opening Ceremony.
Tại cảnh 2, chọn ảnh học sinh và giáo viên (tệp SVG như ở Hình 1) nháy chuột phải, chọn Add to My Lybrary, điền tiêu đề và mô tả thông tin cho ảnh (nếu muốn) và chọn OK - Nhân vật thầy chủ nhiệm lớp: Chọn mẫu nhân vật trong Roles - Cảnh nền: Vẽ hình nền và dòng văn bản "Chào Mừng Năm Học Mới" trên Animiz.
Ảnh
Hình 1. Phân cảnh 1
Hướng dẫn
Phân cảnh 2 (Hình 2): - Nhân vật thầy hiệu trưởng được chọn là tệp ảnh SVG trong cảnh 3 của video mẫu Opening Ceremony, được lưu vào thư viện tương tự như trên. - Cành nền: Hình nền cảnh hội trường là tệp ảnh chọn trong cảnh 3 của video mẫu Opening Ceremony, được lưu vào thư viện tương tự như trên - Phụ đề lời phát biểu là văn bản được tạo trong Animiz.
Ảnh
Hình 2. Phân cảnh 2
Hướng dẫn
Phân cảnh 3 (Hình 3) - Nhân vật các diễn viên được chọn là các tệp ảnh động dạng SWF trong cảnh 4 của video mẫu. - Cảnh nền sân khấu được chọn là tệp ảnh của cảnh 4 của video mẫu.
Ảnh
Hình 4. Phân cảnh 4
Hướng dẫn
Phân cảnh 4 (Hình 4): - Nhân vật học sinh giáo viên được lấy ở video mẫu, người dẫn chương trình là một mẫu nhân vật trong Rolese. - Cảnh nền là cảnh nền của phân cảnh 3 phim hoạt hình có thể chia thành hai cảnh, Cảnh 1 gồm phân cảnh 1 và 2. Cành 2 gồm phân cảnh 3 và 4
Ảnh
Hình 4. Phân cảnh 4
Tạo dự án
Bước 3. Tạo dự án phim hoạt hình và đưa các đối tượng vào phim hoạt hình. * Tạo dự án phim hoạt hình:.Tại giao diện bắt đầu của Animiz chọn New Empty Project để tạo dự án phim hoạt hình mới. * Đưa các đối tượng vào phim hoạt hình.
Tạo dự án
a) Tạo cảnh 1 - Đặt thời gian: Điều chỉnh khung thời gian sau cảnh 1 là 20s. - Tạo phân cảnh 1: Khung thời gian 0s- 10s. - Tạo hình nền: Tại khung Timeline chọn nút Background tại dòng Background chọn , chọn BG Color chọn màu nền vàng như ở Hình 1 - Tạo văn bản: Chọn Text trên thanh đối tượng chọn vị trí văn bản trên khung can nhập văn bản và căn chỉnh cỡ chữ phông chữ màu chữ như ở Hình 1 tạo nhân vật trên thanh đối tượng chọn My Library, chọn ảnh nhân vật và căn chỉnh vị trí, kích thước ảnh như ở Hình 1. - Tạo nhân vật thầy chủ nhiệm lớp: Trên thanh đối tượng chọn Roles, chọn Male Teacher, chọn hiệu ứng hành động Welcome, căn chỉnh vị trí, kích thước đối tượng trên khung Canvas như ở Hình 1. + Điều chỉnh khung thời gian 0s -10s
Ảnh
Tạo dự án
- Tạo phân cảnh 2. khung thời gian 10s - 20s + Đặt con trỏ Timeline vị trí điểm thời gian 10s + Tạo hình nền trên thanh đối tượng chọn My Library, chọn ảnh Hội trường như ở Hình 2. + Tạo dòng văn bản "LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024" trên hình nền tương tự như ở phân cảnh 1. Tạo nhân vật thầy hiệu trưởng: Chọn ảnh thầy hiệu trưởng là tệp SVG trong My Library như trên, căn chỉnh vị trí và kích thước như ở Hình 2. + Tạo phụ đề: Trên thanh đối tượng, chọn Text, nhập lần lượt nội dung các câu phát biểu. Mỗi cô phát biểu là một đối tượng trên khung Timelime. + Điều chỉnh khung thời gian cho các đối tượng trong khoảng thời gian 10s - 20s.
Tạo dự án
b) Tạo cảnh 2. - Thêm cảnh: Tại vùng thiết đặt cảnh, chọn New Scene, chọn Blach Scene. - Đặt thời gian: Thời gian cho cảnh hai là 20s. - Tạo phân cảnh 3: Thực hiện tương tự như với phân cảnh 1 ở trên. - Tạo phân cảnh 4: Tương tự như phân cảnh 2 ở trên. Bước 4. Căn chỉnh thời gian xuất hiện của các nhân vật và đối tượng. Tại khung Timeline, điều chỉnh thứ tự và khung thời gian xuất hiện cho từng nhân vật đối tượng trong mỗi phân cảnh. Ví dụ ở hình 4 điều chỉnh hình ảnh nhóm học sinh và giáo viên (tệp SVG1 ở khung Timeline) xuất hiện từ giây thứ 12.
Tạo dự án
Bước 5. Thêm hiệu ứng - Tại khung Timeline chọn hiệu ứng xuất hiện và biến mất cho từng đối tượng -Thêm hiệu ứng chuyển cảnh cho các cảnh Bước 6. Tạo hành động và di chuyển cho các nhân vật; - Animiz hỗ trợ tạo hành động cho các nhân vật như sau: + Đưa các tệp ảnh động, video dạng SWF, GIF...
+ Cung cấp các mẫu nhân vật Roles Hình 5 với nhiều hiệu ứng hành động (nói, cười, lắc đầu...) như ở Hình 6. Ví dụ: Ở phân cảnh 4 nhân vật ở chính giữa là một Roles với tên Female Teacher và hiệu ứng Spawl Hands (thực hiện chọn như ở hình 6)
Ảnh
Hình 5. Các mẫu Roles trong phần mền Animiz
Tạo dự án
Ảnh
Hình 6. Hiệu ứng cho các Roles
Animiz cung cấp hiệu ứng di chuyển cho các đối tượng. Chọn đối tượng cần di chuyển => chuột phải =>chọn Add emphasis elfect =>chọn New (Hình 7), chọn dạng đường di chuyển => OK. Trên khung Canvas chọn vị trí xuất phát và hướng đi của đối tượng di chuyển theo chiều mũi tên và kéo đến vị trí đích
Tạo dự án
Bước 7.Thêm hội thoại và phụ đề Bằng cách ghi âm trực tiếp trên Animiz - Chọn phân cảnh 4, đưa con trỏ Timeline về vị trí bắt đầu hội thoại. - Chọn nút Record =>chọn Start Record => bắt đầu ghi âm => chọn Stop Record kết thúc ghi âm. + Chọn nút Play : Nghe thử. + Chọn Re-record : Ghi âm lại. + Chọn Apply : Lưu thành tệp âm thanh (Hình 8)
Ảnh
Hình 8. Hiệu ứng cho các đối tượng
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thêm hội thoại và phụ đề
Ảnh
Hình 8. Ghi âm lời thoại
Thêm phụ đề: Thực hiện như hướng dẫn ở bài 5
Lưu và xuất bản
Bước 8: Lưu và xuất bản dự án phim hoạt hình. - Chọn Save => đặt tên tệp => Save. - Chọn Publish => xuất bản phim hoạt hình và lựa chọn một trong các phương án sau. + Publish: Xuất bản video và lưu trên đám mây + Video: Xuất bản video và lưu trên máy tính + Gif: Lưu dự án phim hoạt hình với định dạng GIF. Nếu chọn VIDEO => chọn nơi lưu tệp => chọn định dạng tệp => chọn Publish
Kết thúc
Bài tập
Hình vẽ
Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hình trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyển cảnh cho các cành trong phim hoạt hình
Ảnh
Bài tập (Bài tập)
Hình vẽ
Trong các câu sau, những câu nào đúng? a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tùy ý. b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động. c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn. d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng trong phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.
Ảnh
Bài học
Tóm tắt bài học * Animiz Animation Maker là phần mềm hỗ trợ làm phim hoạt hình 2D đơn giản và hấp dẫn dựa vào các mẫu video với nội dung phong phú, các mẫu nhân vật và ảnh động đa dạng. *Animiz cũng cung cấp nhiều loại đối tượng như các dạng hình học, văn bản, hình ảnh, video, ảnh động, ảnh vector, Roles... và các hiệu ứng sinh động.
Tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất